Bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp – Hotline 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp? Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Phụng Hiệp?

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp chuyên tư vấn và giải đáp về những quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp. Với mong muốn bảo vệ quyền lợi cho người dân trong quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp, tổng đài luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, mọi nơi, mọi lúc. Nếu bạn đang có thắc mắc cần được giải đáp liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp giải đáp nhanh chóng!

>> Chuyên viên tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp, gọi ngay 1900.6174

hotline-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-huyen-phung-hiep

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp

>> Nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp huyện Phùng Hiệp? Liên hệ ngay 1900.6174

Người lao động đang muốn được tư vấn và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy đến trung tâm dịch vụ việc làm huyện Phụng Hiệp tại địa chỉ: Ấp Mỹ Hòa, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Số điện thoại: 02933.963.193

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Sóc Trăng – Số điện thoại 1900.6174

 

bao-hiem-that-nghiep-huyen-phung-hiep

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp huyện Phụng Hiệp

Chuẩn bị hồ sơ

>> Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ–CP) người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau: 

– Bản gốc sổ bảo hiểm xã hội đã được chốt thời gian tham gia BHXH

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng mẫu mà Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cung cấp. Bên cạnh đó, người lao động có thể lấy mẫu này tại trung tâm giới thiệu việc làm hay tải về trên Internet. 

– Người lao động nộp bản chính hay bản sao được công chứng một trong những giấy tờ xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc như sau: 

+ Hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc đã hết hạn hay người lao động đã hoàn thành công việc theo quy định trong hợp đồng.

+ Các quyết định như: Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo (thỏa thuận) về việc người lao động chấm dứt hợp đồng lao động (hợp đồng làm việc);

Với những trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo hợp đồng lao động thời vụ hay theo một công việc nhất định trong thời gian từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, cần phải nộp bản chính hay bản sao có công chứng giấy xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

Bản sao đã được chứng thực của CMND hay CCCD 

– Người lao động cần nộp 2 ảnh với kích thước như sau: 3×4 hay 4×6

 

Nộp hồ sơ

 

Người lao động cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp để được giải quyết. 

Lưu ý:

Theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013 người lao động phải nộp hồ sơ trong vòng 03 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Nếu người lao động chưa nộp hồ sơ và quá thời hạn sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp kể cả đáp ứng đầy đủ điều kiện. Cùng với đó, khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng đồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp trong lần tiếp theo cho người lao động. 

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

>> Thời hạn nộp hồ sơ bảo hiểm hưởng trợ cấp thất nghiệp trong bao lâu? Gọi ngay 1900.6174

Trong vòng 20 ngày làm việc tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, Trung tâm làm việc thực hiện làm rõ và xác định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. Sau đó, trung tâm việc làm sẽ gửi đến Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu người lao động lựa chọn hình thức gửi qua bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện. 

Trong vòng 15 ngày làm việc tính từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp mà người lao động chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội sẽ đưa ra quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, người lao động cần nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục lãnh BHTN thực hiện xác nhận quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ BHXH để lưu lại hồ sơ. 

Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ gửi quyết định đến: 

– Đến BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động (Số lượng 01 bản); 

– Đến người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp (01 bản).

Theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP nếu trong 03 ngày mà người lao động không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không ủy quyền cho người khác đến nhận hay không có bất kỳ thông báo bằng văn bản nào tới trung tâm dịch vụ việc làm nêu rõ lý do không đến nhận sẽ được xem như là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc – Số điện thoại 1900.6174

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp tại Tổng Đài Pháp Luật

 

Với mong muốn giúp người lao động nắm rõ những quy định và quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp, Tổng Đài Pháp Luật đã cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp gồm những nội dung như sau: 

– Giải đáp cho người lao động về điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho người lao động trong quá trình tham gia BHTN;

– Giải đáp thắc mắc về mức hưởng BHTN theo quy định;

– Hướng dẫn người lao động cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Giải đáp miễn phí về thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Cung cấp thông tin liên quan đến địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn và hỗ trợ thực hiện trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và hỗ trợ các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc, khó giải quyết về bảo hiểm thất nghiệp.

Xem thêm bài viết:

1. Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn tư vấn MIỄN PHÍ

2. Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

 

tu-van-bao-hiem-that-nghiep-huyen-phung-hiep

Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.6174

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp

Để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp, bạn chỉ cần nhắc máy và liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174. Đây là hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp miễn phí. Khi kết nối với chúng tôi, bạn sẽ chỉ cần phải trả cước phí viễn thông theo quy định của nhà mạng. Bên cạnh đó, để cuộc gọi tư vấn không bị gián đoạn, bạn nên chuẩn bị nội dung câu hỏi, sạc pin và nạp tiền trước khi kết nối với chúng tôi. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp đông đảo và trình độ chuyên môn, chúng tôi cam kết đem đến dịch vụ tư vấn với chất lượng tốt nhất. 

 

Những lưu ý khi bạn tiến hành liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại hoàn miễn phí nên bạn không mất bất kỳ phí tư vấn nào ngoài cước phí theo yêu cầu của nhà mạng.

Đường dây nóng 1900.6174 là hệ thống tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, không chỉ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp mà còn giải đáp các vấn đề liên quan đến pháp luật Việt Nam. 

Tổng Đài Pháp Luật được nhiều người biết đến là đơn vị tư vấn uy tín hàng đầu theo quy định của pháp luật. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết mọi cuộc gọi từ bạn. 

Mỗi ngày, Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội tiếp nhận và tư vấn rất nhiều cuộc gọi tư vấn. Vì vậy, khi xảy ra tình trạng quá tải, bạn vui lòng đợi từ 5 10 phút rồi kết nối lại với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận ngay khi có thể. Rất mong bạn thông cảm cho chúng tôi về sự bất tiện này. 

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tư vấn và giải đáp trên toàn quốc. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 22h30 vào tất cả các ngày trong tuần. 

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua Email

Khi bạn gặp những vấn đề pháp lý phức tạp cần sự tư vấn bằng văn bản, hãy sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua Email. Bạn chỉ cần gửi nội dung vấn đề thắc mắc đến địa chỉ Email của tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp: . Khi nhận được nội dung câu hỏi thắc mắc chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để hướng dẫn và xác nhận thanh toán. Ngay sau khi xác nhận thanh toán thành công chúng tôi sẽ chuyển nội dung vấn đề thắc mắc cho chuyên viên có chuyên môn. Chỉ trong vòng từ 24 48h, bạn sẽ nhận câu trả lời thảo đáng từ chuyên viên tư vấn. 

Trong quá trình sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua Email, bạn cần lưu ý những điều sau: 

Nội dung email sẽ gồm những nội dung sau: họ tên + số điện thoại người yêu cầu tư vấn, nội dung vấn đề cần tư vấn, yêu cầu tư vấn qua email có trả phí. 

Bạn cần thực hiện trả phí tư vấn theo hướng dẫn của tư vấn viên và thông tin thanh toán sau: 

– Tài khoản Ngân hàng: MB Bank

– Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hùng

– Số tài khoản: 0936380888

– Mức phí tư vấn: 300.000 VNĐ/email tư vấn

– Nội dung chuyển khoản: Tư vấn email + Họ và tên + Số điện thoại

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại văn phòng

Trong trường hợp bạn có vấn đề cần được chuyên viên tư vấn giải đáp trực tiếp, bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi. Bạn hãy gọi đến số điện thoại 1900.6174 để đặt lịch hẹn với chuyên viên. Chúng tôi sẽ cử chuyên viên tư vấn phù hợp với vấn đề mà bạn cần hỗ trợ. 

Địa chỉ văn phòng Tổng Đài Pháp Luật:

• Tại Hà Nội:

Tầng 6 An Phát Building B14/D21 Khu Đô Thị Mới Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội

• Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

SAV2-2.26, The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu

Nếu bạn không có nhiều thời gian, công việc của bạn vô cùng bận rộn hoặc bạn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển nhưng cần gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Bạn chỉ cần gọi điện đến số hotline tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 để tiến hành đặt lịch hẹn. Tổng đài của chúng tôi sẽ gọi điện để xác nhận và sắp xếp lịch tư vấn cho bạn. Sau khi đặt được lịch hẹn, Luật sư sẽ đến địa chỉ yêu cầu để tư vấn những thắc mắc và giải quyết những khiếu nại, khó khăn có thể gặp phải khi làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Bạn sẽ nhận được sự trao đổi trực tiếp từ luật sư để giải quyết những băn khoăn liên quan đến vấn đề này.

>> Xem thêm: Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp TPHCM – Hỗ trợ tư vấn 24/7

Các lưu ý về tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp tại Tổng Đài Pháp Luật

 

Hãy lưu số máy tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 vào danh bạ của bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 để giải quyết mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Trong trường hợp bạn có những phản ánh về chất tư vấn và thái độ của luật sư, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174. Chúng tôi luôn sẵn ghi nhận những đóng góp ý kiến của bạn. Đây là cơ sở để chất lượng dịch vụ tổng đài của chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn.

Tổng đài 1900.6174 là văn phòng Tổng đài tư vấn pháp luật trực thuộc công ty Luật TNHH Thiên Mã, hiện chỉ có 2 chi nhánh tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi hiện chưa có văn phòng giao dịch tại huyện Phụng Hiệp, chúng tôi chỉ hỗ trợ tư vấn pháp luật bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp qua các phương thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vấn đề.

Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp tại Tổng Đài Pháp Luật

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng được đủ các điều kiện như sau:

Trường hợp người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp:

– Người lao động chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động với người sử dụng lao động. Ngoại trừ các trường hợp người lao động tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật hoặc các trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

– Người lao động đã đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 24 tháng trước khi thôi việc hoặc trong thời hạn 36 tháng trước khi thôi việc trong trường hợp người lao động ký hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

– Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn ba tháng tính từ ngày nghỉ việc trong quyết định thôi việc của công ty, doanh nghiệp…

– Người lao động không tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Mức hưởng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được quy định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động 2019 đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Về thời gian được lãnh bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính theo số năm số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ khi tham gia, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng (1 năm) thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu là bao lâu?

 

Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT–BLĐTBXH quy định về cách tính thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tính bằng cách lấy tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, cụ thể:

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu = tổng thời gian đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng.

Trong đó thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã được trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng sẽ có số tiền tương ứng với 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó. 

>> Xem thêm: Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần Quy định năm 2022

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

  19006174