Công an thị xã Điện Bàn tỉnh Bình Định – Địa chỉ, số điện thoại

Trụ ở công an thị xã Điện Bàn ở đâu? Công an thị xã Điện Bàn giờ làm việc như thế nào? Số điện thoại công an thị xã Điện Bàn là bao nhiêu?… Rất nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến công an thị xã điện bàn. Hãy cùng Tổng Đài Pháp Luật giải đáp những thắc mắc về những vấn đề trên qua bài viết dưới đây. Nếu trong quá trình tìm hiểu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay: 1900.6174 để được giải đáp nhanh chóng nhất.

>> Địa chỉ công an thị xã Điện Bàn ở đâu? Gọi ngay: 1900.6174 để được luật sư hỗ trợ

cong-an-thi-xa-dien-ban

Thông tin liên hệ công an thị xã điện bàn

 

Công an thị xã Điện Bàn, là một đơn vị thuộc hệ thống tổ chức chặt chẽ của lực lượng Công an nhân dân, được giao nhiệm vụ chính là bảo vệ an ninh quốc gia và duy trì trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.

1. Địa chỉ: 15 Hoàng Diệu, Phường Vĩnh Điện, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam

2. Số điện thoại: 02353867294

3. Email: Bạn cần gửi thư điện tử qua Email cho công an Thị xã Điện Bàn thì có thể gửi theo địa chỉ Email sau: banbientapca@quangnam.gov.vn

4. Website:  Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về hoạt động của công an Thị xã Điện Bàn tại địa chỉ Website: http://congan.quangnam.gov.vn/

5. Giờ làm việc:

Bộ phận tiếp công dân của Công an Thị xã Điện Bàn làm việc giờ hành chính các ngày trong tuần, trừ thứ 7, chủ nhật, nghỉ lễ, nghỉ tết. Người dân liên hệ làm việc trong khung giờ như sau:

– Giờ làm việc buổi sáng: từ 7h30 đến 12h

– Giờ làm việc buổi chiều: từ 13h30 đến 17h

Ngoài ra, Công an Thị xã Điện Bàn luôn bố trí đội ngũ Cán bộ, Chiến sĩ trực ban 24/24 để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho người dân, cơ quan, tổ chức khi có vấn đề phát sinh.

Người dân có nhu cầu cần gặp công an thị xã Điện Bàn có thể đến ngay: 15 Hoàng Diệu, Phường Vĩnh Điện, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam để được giải đáp thắc mắc cũng như thực hiện thủ tục liên quan.

>>> Xem thêm: Địa chỉ, số điện thoại trung tâm dịch vụ việc làm Bình Định

Thông tin liên hệ công an các phường xã thuộc công an thị xã Điện Bàn

 

Dưới đây là danh sách địa chỉ và số điện thoại công an phường thuộc thị xã Điện Bàn:

– Công an Phường Điện An

     Địa chỉ: 15 Hoàng Diệu, Phường Điện An, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam

– Công an Phường Điện Dương

     Địa chỉ: Đường Lạc Long Quân, Phường Điện Dương, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam

– Công an Phường Điện Nam Bắc

     Địa chỉ: Đường Số 5, Phường Điện Nam Bắc, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam

– Công an Phường Điện Nam Đông

     Địa chỉ: Phường Điện Nam Đông, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam

– Công an Phường Điện Nam Trung

     Địa chỉ: Phường Điện Nam Trung, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam

– Công an Phường Điện Ngọc

Địa chỉ: Phường Điện Ngọc, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam

Nếu các bạn tạm trú ở các phường trên, nếu có vấn đề cần gặp công an phường để giải quyết, có thể liên hệ với số điện thoại hoặc đến trực tiếp trụ sở công an Phường ở trên.

>>> Số điện thoại công an thị xã Điện Bàn là bao nhiêu? Gọi ngay: 1900.6174

Cơ cấu tổ chức của công an thị xã Điện Bàn tỉnh Quảng Nam

 

Cơ cấu tổ chức của Cảnh sát thị xã Điện Bàn là một hệ thống phức tạp và có tổ chức, bao gồm một loạt các đơn vị chuyên môn với nhiều nhiệm vụ khác nhau, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Trưởng Công an.

– Trưởng Công an thị xã Điện Bàn: Người đứng đầu của cả hệ thống, có trách nhiệm chung trong việc quản lý và điều hành các hoạt động của cảnh sát thị xã.

– Đội An ninh: Chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an ninh chính trị và an ninh quốc gia tại địa phương.

– Đội Tổng hợp: Đảm nhận nhiều nhiệm vụ đa dạng trong việc duy trì trật tự và an toàn công cộng.

– Đội Điều tra tổng hợp: Thực hiện các hoạt động điều tra liên quan đến các tội phạm và vi phạm pháp luật.

– Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội: Chuyên trách xử lý các tội phạm liên quan đến việc vi phạm trật tự xã hội, như cướp giật, côn đồ, hỗn loạn công cộng, vv.

– Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy: Tập trung vào điều tra và ngăn chặn các hoạt động tội phạm liên quan đến kinh tế và ma túy.

– Đội Cảnh sát giao thông – trật tự: Quản lý và đảm bảo an toàn giao thông, cũng như tuân thủ các quy định về trật tự giao thông.

– Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội: Chịu trách nhiệm trong việc quản lý và duy trì trật tự công cộng, bao gồm việc xử lý các vi phạm hành chính.

– Đội XDPT và PTX về an ninh trật tự: Phụ trách các hoạt động xây dựng, phát triển và duy trì an ninh trật tự tại địa phương.

– Đội thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp: Thực hiện các quyết định của tòa án và cung cấp hỗ trợ tư pháp khi cần thiết.

Mỗi đội công tác này đều có sự phân công và tổ chức công việc chuyên môn của riêng mình, nhằm đảm bảo một hoạt động cảnh sát hiệu quả và hiệp nhất trong việc bảo vệ an ninh và trật tự xã hội tại thị xã Điện Bàn.

 

Chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan công an thị xã Điện Bàn

 

Công an thị xã Điện Bàn không chỉ đơn thuần là một tổ chức chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự, mà còn là một cơ quan chuyên trách đa nhiệm vụ, đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và đa chiều trên địa bàn. Chức năng và nhiệm vụ của Công an thị xã Điện Bàn – tỉnh Quảng Nam được phân chia rõ như sau:

– Tham mưu cho Thị ủy – Uỷ ban nhân dân thị xã Điện Bàn: Cung cấp các thông tin, đánh giá và đề xuất chiến lược, chính sách về bảo vệ an ninh quốc gia, duy trì trật tự và an toàn xã hội. Đồng thời, chủ trì trong việc đấu tranh phòng, chống các âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

– Nắm tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội: Liên tục theo dõi và phân tích tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, tham gia vào quá trình thu thập thông tin, lập hồ sơ và giải quyết, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an ninh, an toàn.

– Đề xuất chính sách và biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội: Trình bày các đề xuất, chiến lược và kế hoạch đến cấp uỷ Đảng, UBND cùng cấp và cơ quan Công an cấp trên, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội.

– Thực hiện các quy định về quản lý cư trú, chứng minh nhân dân và các giấy tờ đi lại khác: Đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến quản lý cư trú, chứng minh nhân dân và các giấy tờ đi lại khác, đồng thời quản lý về vật liệu nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường.

– Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể: Hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành và đoàn thể khác để duy trì và củng cố phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trên địa bàn, tạo ra một môi trường an toàn và ổn định cho cộng đồng.

Với sự đa dạng và phức tạp của nhiệm vụ, Công an thị xã Điện Bàn đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc bảo vệ an ninh và trật tự, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của địa phương và cả nước.

>>> Địa chỉ công an thị xã Điện Bàn ở đâu? Gọi ngay: 1900.6174

Cách thức liên hệ công an thị xã Điện Bàn tỉnh Bình Định

 

Để liên hệ với công an thị xã Điện Bàn để được giải đáp những thắc mắc qua 02 hình thức như sau:

– Liên hệ qua đường dây nóng:  02353867294

– Đến trực tiếp tại trụ sở công an thị xã Điện Bàn: 15 Hoàng Diệu, Phường Vĩnh Điện, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật. Đơn vị của chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho các bạn chi tiết tất cả các vấn đề liên quan như luật an toàn giao thông, luật hình sự, luật dân sụư…

cong-an-thi-xa-dien-ban

>>> Địa chỉ công an thị xã Điện Bàn ở đâu? Gọi ngay: 1900.6174

Một số câu hỏi liên quan đến công an thị xã Điện Bàn

 

Hồ sơ đăng ký tạm trú tại thị xã Điện Bàn

 

Quy trình nộp hồ sơ đăng ký tạm trú được mô tả chi tiết và toàn diện, tuân thủ các quy định quy định trong Điều 28 của Luật Cư trú 2020. Dưới đây là danh sách các tài liệu cần thiết:

– Phiếu Khai Báo Tạm Trú (theo mẫu quy định): Phiếu này dùng để khai báo thông tin ban đầu về tạm trú.

– Giấy Tờ Nhận Diện (bản gốc để kiểm tra, bản sao để nộp): Có thể là thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

– Chứng Từ Chứng Minh Quyền Sử Dụng Nơi Ở Tạm Trú: Các tài liệu chứng minh quyền sử dụng nơi ở tạm trú, bao gồm hợp đồng thuê nhà, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Để xác lập chỗ ở hợp pháp tại cơ quan có thẩm quyền, bạn cần nộp các tài liệu sau:

– Các giấy tờ và chứng nhận về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà hoặc tài sản gắn liền với đất do cơ quan có thẩm quyền cấp (bao gồm thông tin về nơi ở);

– Giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng (đối với các dự án xây dựng đã hoàn thành và cần giấy phép xây dựng);

– Hợp đồng mua bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước hoặc các giấy tờ liên quan đến hóa giá thanh lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước;

– Hợp đồng mua nhà ở hoặc giấy tờ chứng minh việc bàn giao nhà ở, đã nhận nhà ở từ các doanh nghiệp có chức năng kinh doanh nhà ở đầu tư xây dựng để bán;

– Các giấy tờ về mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế, nhận góp vốn, nhận đổi nhà ở phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai và nhà ở;

– Giấy tờ về giao tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, cấp nhà ở, đất ở cho cá nhân, hộ gia đình;

– Giấy tờ của Tòa án hoặc cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền giải quyết cho được sở hữu nhà ở đã có hiệu lực pháp luật;

– Giấy tờ có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi không có đơn vị hành chính cấp xã về nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở nếu không có một trong các giấy tờ nêu trên;

– Giấy tờ chứng minh về đăng ký, đăng kiểm phương tiện thuộc quyền sở hữu. Trường hợp phương tiện không phải đăng ký, đăng kiểm thì cần có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi không có đơn vị hành chính cấp xã về việc phương tiện được sử dụng để ở; Giấy xác nhận đăng ký nơi thường xuyên đậu, đỗ của phương tiện nếu nơi đăng ký cư trú không phải nơi đăng ký phương tiện hoặc phương tiện đó không phải đăng ký, đăng kiểm;

– Giấy tờ, tài liệu chứng minh việc cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ chỗ ở hợp pháp là văn bản cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ của cơ quan, tổ chức, cá nhân phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai và nhà ở;

– Giấy tờ của cơ quan, tổ chức do thủ trưởng cơ quan, tổ chức ký tên, đóng dấu chứng minh về việc được cấp, sử dụng nhà ở, chuyển nhượng nhà ở, có nhà ở tạo lập trên đất do cơ quan, tổ chức giao đất để làm nhà ở (đối với nhà ở, đất thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, tổ chức).

>>> Hồ sơ đăng ký tạm trú tại thị xã Điện Bàn cần chuẩn bị những gì? Gọi ngay: 1900.6174

Trình tự đăng ký tạm trí tại thị xã Điện Bàn

 

Quy trình đăng ký tạm trú theo quy định của khoản 2 và 3 trong Điều 28 của Luật Cư trú 2020 được tổ chức và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ

– Cơ quan đăng ký cư trú nhận hồ sơ đăng ký tạm trú từ người đăng ký.

– Sau khi tiếp nhận, cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ cho người đăng ký.

– Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, cơ quan sẽ hướng dẫn người đăng ký bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 2: Thẩm định và cập nhật thông tin

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan đăng ký cư trú sẽ thực hiện thẩm định hồ sơ.

– Nếu hồ sơ đáp ứng đủ các yêu cầu, cơ quan này sẽ cập nhật thông tin về nơi tạm trú mới và thời hạn tạm trú của người đăng ký vào cơ sở dữ liệu về cư trú.

– Người đăng ký sẽ nhận được thông báo về việc cập nhật thông tin đăng ký tạm trú.

– Trong trường hợp từ chối đăng ký, cơ quan đăng ký cư trú sẽ phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.

Bước 3: Cập nhật thông tin và thông báo kết quả

– Sau khi hoàn thành thẩm định hồ sơ, cơ quan đăng ký cư trú sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về thời hạn tạm trú mới của người đăng ký vào cơ sở dữ liệu về cư trú.

– Người đăng ký sẽ nhận được thông báo về việc cập nhật thông tin đăng ký tạm trú.

– Nếu có từ chối đăng ký, cơ quan sẽ phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.

>>> Địa chỉ công an thị xã Điện Bàn ở đâu? Gọi ngay: 1900.6174

Phí đăng ký tạm trú là bao nhiêu?

 

Chi phí đăng ký tạm trú được quy định tùy thuộc vào quy định của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh và sẽ thay đổi dựa trên điều kiện cụ thể của từng địa phương. Tuy nhiên, việc thu phí phải đảm bảo nguyên tắc về mức thu phù hợp với việc đăng ký cư trú ở các quận của các thành phố trực thuộc Trung ương hoặc các phường nội thành, và có thể cao hơn mức thu ở các khu vực khác.

Ví dụ, tại một số địa phương cụ thể:

– Ở Hà Nội – một trong những thành phố trực thuộc Trung ương, chi phí đăng ký tạm trú cho cả hộ gia đình hoặc một người mà không được cấp sổ tạm trú là 15.000 đồng/lần ở cả quận và phường nội thành, và 8.000 đồng/lần ở các khu vực khác.

– Tại thành phố Hồ Chí Minh, chi phí đăng ký là 15.000 đồng/lần. Trong khi đó, ở các khu vực thuộc huyện của thành phố Hồ Chí Minh, chi phí đăng ký là 8.000 đồng/lần.

Như vậy, việc đặt mức phí dựa trên các quy định cụ thể của từng địa phương giúp đảm bảo sự công bằng và phản ánh đúng tình hình thực tế của từng khu vực.

Trên đây là thông tin về công an thị xã Điện Bàn. Tổng Đài Pháp Luật hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại lợi ích cho người lao động và doanh nghiệp.. Nếu trong quá trình tìm hiểu, có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ 1900.6174 chúng tôi rất hoan nghênh sự đóng góp ý kiến từ bạn đọc.

 

Khuyến cáo:
Bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp các thông tin chung và không nhằm cung cấp bất kỳ ý kiến tư vấn pháp lý cho bất kỳ trường hợp cụ thể nào. Các quy định pháp luật được dẫn chiếu trong nội dung bài viết có hiệu lực vào thời điểm đăng tải bài viết nhưng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đọc. Do đó, chúng tôi khuyến nghị bạn luôn tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi áp dụng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm khi khách hàng giải quyết vấn đề theo nội dung bài viết mà không tham vấn ý kiến từ chuyên gia hay Luật Sư.
Các vấn đề liên quan đến nội dung hoặc quyền sở hữu trí tuệ của bài viết, vui lòng gửi email đến lienhe.luatthienma@gmail.com.
Luật Thiên Mã là một công ty luật tại Việt Nam có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ luật sư đa lĩnh vực như Hình sự, dân sự, giải quyết tranh chấp, hôn nhân….. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi thông qua hotline 1900.6174.