Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội tại thành phố Bảo Lộc như thế nào? Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thành phố Bảo Lộc?
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Bảo Lộc.
Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế thành phố Bảo Lộc? Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Giới thiệu sơ lược về thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174
Thành phố Bảo Lộc là một thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, vùng Tây Nguyên của Việt Nam.
Hiện nay, Bảo Lộc không phải là tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng mà là tỉnh lỵ của thành phố Đà Lạt. Bảo Lộc có độ cao trung bình là 900 m so với mực nước biển và nằm trọng trên cao nguyên Di Linh.
Đây là thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng. Thành phố có thế mạnh về ngành công nghiệp sản xuất trà. Bên cạnh đó, Bảo Lộc cũng được mệnh danh là mảnh đất trù phú và là thủ phủ của ngành tơ lụa Việt Nam.
Thành phố Bảo Lộc nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng, có vị trí địa lý:
+ Phía Tây Nam giáp với huyện Đạ Huoai
+ Các phía còn lại giáp với huyện Bảo Lâm
Thành phố Bảo Lộc có 11 đơn vị cấp xã trực thuộc trong đó gồm 6 phường là 1, 2, B’Lao, Lộc Phát, Lộc Sơn, Lộc Tiến và 5 xã: Đại Lào, Đamb’ri, Lộc Châu, Lộc Nga, Lộc Thanh.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có địa chỉ, số điện thoại liên hệ như thế nào?
>> Giải đáp miễn phí mức hưởng bảo hiểm thai sản, gọi ngay 1900.6174
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đặt tại: Tuệ Tĩnh, Phường 2, Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam
Số điện thoại: 0263 3863 029
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng
Nếu bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm thất nghiệp, luật bảo hiểm y tế, hãy liên hệ ngay đến hotline tư vấn 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng làm việc trong khoảng thời gian nào?
>> Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ hưởng bảo hiểm thai sản nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Lạt – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc có vị trí, chức năng gì?
>> Giải đáp miễn phí mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng đặt trụ sở tại thành phố Bảo Lộc, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Bảo Lộc.
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
>> Tư vấn miễn phí thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Bảo Lộc
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Bảo Lộc. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc
>> Chuyên viên tư vấn cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Tổng đài pháp luật cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội cho người dân thành phố Bảo Lộc nhằm giúp họ hiểu rõ về các quy định, chế độ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm xã hội. Dưới đây là một số nội dung mà dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội của Tổng đài pháp luật có thể hỗ trợ giải đáp:
– Tư vấn các chế độ bảo hiểm xã hội mà người dân có thể tham gia và quyền lợi được hưởng.
– Tư vấn thủ tục đóng bảo hiểm xã hội và cách giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn quyền lợi và thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội khi gặp phải sự cố sức khỏe hoặc tai nạn lao động.
– Tư vấn các quy định về bảo hiểm xã hội cho người lao động tự do, tự kinh doanh hoặc làm việc tại các công ty nước ngoài.
– Quyền lợi và thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội khi nghỉ hưu hoặc đang bị ốm đau.
– Các chính sách mới nhất liên quan đến bảo hiểm xã hội và cách thức tham gia vào các chế độ mới.
– Giải quyết tranh chấp liên quan đến bảo hiểm xã hội và các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.
– Tổng đài pháp luật cũng có thể giúp đỡ giải đáp các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc
Tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc qua số điện thoại
Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0263 3863 029 để nhận được sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm.
Bị mất sổ BHXH thì làm sao? Vậy làm sổ mới thì có còn thông tin khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm ban đầu không?
Khi bị mất sổ BHXH thì bạn sẽ làm hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội mới. Hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH mới bao gồm:
Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị:
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03 (Quyết định 595/QĐ-BHXH
– Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;
Đối với đơn vị:
– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).
– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).
– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
Về nơi nộp hồ sơ để cấp lại sổ BHXH mới:
– Đối với người lao động: Cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện nơi cuối cùng mà người lao động tham gia bảo hiểm xã hội sẽ có thẩm quyền cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Người lao động cần nộp hồ sơ như đã trình bày ở trên tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện để được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội.
– Đối với đơn vị sử dụng lao động: Nộp tại Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi doanh nghiệp đang tham gia đóng BHXH cho người lao động.
Và khi làm thủ tục cấp lại sổ BHXH mới thì toàn bộ thông tin khoảng thời gian đã đóng BHXH ban đầu sẽ giữ nguyên như ban đầu và không bị mất đi.
Muốn chuyển nơi hưởng BHXH thì làm như thế nào?
Căn cứ Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định:
“1. NLĐ đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng TCTN đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng TCTN theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng TCTN.”
Điều kiện chuyển:
+ Hưởng ít nhất 1 tháng trợ cấp thất nghiệp
+ Có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác
Thủ tục:
+ Làm đơn xin chuyển gửi đến trung tâm dịch vụ việc làm
Trong thời hạn 3 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc; kể từ ngày cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đi gửi thông báo về việc chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để dừng việc chi trả trợ cấp thất nghiệp.
Khi nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
– Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (nộp cho nơi muốn chuyển) bao gồm:
+ Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;
+ Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;
+ Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
+ Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);
+ Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068