Bảo hiểm xã hội huyện An Phú – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú, tỉnh An Giang có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội tại huyện An Phú? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện An Phú? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện An Phú?

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện An Phú.

Bạn đang muốn tư vấn luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện An Phú? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện An Phú? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-an-phu

Giới thiệu sơ lược về huyện An Phú, tỉnh An Giang

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

An Phú là huyện thuộc tỉnh An Giang, Việt Nam, có vị trí địa lý:

– Phía Đông giáp với thị xã Tân Châu

– Phía Tây và phía Bắc giáp với huyện Bourei Cholsar (tỉnh Takeo) và Kaoh Thum (tỉnh Kandal) của Campuchia, đường biên giới dài khoảng 40,5 km

– Phía Nam giáp với ngã ba sông Hậu ở thành phố Châu Đốc

Huyện An Phú có 14 đơn vị cấp xã trực thuộc, trong đó bao gồm 02 thị trấn An Phú (huyện lỵ), Long Bình và 12 xã Đa Phước, Khánh An, Khánh Bình, Nhơn Hội, Phú Hội, Phú Hữu, Phước Hưng, Quốc Thái, Vĩnh Hậu, Vĩnh Hội Đông, Vĩnh Lộc, Vĩnh Trường.

Dân cư ở An Phú chủ yếu là nông dân, hầu hết diện tích đều trồng lúa (vùng này là một trong những nơi có đất phù sa tốt của tỉnh An Giang) ngoài ra còn làm rẫy (bắp, ớt, khoai, củ sắn,…) và nuôi trồng thủy sản.

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội An Giang – Dịch vụ tư vấn BHXH từ A-Z

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú, tỉnh An Giang có địa chỉ, số điện thoại liên hệ như thế nào?

 

>> Giải đáp miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện An Phú, tỉnh An Giang đặt tại: 17 Thoại Ngọc Hầu, thị trấn. An Phú, An Phú, tỉnh An Giang, Việt Nam.

Số điện thoại: 02963.826.950

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – luật bảo hiểm thất nghiệp – luật bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Tân Châu – Hotline tư vấn luật 1900.6174

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-an-phu

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú, tỉnh An Giang có số tài khoản thu BHXH như thế nào?

 

>> Giải đáp miễn phí cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Số tài khoản thu Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện An Phú

Số tài khoản: 2210202901185

Tên ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện An Phú

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Châu Đốc – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú, tỉnh An Giang có thời gian làm việc như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện An Phú, tỉnh An Giang làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện An Phú làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Long Xuyên – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú có vị trí, chức năng gì?

 

>> Giải đáp miễn phí cách tính mức hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang đặt trụ sở tại huyện An Phú, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện An Phú.

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú, tỉnh An Giang được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Hướng dẫn thủ tục cấp lại mật khẩu VssID nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện An Phú là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện An Phú bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện An Phú

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện An Phú. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện An Phú

 

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Tổng Đài Pháp Luật cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại huyện An Phú, tỉnh An Giang. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chuyên sâu về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, Tổng Đài Pháp Luật cam kết mang lại cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất về bảo hiểm xã hội.

Tổng Đài Pháp Luật cung cấp các dịch vụ bao gồm:

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội: Quy trình, thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, quy định về thủ tục rút sổ bảo hiểm xã hội, chốt sổ bảo hiểm xã hội, quy định về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp: quy định về điều kiện, thủ tục, hồ sơ, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: Quy định về mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế, thủ tục chuyển tuyến, vượt tuyến khám chữa bệnh, thủ tục cấp lại thẻ BHYT bị mất, bị lỗi

– Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ thai sản, chế độ tai nạn lao động, chế độ hưu trí, tử tuất

– Tư vấn quy định về mức xử phạt khi chậm nộp bảo hiểm xã hội

– Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Với sự tận tâm, nhiệt tình và chuyên nghiệp, Tổng Đài Pháp Luật sẽ giúp khách hàng tại huyện An Phú tiết kiệm thời gian, nỗ lực và tiền bạc trong việc quản lý và đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-an-phu

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện An Phú

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 

 

Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện An Phú

Để kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện An Phú, quý khách có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí viễn thông

Bước 2: Nhập số điện thoại 02963.826.950 trên màn hình điện thoại

Bước 3: Nhấn nút gọi và đợi cho đến khi cuộc gọi được kết nối

Bước 4: Nghe hướng dẫn của chuyên viên tư vấn và cung cấp các thông tin cần thiết để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Đóng bảo hiểm 20 năm rồi muốn rút tiền 1 lần được không?

 

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 thì các trường hợp được rút bảo hiểm xã hội 1 lần khi đã đóng bảo hiểm được 20 năm như sau:

– Ra nước ngoài định cư (trừ trường hợp NLĐ không có giấy tờ chứng minh về việc định cư (bản sao giấy xác nhận về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản sao công chứng hộ chiếu, thị thực do nước ngoài cấp…).

– Bị bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Như vậy, nếu bạn thuộc 1 trong 2 trường hợp nêu trên thì bạn hoàn toàn có thể rút BHXH 1 lần dù đã đóng BHXH được 20 năm.

Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

 

Về mức hưởng BHXH 1 lần, theo quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, mức hưởng BHXH 1 lần được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ mỗi năm được tính như sau: 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014 và 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.

Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH 1 lần được tính bằng 22% của các mức tiền lương tháng đã đóng BHXH, mức tối đa bằng 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

Riêng đối với người tham gia BHXH tự nguyện, mức hưởng BHXH 1 lần được tính theo số năm đã đóng BHXH: 1,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014 và 2 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.

Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 2 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện An Phú? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh chóng – Trọn gói
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp