Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai có chức năng, nhiệm vụ gì? Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Trảng Bom?
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nài, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Bạn đang muốn tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Trảng Bom? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài miễn phí 1900.6174của Tổng Đài Pháp Luật để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Giới thiệu sơ lược về huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
> Tư vấn miễn phí về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội tại huyện Trảng Bom, Gọi ngay 1900.6174
Huyện Trảng Bom là huyện trực thuộc tỉnh Đồng Nai. Huyện có vị trí địa lý:
+ Phía Đông giáp với tỉnh Bình Thuận, phía Đông Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng
+ Phía Tây giáp với Thành phố Hồ Chí Minh
+ Phía Tây Bắc giáp với tỉnh Bình Dương và Bình Phước
+ Phía Nam giáp với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Huyện Trảng Bom có diện tích 325,41 km2. Theo thống kê của tỉnh Đồng Nai, dân số ở huyện Trảng Bom là 349.279 người.
huyện Trảng Bom gồm có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Trảng Bom (huyện lỵ) và 16 xã: An Viễn, Bắc Sơn, Bàu Hàm, Bình Minh, Cây Gáo, Đông Hòa, Đồi 61, Giang Điền, Hố Nai 3, Hưng Thịnh, Quảng Tiến, Sông Thao, Sông Trầu, Tây Hòa, Thanh Bình, Trung Hòa.
Trảng Bom được coi là một quận có vị trí thuận lợi về kinh tế, nhu cầu mong muốn đóng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi muốn tham gia đóng BHXH cho người lao động.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Biên Hòa – Hotline tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nằm ở đâu?
> Liên hệ chuyên viên tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đặt tại: Nguyễn Hữu Cảnh, TT. Tràng Bom, Trảng Bom, Đồng Nai, Việt Nam.
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai trên Gooogle Maps:
Bảo hiểm huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai có số điện thoại liên hệ là gì?
>> Tư vẫn miễn phí về chế độ ốm đau cho người lao động, gọi ngay 1900.6174
Số điện thoại: (02513) 866 629
Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai
Nếu bạn đang gặp những vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm thất nghiệp, luật bảo hiểm y tế hãy gọi ngay đến đường dây nóng tư vấn 1900.6174của Tổng Đài Pháp Luật để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Long Khánh – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai có thời gian làm việc như thế nào?
> Liên hệ chuyên viên tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản cho lao động nữ, gọi ngay 1900.6174
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Định Quán [HỖ TRỢ 24/7]
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom có vị trí và chức năng như thế nào?
> Hướng dẫn cấp lại mật khẩu VssID nhanh chóng, Gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai đặt trụ sở tại huyện Trảng Bom, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom.
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội Trảng Bom có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
> Giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động, Gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Trảng Bom
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Trảng Bom. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội tại Trảng Bom
> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom bao gồm:
+ Thông báo việc tăng giảm lao động
+ Chốt sổ bảo hiểm
+ Tư vấn điều kiện, mức độ hưởng, thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Chế độ thai sản
+ Tư vấn điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ tử tuất, hưu trí…
+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội
+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Các thức liên hệ đến chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom
Tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom qua số điện thoại
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom
Để kết nối với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, bạn thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1:
Để cuộc gọi không bị gián đoạn và đạt được hiệu quả, bạn nên chuẩn bị trước các nội dung cần giải đáp cùng một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp đầy cước phí viễn thông.
Bước 2:
Bạn nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom (02513) 866 629 để nhận được sự tư vấn
Bước 3:
Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm của chúng tôi
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi. Để sắp xếp lịch hẹn trực tiếp tại:
– Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đặt tại: Nguyễn Hữu Cảnh, TT. Tràng Bom, Trảng Bom, Đồng Nai, Việt Nam.
– Số điện thoại: (02513) 866 629
Mức hưởng bảo hiểm y tế
Chị Ánh (Nam Định) có câu hỏi như sau:
Tôi tham gia bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp, hiện tôi vẫn đi làm và đóng bảo hiểm theo hình thức này. Sắp tới tôi có nhu cầu đi khám chữa bệnh vậy cho tôi hỏi mức hưởng bảo hiểm y tế của tôi là bao nhiêu %?
> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm y tế nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Căn cứ Điểm g Khoản 1 Điều 14 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 14. Mức hưởng bảo hiểm y tế đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 7 Điều 22 của Luật bảo hiểm y tế
1. Người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại các Điều 26, 27 và 28 của Luật bảo hiểm y tế; khoản 4 và 5 Điều 22 của Luật bảo hiểm y tế thì được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi được hưởng với mức hưởng như sau:
…
g) 80% chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với các đối tượng khác;
…”
Theo đó nếu chị Ánh là người lao động và tham gia BHYT tại doanh nghiệp thì chị sẽ được hưởng 80% các chi phí trong danh mục nếu chị đi khám chữa bệnh đúng tuyến.
Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng BHTN không?
Căn cứ theo quy định tại Luật việc làm 2013 thì những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp là người có hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc với người sử dụng lao động. Và đây cũng chính là những đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của pháp luật.
Vì vậy những lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Chính vì vậy, họ không được nhận trợ cấp thất nghiệp khi đóng BHXH tự nguyện.
Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà sau hai lần từ chối mà không có lý do chính đáng thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa hay không?
Tại điểm đ khoản 3 Điều 53 Luật việc làm 2013 có quy định nếu sau 2 lần từ chối nhận việc làm do trung tâm giới thiệu việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp giới thiệu mà không có lý do chính đáng thì sẽ bị chấm dứt trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy nếu đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà sau hai lần từ chối việc làm do trung tâm giới thiệu mà không có lý do chính đáng thì lúc này người lao động sẽ bị dấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và cũng sẽ không được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực tư vấn luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, Đội ngũ chuyên viên bảo hiểm xã hội dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |