Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức.
Bạn đang muốn tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Bến Lức? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài tư vấn luật lao động 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Giới thiệu sơ lược về huyện Bến Lức, tỉnh Long An
>> Chuyên viên tư vấn miễn phí chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần, Gọi ngay 1900.6174
– Huyện Bến Lức là một huyện nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Long An, có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng:
– Huyện Bến Lức là cửa ngõ phía Bắc của miền Tây Nam Bộ, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km về hướng Tây Nam và cách thành phố Tân An khoảng 15 km về hướng đông bắc
– Phía Bắc giáp với huyện Đức Hòa và Đức Huệ
– Phía Đông giáp với huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh
– Phía Nam giáp với huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ
– Phía Tây giáp với huyện Thủ Thừa
– Huyện Bến Lức có diện tích 287,86 km2, dân số là 181.660 người , mật độ dân số đạt 631 người/km2 theo thống kê năm 2019.
– Huyện Bến Lức có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế và quân sự của thành phố Hồ Chí Minh. Huyện Bến Lức có đường quốc lộ 1 chạy qua. Đây là trục giao thông chính của Quốc gia nối liền vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với đồng bằng sông Cửu Long.
Những yếu tố này đã tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, giao lưu văn hóa, tiếp cận nahnh chóng những thông tin mới nhất, hòa nhập kinh tế thị trưởng, phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ, hình thành các điểm trung chuyển hàng hóa giữa miền Tây và thành phố Hồ Chí Minh.
– Huyện Bến Lức có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó bao gồm thị trấn Bến Lức là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện và 14 xã: Thạnh Lợi, Thạnh Hòa, Lương Bình, Lương Hòa, Tân Hòa, Bình Đức, An Thạnh, Tân Bửu, Thanh Phú, Thạnh Đức, Nhựt Chánh, Long Hiệp, Mỹ Yên, Phước Lợi
Bến Lức được coi là một huyện có vị trí thuận lợi về kinh tế, nhu cầu mong muốn đóng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi muốn tham gia đóng BHXH cho người lao động.
Thông tin cơ bản trung tâm bảo hiểm huyện Bến Lức, tỉnh Long An
>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản nhanh chóng, Gọi ngay 1900.6174
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức, tỉnh Long An đặt tại: số 20, đường Lê Văn Vịnh, thị trấn Bến Lức, Bến Lức, Long An, Việt Nam.
Số điện thoại: 0272 3871 740
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An
Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – luật bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi.
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức, tỉnh Long An làm việc trong thời gian nào?
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức, tỉnh Long An làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 13 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức có vị trí, chức năng gì?
Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An đặt trụ sở tại huyện Bến Lức, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức.
Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức, tỉnh Long An được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
>> Tư vấn quy định về hồ sơ bảo hiểm xã hội tự nguyện, Gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Bến Lức
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Bến Lức. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức
>> Tư vấn miễn phí chế độ hưu trí trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Khi quý khách khách hàng chọn dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức tạii Tổng Đài Pháp Luật, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách hàng gói dịch vụ tư vấn các quy định mới nhất của pháp luật về bảo hiểm xã hội gồm:
+ Thông báo về việc tăng giảm lao động
+ Thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội
+ Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Chế độ thai sản
+ Chế độ tử tuất, hưu trí…
+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn về các điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội
+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức
Tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức qua số điện thoại
>> Chuyên viên tư vấn miễn phí chế độ mất sức, Gọi ngay 1900.6174
Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng:
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức
Bước 1:
Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.
Bước 2:
Nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức qua hotline 0272 3871 740 để nhận được sự tư vấn
Bước 3:
Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm của chúng tôi
Thời gian hưởng BHXH
Anh Toàn (Hà Nội) có câu hỏi:
Tôi có tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2009, đến nay đã được 13 năm. Sắp tới tôi có ý định sẽ nghỉ việc ở công ty để về nhà kinh doanh. Vậy Luật sư cho tôi hỏi nếu tôi nghỉ việc ở công ty thì thời gian tôi được hưởng bảo hiểm thất nghiệp là mấy tháng?
>> Tư vấn miễn phí thời gian hưởng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Phần trả lời!
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp theo đó Cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì sẽ được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nữa nhưng tối đa không quá 12 tháng.
Như vậy do anh Toàn đã đóng BHXH được 13 năm nên tối đa anh sẽ được hưởng 12 tháng thất nghiệp theo quy định.
Mức hưởng bảo hiểm y tế
Chị Ánh (Nam Định) có câu hỏi như sau:
Tôi tham gia bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp, hiện tôi vẫn đi làm và đóng bảo hiểm theo hình thức này. Sắp tới tôi có nhu cầu đi khám chữa bệnh vậy cho tôi hỏi mức hưởng bảo hiểm y tế của tôi là bao nhiêu %?
>> Tư vấn miễn phí mức hưởng bảo hiểm y tế, gọi ngay 1900.6174
Phần trả lời:
Căn cứ Điểm g Khoản 1 Điều 14 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 14. Mức hưởng bảo hiểm y tế đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 7 Điều 22 của Luật bảo hiểm y tế
1. Người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại các Điều 26, 27 và 28 của Luật bảo hiểm y tế; khoản 4 và 5 Điều 22 của Luật bảo hiểm y tế thì được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi được hưởng với mức hưởng như sau:…
g) 80% chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với các đối tượng khác;…”
Theo đó nếu chị Ánh là người lao động và tham gia BHYT tại doanh nghiệp thì chị sẽ được hưởng 80% các chi phí trong danh mục nếu chị đi khám chữa bệnh đúng tuyến
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ chúng tôi
✅ Dịch vụ luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh chóng – Trọn gói |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |