Bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành – Hotline tư vân 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành? Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Long Thành?

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Long Thành? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực tư vấn luật lao động nói chung và bảo hiểm thất nghiệp và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

hotline-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-huyen-long-thanh

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành

>> Tư vấn hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành có trụ sở tại: số 47 Tôn Đức Thắng, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Số điện thoại: 0251.3844413

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai – Hotline tư vấn 24/7

bao-hiem-that-nghiep-huyen-long-thanh

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp huyện Long Thành

>> Tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Chuẩn bị hồ sơ

Để làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ–CP), cụ thể như sau:

– Sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia BHXH trong sổ BHXH)

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội (Mẫu đơn này người lao động có thể lấy tại trung tâm giới thiệu việc làm hoặc tải về trên Internet)

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong những giấy tờ sau xác nhận về việc người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết thời hạn hoặc người lao động đã hoàn thành công việc theo nội dung trong hợp đồng lao động

+ Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

Trong trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đối với hợp đồng lao động theo thời vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc cần nộp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

– Chứng minh nhân dân/căn cước công dân (bản sao có chứng thực);

– Ảnh 3×4 hoặc 4×6 (Số lượng: 2).

Nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trên, người lao động tiến hành hộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động đó muốn hưởng để được giải quyết.

Lưu ý:

Căn cứ theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013, người lao động phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Trong trường hợp quá thời hạn trên thì người lao động không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp dù đã đáp ứng đủ điều kiện và đầy đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho đến lần tiếp theo khi người lao động đã đủ điều kiện.

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

Trong thời gian 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, Trung tâm việc làm tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động và gửi Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện.

Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu người lao động chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, người lao động nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục lãnh BHTN thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng BHTN của người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ.

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi đến bao gồm:

– 01 bản đến BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động;

– 01 bản đến người lao động được hưởng BHTN.

Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP, trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định và không gửi thông báo bằng văn bản tới trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Vũng Tàu – Số điện thoại 1900.6174

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành tại Tổng Đài Pháp Luật

>> Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.6174

Khi tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động không phải ai cũng hiểu rõ về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, quyền và lợi ích của mình, đặc biệt là trường hợp người lao động trong giai đoạn thất nghiệp, chưa tìm được việc làm. Với mong muốn giúp người lao động trên toàn quốc hiểu rõ các quy định và chế độ BHTN, Tổng Đài Pháp Luật cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ và giải đáp cho khách hàng mọi vấn đề liên quan trong lĩnh vực BHXH.

Nội dung tư vấn về BHTN tại Tổng Đài Pháp Luật bao gồm:

– Tư vấn điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết khi tham gia BHTN

– Tư vấn chính xác về mức hưởng BHTN theo quy định

– Tư vấn cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc, khó giải quyết trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.

Xem thêm bài viết:

1. Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức – Số điện thoại 1900.6174

2. Bảo hiểm thất nghiệp huyện Trảng Bom – Hotline 1900.6174

tong-dai-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-huyen-long-thanh

Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.6174

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành

Bước 1:

Bạn cần chuẩn bị trước câu hỏi muốn nhận được sự tư vấn cùng không gian yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp cước phí viễn thông.

Bước 2:

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 để được tư vấn và giải đáp.

Bước 3:

Bạn trình bày ván đề vướng mắc của mình và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm.

Những lưu ý khi bạn tiến hành liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại

Khi sử dụng dịch vụ tại tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ một khoản phí tư vấn nào, bạn chỉ cần trả duy nhất cước phí điện thoại đã được nhà mạng niêm yết.

Hotline 1900.6174 là đường dây nóng hỗ trợ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bên cạnh đó, chúng tôi còn tư vấn và giải đáp các vướng mắc liên quan khác đến pháp lý.

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tư vấn và hỗ trợ giải quyết vấn đề pháp lý trên phạm vi toàn quốc. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho mọi khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng tôi xin phép từ chối tiếp nhận cuộc gọi như: cuộc gọi liên quan đến vấn đề nói xấu đảng và nhà nước, người thực hiện cuộc gọi không làm chủ được hành vi của mình…

Đường dây nóng của chúng tôi trong một số trường hợp có thể xảy ra tình trạng quá tải. Bạn vui lòng đợi 5 – 10 phút rồi kết nối lại với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận cuộc gọi của bạn ngay khi có thể. Hy vọng bạn sẽ thông cảm về sự bất tiện này.

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua Email

Tổng Đài Pháp Luật hỗ trợ tư vấn qua email theo nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể gửi kèm các giấy tờ liên quan để dễ dàng cho quá trình tư vấn của chúng tôi. Bạn có thể liên hệ cho Tổng đài của chúng tôi theo các bước như sau:

Bước 1:

Bạn chuẩn bị các câu hỏi và hồ sơ liên quan muốn nhờ tư vấn

Bước 2:

Bạn gửi câu hỏi của mình về hòm thư Tongdaiphapluat.mkt@gmail.com. Nội dung email bạn cần ghi rõ những thông tin sau:

+ Yêu cầu tư vấn pháp luật qua email có trả phí

+ Họ tên người yêu cầu tư vấn

+ Số điện thoại người yêu cầu tư vấn

+ Nội dung câu hỏi và vấn đề cần tư vấn

Sau đó, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ để hướng dẫn bạn nộp phí tư vấn theo thông tin thanh toán như sau:

– Tài khoản Ngân hàng: MB Bank

– Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hùng

– Số tài khoản: 0936380888

– Mức phí tư vấn: 300.000 VNĐ/email tư vấn

– Nội dung chuyển khoản: Tư vấn email + Họ và tên + Số điện thoại

Bước 3:

Sau khi gửi câu hỏi qua email và hoàn thành các thủ tục thanh toán, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 1900.6174 để xác nhận yêu cầu tư vấn và xác nhận đã thanh toán. Ngay sau khi bạn xác nhận thông tin thành công, chuyên viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn.

Bước 4:

Trong khoảng thời gian 24 – 48h tiếp theo, chúng tôi sẽ tiến hành phản hồi phần giải đáp qua email cho bạn. Bạn có thể sử dụng ý kiến tư vấn từ chuyên viên để giải quyết các vấn đề thực tế của mình.

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại văn phòng

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên tư vấn thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi. Để sắp xếp lịch hẹn trực tiếp tại văn phòng, bạn cần gọi điện thoại đến Tổng đài 1900.6174 để đặt trước. Chúng tôi sẽ cử chuyên viên tư vấn phù hợp với vấn đề mà bạn đang cần tư vấn để hỗ trợ.

Địa chỉ văn phòng:

Tại Hà Nội:

Tầng 6 An Phát Building B14/D21 Khu Đô Thị Mới Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

SAV2-2.26, The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu

Nếu bạn không có nhiều thời gian, công việc của bạn vô cùng bận rộn hoặc bạn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển nhưng cần gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với chuyên viên thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Bạn chỉ cần gọi điện đến số hotline tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 để tiến hành đặt lịch hẹn. Tổng đài của chúng tôi sẽ gọi điện để xác nhận và sắp xếp lịch tư vấn cho bạn. Sau khi đặt được lịch hẹn, chuyên viên sẽ đến địa chỉ yêu cầu để tư vấn những thắc mắc và giải quyết những khiếu nại, khó khăn có thể gặp phải khi làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Bạn sẽ nhận được sự trao đổi trực tiếp từ chuyên viên để giải quyết những băn khoăn liên quan đến vấn đề này.

>> Xem thêm: Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp TPHCM – Hỗ trợ tư vấn 24/7

Tổng đài 1900.6174 là văn phòng Tổng đài tư vấn pháp luật trực thuộc công ty Luật TNHH Thiên Mã, hiện chỉ có 2 chi nhánh tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi hiện chưa có văn phòng giao dịch tại huyện Long Thành, chúng tôi chỉ hỗ trợ tư vấn pháp luật bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành qua các phương thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp, chúng tôi sẽ cử chuyên viên ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vấn đề.

Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành tại Tổng Đài Pháp Luật

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

>> Tư vấn điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng được đủ các điều kiện như sau:

Trường hợp người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp:

– Người lao động chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động với người sử dụng lao động. Ngoại trừ các trường hợp người lao động tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật hoặc các trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

– Người lao động đã đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 24 tháng trước khi thôi việc hoặc trong thời hạn 36 tháng trước khi thôi việc trong trường hợp người lao động ký hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

– Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn ba tháng tính từ ngày nghỉ việc trong quyết định thôi việc của công ty, doanh nghiệp…

– Người lao động không tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Mức hưởng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

>> Tổng đài tư vấn mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được quy định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động 2019 đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Về thời gian được lãnh bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính theo số năm số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ khi tham gia, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng (1 năm) thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu là bao lâu?

>> Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu bao lâu? Gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT–BLĐTBXH quy định về cách tính thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tính bằng cách lấy tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, cụ thể:

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu = tổng thời gian đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng.

Trong đó thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã được trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng sẽ có số tiền tương ứng với 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó. 

>> Xem thêm: Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần – Quy định năm 2022

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm thất nghiệp huyện Long Thành? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Liên hệ chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh chóng – Uy tín
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Nhanh chóng
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
  19006174