Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Bình Tân?
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế với mục tiêu mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Bình Tân.
Giới thiệu sơ lược về huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long
Bình Tân là huyện nằm ở phía Tây tỉnh Vĩnh Long. Huyện Bình Tân có 10 đơn vị cấp xã trực thuộc, trong đó bao gồm thị trấn Tân Quới và 09 xã: Mỹ Thuận, Nguyễn Văn Thảnh, Tân An Thạnh, Tân Bình, Tân Hưng, Tân Lược, Tân Thành, Thành Lợi, Thành Trung.
Huyện Bình Tân có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng:
– Phía Đông giáp với huyện Tam Bình và thị xã Bình Minh
– Phía Bắc giáp với huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp
– Phía Tây giáp với huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp và quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ qua ranh giới tự nhiên là sông Hậu
– Phía Nam giáp với quận Bình Thủy và quận Ninh Kiều thuộc thánh phố Cấn Thơ qua ranh giới tự nhiên là sông Hậu
Bình Tân tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp với các vùng chuyên canh, hoa màu kết hợp lúa, cây ăn quả có múi thay thế trồng lúa 3 vụ. Ba loại cây trông chủ lực của huyện là khoai lang, hành lá và cây ăn quả có múi.
>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội Vĩnh Long
Bảo hiểm huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long – Thông tin liên hệ cơ bản
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì?
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đặt tại: xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam.
Số điện thoại: 0270.3509.004 hoặc 0270.3766.309
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long
Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long trên Google Maps:
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long có số tài khoản là gì?
Số tài khoản thu Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp:
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân
Số tài khoản: 6200202902195
Tên ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Bình Tân
>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Tam Bình
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long có lịch làm việc như thế nào?
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm BHXH huyện Bình Tân làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long có vị trí và chức năng là gì/
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long đặt trụ sở tại huyện Bình Tân, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Anh Sơn.
BHXH huyện Bình Tân chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Bình Tân.
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– BHXH huyện Bình Tân phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Bình Tân. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân
Tư vấn tất cả các quy định của pháp luật Việt Nam về bảo hiểm xã hội
Tổng đài pháp luật hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Bình Tân nói riêng và trên toàn quốc nói chung, cụ thể bao gồm:
– Giải đáp quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia bảo hiểm xã hội.
– Giải đáp các chế độ bảo hiểm xã hội, bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác.
– Hướng dẫn thủ tục đăng ký, đóng và nộp các khoản tiền bảo hiểm.
– Tư vấn các thắc mắc liên quan đến việc đóng bảo hiểm, bao gồm cả việc giải đáp các câu hỏi về số tiền cần đóng, thời hạn đóng, và phương thức đóng.
– Hướng dẫn giải quyết các tranh chấp liên quan đến bảo hiểm xã hội, bao gồm giúp người tham gia bảo hiểm giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của họ.
– Tư vấn các chính sách và luật pháp liên quan đến bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội
+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại
Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn BHXH huyện Bình Tân
Bước 1:
Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.
Bước 2:
Nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân qua hotline 0270.3766.309 để nhận được sự tư vấn
Bước 3:
Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đặt tại: xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam.
Số điện thoại: 0270.3509.004 hoặc 0270.3766.309
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long
Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long
Ủy quyền hưởng lương hưu khi sang nước ngoài định cư thì như thế nào?
Để ủy quyền hưởng lương hưu khi sang nước ngoài định cư thì bạn cần thực hiện các bước sau:
+ Bước 1: Người đang hưởng lương hưu lập mẫu giấy ủy quyền nhận tiền lương hưu theo mẫu số 13 – HSB hoặc hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.
Đối với trường hợp người được ủy quyền đang bị tạm giam, phạt tù thì lấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú hoặc cơ quan có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật.
+ Bước 2: Nộp giấy tờ, tài liệu cho cơ quan có thẩm quyền
Tài liệu ủy quyền sẽ được nộp đến bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi chi trả hoặc đại diện chi trả khác (bưu điện).
+ Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, kiểm tra
Cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc bưu điện tiếp nhận giấy ủy quyền, kiểm tra nội dung, chứng minh thư nhân dân.
+ Bước 4: Nhận kết quả
Nếu trường hợp ủy quyền đáp ứng được các quy định của pháp luật thì sẽ được xác nhận, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ giữ lấy giấy ủy quyền cho đến hết thời hạn ủy quyền.
Thủ tục gộp sổ BHXH
Về hồ sơ làm thủ tục gộp sổ BHXH
Căn cứ theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Mẫu TK1-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (đối với người lao động);
+ Mẫu D01-TS: Bảng kê thông tin (đối với doanh nghiệp).
+ Sổ BHXH (tất cả các sổ mà người lao động có);
+ Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (đối với người lao động);
Về quy trình làm thủ tục gộp sổ BHXH
Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ
Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ nêu trên thì người lao động nộp hồ sơ cho đơn vị sử dụng lao động nơi mình đang làm việc hoặc có thể nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH
Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận và giải quyết hồ sơ
Trong vòng không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định thì trường hợp cơ quan cần xác minh quá trình đóng BHXH ở các tỉnh khác nhau hoặc ở nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày (có văn bản thông báo cho người lao động biết) thì người lao động được cấp sổ BHXH mới.
Lưu ý: Căn cứ theo Điểm e, Điều 43 Quyết định 595, nếu người lao động có từ 02 sổ BHXH trở lên mà có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau thì cơ quan BHXH hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BHTN (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BHTN của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi
Làm thủ tục gộp sổ BHXH ở đâu?
Về địa điểm làm thủ tục và nộp hồ sơ gộp sổ BHXH Người lao động cần đến Cơ quan BHXH cấp quận/huyện nơi người lao động tham gia bảo hiểm hoặc nơi thường trú đối với lao động đã ngừng tham gia BHXH, BHYT.
Liên hệ chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |