Bảo hiểm xã hội huyện An Lão, thành phố Hải Phòng có thông tin liên hệ là gì? Địa chỉ trung tâm BHXH huyện An Lão ở đâu? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện An Lão? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện An Lão?
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện An Lão.
Giới thiệu sơ lược về huyện An Lão, thành phố Hải Phòng
Huyện An Lão nằm ở phía tây thành phố Hải Phòng, huyện lỵ của huyện là thị Trấn An Lão, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 18km, có vị trí địa lý:
– Phía Đông giáp quận Kiến An và huyện Kiến Thụy
– Phía Tây giáp huyện Thanh Hà, Hải Dương
– Phía Nam giáp huyện Tiên Lãng
– Phía Bắc giáp huyện An Dương và huyện Kim Thành, Hải Dương với ranh giới là sông Lạch Tray
Theo thống kê năm 2019, huyện An Lão có diện tích 114,58 km2 và dân số là 146.712 người với mật độ dân số 1.280 người/km2.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hải Phòng
Bảo hiểm huyện An Lão, thành phố Hải Phòng – Thông tin liên hệ
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão, thành phố Hải Phòng có địa chỉ ở đâu?
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện An Lão, thành phố Hải Phòng đặt tại: thị trấn An Lão, huyện An Lão, Hải Phòng, Việt Nam.
Số điện thoại: (0225) 3872254
Email: [email protected]
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng
Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện An Lão, thành phố Hải Phòng trên Google Maps:
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kiến Thụy
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão, thành phố Hải Phòng có số tài khoản là gì?
Số tài khoản thu Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp:
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện An Lão
Số tài khoản: 2110202928075
Tên ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh An Lão
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Lê Chân – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão, thành phố Hải Phòng có lịch làm việc như thế nào?
Thời gian làm việc tại cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện An Lão, thành phố Hải Phòng làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện An Lão làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão có vị trí, chức năng như thế nào?
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng đặt trụ sở tại huyện An Lão, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện An Lão .
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
BHXH huyện An Lão, thành phố Hải Phòng được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão có nhiệm vụ, quyền hạn là gì?
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc thành phố, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện An Lão bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện An Lão
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện An Lão. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Tổng đài bảo hiểm xã hội huyện An Lão tư vấn BHXH miễn phí
Tổng đài bảo hiểm xã hội huyện An Lão tư vấn những nội dung gì?
Tổng đài hỗ trợ tư vấn bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện An Lão nói riêng và trên toàn quốc nói chung, cụ thể bao gồm:
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội như: chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, chế độ tử tuất, hưu trí, chế độ thai sản, chốt sổ BHXH,…
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp: điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế, quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện An Lão có các hình thức tư vấn nào?
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại
Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn BHXH huyện An Lão
Bước 1:
Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.
Bước 2:
Nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện An Lão qua hotline (0225) 3872254 để nhận được sự tư vấn
Bước 3:
Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm.
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện An Lão, thành phố Hải Phòng đặt tại: thị trấn An Lão, huyện An Lão, Hải Phòng, Việt Nam.
Số điện thoại: (0225) 3872254
Email: [email protected]
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng
Bảo hiểm xã hội huyện An Lão – Một số vấn đề quan trọng thường gặp
Có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ có sao không? Thủ tục cấp lại sổ BHXH
Khi bạn có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ thì bạn phải làm hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH bị mất, sau đó gộp 2 sổ BHXH lại thành 1 sổ thì bạn mới có thể hưởng các chế độ của BHXH.
Về thủ tục cấp lại sổ BHXH được quy định như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH:
“Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT
1.Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng
1.1.Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
1.2.Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.
Như vậy, khi sổ BHXH bị mất bạn cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) để được cấp lại. Hồ sơ trên nộp tại cơ quan BHXH cấp huyện nơi bạn tham gia BHXH hoặc cơ quan BHXH nơi cuối cùng bạn tham gia BHXH. Thời gian giải quyết: Không quá 10 ngày từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Về mức hưởng BHXH 1 lần, theo quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, mức hưởng BHXH 1 lần được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ mỗi năm được tính như sau: 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014 và 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.
Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH 1 lần được tính bằng 22% của các mức tiền lương tháng đã đóng BHXH, mức tối đa bằng 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.
Riêng đối với người tham gia BHXH tự nguyện, mức hưởng BHXH 1 lần được tính theo số năm đã đóng BHXH: 1,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014 và 2 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.
Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 2 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH.
Liên hệ chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |