Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp quận Hai Bà Trưng?
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng là cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế quận Hai Bà Trưng? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Giới thiệu chung về quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội
>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, gọi ngay 1900633727
Hai Bà Trưng là một quận trung tâm của thành phố Hà Nội. Quận có vị trí địa lý:
– Phía Đông giáp với quận Long Biên qua ranh giới tự nhiên là sông Hồng
– Phía Tây giáp với quận Đống Đa qua ranh giới là đường Giải Phóng và đường Lê Duẩn
– Phía Tây Nam giáp với quận Thanh Xuân qua ranh giới là phố Vọng và đường Giải Phóng
– Phía Bắc giáp với quận Hoàn Kiếm qua ranh giới là phố Trần Hưng Đạo, phố Hà Thuyên, phố Nguyễn Du và phố Lê Văn Hưu
– Phía Nam giáp với quận Hoàng Mai
Quận Hai Bà Trưng có diện tích là 9,2 km2 với dân số là 303.586 người và mật độ đạt 33.420 người/km2 theo thống kê 1/4/2019. Quận có 18 phường trực thuộc.
>> Xem thêm: Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội Hà Nội – Hotline hỗ trợ BHXH
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng có địa chỉ ở đâu?
>> Đơn phương chấm dứt HĐLĐ có được trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.6174
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đặt tại: Số 6 ngõ 167 Giải Phóng, Phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng có số điện thoại liên hệ như thế nào?
>> Hướng dẫn cấp lại mật khẩu ứng dụng VSSID, gọi ngay 1900633727
Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn bảo hiểm xã hội – bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900633727 để được chuyên viên tổng đài bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Long Biên – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng có số tài khoản như thế nào?
>> Đơn phương chấm dứt HĐLĐ có được trả sổ bảo hiểm xã hội không? Gọi ngay 1900633727
Hiện nay, cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng đã cập nhật cách thức nộp bảo hiểm xã hội qua số tài khoản để tiết kiệm thời gian cho người lao động. Thông tin số tài khoản thu bảo hiểm xã hội:
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng
– Kho bạc Nhà nước quận Hai Bà Trưng: 3741.0.1056600.92008 => Chỉ dành cho các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại KBNN
– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Hà Nội: 1500.202.901.085
– Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Sở giao dịch 1: 120.10.00.980105.5
– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội: 0021000667788
– Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hai Bà Trưng: 901045000005
– Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng: 0651101669999
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội có thời gian làm việc như thế nào?
>> Tư vấn miễn phí hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, gọi ngay 1900633727
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng có cơ cấu tổ chức như thế nào?
>> Nghỉ ngang khi chưa hết HĐLĐ có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900633727
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng bao gồm các bộ phận:
– Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả
– Bộ phận Quản lý thu
– Bộ phận Sổ, thẻ
– Bộ phận Chính sách
– Bộ phận Kế toán: 024.36284803
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng có vị trí, chức năng gì?
>> Giài đáp miễn phí cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng, gọi ngay 1900633727
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đặt trụ sở tại quận Hai Bà Trưng, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
>> Tư vấn miễn phí về thủ tục hưởng chế độ hưu trí đối với người lao động, gọi ngay 1900633727
Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội quận.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Hai Bà Trưng
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội quận
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng tại Tổng Đài Pháp Luật
>> Tư vấn miễn phí thủ tục cấp lại sổ BHXH bị mất, gọi ngay 1900633727
Tư vấn các lĩnh vực khác về bảo hiểm xã hội:
– Thông báo việc tăng giảm lao động
– Chốt sổ bảo hiểm
– Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội
+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp.
Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn tư vấn bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho những khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900633727 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng
Tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng qua số điện thoại 1900633727
>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí, gọi ngay 1900633727
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn BHXH quận Hai Bà Trưng
Bước 1:
Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.
Bước 2:
Nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng qua hotline 1900633727 để nhận được sự tư vấn
Bước 3:
Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm của chúng tôi
Những lưu ý khi bạn tiến hành liên hệ với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng qua số điện thoại:
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 1900633727 là hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ không cần phải đóng bất kỳ một khoản phí nào. Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ hãy đắn đo suy nghĩ về việc phát sinh thêm các khoản chi phí. Bạn chỉ cần trả duy nhất cước phí viễn thông khi kết nối với chúng tôi theo quy định đã được niêm yết của nhà mạng.
Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị tư vấn uy tín hàng đầu theo quy định của pháp luật. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi từ các bạn.
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua Email
Tổng Đài Pháp Luật hỗ trợ tư vấn qua email theo nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể gửi kèm các giấy tờ liên quan để dễ dàng cho quá trình tư vấn của chúng tôi. Bạn có thể liên hệ cho Tổng đài của chúng tôi theo các bước như sau:
Bước 1:
Bạn chuẩn bị các câu hỏi và hồ sơ liên quan muốn nhờ chuyên viên bảo hiểm xã hội tư vấn
Bước 2:
Bạn gửi câu hỏi của mình về hòm thư lienhe.luatthienma@gmail.com. Nội dung email bạn cần ghi rõ những thông tin sau:
– Yêu cầu tư vấn pháp luật qua email có trả phí
– Họ tên người yêu cầu tư vấn
– Số điện thoại người yêu cầu tư vấn
– Nội dung câu hỏi và vấn đề cần tư vấn
Sau đó, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ để hướng dẫn bạn nộp phí tư vấn. Bạn tiến hành nộp phí theo thông tin thanh toán như sau:
– Tài khoản Ngân hàng: MB Bank
– Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hùng
– Số tài khoản: 0936380888
– Mức phí tư vấn: 300.000 VNĐ/email tư vấn
– Nội dung chuyển khoản: Tư vấn email + Họ và tên + Số điện thoại
Bước 3:
Sau khi gửi câu hỏi qua email và hoàn thành các thủ tục thanh toán, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 1900633727 để xác nhận yêu cầu tư vấn và xác nhận đã thanh toán. Ngay sau khi bạn xác nhận thông tin thành công, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn.
Bước 4:
Trong khoảng thời gian 24 – 48h tiếp theo, chúng tôi sẽ tiến hành phản hồi phần giải đáp qua email cho bạn. Bạn có thể sử dụng ý kiến tư vấn từ chuyên viên bảo hiểm xã hội để giải quyết các vấn đề thực tế của mình.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tiếp tại địa chỉ văn phòng
>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội trực tiếp tại văn phòng, gọi ngay 1900633727
Nếu vấn đề của bạn phức tạp, bạn muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi thì bạn có thể sử dụng hình thức tư vấn tại địa chỉ văn phòng. Với hình thức tư vấn này, bạn hãy gọi điện đến tổng đài 1900633727 để đặt lịch hẹn trước. Sau khi đặt lịch hẹn thành công, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tiến hành tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc cho bạn.
Địa chỉ văn phòng:
Tại Hà Nội:
Tầng 6 An Phát Building B14/D21 Khu Đô Thị Mới Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội
Tại Thành phố Hồ Chí Minh:
SAV2–2.26, The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại địa chỉ khách hàng yêu cầu
>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội theo địa chỉ yêu cầu, gọi ngay 1900633727
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn theo địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi. Để sắp xếp lịch hẹn trực tiếp tại văn phòng với các chuyên viên bảo hiểm xã hội, bạn cần gọi điện thoại đến hotline 1900633727 để đặt trước. Chúng tôi sẽ cử chuyên viên tư vấn phù hợp với vấn đề mà bạn đang cần tư vấn để hỗ trợ.
Nghỉ ngang khi chưa hết hợp đồng lao động, vậy có được chốt sổ BHXH không?
>> Tư vấn miễn phí điều kiện chốt sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900633727
Căn cứ theo quy định tại Điều 39 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định cụ thể như sau:
“Điều 39. Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật là trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động không đúng quy định tại các điều 35, 36 và 37 của Bộ luật này.”
Theo đó, người lao động từ ý nghỉ ngang sẽ bị coi là hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật.
Hậu quả dành cho hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật này là việc hợp đồng loa động bị chấm dứt và người lao động phải chịu trách nhiệm bồi thường cho người sử dụng lao động.
Tại Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định cụ thể như sau:
Điều 48. Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động
1. Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, trừ trường hợp sau đây có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày:
a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;
b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;
c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;
d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm.
2. Tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động được ưu tiên thanh toán trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:
a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;
b) Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả.
Trường hợp chỉ cần hợp đồng lao động bị chấm dứt không phân biệt lý do thì công ty đều phải thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội và trả lại sổ đó cho người lao động.
Như vậy, ngay cả khi người lao động nghỉ ngang chưa hết hợp đồng lao động thì công ty vẫn thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội.
Tiền trượt giá tính như nào?
>> Hướng dẫn cách tính tiền trượt giá nhanh chóng, gọi ngay 1900633727
Tiền trượt giá bảo hiểm xã hội hay còn được gọi là hệ số trượt giá được tính dựa trên mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công bố của từng năm.
Khi người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần thì tiền trượt giá sẽ được tính thêm, nhằm chống lại sự ảnh hưởng gia tăng liên tục và mạnh mẽ của giá cả, chống lại sự mất giá của đồng tiền ở thời điểm hiện tại so với những thời kỳ trước.
Có thể nói, hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội góp phần không nhỏ trong việc giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực của sự lạm phát, vì đồng tiền ở các thời điểm khác nhau sẽ có giá trị khác nhau. Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội, mức tiền lương và thu nhập đóng bảo hiểm xã hội của người tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được nhân thêm với hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội.
Căn cứ tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 115/2015/NĐ-CP quy định về điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội, trong đó:
Tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội để làm căn cứ tính mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định được điều chỉnh theo công thức sau:
Tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội sau điều chỉnh của từng năm = Tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định của từng năm x Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội của năm tương ứng
– Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội được tính trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm và được xác định bằng biểu thức sau:
Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng BHXH của năm t = Chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm của năm liền kề trước năm người lao động hưởng bảo hiểm xã hội tính theo gốc so sánh bình quân của năm 1994 bằng 100% / Chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm của năm t tính theo gốc so sánh bình quân của năm 1994 bằng 100%
Trong đó:
+ t là năm bất kỳ trong giai đoạn điều chỉnh;
+ Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội của năm t được lấy tròn hai số lẻ và mức thấp nhất bằng 1 (một).
+ Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội của các năm trước năm 1995 được lấy bằng mức điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội của năm 1994.
Một số vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900633727, đội ngũ chuyên viên bảo hiểm xã hội dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |