Bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam – Số điện thoại 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam? Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Lục Nam?

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam chuyên tư vấn và giải đáp các vấn đề pháp lý liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn am hiểu những quy định pháp luật và kinh nghiệm giải quyết thành công nhiều vấn đề xoay quanh bảo hiểm thất nghiệp, tổng đài luôn mong muốn mang lại cho người dân dịch vụ tư vấn chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu tư vấn mọi lúc, mọi nơi, mọi vấn đề. Nếu bạn đang gặp vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự giải đáp chi tiết từ các chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp!

>> Chuyên viên tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

hotline-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-huyen-luc-nam

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam

>> Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp thực hiện như thế nào? Gọi ngay 1900.6174

Để nhận được tư vấn và giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam, người lao động có thể đến trung tâm dịch vụ việc làm Lục Nam tại địa chỉ sau: Thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Số điện thoại: 02043.632.328

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bắc Giang – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

 

bao-hiem-that-nghiep-huyen-luc-nam

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp huyện Lục Nam

Chuẩn bị hồ sơ

>> Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những gì? Liên hệ ngay 1900.6174

Để hoàn thiện thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ–CP), cụ thể như sau:

– Sổ BHXH (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia BHXH)

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cung cấp. Ngoài ra, người lao động có thể lấy mẫu đơn tại trung tâm giới thiệu việc làm hay tải trên Internet. 

– Một trong những giấy tờ sau khi đã xác nhận về việc người lao động đã chấm dứt hợp đồng, hợp đồng làm việc (Bản gốc hay bản sao có công chứng) như sau: 

+ Hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc đã hết thời hạn hay người lao động đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động

+ Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hay thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc; 

Với những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo hợp động lao động thời vụ hay theo một công việc nhất định trong thời gian từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì cần cung cấp bản chính hay bản sau có công chứng giấy xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

– CMND/căn cước công dân (bản sao được công chứng);

– Số lượng 2 ảnh thẻ 3×4 hay 4×6

Nộp hồ sơ

Người lao động cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp để được giải quyết. 

Lưu ý:

Trong quá trinh nộp hồ sơ, người lao động cần lưu ý, theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013 thời gian nộp không quá 03 tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Nếu quá hạn nộp, người lao động sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho dù đã đáp ứng đủ điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cùng với đó, thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong lần tiếp theo.

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

>> Thời gian trả kết quả trong bao lâu? Gọi ngay 1900.6174

Trung tâm việc làm sẽ tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi đến Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp trong vòng 20 ngày làm việc tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ. Nếu hồ sơ được gửi theo đường bưu điện, ngày nhận sẽ được tính theo ngày chuyển đến ghi trên dấy của bưu điện. 

Trong vòng 15 ngày từ ngày nộp hồ sơ mà người lao động chưa tìm được việc thì Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội sẽ đưa ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Như vậy, người lao động nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm – nơi làm thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp nhận và xác nhận đã được giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ. 

Trung tâm dịch vụ việc làm gửi quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp đến: 

– 01 bản đến BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động;

– 01 bản đến người lao động được hưởng BHTN.

Căn cứ theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP như sau: 

Người lao động cần lưu ý trong thời gian 03 ngày làm việc mà không đến nhận quyết về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định cùng với đó là không gửi thông bảo bằng văn bản đến trung tâm dịch vụ việc làm nêu lý do không thể đến nhận sẽ được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Ninh – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam tại Tổng Đài Pháp Luật

>> Giải đáp miễn phí cho các trường hợp tạm ngưng hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Để giúp người lao động hiểu rõ những quy định về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, đặc biệt là những quyền lợi của người lao động trong giai đoạn thất nghiệp, Tổng Đài Pháp Luật đã cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội cho người lao động gồm những nội dung cụ thể như sau:  

– Giải đáp về điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho người lao động trong quá trình tham gia BHTN;

– Giải đáp các thắc mắc về mức hưởng BHTN theo quy định;

– Chuyên viên tư vấn cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và cung cấp địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Giải đáp các vấn đề gặp phải khi thực hiện trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn cho các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc, khó giải quyết trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.

Xem thêm bài viết:

1. Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn tư vấn MIỄN PHÍ

2. Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

 

tu-van-bao-hiem-that-nghiep-huyen-luc-nam

Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.6174

 

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, tổng đài sẵn sàng tư vấn miễn phí qua hotline 1900.6174 cho người lao động trên toàn quốc. Để quá trình tư vấn không bị gián đoạn, bạn nên chuẩn bị trước nội dung câu hỏi cần tư vấn. Sau khi kết nối với các chuyên viên của chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 bạn hãy trình bày nội dung cần giải đáp rõ ràng và lắng nghe kỹ nội dung tư vấn từ các chuyên viên tư vấn. 

Những lưu ý khi bạn tiến hành liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật hoàn toàn miễn phí. Vì vậy trong quá trình kết nối với chuyên viên của chúng tôi bạn sẽ không mất bất kỳ phí tư vấn nào trừ cước phí viễn thông theo quy định của nhà mạng. Cước phí này sẽ được tính từ giây thứ 11 theo đúng quy định của cơ quan có thẩm quyền. 

Đường dây nóng 1900.6174 là hệ thống tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra chúng tôi còn tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan đến pháp luật Việt Nam.

Do mỗi ngày chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ người dân ở mọi tỉnh thành trên cả nước, vì vậy, trong quá trình liên hệ với chúng tôi xuất hiện tình trạng quá tải, bạn vui lòng kết nối lại với chúng tôi sau từ 5 – 10 phút. Rất mong bạn thông cảm cho chúng tôi về sự bất tiện này.

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp phục vụ và hỗ trợ giải đáp trên toàn quốc. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi vào khoảng thời gian từ 7h30 – 22h30 tất cả các ngày trong tuần. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho các bạn.

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua Email

Đối với những vấn đề phức tạp cần được tư vấn bằng văn bản, bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua Email. Bạn hãy gửi nội dung câu hỏi cần giải đáp đến hòm thư: Sau khi tiếp nhận nội dung email tư vấn của bạn, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để hướng dẫn cách thanh toán. Khi đã xác nhận thanh toán thành công, vấn đề của bạn sẽ được chuyển đến chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp. Chuyên viên của chúng tôi sẽ giải đáp và gửi câu trả lời lại cho bạn trong vòng từ 24 – 48h. Bên cạnh đó, bạn có thể gửi kèm những giấy tờ liên quan phục vụ cho quá trình tư vấn.  

Bạn cần lưu ý nộp phí tư vấn theo thông tin dưới đây: 

– Tài khoản Ngân hàng: MB Bank

– Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hùng

– Số tài khoản: 0936380888

– Mức phí tư vấn: 300.000 VNĐ/email tư vấn

– Nội dung chuyển khoản: Tư vấn email + Họ và tên + Số điện thoại

Với 4 bước đơn giản, bạn đã có thể kết nối trực tiếp với các chuyên gia, luật sư giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ tư vấn và giải quyết tận gốc mọi vấn đề bạn đang gặp phải.

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại văn phòng

 

Trong trường hợp bạn mong muốn được trao đổi trực tiếp với các chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp của Tổng Đài Pháp Luật, hãy gọi đến đường dây nóng 1900.6174 để đặt lịch hẹn trước. Sau khi xác nhận lịch hẹn tư vấn thành công, bạn hãy đến địa chỉ văn phòng sau để được những chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp có trình độ chuyên môn hỗ trợ nhanh chóng: 

Địa chỉ văn phòng Tổng Đài Pháp Luật:

• Tại Hà Nội:

Tầng 6 An Phát Building B14/D21 Khu Đô Thị Mới Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội

• Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

SAV2-2.26, The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu

Trong trường hợp bạn muốn trao đổi trực tiếp với chuyên viên bảo hiểm xã hội nhưng không có thời đến tận văn phòng luật sư, hãy sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại địa chỉ yêu cầu. Để sử dụng dịch vụ tư vấn này, bạn chỉ cần gọi đến số điện thoại 1900.6174 đặt lịch hẹn và cung cấp địa chỉ yêu cầu tư vấn cho chúng tôi. Sau khi đặt lịch hẹn thành công, chúng tôi sẽ cử chuyên viên đến tận nơi để tư vấn và hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề đang vướng mắc. 

>> Xem thêm: Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp TPHCM – Hỗ trợ tư vấn 24/7

Các lưu ý về tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam tại Tổng Đài Pháp Luật

 

Hãy lưu số máy tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 vào danh bạ của bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 để giải quyết mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Trong trường hợp bạn có những phản ánh về chất tư vấn và thái độ của luật sư, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174. Chúng tôi luôn sẵn ghi nhận những đóng góp ý kiến của bạn. Đây là cơ sở để chất lượng dịch vụ tổng đài của chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn.

Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam tại Tổng Đài Pháp Luật

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

>> Điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định là gì? Gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng được đủ các điều kiện như sau:

Trường hợp người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp:

– Người lao động chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động với người sử dụng lao động. Ngoại trừ các trường hợp người lao động tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật hoặc các trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

– Người lao động đã đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 24 tháng trước khi thôi việc hoặc trong thời hạn 36 tháng trước khi thôi việc trong trường hợp người lao động ký hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

– Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn ba tháng tính từ ngày nghỉ việc trong quyết định thôi việc của công ty, doanh nghiệp…

– Người lao động không tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Mức hưởng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174

Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được quy định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động 2019 đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Về thời gian được lãnh bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính theo số năm số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ khi tham gia, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng (1 năm) thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

 

Quên lấy bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc có bị mất không? 

>> Quên lấy bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc có bị mất hay không? Gọi ngay 1900.6174 

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm năm 2013 đã nêu rõ: 

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm liên tục hay không liên tục được cộng dồn từ khi người lao động bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp đến khi chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp động làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa từng hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

Theo đó, trong trường hợp người lao động quá hạn nộp hồ sơ sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên người lao động cũng sẽ không bị mất các khoảng thời gian đã đóng này. Khoảng thời gian này sẽ được tự động bảo lưu và cộng dồn cho lần hưởng sau khi người lao động đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.   

>> Xem thêm: Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần Quy định năm 2022

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

  19006174