Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau là một trong những cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau, thực hiện các hoạt động chuyên môn nhằm hỗ trợ, tư vấn cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội cho người dân trên địa bàn huyện. Tuy nhiên không phải ai cũng biết trung tâm BHXH thành phố Cà Mau ở đâu? Cơ quan này hỗ trợ giải quyết các chế độ nào? Bài viết dưới đây của Tổng Đài Pháp Luật sẽ đi giải đáp cụ thể tất cả những vấn đề liên quan đến BHXH thành phố Cà Mau.
Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình tham gia cũng như hưởng các chế độ BHXH, BHYT đừng ngần ngại hãy nhấc máy và kết nối ngay đến với chúng tôi qua số hotline 1900.633.727 để được hỗ trợ tư vấn luật BHXH miễn phí.
Giới thiệu sơ lược về thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
>> Hướng dẫn cách tra cứu BHXH nhanh chóng, chính xác nhất, gọi ngay 1900.633.727
Thành phố Cà Mau nằm phía Đông Bắc của tỉnh Cà Mau, có diện tích 249,24 km² với 17 đơn vị hành chính và có tổng dân số là 226.362 người, mật độ dân số đạt 907 người/km² (theo thống kê năm 2019)
Thành phố Cà Mau có vị trí địa lý như sau:
+ Phía đông thành phố Cà Mau giáp với thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải (Bạc Liêu)
+ Phía tây nam thành phố Cà Mau giáp với huyện Cái Nước
+ Phía tây thành phố Cà Mau giáp với huyện Trần Văn Thời
+ Phía nam thành phố Cà Mau giáp với huyện Đầm Dơi
+ Phía bắc thành phố Cà Mau giáp với huyện Thới Bình
>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội Cà Mau – hotline tư vấn luật 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau có địa chỉ ở đâu?
>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội nhanh chóng, liên hệ ngay 1900.633.727
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau có trụ sở đặt tại: 296 Trần Hưng Đạo, P. 5, tp. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến thông tin địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau. Trong quá trình tham gia cũng như hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN nếu gặp bất cứ khó khăn nào, hãy nhấc máy và kết nối ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên tư vấn luật BHXH giải quyết miễn phí và nhanh chóng nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phụng Hiệp – Tổng Đài Pháp Luật 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau có số điện thoại liên hệ như thế nào?
>>> Hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động là gì? Gọi ngay 1900.633.727
Điện thoại: 0290 3836 811
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đầm Dơi – 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật
Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau làm việc vào thời gian nào?
>> Hướng dẫn cách tính tiền hưởng trợ cấp thai sản theo quy định mới nhất, gọi ngay 1900.633.727
Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và không làm việc vào cuối tuần, ngày nghỉ, ngày lễ, ngày Tết. Thời gian làm việc của trung tâm BHXH thành phố Cà Mau được quy định như sau:
– Buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau có vị trí, chức năng gì?
>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH khi bị mất nhanh chóng, liên hệ ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau chịu sự quản lý của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ BHXH, BHYT, BHTN. Cơ quan này có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố thực hiện các chính sách, chế độ về BHXH, BHYT, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Cà Mau.
Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
>>> Hướng dẫn cách thức tra cứu quá trình tham gia BHXH tại nhà nhanh chóng, liên hệ ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau là cơ quan BHXH cấp thành phố trực thuộc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nôi dung sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019
Nội dung tư vấn Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau
>>> Hướng dẫn cách lập tài khoản trên ứng dụng VssID của BHXH, liên hệ ngay 1900.633.727
Là một trong những địa chỉ uy tín, nhận được sự tin tưởng của khách hàng mỗi khi gặp những khó khăn trong quá trình tham gia cũng như hưởng các chế độ tại cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau nói riêng và các cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn cả nước nói chung. Tổng Đài Pháp Luật hỗ trợ giải đáp cho người dân tất cả những vấn đề liên quan đến luật BHXH, BHYT, bao gồm nhưng không giới hạn ở những nội dung sau đây:
– Tư vấn các vấn đề liên quan đến rút bảo hiểm xã hội 1 lần:
+ Tư vấn về điều kiện rút bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Tư vấn về thành phần hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Tư vấn về mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
– Tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp
+ Tư vấn về điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp
+ Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp
+ Tư vấn về cách thức khai báo việc làm hàng tháng
– Tư vấn về các chế độ bảo hiểm thai sản, chế độ ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
+ Tư vấn về cách tính tiền bảo hiểm thai sản, chế độ ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
+ Tư vấn cách thức nộp hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm thai sản, chế độ ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
– Tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế:
+ Tư vấn cách chuyển cơ sở khám chữa bệnh ban đầu
+ Tư vấn, hướng dẫn cách thức gia hạn thẻ bảo hiểm y tế
+ Tư vấn chế độ bảo hiểm y tế 5 năm liên tục
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Cách thức liên hệ với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau
Tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau qua số điện thoại
>> Tư vấn chế độ thai sản của chồng khi vợ sinh con, gọi ngay 1900.633.727
Tư vấn qua bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau qua số điện thoại 0290 3836 811 là dịch vụ tư vấn miễn phí đem lại hiệu quả vượt trội, giúp kết nối người dân với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BHXH. Với sự am hiểu pháp luật đa lĩnh vực cùng kinh nghiệm dày dặn trong nghề, chắc chắn các vấn đề vướng mắc của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và triệt để nhất.
Tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau tại bộ phận một cửa
>>> Hướng dẫn cách tính chế độ ốm đau nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.633.727
Nếu bạn đang gặp phải những khó khăn trong lĩnh vực BHXH hay cần hỗ trợ các hồ sơ, thủ tục khi tham gia BHXH, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức tư vấn trực tiếp tại:
Điện thoại: 0290 3836 811
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau có trụ sở đặt tại: 296 Trần Hưng Đạo, P. 5, tp. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Rút bảo hiểm xã hội 1 lần cần đáp ứng những điều kiện gì? Cần chuẩn bị những hồ sơ nào để rút chế độ BHXH 1 lần?
>>> Cách tính tiền bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh nhất, gọi ngay 1900.633.727
Theo Khoản 1, Điều 1, Nghị quyết 93/2015/QH13 ngày 22/6/2015 quy định về việc thực hiện chính sách hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động như sau: “Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau một năm nghỉ việc, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu thì được nhận bảo hiểm xã hội một lần.”
Như vậy người dân tham gia bảo hiểm xã hội dưới 20 năm, sau một năm nghỉ việc hoặc không tiếp tục đóng BHXH nếu không còn nhu cầu tiếp tục tham gia BHXH thì sẽ được hỗ trợ rút bảo hiểm xã hội 1 lần. Pháp luật cũng quy định một số trường hợp đặc biệt người dân không phải chờ một năm vẫn có thể được rút BHXH 1 lần bao gồm:
– Ra nước ngoài để định cư.
– Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.
Thành phần hồ sơ để người lao động có thể thực hiện thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ bao gồm:
– Bản chính Sổ BHXH.
– Bản chính Đơn đề nghị (Mẫu số 14-HSB).
– Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:
+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp.
+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.
+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.
– Trường hợp bị mắc những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như: Ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS thì có thêm trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được; nếu bị mắc các bệnh khác thì thay bằng Biên bản giám định mức suy giảm từ 81% KNLĐ trở lên của Hội đồng GĐYK thể hiện tình trạng không tự phục vụ được.
– Trường hợp thanh toán phí GĐYK thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định kèm theo bản chính bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK.
– Bản chính Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong Quân đội có hưởng phụ cấp khu vực (Mẫu số 04B – HBQP ban hành kèm theo Thông tư 136/2020/TT-BQP ngày 29/10/2020) đối với người có thời gian phục vụ trong Quân đội trước ngày 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mã sổ BHXH không thể hiện đầy đủ thông tin làm căn cứ tính phụ cấp khu vực
Trình tự, thủ tục hưởng chế độ thai sản như thế nào?
>> Tư vấn về điều kiện hưởng chế độ thai sản cho nam theo quy định mới nhất hiện nay, liên hệ ngay 1900.633.727
Căn cứ theo Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 và Quyết định 222/QĐ-BHXH năm 2021, thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động sẽ được thực hiện như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ.
Người lao động cần chuẩn bị hồ sơ và nộp lên cho cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc doanh nghiệp nơi người lao động đang làm việc theo quy định như đã đề cập ở trên.
Bước 2: Nhận kết quả giải quyết chế độ thai sản.
– Thời hạn giải quyết:
+ Tối đa 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ doanh nghiệp.
+ Tối đa 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động.
– Người lao động có thể nhận tiền thai sản bằng một trong các hình thức sau:
+ Thông qua doanh nghiệp nơi mình đang làm việc.
+ Thông qua tài khoản cá nhân.
+ Trực tiếp nhận tại cơ quan bảo hiểm xã hội
+ Nhận qua người được ủy quyền hợp pháp để thực thủ tục hưởng chế độ thai sản.
Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau mà Tổng Đài Pháp Luật hỗ trợ cung cấp đến với các bạn. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình tham gia cũng như hưởng các chế độ BHXH trên địa bàn thành phố Cà Mau nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung. Mọi thắc mắc của các bạn liên quan đến tất cả luật BHXH vui lòng kết nối trực tiếp đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |