Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội quận Tân Bình? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình? Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình là cơ quan bảo hiểm trực thuộc bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. 

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế quận Tân Bình? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội quận Tân Bình? Hãy gọi ngay qua đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được kết nối với chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-that-nghiep-huyen-duc-hoa

Địa chỉ và thông tin liên hệ bảo hiểm xã hội quận Tân Bình

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí bảo hiểm xã hội quận Tân Bình, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình là cơ quan BHXH cấp huyện, trực thuộc sự quản lý trực tiếp của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là thông tin về BHXH quận Tân Bình được cập nhật mới nhất:

1. Địa chỉ: Số 300 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ bảo hiểm xã hội quận Tân Bình trên Google maps:

2. Email: tanbinh@bhxhtphcm.gov.vn

3. Điện thoại: 028.3997.4036

4. Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh

5. Giờ làm việc:

Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ lễ, Tết

– Sáng: 7h30 -11h

–  Chiều: 13h30 – 17h

6. Cơ cấu tổ chức:

– Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: 120, 127

– Bộ phận Quản lý thu: 136, 149

– Bộ phận Sổ, thẻ: 159

–  Bộ phận Chính sách: 128

–  Bộ phận Kế toán: 114, 115

7. Ban giám đốc

– Giám đốc: Bà Nguyễn Thị Thu Hằng

– Phó Giám đốc: Bà Đoàn Thị Mỹ Hiệp

– Phó Giám đốc: Bà Nguyễn Thị Thu Huyền

– Phó Giám đốc: Ông Bùi Quốc Sơn

Trong trường hợp cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại quận Tân Bình có thể trực tiếp đến trụ sở của cơ quan bảo hiểm xã hội tại số 300 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Trước khi đến tùy vào vấn đề cần giải quyết mọi cá nhân và tổ chức có thể liên hệ với các phòng chức năng để đặt lịch hoặc hướng dẫn để công việc được giải quyết nhanh và thuận lợi.

>> Xem thêm: Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội TP HCM – Đường dây nóng BHXH

Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình có số tài khoản thu BHXH là bao nhiêu?

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Số tài khoản bảo hiểm xã hội quận Tân Bình, cụ thể như sau:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình

– Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn – CN Chợ Lớn – PGD Kỳ Hòa: số tài khoản là: 6220 202 902 085

– Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam CN Sài Gòn: Số tài khoản là: 033 100 55555555

– Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam CN12 tp.hcm: Tài khoản là: 902 135 0000008

– Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam CN Tân Bình: Số tài khoản là: 36 810 009 832 112

– Ngân hàng TMCP Quân Đội CN TPHCM: Số tài khoản là 1011 104 576 007

– Kho bạc Nhà Nước Quận Tân Bình: Số tài khoản là: 37 410 105 772 492 008

 Lưu ý: 

– Khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong Nội dung cần ghi rõ theo cấu trúc +BHXH+103+00+Mãđơnvị+MãQuận+dong BHXH+ tại Hướng dẫn ghi cấu trúc nộp tiền BHXH. Trường hợp đơn vị có nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải lập từng UNC nộp tiền cho từng mã đơn vị.

Ví dụ: đơn vị đóng BHXH tại Tân Bình ghi: +BHXH+103+00+YN01234+07907+dong BHXH+

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-quan-tan-binh

Cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội quận tân Bình

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Đối với các cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm Xã hội (BHXH), Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN), và Bảo hiểm Y tế (BHYT), họ có thể sử dụng đường dây nóng được cung cấp để tiếp cận thông tin và hỗ trợ. Quá trình này đảm bảo rằng người dùng có thể nhận được sự hỗ trợ chính xác và kịp thời từ các chuyên viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Cụ thể, người dùng có thể gọi vào đường dây nóng được chỉ định và sau đó sẽ được chuyển tiếp đến các nhánh hoặc bộ phận tương ứng với từng vấn đề cụ thể mà họ quan tâm. Dưới đây là một số phòng ban và cách thức liên hệ:

– Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: 120, 127

– Bộ phận Quản lý thu: 136, 149

– Bộ phận Sổ, thẻ: 159

– Bộ phận Chính sách: 128

– Bộ phận Kế toán: 114, 115

– Giám định BHYT

Các thủ tục hành chính tại bảo hiểm xã hội quận Tân Bình

 

>> Giải đáp thắc mắc về các mức đóng bảo hiểm xã hội quận Tân Bình, gọi ngay 1900.633.727

BHXH Quận Tân Bình là cơ quan BHXH chịu trách nhiệm xử lý và giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn Quận. Các thủ tục hành chính được thực hiện tại BHXH Tân Bình bao gồm:

– Thủ tục cấp, đổi, điều chỉnh thông tin sổ BHXH và thẻ BHYT.

– Hoàn trả số tiền đã đóng của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, người tham gia BHYT được Nhà nước hỗ trợ một phần, người có từ 2 sổ BHXH trở lên mà có thời gian đóng BHTN và BHXH trùng nhau. 

– Đăng ký đóng và cấp thẻ BHYT cho người chỉ tham gia BHYT.

– Đăng ký và điều chỉnh đóng BHXH tự nguyện, cấp sổ BHXH.

– Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BH tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, BHTN, cấp sổ BHXH và thẻ BHYT.

– Thanh toán chi phí khám chữa bệnh người người tham gia BHYT.

– Thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho các cơ sở khám chữa bệnh BHYT.

– Ký các hợp đồng về khám và chữa bệnh BHYT.

– Truy lĩnh trợ cấp BHXH từ những người đã mất nhưng vẫn còn chế độ và chưa được nhận. 

– Giải quyết, điều chỉnh, hủy quyết định hoặc chấm dứt hưởng BHXH. 

– Giải quyết việc hưởng lương hưu, hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp một lần, trợ cấp BHXH hàng tháng, tử tuất… khi người lao động chuyển sang các địa bàn khác.

– Giải quyết việc tiếp tục hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người xuất cảnh trái phép sau đó trở về nước định cư hợp pháp, người chấp hành xong phạt tù, người được Tòa án hủy quyết định tuyên bố là mất tích. 

– Giải quyết hưởng chế độ tử tuất cho người đã mất và nhân thân đủ điều kiện để hưởng chế độ.

– Giải quyết hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng cho các cán bộ tại địa phương.

– Giải quyết hưởng trợ cấp một lần cho người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng mà ra ngoài lãnh thổ Việt Nam định cư, công dân nước ngoài đang được hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng mà không còn cư trú tại nước ta. 

– Giải quyết chế độ hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp do bệnh tật, thương tật tái phát.

Nhiệm vụ của bảo hiểm xã hội quận Tân Bình

 

>> Tư vấn miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, gọi ngay 1900.633.727

Cơ quan BHXH quận Tân Bình có những nhiệm vụ chính sau đây:

– Xây dựng kế hoạch phát triển BHXH quận trong ngắn và dài hạn.

– Tuyên truyền, phổ biến chính sách, chế độ và BHYT, BHXH, BHTN.

– Hoàn thành các nhiệm vụ theo phân cấp trong BHXH Việt Nam, BHXH của TP HCM.

– Giải quyết khiếu nại và kiến nghị trong việc thực hiện các chính sách của BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. 

– Thực hiện các chương trình cải cách hành chính theo chỉ đạo từ BHXH tỉnh, triển khai tổ chức hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia trong mọi hoạt động của BHXH quận. 

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong các hoạt động: BHXH, BHYT, BHTN.

+ Hướng dẫn nghiệp vụ cho các cá nhân, tổ chức tham gia. 

+ Phối hợp với các cơ quan, bộ phận liên quan trên địa bàn để giải quyết những vấn đề về chế độ BHYT, BHXH, BHTN cho người lao động. 

+ Kiến nghị việc thanh kiểm tra những tổ chức, cá nhân khi thực hiện chế độ BHYT, BHXH, BHTN. 

+ Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng và quyền hưởng chế độ hưởng BHYT, BHXH, BHTN cho người lao động và người sử dụng lao động. 

+ Trong trường hợp cần thiết, có thể khởi kiện dân sự để bảo vệ lợi ích nhà nước, lợi ích công cộng về BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn. 

+ Quản lý bộ máy nhân sự của BHXH quận.

+ Thường xuyên phối hợp với Cơ quan có thẩm quyền cập nhật tình hình sử dụng lao động tại địa phương, cập nhật mã số thuế và chi phí tiền lương tính thuế của tổ chức/doanh nghiệp. 

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao phó.

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội quận Tân Bình

 

Nếu bạn muốn tư vấn về vấn đề luật bảo hiểm xã hội quận Tân Bình, bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 1900.633.727 để được giải đáp các thắc mắc. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn chi tiết tất cả các vấn đề liên quan như mức đóng và hưởng thẻ bảo hiểm, thủ tục cấp lại thẻ, hồ sơ, quy trình, sử dụng thẻ bảo hiểm trái tuyến, vượt tuyến và các vấn đề khác liên quan đến BHXH.

Ngoài ra, bạn còn có thể liên hệ để được tư vấn về bảo hiểm xã hội quận Tân Bình qua 02 hình thức như sau:

– Liên hệ qua đường dây nóng: 028.3997.4036

– Đến trực tiếp tại bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình: Số 300 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chuong-my

Zalo hỗ trợ bảo hiểm xã hội quận tân Bình

Khi muốn liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội ngoài những thông tin được rất nhiều người tìm kiếm như địa chỉ, số điện thoại liên hệ thì một trong những nội dung cũng được nhiều người quan tâm đó là Zalo bảo hiểm xã hội quận Tân Bình. Để có hỗ trợ về bảo hiểm xã hội một cách chi tiết nhất thì hiện nay bảo hiểm xã hội quận Tân Bình đã có các nhóm zalo hỗ trợ tuy nhiên đơn vị khi tham gia nhóm sẽ cần cung cấp các thông tin như mã đơn vị, mã số thuế, tên đơn vị, địa chỉ đơn vị.

Có thể tham gia nhóm zalo hỗ trợ các phường theo đường dẫn sau:

Phường 01:     https://zalo.me/g/ldfzyv529

Phường 02:     https://zalo.me/g/wjtrun916

Phường 03:     https://zalo.me/g/hqqkgc938

Phường 04:     https://zalo.me/g/igvsrc953

Phường 05:     https://zalo.me/g/twjdxd175

Phường 06:     https://zalo.me/g/lxibst602

Phường 07:     https://zalo.me/g/ptyldc868

Phường 08:     https://zalo.me/g/ptyldc868

Phường 09:     https://zalo.me/g/wbfjiq551

Phường 10:     https://zalo.me/g/wfudje614

Phường 11:     https://zalo.me/g/sboynx608

Phường 12:     https://zalo.me/g/jfvqmo259

Phường 13:     https://zalo.me/g/pktpls592

Phường 14:     https://zalo.me/g/pbujil954

Phường 15:     https://zalo.me/g/ddrnyw130

Tôi phải làm gì nếu quên Mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID?

 

>> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID, gọi ngay 1900.633.727

Trường hợp quên Mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng sau đó chọn chức năng “Quên mật khẩu” hoặc trên Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, sau đó điền các thông tin theo yêu cầu để có thể lấy lại mật khẩu.

Đơn phương chấm dứt hợp đồng có được trả sổ bảo hiểm xã hội không?

 

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 18khoản 5 Điều 21 Luật bảo hiểm xã hội 2014 thì Người sử dụng lao động lao động có trách nhiệm hồ sơ đề nghị chốt sổ BHXH nộp cho cơ quan BHXH để chốt sổ và trả sổ cho người lao động.

Vì vậy khi người lao động chấm dứt hợp đồng hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật thì đơn vị sử dụng lao động phải có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị chốt sổ BHXH nộp cho cơ quan BHXH để chốt sổ và trả sổ cho người lao động.

Bị mất sổ BHXH thì làm sao? Vậy làm sổ mới thì có còn thông tin khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm ban đầu không?

 

Khi bị mất sổ BHXH thì bạn sẽ làm hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội mới. Hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH mới bao gồm:

Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03 (Quyết định 595/QĐ-BHXH

– Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;

Đối với đơn vị:

– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

 Về nơi nộp hồ sơ để cấp lại sổ BHXH mới:

– Đối với người lao động: Cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện nơi cuối cùng mà người lao động tham gia bảo hiểm xã hội sẽ có thẩm quyền cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Người lao động cần nộp hồ sơ như đã trình bày ở trên tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện để được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội.

– Đối với đơn vị sử dụng lao động: Nộp tại Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi doanh nghiệp đang tham gia đóng BHXH cho người lao động.

Và khi làm thủ tục cấp lại sổ BHXH mới thì toàn bộ thông tin khoảng thời gian đã đóng BHXH ban đầu sẽ giữ nguyên như ban đầu và không bị mất đi.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội quận Tân Bình? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho tổng đài 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm uôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp