Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ có địa chỉ ở đâu? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thủy?
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất và phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi.
Giới thiệu sơ lược về quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ
Bình Thủy là một quận nằm ở khu vực trung tâm của thành phố Cần Thơ, có vị trí địa lý:
– Phía Đông quận Bình Thủy giáp với huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long
– Phía Nam quận Bình Thủy giáp với quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền
– Phía Tây và phía Nam quận Bình Thủy giáp với quận Ô Môn
Bình Thủy có 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc với tổng diện tích 67,2 km2 và mật độ dân số đạt 2.014 người/km2 theo thống kê năm 2019.
Bình Thủy là quận có đóng góp lớn vào tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ cho thành phố Cần Thơ. Ngoài ra, quận còn có hệ thống sông rạch chằng chịt, vườn nối vườn, sông liền sông. Tất cả những yếu tố này đã tạo nên một môi trường xanh, sạch đẹp giúp du lịch Bình Thủy mang một màu sắc riêng, độc đáo và hấp dẫn.
>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội Cần Thơ – Đường dây nóng hỗ trợ 24/7
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ có địa chỉ ở đâu?
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ đặt tại: Số 95/2H đường Nguyễn Thông, phường An Thới, Q. Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ.
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ
Địa chỉ Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ trên Google Maps:
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Cái Răng – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy có số điện thoại liên hệ như thế nào?
Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy: 02923 887366
Email: [email protected]
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Ninh Kiều – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ có thời gian làm việc như thế nào?
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy làm việc từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ có số tài khoản thu BHXH như thế nào?
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy
– Kho bạc Nhà nước quận Bình Thủy: 3741.0.1025743.92008
– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Bình Thủy: 1804.202.916.045
– Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Cần Thơ: 74110009842042
– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Cần Thơ: 039.100.099.5936
– Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Đô: 916.035.000.006
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy có vị trí, chức năng như thế nào?
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ đặt trụ sở tại quận Bình Thủy, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn quận Bình Thủy.
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
BHXH quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
Bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội thành phố. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội quận.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Bình Thủy.
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn quận Bình Thủy. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội quận
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy
+ Tư vấn về các loại bảo hiểm xã hội, giải thích chi tiết về các quyền lợi và trách nhiệm của người được bảo hiểm và của nhà cung cấp bảo hiểm.
+ Giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy trình đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký các chế độ bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm hưu trí và bảo hiểm thất nghiệp.
+ Hướng dẫn người dân cách nộp đơn đăng ký bảo hiểm xã hội, cung cấp thông tin về cách đăng ký bảo hiểm qua mạng và thông tin về các điều kiện và thủ tục cần thiết để đăng ký bảo hiểm.
+ Tư vấn về các quy định pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội, giúp người dân hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình trong quá trình sử dụng các chế độ bảo hiểm xã hội.
+ Hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng bảo hiểm xã hội, như khi gặp phải sự cố về việc nhận quyền lợi từ bảo hiểm hoặc khi cần thay đổi thông tin liên quan đến bảo hiểm.
+ Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
+ Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
+ Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại
Để kết nối với Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng:
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy
Bước 1:
Để quá trình tư vấn được diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ nhất, bạn cần chuẩn bị trước danh sách các câu hỏi và vướng mắc của mình có liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Đồng thời bạn cũng cần chuẩn bị một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại được sạc đầy pin.
Bước 2:
Nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy qua hotline 02923 887366 để nhận được sự tư vấn từ chuyên viên.
Bước 3:
Trình bày các vấn đề của mình một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Các chuyên viên sẽ lắng nghe và đưa ra phương án giải quyết tốt nhất để tối đa hóa lợi ích của bạn.
Một số tình huống tư vấn qua số điện thoại bảo hiểm xã hội quận Bình Thủy
Con tôi không cùng mã Hộ Gia Đình trên hệ thống BHXH?
Mã số hộ gia đình không phải là số sổ hộ khẩu. Mã hộ gia đình gắn với mã bảo hiểm xã hội.
Mã số hộ gia đình là mã số được cơ quan bảo hiểm cấp cho mỗi hộ gia đình. Trong các thủ tục hành chính, có những thủ tục phải thực hiện theo diện là hộ gia đình. Một ví dụ điển hình là khi tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, bạn sẽ phải thực hiện theo chính sách mua bảo hiểm y tế theo quy định diện mua theo hộ gia đình.
Pháp luật quy định người tham gia BHXH muốn điều chỉnh thông tin phải điền mã hộ gia đình đã được cơ quan bảo hiểm xã hội đã cấp (chỉ áp dụng đối với trường hợp đã được cấp mã số bảo hiểm xã hội khi điều chỉnh thông tin). Vì thế, nếu bạn muốn điều chỉnh bất kì thông tin nào liên quan đến bảo hiểm xã hội, thì phải cần biết đến mã số hộ gia đình.
Do đó, các thành viên trong sổ hộ khẩu chỉ có một mã hộ gia đình duy nhất. Nếu các thành viên trong hộ khẩu có mã hộ khác nhau bạn cần thực hiện hồ sơ điều chỉnh, gồm: Tờ khai mẫu TK01-TS (mẫu của BHXH) và bản sao sổ hộ khẩu, hồ sơ nộp tại BHXH quận/huyện nơi gia đình bạn thường trú.
Thời gian nhận tiền thai sản là bao lâu?
Về thời gian nhận được tiền thai sản, theo Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ nộp cho cơ quan BHXH.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
Như vậy, lao động nữ sinh con sẽ được chi trả tiền thai sản chậm nhất là 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ. Nếu thuộc trường hợp nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH thì nhận được tiền thai sản trong thời hạn 5 ngày.
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |