Bảo hiểm xã hội Thái Bình – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin về Trung tâm Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình? Địa chỉ của Trung tâm bảo hiểm xã hội Thái Bình ở đâu? Số điện thoại hỗ trợ tư vấn bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế? Bảo hiểm xã hội Thái Bình là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chuyên hỗ trợ và tư vấn giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội? Bạn muốn nhận được sự tư vấn từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng chỉ trong 1 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-thai-binh

Giới thiệu chung về tỉnh Thái Bình

 

>> Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội Thái Bình miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Tỉnh Thái Bình nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng của Việt Nam. Tỉnh nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 106 km về phía Đông Nam. Thài Bình là một tỉnh hành lang cận kề với tam giác phát triển kinh tế trọng điểm Bắc Bộ Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Phía Đông của tỉnh giáp với vịnh Bắc Bộ; phía Tây và Tây Nam giáp với Nam Định và Hà Nam; phía Bắc giáp với Hải Dương, Hưng Yên và Hải Phòng.

Tỉnh có diện tích 1.584,61 km2 với dân số là 1.875.700 người và mật độ dân số đạt 1.184 người/km2 trong đó dân thành thị chiếm khoảng 11,81%, dân nông thôn chiếm 88,19% theo thống kê năm 2021.

Về mặt hành chính, tỉnh bao gồm thành phố tỉnh lỵ Thái Bình và 7 huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Thái Thụy, Vũ Thư, Tiền Hải, Kiến Xương.

Tỉnh có mạng lưới giao thông đường bộ và đường thủy phát triển sớm và tương đối nhanh. Với việc hình thành các cây cầu đã giúp Thái Bình nối liền đường bộ với Nam Định và với vùng tam giác tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, Thái Bình còn có những tiềm năng nhất định trong việc phát triển du lịch sinh thái mang đặc trưng của nền văn minh lúa nước vùng đồng bằng Bắc Bộ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Bình – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của trung tâm Bảo hiểm xã hội Thái Bình

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Thái Bình đặt tại: Số 7 Lê Lợi, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình

Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội Thái Bình: 02273.736.119

Email: [email protected]

Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Nếu bạn đang có những vướng mắc cần được tư vấn liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm thất nghiệp, luật bảo hiểm y tế, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Hà – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ

Thời gian làm việc của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Thái Bình

 

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội Thái Bình làm việc theo giờ hành chính như sau:

Buổi sáng bắt đầu làm việc từ: 8 giờ đến 12 giờ

Buổi chiều bắt đầu làm việc từ: 14 giờ đến 17 giờ

Bảo hiểm xã hội Thái Bình làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Phụ – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thai-binh

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội Thái Bình

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội Thái Bình là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt tại tỉnh, có chức năng:

+ Giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp

+ Quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

+ Thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

– Bảo hiểm xã hội Thái Bình chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội Thái Bình có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kiến Xương – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Thái Bình

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Xây dựng, trình Tổng Giám đốc về kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong việc phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

– Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện);

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;

– Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.

– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực bảo hiểm y tế.

– Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cụ thể:

+ Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật;

+ Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra cấp tỉnh.

Thanh tra chuyên ngành đột xuất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hoặc khi được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.

– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.

– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

– Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đông Hưng – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại

Nội dung tư vấn thông tin Bảo hiểm xã hội Thái Bình

 

>> Hướng dẫn cấp lại mật khẩu VssID bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Tổng Đài Pháp Luật là hệ thống tổng đài tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội Thái Bình nói riêng và bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chung. Chúng tôi tư vấn tất cả các quy định của pháp luật về bảo hiểm bao gồm:

– Tư vấn quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội:

+ Tư vấn việc báo tăng, báo giảm lao động

+ Tư vấn thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động

+ Tư vấn điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ hưu trí, tử tuất

+ Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

– Tư vấn quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Tư vấn mức hưởng, nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

+ Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Tư vấn mức đóng bảo hiểm y tế

+ Tư vấn mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Tư vấn quy định về vấn đề bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến

+ Giải đáp những vấn đề vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm y tế

– Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn về điều kiện, thủ tục hưởng chế độ hưu trí

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn điều kiện hưởng chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định pháp luật về việc xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn việc hướng dẫn, hỗ trợ kê khai, nộp bảo hiểm xã hội bằng hình thức trực tuyến

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

Các hình thức liên hệ với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Thái Bình

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội Thái Bình miễn phí qua đường dây nóng

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Để kết nối với chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng

Cách thức kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội Thái Bình qua số điện thoại 02273.736.119

Bước 1: 

Bạn nên chuẩn bị trước nội dung câu hỏi cùng các vấn đề còn vướng mắc cần được giải đáp cùng một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp đầy cước phí viễn thông.

Bước 2: 

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 02273.736.119 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng

Bước 3:

Bạn trình bày những vướng mắc cần được giải đáp với chuyên viên tư vấn và lắng nghe sự giải đáp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm

bao-hiem-xa-hoi-thai-binh

Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ văn phòng

 

>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn trực tiếp tại văn phòng, gọi ngay 1900.6174

Nếu vấn đề của bạn tương đối phức tạp? Bạn muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi? Bạn có thể sử dụng hình thức tư vấn trực tiếp tại: Số 7 Lê Lợi, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình

Tra cứu quá trình tham gia BHXH

 

>> Hướng dẫn quá trình tham gia bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727 

Để tra cứu được quá trình tham gia BHXH, bạn có thể thực hiện tra cứu theo cách sau:

Cách 1: Tra cứu trên cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam

 Bước 1: Truy cập vào trang https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu và chọn mục “Tra cứu quá trình tham gia BHXH”. Sau khi lựa chọn, màn hình giao diện sẽ xuất hiện như sau:

Bước 2: Quy trình nhập thông tin tra cứu:

– Điền thông tin về tỉnh thành và cơ quan BHXH đã đăng ký tham gia bảo hiểm. – Nhập quãng thời gian cần tra cứu: từ tháng … đến tháng – Điền số CMND – Nhập đầy đủ họ và tên người tham gia BHXH và tích chọn có dấu hoặc không dấu. – Lấy mã số BHXH của cá nhân tham gia sau khi tra cứu nhập vào.

– Nhập số điện thoại đã đăng ký để nhận mã OTP

– Tích chọn vào ô “tôi không phải người máy” và chờ xác nhận.

– Click chuột vào ô “Lấy mà OTP”

– Kiểm tra tin nhắn điện thoại để lấy mã OTP được gửi về và nhập chính xác sau đó bấm “Tra cứu”. Lưu ý ở bước này cần thao tác nhanh, vì mã OTP gửi về chỉ có hiệu lực trong khoảng thời gian 4 phút, nếu quá thời gian này bạn sẽ phải thao tác lại để lấy mã khác.

– Sau khi bấm tra cứu, nếu các thông tin là hoàn toàn chính xác hệ thống sẽ trả về bảng kết quả với đầy đủ thông tin về thời gian tham gia, chức vụ, đơn vị công tác của người được tra cứu.

Cách 2: Tra cứu bằng tin nhắn điện thoại

– Tra cứu theo năm thời gian tham gia BHXH bằng cú pháp

BH <dấu cách> QT <dấu cách> Mã số BHXH <dấu cách> Từ năm <dấu cách> Đến năm Gửi 8079

Có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ có sao không? Thủ tục cấp lại sổ BHXH

 

>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727 

Khi bạn có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ thì bạn phải làm hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH bị mất, sau đó gộp 2 sổ BHXH lại thành 1 sổ thì bạn mới có thể hưởng các chế độ của BHXH.

Về thủ tục cấp lại sổ BHXH được quy định như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH:

Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

Như vậy, khi sổ BHXH bị mất bạn cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) để được cấp lại. Hồ sơ trên nộp tại cơ quan BHXH cấp huyện nơi bạn tham gia BHXH hoặc cơ quan BHXH nơi cuối cùng bạn tham gia BHXH. Thời gian giải quyết: Không quá 10 ngày từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

Bạn đang gặp những vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội Thái Bình? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068