Bảo hiểm xã hội Quận Phú Nhuận là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Quận Phú Nhuận.
Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh? Địa chỉ trung tâm BHXH Quận Phú Nhuận ở đâu? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội Quận Phú Nhuận? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp Quận Phú Nhuận?
Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế Quận Phú Nhuận? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội Quận Phú Nhuận? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Địa chỉ và thông tin liên hệ bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận
>> Tư vấn miễn phí về hưởng bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận, Gọi ngay 1900.633.727
Khi gặp các vấn đề liên quan đến chế độ BHXH trên địa bàn quận Phú Nhuận các cá nhân hay tổ chức có thể lưu ý địa chỉ Bảo hiểm hiểm xã hội quận Phú Nhuận chính thức được cập nhật mới nhất như sau:
1. Địa chỉ: số 40G Phan Đình Phùng, Phường 2, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ BHXH quận Phú Nhuận trên Google maps:
2. Email: [email protected]
3. Điện thoại: 028.39951764
4. Đơn vị cấp trên quản lý trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ chí Minh
5. Thời gian làm việc:
Làm việc từ Thứ 2 đến Thứ 6 các ngày trong tuần từ 8h-12h và từ 13h đến 17h;
Nghỉ Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định của nhà nước.
>> Xem thêm: Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội TPHCM – Đường dây nóng tư vấn BHXH
Cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận
>> Tư vấn miễn phí thủ tục báo giảm lao động nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Cơ cấu tổ chức của BHXH Quận 4 được thành lập theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan BHXH địa phương.
BAN GIÁM ĐỐC
– Giám đốc: Ngô Nguyên Chương (Ext: 101)
– Phó giám đốc: Nguyễn Thị Ái Thi (Ext: 102)
– Phó giám đốc: Nguyễn Thị Lan Hương (Ext: 103)
– Phó giám đốc: Trần Chí Dũng (Ext: 104)
BỘ PHẬN NGHIỆP VỤ:
– Bộ phận TNHS: 123 – 125
– Tiếp công dân: 121
– Bộ phận kế toán: 111 – 115
– Bộ phận Cấp sổ thẻ: 301 – 303
– Bộ phận Chế độ: 311 – 313
– Bộ phận Thu: 411 – 420
– Bộ phận kiểm tra: 417
– Bộ phận CNTT: 301
Bảo hiểm xã hội Quận Phú Nhuận có số tài khoản thu BHXH như thế nào?
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727
Thông tin số tài khoản của cơ quan bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận như sau:
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận
– Kho bạc Nhà nước Quận Phú Nhuận: 3741.0.1056713.92008 => Chỉ dành cho các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại KBNN
– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Phan Đình Phùng – TP Hồ Chí Minh: 1607.202.902.105
– Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Phú Nhuận – TP Hồ Chí Minh: 31510.009.832.107
– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Định – TP Hồ Chí Minh: 0371.009.999.999
– Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh 2 – TP Hồ Chí Minh: 902.035.000.001
– Ngân hàng TMCP Quân đội – PGD Lê Văn Sỹ – TP Hồ Chí Minh: 2231.100.195.002
Lưu ý: Tên tài khoản thu trong mọi giao dịch là: Bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận
Khi nộp tiền trong nội dung nộp cần ghi rõ: Mã đơn vị (Ví dụ: YN01234) – Tên đơn vị.
Trường hợp nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) và chỉ lập một chứng từ thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 1 – Hotline tư vấn 1900.6174
Các phường trực thuộc bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận
>> Hướng dẫn thủ tục lấy lại mật khẩu VssID bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Theo Điều 5, Điều 6 Quyết định số: 2355/QĐ-BHXH ngày 16/9/2022 quy định về vị trí, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan BHXH cấp huyện có chức năng và nhiệm vụ và quyền hạn quản lý BHXH, BHYT ; quản lý thu, chi BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện theo quy định. Theo đó BHXH quận Phú Nhuận quản lý BHXH, BHYT, BHTN của các phường trực thuộc quận Phú Nhuận gồm các phường: 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8, 9, 10, 11, 13, 15, 17.
Khi muốn làm thủ tục hưởng BHXH, BHYT hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN các cá nhân, tổ chức đang sinh sống hoặc đặt trụ sở làm việc trên địa bàn các phường nêu trên khi cần sẽ phải đến tại BHXH quận Phú Nhuận
Cách thức liên hệ bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận
>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng bảo hiểm thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727
Để liên hệ với BHXH quận Phú Nhuận bạn có thể liên hệ để được tư vấn về bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận qua 02 hình thức như sau:
Liên hệ qua đường dây nóng: 028.39951764
Đến trực tiếp tại bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận: số 40G Phan Đình Phùng, Phường 2, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Bên cạnh đó bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được tư vấn các vấn đề liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Đơn vị của chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho các bạn chi tiết tất cả các vấn đề liên quan như mức đóng và hưởng thẻ bảo hiểm, thủ tục cấp lại thẻ, hồ sơ, quy trình, sử dụng thẻ bảo hiểm trái tuyến, vượt tuyến và các vấn đề khác liên quan đến BHXH.
Nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH quận Phú Nhuận
>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
BHXH quận Phú Nhuận có nhiệm vụ, quyền hạn của một cơ quan BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh được quy định chung đối với BHXH địa phương tại Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2023. Cụ thể như sau:
– Xây dựng trình lên giám đốc BHXH tỉnh kế hoạch phát triển BHXH dài hạn, ngắn hạn, chương trình công tác hàng năm, kế hoạch thực hiện sau khi được phê duyệt.
– Tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách về BHXH, BHTN, BHYT.
– Thực hiện các nhiệm vụ được giao bởi BHXH Việt Nam và BHXH thành phố Hồ Chí Minh:
– Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân tham gia.
– Khai thác, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHTN, BHYT, có nhiệm vụ thu các khoản đóng của đối tượng tham gia, từ chối việc đóng bảo hiểm không đúng quy định, kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHTN, BHYT với các đơn vị sử dụng lao động.
– Ký hợp đồng với các đại lý thu BHXH, BHYT.
– Giải quyết chế độ BHXH, BHYT, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại BHXH huyện.
– Thực hiện chi trả chế độ BHXH, BHTN, BHYT đúng quy định
– Tiếp nhận ngân sách Nhà nước chuyển sang hỗ trợ cho các đối tượng tham gia bảo hiểm.
– Quản lý, sử dụng nguồn kinh phí, tài sản theo phân cấp.
– Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với cơ sở khám chữa bệnh đủ tiêu chuẩn.
– Giải quyết các khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT với các tổ chức, cá nhân tham gia theo quy định.
– Thực hiện cải cách hành chính theo chỉ đạo của BHXH thành phố Hồ Chí Minh, triển khai hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn.
– Thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm theo quy định.
– Lưu trữ, quản lý hồ sơ, giấy tờ về các chế độ bảo hiểm.
– Hướng dẫn các đối tượng tham gia về nghiệp vụ BHXH, BHTN, BHYT.
– Phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHTN, BHYT.
– Kiến nghị, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chế độ chính sách về bảo hiểm cho người dân trên địa bàn.
– Bảo hiểm xã hội quận Phú Nhuận có quyền khởi kiện những vụ án dân sự, để đảm bảo quyền và lợi ích của Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT.
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng bảo hiểm, quyền và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động và người sử dụng lao động.
– Thường xuyên cập nhật tình hình sử dụng lao động trên địa bàn, cập nhật thông tin về chi phí tiền lương để xác định thuế TNDN trên địa bàn quận.
– Quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của BHXH quận Phú Nhuận.
– Tham gia vào việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng CNTT, bảo mật dữ liệu, thống kê báo cáo khen thưởng theo phân cấp của BHXH thành phố.
– Một số công việc khác do BHXH thành phố giao phó.
Thủ tục chốt sổ BHXH như thế nào?
>> Giải đáp miễn phí về thủ tục hưởng chế độ hưu trí, gọi ngay 1900.633.727
Căn cứ theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để chốt sổ BHXH cho người lao động, người sử dụng lao động cần thực hiện quy trình chốt sổ BHXH theo 02 bước như sau:
Bước 1: Báo giảm lao động: Đơn vị sử dụng lao động cần làm thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH bằng cách nộp bộ hồ sơ tới cơ quan BHXH nơi đơn vị tham gia.
Căn cứ theo Quyết định số 896/QĐ-BHXH năm 2021, hồ sơ báo giảm lao động gồm:
1) 01 Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 600a
2) Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT, BHTN theo mẫu TK1-TS (do người lao động chuẩn bị khi chưa được cấp mã số BHXH). Nếu đã có mã số BHXH người lao động chỉ phải cung cấp mã số BHXH cho đơn vị.
3) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BH Thất nghiệp, BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo mẫu D02-TS
4) Bảng kê thông tin theo mẫu D01-TS.
Bước 2: Chốt sổ bảo hiểm xã hội: Sau khi báo giảm BHXH thành công, người sử dụng lao động cần nộp 01 bộ hồ sơ chốt sổ BHXH mới nhất 2024 theo hướng dẫn tại Quyết định số 595/QĐ-BHXH. Theo đó, hồ sơ chốt sổ BHXH gồm các giấy tờ sau:
1) Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 620 (1 bản)
2) Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ) kèm theo các tờ rời sổ BHXH (1 bản/người).
3) Danh sách xác nhận bổ sung quá trình đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN theo mẫu DS-XNBS.
4) Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo mẫu TK1-TS (1 bản/người);
5) Đơn vị lập danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN theo mẫu D02-TS (1 bản).
Hồ sơ sau đó gửi tới cơ quan BHXH quản lý để được xác nhận sổ BHXH theo quy định.
Hình thức gửi hồ sơ: Đối với hồ sơ giấy, doanh nghiệp thông báo cho cơ quan BHXH hoặc tổ chức dịch vụ bưu chính đến nhận hồ sơ trực tiếp tại đơn vị. Còn đối với hồ sơ điện tử đơn vị thực hiện nộp hồ sơ điện tử qua mạng internet thông qua phần mềm bảo hiểm xã hội do tổ chức I-VAN ký hợp đồng với BHXH Việt Nam cung cấp.
Lao động ngoài 60 tuổi có phải đóng bảo hiểm thất nghiệp?
>> Tư vấn điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Tại điểm b khoản 1 Điều 49 Luật việc làm 2013 có quy định đối tượng không được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp trong đó có đối tượng chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc khi hưởng lương hưu.
Theo đó người đủ điều kiện hưởng lương hưu sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì vậy trường hợp hợp lao động ngoài 60 tuổi thì sẽ có hai trường hợp:
– Nếu đã đóng đủ 20 năm BHXH thì sẽ đủ điều kiện hưởng hương lưu do đó sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp và sẽ không còn thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp
– Nếu chưa đóng đủ số năm để hưởng chế độ hưu trí, người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó nếu người lao động vẫn đi làm có giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thời hạn từ 3 tháng trở lên thì vẫn thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chết thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa hay không?
Pháp luật không quy định về trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp mà chết thì sẽ được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại điểm e khoản 4 Điều 49 Luật việc làm 2013.
Như vậy nếu người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà bị chết thì sẽ không được tiếp tục thanh toán bảo hiểm thất nghiệp, con cái họ cũng không được nhận thay trợ cấp thất nghiệp chưa hưởng còn lại.
Một số vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính của bảo hiểm xã hội
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội Quận Phú Nhuận? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |