Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh -1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, là đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân về các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh hoạt động với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh.

Bạn đang muốn tư vấn luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Mê Linh? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài tư vấn luật lao động 1900.633.727  của Tổng Đài Pháp Luật để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

tong-dai-tu-van-bao-hiem-huyen-hai-lang

 

Giới thiệu sơ lược về huyện Mê Linh, TP Hà Nội

 

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội miễn phí, Gọi ngay 1900.633.727

Mê Linh là một huyện nằm ở phía bắc của thủ đô Hà Nội. Huyện Mê Linh nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 29 km và có vị trí địa lý:

– Phía đông Mê Linh giáp với huyện Đông Anh và huyện Sóc Sơn

– Phía tây Mê Linh giáp với huyện Phúc Thọ và huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

– Phía nam Mê Linh giáp với huyện Đan Phượng

– Phía bắc Mê Linh giáp với thành phố Phúc Yên và huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc)

Mê Linh có diện tích là 141,64 km2 với tổng dân số là 241.633 người và mật độ dân số đạt 1.706 người/km2 theo thống kê 31/12/2020.

Trên địa bàn huyện Mê Linh có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Chi Đông, Quang Minh và 16 xã: Đại Thịnh (huyện lỵ), Chu Phan, Thanh Lâm, Tiền Phong, Tiến Thắng, Tiến Thịnh, Tráng Việt, Tự Lập, Vạn Yên, Văn Khê, Hoàng Kim, Kim Hoa, Liên Mạc, Mê Linh, Tam Đồng, Thạch Đà.

   Trung tâm bảo hiểm huyện Mê Linh, TP Hà Nội có thông tin địa chỉ, số điện thoại như thế nào?

>> Chuyên viên tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm, Gọi ngay 1900.633.727

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội đặt tại: QL23, thị trấn Đại Thinh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Số điện thoại của UBND huyện Mê Linh: 024 3817 3164

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.633.727   của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi.  

 

tru-so-bao-hiem-xa-hoi-huyen-me-linh

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội có địa chỉ ở đâu?

 

>> Chuyên viên hướng dẫn lấy lại mật khẩu VSSID nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đặt tại: QL23, Đại Thinh, Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam  trên Google Maps:

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội làm việc trong thời gian nào?

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727  của Tổng Đài Pháp Luật

 Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội làm việc và hoạt động theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc vào buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc vào buổi chiều của trung tâm bảo hiểm từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

 

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội có số tài khoản ngân hàng nào?

 

>> Được chuyển mã quyền lợi hưu trí sang cựu chiến binh không? Gọi ngay 1900.633.727  của Tổng Đài Pháp Luật

– Số tài khoản của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Mê Linh: 2802 202 901 305

– Số tài khoản của ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Quang Minh: 42.710.009.801.291

– Số tài khoản của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Sóc Sơn: 0941.000.606.666 

 Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh có vị trí chức năng nào?

 

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ thai sản, Gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh được tổ chức theo quy định do Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương trong Quyết định 969/QĐ–BHXH

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội có địa chỉ tại huyện Mê Linh, có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ:

Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi chung là theo quy định).

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh là đơn vị chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

 

Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh có những nhiệm vụ, quyền hạn nào?

 

>> Tư vấn miễn phí lấy lại mật khẩu VSSID, Gọi ngay 1900.633.727  của Tổng Đài Pháp Luật

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy, bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh có chức năng, nhiệm vụ cũng như quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh bao gồm các nội dung cụ thể như sau:

Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh về các kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện trong thời gian dài hạn, ngắn hạn và xây dựng chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Trung tâm bảo hiểm xã hội Mê Linh thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ th:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

+ Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.

+ Kiểm tra việc ký hp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo him xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo him thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Qun lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tht nghiệp, bảo hiểm y tế.

Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Mê Linh

Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu;

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thường xuyên phối hợp vi cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn.

– Phi hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019

Bảo hiểm xã hội có cơ cấu tổ chức như thế nào?

 

>> Tư vấn quy định về chế độ nghỉ hưu sớm MIỄN PHÍ, Gọi ngay 1900.633.727  của Tổng Đài Pháp Luật

Căn cứ theo Điều 7 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy, bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh là đơn vị có cơ cấu tổ chức của một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh 

– Bảo hiểm xã hội cấp huyện được thành lập không quá 05 Tổ nghiệp vụ. Trong quá trình hoạt động, Tổng Giám đốc sẽ thực hiện ban hành các quy định riêng liên quan đến thành lập tổ nghiệp vụ, số lượng tổ nghiệp vụ, cơ cấu viên chức quản lý tổ nghiệp vụ. 

– Sau khi Tổng Giám đốc phê duyệt, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ ra quyết định thành lập Tổ nghiệp vụ thuộc Bảo hiểm xã hội huyện. 

+ Tổ Nghiệp vụ giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội cấp huyện thực hiện các nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Tổng Giám đốc.  

+ Tổ Nghiệp vụ chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện.

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh của Tổng Đài Pháp Luật

 

>> Chuyên viên tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần MIỄN PHÍ, Gọi ngay 1900.633.727

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh bao gồm:

+ Báo tăng giảm người lao động

+ Thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm

+ Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Chế độ thai sản cho người lao động

+ Chế độ tử tuất, hưu trí…

+ Giải quyết những vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Tư vấn và giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Giải đáp mức đóng và hưởng bảo hiểm y tế

+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…

+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Giải đáp các quy định pháp luật về chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn về chế độ nghỉ hưu sớm cho người lao động

+ Tư vấn về chế độ tai nạn lao động cho người lao động 

+ Tư vấn các quy định về chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

+ Mức xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội

+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

tong-dai-tu-van-bao-hiem-huyen-giong-rieng

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại

 

>> Nghỉ ngang khi chưa hết hợp đồng lao động có được chốt sổ bảo hiểm xã hội không? Gọi ngay 1900.633.727

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn Bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh

Bước 1:

Trước khi sử dụng dịch vụ tư vấn qua số điện thoại của tổng đài, bạn cần chuẩn bị những câu hỏi trước và lựa chọn một không gian yên tĩnh. Sau đó, bạn nên chuẩn bị một chiếc điện thoại được sạp đầy đủ pin và nạp cước phí điện thoại. 

Bước 2:

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, hãy gọi ngay đường dây nóng 0243 8173 164 để nhận được sự tư vấn nhanh chóng từ các chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm 

Bước 3:

Bạn cần trình bày một cách rõ ràng và đầy đủ các vấn đề mà mình đang gặp phải liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm 

Tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Thăng Bình tại bộ phận một cửa

 

>> Hướng dẫn cách thức tra cứu thời gian tham gia BHXH theo quy định mới nhất hiện nay, liên hệ ngay 1900.633.727

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại bộ phận 1 cửa. Hãy đến với địa chỉ:

Số điện thoại: 0243 8173 164

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội Hà Nội

Địa chỉ: QL23, Đại Thinh, Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam

Làm thế nào để có tài khoản đăng nhập và sử dụng ứng dụng VssID?

 

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tạo tài khoản đăng nhập ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.633.727

Để đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, bạn sẽ tiến hành truy cập vào đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn và làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Chọn hình thức đăng ký dành cho “cá nhân”, nhấn vào ô “Tiếp tục” để hiển thị màn hình kê khai đăng ký.

Bước 2: Tại màn hình kê khai, bạn sẽ tải lên ảnh chân dung (3×4) và ảnh Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu, sau đó điền đầy đủ và chính xác các thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.

Bước 3: Hoàn thành việc kê khai thông tin đăng ký

Sau khi kê khai các thông tin bắt buộc, bạn tiến hành nhấn vào nút “Ghi nhận” để hoàn thành việc kê khai thông tin vào tờ khai đăng ký.

Bạn cần chú ý một số lưu sau:

– Cần điền đúng số điện thoại di động để nhận thông tin đăng ký bao gồm tài khoản và mật khẩu và mã OTP cho các giao dịch sau này.

– Sau khi kê khai xong tờ khai, bạn phải tiến hành In, ký và nộp lại tờ khai tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Cơ quan BHXH mà bạn đã chọn ở trên. Khi đến nộp hồ sơ, bạn phải xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc hộ chiếu để xác minh thông tin.

 Nếu tôi nhập sai mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID, tài khoản của tôi có bị khóa không?

 

>> Chuyên viên giải đáp miễn phí sai mật khẩu đăng nhập có bị khóa tài khoản VssID không? Gọi ngay 1900.633.727

Nhiều người sau khi đăng nhập tài khoản VssID lại vô tình nhập sai mật khẩu hoặc không nhớ mật khẩu. Do đó, nếu bạn cố đăng nhập vào VssID dẫn đến nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp, tài khoản của bạn sẽ bị tạm khóa. Trường hợp này, bạn nên liên hệ với cơ quan BHXH nơi gần nhất để được hỗ trợ và lấy lại tài khoản. 

Thủ tục khám chữa bệnh

 

>> Hướng dẫn thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Sau khi hoàn tất thủ tục khám chữa bệnh BHYT, bệnh nhân được thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở khám chữa bệnh. Thủ tục khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở khám chữa bệnh được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khám chữa bệnh

Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ khám chữa bệnh BHYT gồm có các giấy tờ sau:

– Thẻ BHYT còn giá trị sử dụng của bệnh nhân

– Giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ (chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân)

Tùy theo từng trường hợp khám chữa bệnh cụ thể của người lao động có thể phải chuẩn bị thêm một số giấy tờ sau:

– Hồ sơ chuyển viện bao gồm: giấy giới thiệu chuyển viện; tóm tắt hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. 

– Giấy hẹn khám lại của cơ sở KCB (hoặc được ghi trong sổ KCB) theo đúng quy chế bệnh viện do Bộ Y tế quy định.

– Giấy đăng ký tạm trú theo quy định của Pháp luật. 

– Giấy công tác hoặc quyết định cử đi học của cơ quan, đơn vị quản lý người lao động.

Bước 2: Nộp hồ sơ khám chữa bệnh bệnh BHYT

Người lao động nộp hồ sơ khám chữa bệnh BHYT cho cơ sở nơi mình khám chữa bệnh BHYT. Cơ sở khám chữa bệnh BHYT sau khi tiếp nhận hồ sơ của người lao động sẽ kết hợp với: 

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh

– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): 

– Cơ quan phối hợp (nếu có): Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh  

Bước 3: Thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp tại cơ sở khám chữa bệnh.

Người lao động sau khi làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT sẽ được cơ sở khám chữa bệnh giải quyết ngay và không mất bất kỳ chi phí làm thủ tục nào. Tiền hưởng chế độ khám chữa bệnh BHYT được trừ trực tiếp vào chi phí khám chữa bệnh khi làm thủ tục thanh toán khi kết thúc điều trị.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Mê Linh? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực tư vấn luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727  của Tổng Đài Pháp Luật đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068