Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại liên hệ của bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình? Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình là cơ quan quan trọng trong việc bảo vệ các quyền lợi của người lao động, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi nhiều rủi ro liên quan đến sức khỏe và tài chính có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.
Trong bài viết này sẽ tập trung vào bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình và cung cấp những thông tin cơ bản về hệ thống bảo hiểm xã hội tại địa phương này, bao gồm các chính sách, quy định và các quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Nếu bạn đang sống và làm việc tại thành phố Hòa Bình, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm xã hội tại địa phương này và tìm hiểu về các chính sách và quyền lợi của mình.
Trong quá trình tìm hiểu quy định của pháp luật, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy gọi ngay đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Giới thiệu sơ lược về thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
>> Tư vấn miễn phí bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình, gọi ngay 1900.6174
Thành phố Hòa Bình nằm ở phía bắc của tỉnh Hòa Bình, chạy dọc theo hai bên bờ sông Đà, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 74 km về phía bắc, có vị trí địa lý:
– Phía đông thành phố Hòa Bình giáp huyện Kim Bôi và huyện Lương Sơn
– Phía tây thành phố Hòa Bình giáp huyện Đà Bắc
– Phía nam thành phố Hòa Bình giáp huyện Cao Phong
– Phía bắc thành phố Hòa Bình giáp huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ và 2 huyện Ba Vì, Thạch Thất thuộc thành phố Hà Nội.
Thành phố Hòa Bình có diện tích 348,66 km², dân số năm 2018 là 135.7189 người, mật độ dân số đạt 388 người/km².
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Bôi – Hotline tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình có địa chỉ ở đâu?
>> Giải đáp miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình được đặt tại: Số 481, đường Trần Hưng Đạo, Phường Phương Lâm, Thành phố Hoà Bình, Hòa Bình.
Địa chỉ bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình trên google map:
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình có số điện thoại liên hệ như thế nào?
>> Giải đáp miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174
Số điện thoại: +84 218 3853 138
Mã số thuế: 5400458065
Email: bhxh@bhxhhoabinh.gov.vn
Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174của Tổng Đài Pháp Luật để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lương Sơn – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình có thời gian làm việc như thế nào?
>> Giải đáp miễn phí cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình có vị trí, chức năng gì?
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình đặt trụ sở tại thành phố Hòa Bình, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Hòa Bình.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
>> Giải đáp miễn phí thủ tục cấp lại thẻ BHYT bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Hòa Bình
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội tại thành phố Hòa Bình
>> Chuyên viên tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174
– Tư vấn luật lao động đặc biệt là các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, quy trình thông báo việc tăng giảm lao động
+ Tư vấn quy định về việc chốt sổ bảo hiểm xã hội, rút bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn quy định về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Tư vấn quy định về chế độ thai sản, chế độ tai nạn lao động, chế độ hưu trí, tử tuất…
+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn một cách hiệu quả nhất dành cho khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ đến tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại
Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng
Bước 1:
Bạn nên chuẩn bị một chiếc điện thoại đã được nạp cước phí viễn thông và một không gian yên tĩnh cùng câu hỏi của mình để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, không bị gián đoạn.
Bước 2:
Hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình qua hotline: +84 218 3853 138 để nhận được sự tư vấn
Bước 3:
Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm.
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình được đặt tại: Số 481, đường Trần Hưng Đạo, Phường Phương Lâm, Thành phố Hoà Bình, Hòa Bình.
Số điện thoại: +84 218 3853 138
Cấp lại thẻ BHYT do mất, lỗi như thế nào?
Nếu trường hợp thẻ BHYT bị mất, lỗi Người tham gia BHYT sẽ cần đến cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc huyện sau đó ghi Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHYT… và Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cấp lại thẻ BHYT
Điều kiện chuyển tuyến để khám chữa bệnh
Để chuyển tuyến được coi là chuyển đúng tuyến tại Điều 5 Thông tư 14 quy định cụ thể điều kiện của từng trường hợp, cụ thể:
– Đối với trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuyển người bệnh từ tuyến dưới lên tuyến trên:
Bệnh không phù hợp với năng lực chẩn đoán và điều trị, danh mục kỹ thuật của cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới hoặc do điều kiện khách quan, cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới không đủ điều kiện để chẩn đoán và điều trị;
Cơ sở khám chữa bệnh tuyến trên liền kề không có dịch vụ kỹ thuật phù hợp thì cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới được chuyển lên tuyến cao hơn;
Trước khi chuyển tuyến, người bệnh phải được hội chẩn và có chỉ định chuyển tuyến
– Trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuyển người bệnh từ tuyến trên về tuyến dưới: Khi người bệnh đã được chẩn đoán, được điều trị qua giai đoạn cấp cứu, xác định tình trạng bệnh đã thuyên giảm, có thể tiếp tục điều trị ở tuyến dưới.
– Trường hợp chuyển người bệnh giữa các cơ sở khám chữa bệnh cùng tuyến:
Bệnh không phù hợp với cơ sở khám chữa bệnh đó hoặc phù hợp nhưng do điều kiện khách quan, cơ sở khám chữa bệnh không đủ điều kiện chẩn đoán, điều trị.
Bệnh phù hợp với danh mục kỹ thuật của cơ sở khám chữa bệnh cùng tuyến dự kiến chuyển đến đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
– Trường hợp chuyển tuyến giữa các cơ sở khám chữa bệnh trên cùng địa bàn giáp ranh để bảo đảm điều kiện thuận lợi cho người bệnh.
Người lao động đã thôi việc nhưng không ty không trả sổ, phải làm sao để nhận trợ cấp thất nghiệp?
Tại khoản 5 Điều 21 Luật bảo hiểm xã hội 2014 có quy định về trách nhiệm của người sử dụng lao động, cụ thể:
“Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.”
Như vậy, theo quy định thì công ty phải có trách nhiệm phải phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội và trả sổ bảo hiểm cho người lao động.
Tại Điểm d Khoản 4 Điều 40 Nghị định số 28/2020/NĐ-CP ngày 1/3/2020 của Chính phủ quy định, phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng khi vi phạm với mỗi người lao động nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có hành vi không trả sổ BHXH cho người lao động theo quy định tại Khoản 5 Điều 21 Luật BHXH.
Do đó nếu muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động buộc phải yêu cầu công ty trả lại sổ, nếu công ty trốn tránh không trả sổ, lúc này người lao động có thể gửi đơn đến Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội nơi công ty có trụ sở để được giải quyết theo quy định.
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |