Đấu thầu hạn chế là gì? Hiện nay đấu thầu là hoạt động khá phổ biến, có mức độ ngày càng cao cùng với sự tăng lên của các hoạt động xây dựng cơ sở, vật chất kết cấu hạ tầng, công trình,….Hoạt động đấu thầu được diễn ra trước khi thực hiện các dự án nhằm lựa chọn ra được nhà thầu hợp lý nhất để thực hiện dự án. Đấu thầu được tiến hành dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó có đấu thầu hạn chế.
Tuy nhiên đối với hình thức đấu thầu hạn chế thì còn xa lạ với khá nhiều người. Nội dung pháp lý liên quan đến đấu thầu hạn chế được quy định ra sao? Quý khách hãy cùng Tổng Đài Pháp Luật tìm hiểu vấn đề này qua những nội dung dưới đây.
>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về hình thức đấu thầu hiện nay. Gọi ngay 1900.6174
Đấu thầu hạn chế là gì ?
Đấu thầu hạn chế là một quy trình đấu thầu được cụ thể hóa tại Điều 21 của Luật Đấu thầu năm 2013. Quy định này xác định rõ các trường hợp cụ thể khi nào nên áp dụng đấu thầu hạn chế.
Theo quy định, đấu thầu hạn chế được áp dụng khi gói thầu có yêu cầu cao về kỹ thuật hoặc có tính đặc thù đặc biệt, và chỉ có một số nhà thầu có khả năng đáp ứng được yêu cầu của dự án. Cụ thể, những dự án sử dụng vốn nhà nước mà yêu cầu cao về kỹ thuật hoặc sử dụng kỹ thuật có đặc thù, chỉ có một số nhà thầu có kinh nghiệm mới có thể đáp ứng được yêu cầu đó. Trong trường hợp này, đấu thầu hạn chế được áp dụng để tạo điều kiện cho các nhà thầu có kinh nghiệm và có khả năng thực hiện dự án một cách hiệu quả.
Đấu thầu hạn chế là một dạng đặc biệt của quy trình đấu thầu, với hoạt động tương tự như đấu thầu thông thường, nhưng có sự hạn chế về số lượng nhà thầu được phép tham gia. Điều này có thể bao gồm giới hạn số lượng nhà thầu hoặc chỉ cho phép các nhà thầu có kinh nghiệm và năng lực cụ thể tham gia vào quá trình đấu thầu. Mục tiêu của đấu thầu hạn chế là đảm bảo chất lượng và hiệu quả của dự án, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa quy trình đấu thầu.
>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về đấu thầu hạn chế là gì. Gọi ngay 1900.6174
Ưu và nhược điểm của đấu thầu hạn chế là gì ?
Đối với từng hình thức đấu thầu sẽ có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Sau đây, tổng đài pháp luật xin đưa ra một số ưu điểm và nhược điểm của hình thức đấu thầu hạn chế:
Ưu điểm:
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Đấu thầu hạn chế giúp bên mời thầu tiết kiệm tối đa thời gian và các chi phí phát sinh trong quá trình đấu thầu. Việc giảm bớt các thủ tục và bước phức tạp trong quá trình đấu thầu giúp làm rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí đối với cả hai bên tham gia.
- Rút ngắn thủ tục đấu thầu: Các thủ tục đấu thầu được rút ngắn và có thể bỏ qua một số bước do tính đặc thù của gói thầu. Điều này giúp giảm bớt bước phức tạp và tăng cường tính linh hoạt trong quá trình đấu thầu.
Nhược điểm:
- Khó khăn trong việc lựa chọn nhà thầu: Mặc dù giảm bớt số lượng nhà thầu tham gia, nhưng việc lựa chọn nhà thầu phù hợp vẫn gặp khó khăn. Thực tế cho thấy có nhiều trường hợp bên mời thầu không thể chọn được nhà thầu đáp ứng đủ các yêu cầu của gói thầu.
- Thiếu môi trường cạnh tranh: Hình thức đấu thầu hạn chế không tạo ra một môi trường cạnh tranh gay gắt giữa các nhà thầu. Do đó, hoạt động đấu thầu có thể giảm và không đạt được hiệu quả như mong đợi. Thiếu sự cạnh tranh có thể dẫn đến việc giảm chất lượng và không đảm bảo được sự công bằng và minh bạch trong quá trình chọn nhà thầu.
>>> Xem thêm: Đấu thầu quốc tế là gì? Đặc điểm của đấu thầu quốc tế
Quy định về lựa chọn hình thức đấu thầu hạn chế là gì?
Đấu thầu hạn chế có nhiều những hình thức khác nhau, mỗi hình thức lại có những đặc trưng và được sử dụng vào những mục đích riêng biệt. Để lựa chọn ra hình thức đấu thầu hạn chế phù hợp, quý khách cần lưu ý đến các nội dung sau đây :
Thứ nhất, thông tin về đấu thầu hạn chế
Căn cứ Điều 8 Luật Đấu thầu 2013 quy định các thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo đấu thầu bao gồm:
– Bản Kế hoạch để lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư với những tiêu chí và yêu cầu nhất định;
– Thông báo mời mời sơ tuyển, thông báo mời thầu.
– Danh sách ngắn;
– Kết quả lựa chọn ra nhà thầu, nhà đầu tư phù hợp với các yêu cầu đặt ra;
– Đối với đấu thầu qua mạng cần thông báo kết quả mời thầu;
– Thông tin xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu;
– Văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh quan hệ về đấu thầu;
– Danh mục dự án đầu tư, dự án có sử dụng đất đã được các bên thống nhất;
– Cơ sở dữ liệu về nhà thầu, nhà đầu tư, chuyên gia đấu thầu, giảng viên đấu thầu và cơ sở đào tạo về đấu thầu;
– Thông tin khác mà các bên tham gia đấu thầu thỏa thuận;
Thứ hai, Cách thức lựa chọn nhà thầu trong đấu thầu hạn chế.
>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về đấu thầu hạn chế là gì. Gọi ngay 1900.6174
Một là, Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.
Phương thức này tuân theo quy định của Điều 28 Luật Đấu Thầu 2013 và được áp dụng trong những trường hợp sau:
– Đấu thầu rộng rãi hoặc đấu thầu hạn chế với các gói thầu như cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hoặc các gói thầu có quy mô nhỏ.
– Chào hàng cạnh tranh cho các gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp.
– Chỉ định thầu đối với các gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hoặc các gói thầu mua sắm trực tiếp.
Trong phương thức này, nhà thầu hoặc nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu và hồ sơ đề xuất, bao gồm cả phần kỹ thuật và tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Hai là, Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ.
Tại Điều 29 Luật Đấu Thầu 2013, phương thức này được quy định và áp dụng trong các trường hợp sau:
– Đấu thầu rộng rãi hoặc đấu thầu hạn chế cho các gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hoặc các gói thầu có đặc thù kỹ thuật.
– Đấu thầu rộng rãi cho lựa chọn nhà đầu tư.
Trong phương thức này, nhà thầu hoặc nhà đầu tư nộp đồng thời hồ sơ đề xuất về kỹ thuật và hồ sơ đề xuất về tài chính riêng biệt theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Mở thầu được tiến hành hai lần, với việc mở hồ sơ về kỹ thuật ngay sau khi kỳ đóng thầu kết thúc.
>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về đấu thầu hạn chế là gì. Gọi ngay 1900.6174
Ba là, Phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ.
Tại Điều 30 Luật Đấu Thầu 2013, phương thức này được quy định và áp dụng trong trường hợp đấu thầu hạn chế với các gói thầu có quy mô lớn và phức tạp.
Trong giai đoạn một, nhà thầu nộp đề xuất về kỹ thuật và phương án tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Dựa trên việc trao đổi và đánh giá, danh sách nhà thầu được mời tham gia giai đoạn hai được xác định.
Trong giai đoạn hai, các nhà thầu được mời nộp hồ sơ dự thầu, bao gồm cả phần kỹ thuật và tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu giai đoạn hai, kèm theo giá dự thầu và bảo đảm dự thầu.
Bốn là, Phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ
Phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ được quy định tại Điều 31 Luật Đấu thầu 2013 như sau:
Tại Điều 31 Luật Đấu Thầu 2013, phương thức này được quy định và áp dụng trong trường hợp đấu thầu rộng rãi hoặc đấu thầu hạn chế với các gói thầu có đặc thù về kỹ thuật và công nghệ.
Trong giai đoạn một, nhà thầu nộp đồng thời hồ sơ đề xuất về kỹ thuật và tài chính. Mở thầu được tiến hành hai lần, với việc mở hồ sơ về kỹ thuật ngay sau khi kỳ đóng thầu kết thúc. Dựa trên đánh giá, danh sách nhà thầu được mời tham gia giai đoạn hai được xác định, và hồ sơ đề xuất về tài chính đã nộp trước đó sẽ được mở đồng thời với hồ sơ dự thầu giai đoạn hai để đánh giá.
>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn về các quy định đấu thầu theo pháp luật hiện nay. Gọi ngay 1900.6174
Các trường hợp áp dụng đấu thầu hạn chế?
Phạm vi áp dụng đấu thầu hạn chế là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực đấu thầu, và nó chỉ được áp dụng trong những trường hợp đặc biệt có yêu cầu cao về chuyên môn kỹ thuật hoặc có những đặc thù riêng.
Khi một gói thầu đưa ra yêu cầu về chuyên môn kỹ thuật hoặc có những đặc thù riêng mà chỉ một vài nhà thầu mới có thể đáp ứng được, thì hình thức đấu thầu hạn chế trở nên cần thiết. Điều này có thể xuất phát từ sự phức tạp của dự án, yêu cầu kỹ thuật đặc biệt, hoặc các yếu tố khác như an ninh, môi trường, văn hóa địa phương, và quy định pháp lý.
Việc áp dụng đấu thầu hạn chế giúp đảm bảo rằng chỉ những nhà thầu có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn cần thiết mới có thể tham gia đấu thầu. Điều này giúp tăng cường chất lượng và hiệu quả của dự án, đồng thời giảm thiểu rủi ro và chi phí cho bên mời thầu.
Tuy nhiên, việc xác định phạm vi áp dụng đấu thầu hạn chế cần được thực hiện một cách cẩn thận và minh bạch, đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong quá trình đấu thầu. Đồng thời, cần phải tuân thủ các quy định pháp luật và nguyên tắc đấu thầu để đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch của quá trình này.
>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về đấu thầu hạn chế là gì. Gọi ngay 1900.6174
Danh sách ngắn trong đấu thầu hạn chế là gì và đổi với đấu thầu hạn chế thì như thế nào?
Danh sách ngắn trong đấu thầu là một công cụ quan trọng giúp tăng cường tính minh bạch và công bằng trong quá trình lựa chọn nhà thầu. Đối với đấu thầu hạn chế, danh sách ngắn được xác định và công bố theo các quy định cụ thể.
Theo Khoản 7 Điều 4 của Luật Đấu thầu 2013, danh sách ngắn bao gồm các nhà thầu, nhà đầu tư trúng sơ tuyển đối với đấu thầu rộng rãi có sơ tuyển, danh sách nhà thầu được mời tham dự thầu đối với đấu thầu hạn chế, và danh sách nhà thầu có hồ sơ quan tâm đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời quan tâm.
Trong quy định tại Khoản 2 Điều 22 của Nghị định 63/2014/NĐ-CP về Lựa chọn danh sách ngắn trong đấu thầu hạn chế, quy trình này được chỉ định cụ thể như sau:
- Xác định và phê duyệt danh sách ngắn: Quy trình này yêu cầu xác định và phê duyệt danh sách ngắn gồm ít nhất 03 nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu và có nhu cầu tham dự thầu. Việc lựa chọn danh sách ngắn phải dựa trên tiêu chí mạnh mẽ về kinh nghiệm, năng lực và khả năng thực hiện dự án.
- Công khai danh sách ngắn: Sau khi danh sách ngắn được phê duyệt, nó phải được công khai theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 7 và Điểm c Khoản 1 hoặc Điểm b Khoản 2 Điều 8 của Nghị định. Việc công khai danh sách ngắn là để đảm bảo tính minh bạch và tiếp cận công bằng cho tất cả các nhà thầu có quan tâm.
- Hạn chế liên danh: Các nhà thầu có tên trong danh sách ngắn không được phép liên danh với nhau để tham dự thầu. Điều này nhằm đảm bảo tính cạnh tranh và độc lập giữa các nhà thầu trong quá trình đấu thầu.
Tóm lại, việc xác định và công bố danh sách ngắn trong đấu thầu hạn chế là một bước quan trọng giúp đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong quá trình lựa chọn nhà thầu.
>>> Xem thêm: Luật đấu thầu 2013
Công bố hoặc thông báo vấn đề mời thầu đến cơ quan có thẩm quyền
Quá trình công bố hoặc thông báo mời thầu đến cơ quan có thẩm quyền là một bước quan trọng để đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong các quy trình mua sắm. Theo Điều 8 của Luật Đấu thầu 2013, các thông tin sau phải được công bố trên hệ thống đấu thầu quốc gia và trong Báo đấu thầu:
- Kế hoạch lựa chọn nhà thầu hoặc nhà đầu tư: Bao gồm lịch trình và tiêu chí để chọn nhà thầu hoặc nhà đầu tư cho các dự án cụ thể.
- Thông báo mời quan tâm hoặc thông báo mời sơ tuyển: Thông báo này thông báo cho các bên quan tâm về các cơ hội thầu sắp tới và mời họ thể hiện quan tâm hoặc qua giai đoạn sơ tuyển.
- Thông báo mời thầu: Thông báo chính thức mời các bên đủ điều kiện tham gia đấu thầu cho một dự án cụ thể.
- Danh sách ngắn của các nhà thầu: Bao gồm danh sách các nhà thầu đã được sơ tuyển và đủ điều kiện tham gia quá trình đấu thầu.
- Kết quả lựa chọn nhà thầu hoặc nhà đầu tư: Thông tin về kết quả của quá trình lựa chọn nhà thầu hoặc nhà đầu tư, bao gồm bên được chọn.
- Kết quả mở thầu trực tuyến: Đối với các dự án sử dụng nền tảng mở thầu trực tuyến, kết quả của quá trình mở thầu trên các nền tảng này cũng phải được công bố.
- Thông tin về vi phạm pháp luật liên quan đến đấu thầu: Bất kỳ vi phạm pháp luật nào liên quan đến quy trình đấu thầu phải được báo cáo.
- Các văn bản pháp luật liên quan đến đấu thầu: Bao gồm các luật, quy định và nghị định liên quan đến quy trình đấu thầu.
- Danh sách các dự án đầu tư dưới hình thức đối tác công tư và các dự án sử dụng đất: Chi tiết về các dự án đầu tư liên quan đến đối tác công tư hoặc sử dụng đất cũng cần được cung cấp.
- Cơ sở dữ liệu về các nhà thầu, nhà đầu tư, chuyên gia đấu thầu và các cơ sở đào tạo về đấu thầu: Thông tin về các nhà thầu, nhà đầu tư, chuyên gia đấu thầu và cơ sở đào tạo tham gia vào quá trình đấu thầu cần được duy trì và công khai.
- Thông tin khác có liên quan: Bất kỳ thông tin bổ sung nào liên quan đến quy trình đấu thầu cũng cần được công bố để đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm.
>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí các công văn thông báo mới nhất về đấu thầu. Gọi ngay 1900.6174
Trình tự, thủ tục yêu cầu đấu thầu hạn chế qua mạng
Quy trình đấu thầu hạn chế không chỉ là một chuỗi các bước hình thức, mà còn là một quy trình cụ thể được quy định rõ ràng để đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Hãy xem xét chi tiết các bước trong quy trình này:
Bước 1: Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu
– Lựa chọn danh sách ngắn: Quy trình bắt đầu với việc lựa chọn một danh sách ngắn của các nhà thầu có khả năng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và chuyên môn của dự án.
– Lập hồ sơ mời thầu: Sau khi danh sách ngắn được xác định, hồ sơ mời thầu sẽ được chuẩn bị để mời các nhà thầu tham gia quá trình đấu thầu.
– Thẩm định và phê duyệt hồ sơ mời thầu: Trước khi công bố, hồ sơ mời thầu sẽ được thẩm định và phê duyệt để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ.
Bước 2: Tổ chức lựa chọn nhà thầu
– Mời thầu: Các nhà thầu trên danh sách ngắn sẽ được mời tham gia quá trình đấu thầu.
– Phát hành, sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời thầu: Bất kỳ sửa đổi hoặc bổ sung nào đối với hồ sơ mời thầu cũng sẽ được thực hiện và công bố cho các nhà thầu.
– Quản lý và rút hồ sơ dự thầu: Quản lý quá trình nộp và rút hồ sơ dự thầu để đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong quá trình đấu thầu.
– Mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật: Hồ sơ đề xuất về kỹ thuật từ các nhà thầu sẽ được mở và đánh giá.
Bước 3: Đánh giá hồ sơ dự thầu và thương thảo về hợp đồng
– Kiểm tra và đánh giá hồ sơ kỹ thuật: Hồ sơ kỹ thuật từ các nhà thầu sẽ được kiểm tra để đảm bảo tính hợp lệ và đầy đủ.
– Phê duyệt danh sách nhà thầu: Sau khi đánh giá, danh sách các nhà thầu đủ điều kiện sẽ được phê duyệt.
Bước 4: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai lựa chọn nhà thầu
– Mở hồ sơ đề xuất về tài chính: Hồ sơ đề xuất về tài chính từ các nhà thầu sẽ được mở và đánh giá.
– Đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về tài chính: Hồ sơ về tài chính sẽ được đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo tính minh bạch và công bằng.
– Xếp hạng nhà thầu: Các nhà thầu sẽ được xếp hạng dựa trên các tiêu chí đã được đề ra.
Bước 5: Thương thảo hợp đồng
Bước 6: Trình, thẩm, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu
Bước 7: Hoàn thiện và ký kết hợp đồng
Mặc dù pháp luật không quy định cụ thể về thời hạn nộp hồ sơ dự thầu, nhưng thời hạn này sẽ do bên mời thầu ấn định, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình đấu thầu.
>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về đấu thầu hạn chế là gì. Gọi ngay 1900.6174
Hình thức đấu thầu hạn chế bỏ qua được một số bước trong đấu thầu
Hình thức đấu thầu hạn chế đặc biệt hữu ích khi gói thầu đòi hỏi các yêu cầu kỹ thuật cao hoặc có tính đặc thù đặc biệt, khiến không phải tất cả các nhà thầu đều có khả năng đáp ứng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên so với quy trình đấu thầu thông thường. Dưới đây là các bước cụ thể của quy trình đấu thầu hạn chế:
Bước 1: Xác định và phê duyệt danh sách ngắn
– Xác định danh sách ngắn: Các nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu sẽ được chọn để vào danh sách ngắn. Số lượng tối thiểu nhà thầu trong danh sách ngắn là 03 nhà.
– Phê duyệt danh sách ngắn: Danh sách ngắn sau khi xác định sẽ được chính thức phê duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền.
Bước 2: Công khai danh sách ngắn
– Đăng tải danh sách ngắn: Sau khi được phê duyệt, danh sách ngắn sẽ được công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc thông qua các phương tiện truyền thông phù hợp.
– Cấm liên danh: Các nhà thầu có tên trong danh sách ngắn sẽ không được phép liên danh với nhau để tham gia đấu thầu, đảm bảo tính minh bạch và cạnh tranh công bằng.
Bước 3: Thực hiện quá trình đấu thầu
– Mời thầu: Các nhà thầu trong danh sách ngắn sẽ được mời tham gia quá trình đấu thầu theo quy trình đã được công bố.
– Tiến hành đấu thầu: Quá trình đấu thầu sẽ diễn ra dựa trên các hồ sơ mời thầu đã được chuẩn bị và công bố từ trước.
Bước 4: Đánh giá và lựa chọn nhà thầu
– Đánh giá hồ sơ đấu thầu: Hồ sơ đấu thầu từ các nhà thầu sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí quy định.
– Lựa chọn nhà thầu: Sau khi đánh giá, nhà thầu phù hợp nhất sẽ được chọn làm nhà thầu trúng thầu.
Bước 5: Hoàn thiện hợp đồng
– Thương thảo hợp đồng: Quá trình thương thảo hợp đồng giữa chủ đầu tư và nhà thầu trúng thầu sẽ diễn ra để hoàn thiện các điều khoản cụ thể.
Bước 6: Công bố kết quả
– Công khai kết quả: Kết quả lựa chọn nhà thầu sẽ được công bố một cách minh bạch và công khai cho các bên liên quan.
Với quy trình đấu thầu hạn chế, việc bỏ qua một số bước cơ bản trong quy trình đấu thầu thông thường giúp tối ưu hóa quá trình và đảm bảo tính hiệu quả của dự án.
>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về đấu thầu hạn chế là gì. Gọi ngay 1900.6174
Đấu thầu hạn chế là gì? một trong các hình thức đấu thầu được sử dụng để lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án. Đấu thầu hạn chế được áp dụng trong những trường hợp cụ thể, khi cơ quan đấu thầu quyết định giới hạn số lượng nhà thầu mời tham gia đấu thầu dựa trên các tiêu chí nhất định. Tổng Đài Pháp Luật cảm ơn mọi người đã theo dõi hy vọng với thông tin trên đem lại nhiều giá trị.
>> Biết thêm thông tin về pháp lý khác vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 1900.6174 và nhận tư vấn miễn phí.
Liên hệ chúng tôi
✅ Dịch vụ luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |