Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ – Thông tin liên hệ, địa chỉ

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại liên hệ với cơ quan bảo hiểm tại thành phố Điện Biên Phủ? Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thành phố Điện Biên Phủ?

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế thành phố Điện Biên Phủ? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-dien-bien-phu

Giới thiệu sơ lược về thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

 

>> Giải đáp chi tiết về điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Thành phố Điện Biên Phủ là thành phố nằm ở trung tâm địa lý của tỉnh Điện Biên. Thành phố có vị trí địa lý:

– Phía đông giáp huyện Điện Biên Đông và huyện Mường Ảng

– Phía tây và phía nam giáp huyện Điện Biên

– Phía bắc giáp huyện Mường Chà

Thành phố Điện Biên Phủ cách trung tâm thủ đô Hà Nội 455 km về phía Tây Bắc. Trung tâm thành phố nằm trên cánh đồng Mường Thanh với tổng diện tích khoảng 150 km2.

Thành phố Điện Biên Phủ có diện tích 308,18 km2 với dân số là 80.366 người theo thống kê năm 2018. Cư dân sống ở đây bên cạnh người Kinh còn có một số đông là người Thái, người H’Mông, người Si La, các dân tộc thiểu số chiếm 1/3 dân số của thành phố.

Thành phố Điện Biên Phủ có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 7 phường: Him Lam, Mường Thanh, Nam Thanh, Noong Bua, Tân Thanh, Thanh Bình, Thanh Trường và 5 xã: Mường Phăng, Nà Nhạn, Nà Tấu, Pá Khoang, Thanh Minh.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Điện Biên – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên có địa chỉ, số điện thoại liên hệ như thế nào?

 

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đặt tại: 7 Tháng 5, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Việt Nam.

Số điện thoại: 0215 3825 236

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – luật bảo hiểm thất nghiệp – luật bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Điện Biên – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-dien-bien-phu

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên có thời gian làm việc như thế nào?

 

>> Hướng dẫn chi tiết thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, gọi ngay 1900.6174

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ có vị trí, chức năng gì?

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên đặt trụ sở tại thành phố Điện Biên Phủ, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ 

 

>> Chuyên viên tư vấn cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Tổng Đài cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại thành phố Điện Biên Phủ nhằm giúp người dân giải đáp những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội như sau:

– Tư vấn về quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia bảo hiểm xã hội.

– Hướng dẫn thủ tục đóng, đăng ký và thay đổi bảo hiểm xã hội.

– Giải đáp các thắc mắc liên quan đến các loại bảo hiểm xã hội như bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động và bảo hiểm xã hội hưu trí.

– Tư vấn về cách tính toán mức đóng bảo hiểm xã hội và thời gian đóng bảo hiểm cho từng loại bảo hiểm

– Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến việc đền bù, hưởng chế độ bảo hiểm khi có sự cố xảy ra.

Với dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội này, Tổng Đài Pháp Luật mong muốn mang lại sự hiểu biết và hỗ trợ cho người dân trong việc tham gia và quản lý bảo hiểm xã hội một cách hiệu quả hơn.

tong-dai-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-trang-bang

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 

 

Để kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ qua số điện thoại 0215 3825 236 để chuyên viên tư vấn giải đáp và hỗ trợ giải quyết vấn đề của bạn.

 

Điều kiện chuyển tuyến

 

Điều kiện để chuyển tuyến được quy định như sau:

1. Trường hợp chuyển người bệnh từ tuyến dưới lên tuyến trên:

Bệnh không phù hợp với năng lực chẩn đoán và điều trị, danh mục kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt. Hoặc bệnh phù hợp với năng lực chẩn đoán và điều trị, danh mục kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt nhưng do điều kiện khách quan, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó không đủ điều kiện để chẩn đoán và điều trị;

Căn cứ vào danh mục kỹ thuật đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt, nếu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên liền kề không có dịch vụ kỹ thuật phù hợp thì cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới được chuyển lên tuyến cao hơn;

Trước khi chuyển tuyến, người bệnh phải được hội chẩn và có chỉ định chuyển tuyến (trừ phòng khám và cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến 4).

2. Chuyển người bệnh từ tuyến trên về tuyến dưới:

Khi người bệnh đã được chẩn đoán, được điều trị qua giai đoạn cấp cứu, xác định tình trạng bệnh đã thuyên giảm, có thể tiếp tục điều trị ở tuyến dưới thì có thể chuyển ngược về tuyến dưới.

3. Chuyển người bệnh giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cùng tuyến:

Trong trường hợp bệnh không phù hợp với danh mục kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt hoặc bệnh phù hợp với danh mục kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt nhưng do điều kiện khách quan cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đủ điều kiện chẩn đoán và điều trị;

Bệnh phù hợp với danh mục kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cùng tuyến dự kiến chuyển đến đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế phê duyệt.

Các trường hợp chuyển tuyến trên đây được coi là chuyển tuyến đúng tuyến. Điều đó cũng có nghĩa nếu chuyển tuyến không đúng các trường hợp kể trên sẽ được coi là vượt tuyến, ví dụ: trường hợp người bệnh không đáp ứng điều kiện chuyển tuyến theo các trường hợp phân tích ở trên nhưng người bệnh vẫn yêu cầu chuyển tuyến thì cơ sở khám bệnh, chữa bệnh giải quyết cho người bệnh chuyển tuyến để bảo đảm quyền lựa chọn cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của người bệnh.

Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể được chuyển tuyến giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên các địa bàn giáp ranh để bảo đảm điều kiện thuận lợi cho người bệnh

Thủ tục khám chữa bệnh

 

Sau khi hoàn tất thủ tục khám chữa bệnh BHYT, bệnh nhân được thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở khám chữa bệnh. Thủ tục khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở khám chữa bệnh được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khám chữa bệnh

Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ khám chữa bệnh BHYT gồm có các giấy tờ sau:

– Thẻ BHYT còn giá trị sử dụng của bệnh nhân

– Giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ (chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân)

– Tùy theo từng trường hợp khám chữa bệnh cụ thể của người lao động có thể phải chuẩn bị thêm một số giấy tờ sau:

– Hồ sơ chuyển viện bao gồm: giấy giới thiệu chuyển viện; tóm tắt hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

– Giấy hẹn khám lại của cơ sở KCB (hoặc được ghi trong sổ KCB) theo đúng quy chế bệnh viện do Bộ Y tế quy định.

– Giấy đăng ký tạm trú theo quy định của Pháp luật.

– Giấy công tác hoặc quyết định cử đi học của cơ quan, đơn vị quản lý người lao động.

Bước 2: Nộp hồ sơ khám chữa bệnh bệnh BHYT

Người lao động nộp hồ sơ khám chữa bệnh BHYT cho cơ sở nơi mình khám chữa bệnh BHYT. Cơ sở khám chữa bệnh BHYT sau khi tiếp nhận hồ sơ của người lao động sẽ kết hợp với:

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh

– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):

– Cơ quan phối hợp (nếu có): Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh

Bước 3: Thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp tại cơ sở khám chữa bệnh

Người lao động sau khi làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT sẽ được cơ sở khám chữa bệnh giải quyết ngay và không mất bất kỳ chi phí làm thủ tục nào. Tiền hưởng chế độ khám chữa bệnh BHYT được trừ trực tiếp vào chi phí khám chữa bệnh khi làm thủ tục thanh toán khi kết thúc điều trị.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi hiện chưa có văn phòng giao dịch, chi nhánh công ty luật tại Thành phố Điện Biên Phủ. Chúng tôi chỉ hỗ trợ tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội qua các phương thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp