Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp? Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thành phố Sa Đéc?
Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Sa Đéc.
>> Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Giới thiệu sơ lược về thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
>> Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Thành phố Sa Đéc là thành phố trực thuộc tỉnh Đồng Tháp
Thành phố Sa Đéc có vị trí địa lý:
+ Phía đông và phía bắc giáp huyện Cao Lãnh qua sông Tiền, tây bắc giáp huyện Lấp Vò.
+ Phía tây giáp huyện Lai Vung
+ Phía nam giáp huyện Châu Thành
Thành phố Sa Đéc có diện tích 59,81 km2. Theo thống kê của thỉnh Đồng Tháp, dân số ở thành phố Sa Đéc là 106.198 người.
Thành phố Sa Đéc gồm có 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 6 phường: 1, 2, 3, 4, An Hòa, Tân Quy Đông và 3 xã: Tân Khánh Đông, Tân Phú Đông, Tân Quy Tây.
>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội Đồng Tháp-Tư vấn BHXH từ A-Z
Thông tin cơ bản trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
>> Giải đáp miễn phí mức hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.633.727
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đặt tại: số 8A đường Hồ Tùng Mậu, phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Số điện thoại: (02773) 771 566
Nếu bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cao Lãnh – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Thời gian làm việc Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.633.727
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lấp Vò – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp đặt trụ sở tại thành phố Sa Đéc, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Sa Đéc.
Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Sa Đéc
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Sa Đéc. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
>> Chuyên viên tư vấn cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
– Tư vấn luật lao động, pháp luật về bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Thông báo việc tăng giảm lao động
+ Chốt sổ bảo hiểm
+ Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Chế độ thai sản
+ Chế độ tử tuất, hưu trí…
+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội
+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng hướng dẫn tư vấn luật bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho khách hàng. Nếu bạn có mong muốn được chuyên viên tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại
Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
Bước 1:
Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.
Bước 2:
Nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội qua hotline (02773) 771 566 để nhận được sự tư vấn
Bước 3:
Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.
Muốn chuyển cơ sở khám chữa bệnh ban đầu thì phải làm gì?
Tại Khoản 2 Điều 26 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008 quy định:
“Người tham gia bảo hiểm y tế được thay đổi cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu vào đầu mỗi quý.”
Như vậy, người tham gia BHYT được thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu BHYT vào tháng 01, 04, 07, 10 hàng năm.
Về thủ tục thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu BHYT:
Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008, khi muốn thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu BHYT thì người tham gia bảo hiểm y tế sẽ tiến hành thủ tục đề nghị đổi thẻ BHYT.
Về nơi nộp hồ sơ đổi thẻ BHYT:
– BHXH huyện: Đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHYT do BHXH huyện thu.
– BHXH tỉnh: Đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHYT tại các đơn vị do BHXH tỉnh trực tiếp thu.
Về hồ sơ đổi thẻ BHYT:
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo mẫu.
– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03 ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH
Về thời hạn giải quyết yêu cầu đổi thẻ BHYT:
Thời hạn giải quyết yêu cầu đổi thẻ BHYT là không quá 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
(Điều 27, 30 Quyết định 595/QĐ-BHXH)
Ủy quyền hưởng lương hưu khi sang nước ngoài định cư thì như thế nào?
Để ủy quyền hưởng lương hưu khi sang nước ngoài định cư thì bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Người đang hưởng lương hưu lập mẫu giấy ủy quyền nhận tiền lương hưu theo mẫu số 13 – HSB hoặc hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.
Đối với trường hợp người được ủy quyền đang bị tạm giam, phạt tù thì lấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú hoặc cơ quan có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp giấy tờ, tài liệu cho cơ quan có thẩm quyền
Tài liệu ủy quyền sẽ được nộp đến bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi chi trả hoặc đại diện chi trả khác (bưu điện).
Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, kiểm tra
Cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc bưu điện tiếp nhận giấy ủy quyền, kiểm tra nội dung, chứng minh thư nhân dân.
Bước 4: Nhận kết quả
Nếu trường hợp ủy quyền đáp ứng được các quy định của pháp luật thì sẽ được xác nhận, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ giữ lấy giấy ủy quyền cho đến hết thời hạn ủy quyền.
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư |