Tổng đài tư vấn thông tin về bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An

 

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp dĩ an tư vấn những nội dung gì?

– Tư vấn khoảng thời gian mà sẽ phải đóng bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An

– Tư vấn các đối tượng có thể tham gia cũng như các đối tượng bắt buộc tham gia vào bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An

– Tư vấn điều kiện cần và đủ để hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn về thời gian, thời điểm và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn BHYT khi hưởng trợ cấp thất nghiệp

>> Tham khảo thêm bài viết: Bảo hiểm thất nghiệp 

Hình thức tư vấn của tổng đài bảo hiểm thất nghiệp dĩ an

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp dĩ an qua điện thoại

Cách để liên hệ với Tổng Đài để tư vấn nơi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp ở Dĩ An

Để kết nối thẳng đến Tổng Đài nhờ tư vấn BHTN thì cách thức kết nối vô cùng đơn giản. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn kết nối của chúng tôi dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ tiền điện thoại để trả cước phí, nội dung cần tư vấn từ luật sư và pin điện thoại để đảm bảo được cuộc gọi có chất lượng tốt nhất và không bị ngắt quãng.

Bước 2: Nhấc điện thoại lên và gọi đến số điện thoại để được tư vấn về điểm đăng ký thất nghiệp thị xã Dĩ An

Bước 3: Trình bày câu hỏi và lắng nghe tư vấn cụ thể từ các Chuyên gia- Luật sư- Chuyên viên của chúng tôi. Đây là một dịch vụ được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn tài tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An bởi vì các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp không quá phức tạp nên cũng không cần thiết phải đến tận văn phòng để được Luật sư tư vấn.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ tư vấn của tổng đài bảo hiểm thất nghiệp dĩ an

https://tongdaiphapluat.vn/wp-content/uploads/2022/04/luu-y-khi-su-dung-dich-vu-tu-van-tai-bao-hiem-that-nghiep-di-an-min.jpg
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ tư vấn của tổng đài bảo hiểm thất nghiệp dĩ an

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An của chúng tôi thì khách hàng cần có một số lưu ý như sau:

Nên sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp trước khi sử dụng các dịch vụ khác như gửi email, tư vấn trực tiếp để chúng tôi có thể tư vấn sơ bộ cho bạn trước tránh trường hợp trường hợp đơn giản nhưng sử dụng các dịch vụ trên sẽ rất phí. Các bạn có thể ước lượng cũng như đóng đếm chất lượng một cách kĩ càng trước khi sử dụng cách dịch vụ tư vấn có trả phí.

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An là một hình thức tư vấn sơ bộ, chúng tôi tạo ra dịch vụ này để nhằm mục đích tri ân khách hàng cũng như hỗ trợ khách hàng những vấn đề đơn giản. Do đó, khách hàng sẽ không phải trả bất kì chi phí tư vấn nào. Khách hàng sẽ chỉ cần trả tiền cước điện thoại như các cuộc gọi thông thường khác của chúng tôi.

Dịch vụ tư vấn đa dạng cho khách hàng lựa chọn thoải mái theo nhu cầu từ việc tư vấn trực tuyến, tư vấn qua email, tư vấn trực tiếp, tư vấn tại địa chỉ yêu cầu. Hỗ trợ tư vấn trực tuyến cũng như tư vấn trực tiếp. Đội ngũ Luật sư tại Tổng Đài Pháp Luật có đội ngũ hùng hậu cũng như kinh nghiệp hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp. Chúng tôi cam kết rằng sẽ tư vấn tận tình, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng tìm đến và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Một số tình huống tư vấn của tổng đài bảo hiểm thất nghiệp dĩ an

Quá thời hạn nộp hồ sơ có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Chị Huyền (Dĩ An) có câu hỏi: Chào Luật sư, tôi đang làm tại một công ty giày và tôi có đóng BHXH trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 7/2020. Sau đó thì tôi có nghỉ thai sản và khi đi làm trở lại thì tôi có đóng tiếp BHXH từ tháng 2/2021 đến 6/2021. Luật sư cho tôi hỏi là khi mà quá thời hạn nộp hồ sơ thì tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa không?

 

Trả lời:

Luật sư xin tiếp nhận thông tin và đưa ra tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp Dĩ An như sau:

Về các điều kiện để người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Dựa vào Điều 49 Luật Việc Làm theo quy định của pháp luật:

Người lao động có quyền được hưởng BHTN khi đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc với bên người sử dụng lao động
Khi đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về việc đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp 12 tháng trở lên trong suốt 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động với hợp đồng không xác định thời hạn, hợp đồng đã được xác đinh thời hạn kí hợp đồng từ 12 tháng trở lên với người sử dụng lao động.

Ngoài ra các trường hợp về việc đóng BHTN đủ 12 tháng trở lên khi thực hiện việc chấm dứt hợp đồng lao động và đối với hợp đồng lao động từ 3 tháng- dưới 12 tháng cũng sẽ đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đã nộp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 3 tháng kể từ khi mà chấm dứt hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động.

Dựa vào những thông tin mà chị cung cấp đến cho chúng tôi thì thời gian đóng bảo hiểm của chị đã đủ 13 tháng và hoàn toàn đủ điều kiện có thể hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên thì chị nghỉ thai sản một thời gian và đóng lại vào tháng 2/2021 thì đã hết thời hạn để nộp hồ sơ. Do đó, hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp của chị sẽ không đủ điều kiện được nếu ra bên trên hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, chị sẽ cần bảo lưu thời gian đóng BHTN cho lần đóng tiếp theo.

Điều kiện hưởng tiền bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Chị Nga (Dĩ An) có câu hỏi: Tôi đang làm cho một công ty truyền thông tại Dĩ An. Vào tháng 1/2022 tôi có nghỉ hưởng chế độ thai sản. Tuy nhiên thì sau khi đi làm lại tôi bị công ty chấm dứt hợp đồng nào động. Tôi đã đóng BHXH được 11 tháng rồi. Luật sư cho tôi hỏi thì khi mà tôi đã đóng BHXH được 11 tháng thì tôi có được hưởng BHTN không?

 

Trả lời:

Luật sư của Tổng Đài Pháp Luật tư vấn thông tin về BHXH mà bạn cung cấp và đưa ra lời tư vấn như sau:

Theo quy định tại Điều 81 Luật bảo hiểm xã hội 2006

“Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;

2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;

3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này.”

Do đó, dựa vào các thông tin trên về BHTN đó là bạn mới đóng BHTN 11 tháng thì bạn chưa đủ điều kiện để có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp chỉ được hưởng khi đóng BHXH từ 13 tháng. Tuy nhiên thì Nhà nước sẽ luôn hỗ trợ trường hợp như bạn nên sau một thời gian đóng BHTN mà chưa đủ điều kiện hưởng BHTN thì BHTN sẽ tự động được bảo lưu và sau đó sẽ cộng dồn vào các quá trình để tham gia vào BHTN sau này.

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp thế nào?

Anh Hoàn (Dĩ An) có câu hỏi: Thưa luật sư, tôi có tham gia vào BHXH từ tháng 01/2016 nhưng tính đến năm 2019 thì tôi mới tham gia vào BHTN. Hết tháng 12/2020 thì tôi đã đóng được 2 năm BHTN. Tổng cộng là tôi đã tham gia vào BHXH được 7 năm. Tuy nhiên thì đến tháng 7/2021 thì tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động với công ty của tôi. Luật sư cho tôi hỏi là hiện tại tôi đang thất nghiệp và tôi muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì tôi sẽ phải làm thủ tục, hồ sơ như thế nào? Dựa đó thì tôi được hưởng mức trợ cấp thất nghiệp là bao nhiêu?

Trả lời:

Theo như thông tin mà bạn cung cấp chúng tôi xin phép đưa ra tư vấn như sau:

Về các thủ tục cần có để hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Theo các quy định pháp luật đang ban hành tại Khoản 1 Điều 46 Luật Việc Làm thì khi mà người lao động có mong muốn được hưởng BHTN sau khi chấm dứt hợp đồng làm việc tại công ty đã từng làm thì sẽ phải tiến hành nộp hồ sơ cũng như giấy tờ liên quan lên Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động- Thương binh và xã hội) trong khoảng thời gian là 3 tháng từ khi mà chấm dứt hợp đồng lao động. Sau khi nộp hồ sơ xong thì sẽ được giải quyết trợ cấp thất nghiệp khi Trung tâm Dịch vụ việc làm nghiên cứu và xem xét tại Điều 49 Luật Việc làm.

Theo Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 thì Hồ sơ hưởng BHTN sẽ bao gồm:

– Sổ bảo hiểm xã hội đã được xác nhận khi đóng BHTN;

– Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng đã hết thời hạn (Bản sao hoặc bản chính)

– Quyết định thôi việc/ Quyết định sa thải/ Kỷ luật buộc thôi việc (Bản sao hoặc bản chính)

– Thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động của hai bên ( Bản sao hoặc bản chính)

– Các đề nghị liên quan đến việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của Bộ Lao động- Thương bình và Xã hội theo quy định

Chat Zalo
Đặt Lịch