Bảo hiểm xã hội huyện U Minh – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174

Giới thiệu sơ lược về trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện U Minh, tỉnh Cà Mau? Bảo hiểm xã hội huyện U Minh có thông tin địa chỉ ở đâu, số điện thoại liên hệ như thế nào? Bảo hiểm xã hội huyện U Minh làm việc trong thời gian nào? Bảo hiểm xã hội huyện U Minh có vị trí chức năng và nhiệm vụ quyền hạn như thế nào? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Bảo hiểm xã hội huyện U Minh chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện U Minh.

Bạn đang muốn tư vấn luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện U Minh? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện U Minh? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài tư vấn luật lao động 1900.6174 để được kết nối với Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-u-minh

Giới thiệu sơ lược về huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

 

U Minh là vùng đồng bằng duyên hải, đất nhiễm mặn phèn nhiều, có nhiều kênh rạch. Huyện U Minh nằm ở phía Tây của tỉnh Cà Mau, có vị trí địa lý:

– Phía Đông giáp với huyện Thới Bình

– Phía Tây giáp với vịnh Thái Lan

– Phía Nam giáp với huyện Trần Văn Thời

– Phía Bắc giáp với huyện An Minh của tỉnh Kiên Giang

Huyện U Minh có diện tích 774,14 km2, dân số là 100.876 người với mật độ dân số đạt 130 người/km2 theo thông kế năm 2019.

Huyện U Minh có 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn U Minh và 7 xã: Khánh An, Khánh Hòa, Khánh Hội, Khánh Lâm, Khánh Thuận, Khánh Tiến, Nguyễn Phích.

>> Xem thêm: Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí qua sđt 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện U Minh, tỉnh Cà Mau có địa chỉ ở đâu?

 

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đặt tại: đường Không Tên, thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Việt Nam

Số điện thoại: 0290 3863 272

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-u-minh

 

>> Xem thêm: Tư vấn luật bảo hiểm xã hội – Tổng Đài Pháp Luật

 Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện U Minh, tỉnh Cà Mau làm việc trong thời gian nào?

 

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện U Minh, tỉnh Cà Mau làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện U Minh làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

 

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện U Minh có vị trí chức năng như thế nào?

 

Bảo hiểm xã hội huyện U Minh được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội huyện U Minh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau đặt trụ sở tại huyện U Minh, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện U Minh.

Bảo hiểm xã hội huyện U Minh chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội huyện U Minh, tỉnh Cà Mau được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

 

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện U Minh có nhiệm vụ quyền hạn như thế nào?

 

Bảo hiểm xã hội huyện U Minh là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện U Minh bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện U Minh

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện U Minh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

>> Xem thêm: Tư vấn luật bảo hiểm xã hội, tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Việt Nam

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội tại huyện U Minh

>> Giải đáp miễn phí về hồ sơ bảo hiểm xã hội tự nguyện, gọi ngay 1900.6174

Tổng đài hỗ trợ tư vấn mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người dân quận Bình Thủy nói riêng và người dân cả nước nói chung. 

+ Tư vấn  về các loại bảo hiểm xã hội, giải thích chi tiết về các quyền lợi và trách nhiệm của người được bảo hiểm và của nhà cung cấp bảo hiểm. 

+ Giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy trình đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký các chế độ bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm hưu trí và bảo hiểm thất nghiệp. 

+ Hướng dẫn người dân cách nộp đơn đăng ký bảo hiểm xã hội, cung cấp thông tin về cách đăng ký bảo hiểm qua mạng và thông tin về các điều kiện và thủ tục cần thiết để đăng ký bảo hiểm. 

+ Tư vấn về các quy định pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội, giúp người dân hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình trong quá trình sử dụng các chế độ bảo hiểm xã hội. 

+ Hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng bảo hiểm xã hội, như khi gặp phải sự cố về việc nhận quyền lợi từ bảo hiểm hoặc khi cần thay đổi thông tin liên quan đến bảo hiểm. 

+ Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước 

+ Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp 

+ Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội 

Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị tư vấn pháp luật uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn tư vấn luật bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho những khách hàng là tư vấn viên, đại sứ của công ty bảo hiểm. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-u-minh

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 

Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0290 3863 272 để nhận được sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đặt tại: đường Không Tên, thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Việt Nam

Số điện thoại: 0290 3863 272

Một số câu hỏi thường gặp:

Con tôi không cùng mã Hộ Gia Đình trên hệ thống BHXH?

 

>> Hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, gọi ngay 1900.6174

Mã số hộ gia đình không phải là số sổ hộ khẩu. Mã hộ gia đình gắn với mã bảo hiểm xã hội.

Mã số hộ gia đình là mã số được cơ quan bảo hiểm cấp cho mỗi hộ gia đình. Trong các thủ tục hành chính, có những thủ tục phải thực hiện theo diện là hộ gia đình. Một ví dụ điển hình là khi tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, bạn sẽ phải thực hiện theo chính sách mua bảo hiểm y tế theo quy định diện mua theo hộ gia đình.

Pháp luật quy định người tham gia BHXH muốn điều chỉnh thông tin phải điền mã hộ gia đình đã được cơ quan bảo hiểm xã hội đã cấp (chỉ áp dụng đối với trường hợp đã được cấp mã số bảo hiểm xã hội khi điều chỉnh thông tin). Vì thế, nếu bạn muốn điều chỉnh bất kì thông tin nào liên quan đến bảo hiểm xã hội, thì phải cần biết đến mã số hộ gia đình.

Do đó, các thành viên trong sổ hộ khẩu chỉ có một mã hộ gia đình duy nhất. Nếu các thành viên trong hộ khẩu có mã hộ khác nhau bạn cần thực hiện hồ sơ điều chỉnh, gồm: Tờ khai mẫu TK01-TS (mẫu của BHXH) và bản sao sổ hộ khẩu, hồ sơ nộp tại BHXH quận/huyện nơi gia đình bạn thường trú.

Thời gian nhận tiền thai sản là bao lâu?

 

>> Hỗ trợ giải đáp về điều kiện, hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174

Về thời gian nhận được tiền thai sản, theo Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ nộp cho cơ quan BHXH.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

Như vậy, lao động nữ sinh con sẽ được chi trả tiền thai sản chậm nhất là 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ. Nếu thuộc trường hợp nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH thì nhận được tiền thai sản trong thời hạn 5 ngày.

Nếu bạn còn bất kỳ điều gì khó khăn cần hỗ trợ liên quan đến chế độ thai sản cho người lao động, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời. 

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện U Minh? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Một số câu hỏi thường gặp;

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
  19006174