Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có địa chỉ, số điện thoại liên hệ như thế nào? Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thành phố Cam Ranh?
Nếu bạn đang muốn hỗ trợ về BHXH, BHYT, BHTN tại thành phố Cam Ranh hay muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về BHXH thành phố Cam Ranh, hãy nhấc máy gọi ngay đến số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 để được kết nối với chuyên gia lắng nghe tư vấn nhanh chóng, chi tiết nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Giới thiệu sơ lược về thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội nhanh chóng, liên hệ ngay 1900.6174
Thành phố Cam Ranh nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa. Thành phố Cam Ranh có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường và 6 xã.
Thành phố Cam Ranh có vị trí địa lý như sau:
+ Phía bắc thành phố Cam Ranh giáp với huyện Cam Lâm
+ Phía nam thành phố Cam Ranh giáp huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận
+ Phía tây thành phố Cam Ranh giáp với huyện Bác Ái, huyện Khánh Sơn và tỉnh Ninh Thuận
+ Phía đông thành phố Cam Ranh giáp với Biển Đông
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Nha Trang – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có địa chỉ, số điện thoại liên hệ như thế nào?
>> Hướng dẫn cách tra cứu BHXH nhanh chóng, chính xác nhất, gọi ngay 1900.6174
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có trụ sở đặt tại: số 1734 Đại Lộ Hùng Vương, P. Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Điện thoại: 0583 861 323
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa
Nếu bạn đang cần hỗ trợ và tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Tú – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa làm việc trong khoảng thời gian nào?
>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH khi bị mất nhanh chóng, liên hệ ngay 1900.6174
Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ, ngày Tết. Thời gian làm việc được quy định như sau:
– Buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cam Lâm – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh có chức năng, nhiệm vụ như thế nào
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh có vị trí, chức năng gì?
>> Hướng dẫn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa đặt trụ sở tại thành phố Cam Ranh, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Cam Ranh.
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Cam Ranh.
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Cam Ranh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội tại thành phố Cam Ranh
>> Hướng dẫn cách tính chế độ ốm đau nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.6174
– Tư vấn các vấn đề về bảo hiểm xã hội như chốt sổ bảo hiểm, chế độ hưởng BHXH 1 lần, chế độ thai sản, chế độ tử tuất, hưu trí và giải quyết các vướng mắc về BHXH
– Hỗ trợ giải đáp về các điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động quy định của pháp luật
– Hỗ trợ về các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế và giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ BHYT
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí như chế độ nghỉ hưu, chế độ nghỉ hưu sớm, chế độ tai nạn lao động, chế độ mất sức
– Hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính và giải đáp mọi vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến
– Hướng dẫn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh
Tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh qua số điện thoại
>> Tư vấn chế độ thai sản của chồng khi vợ sinh con, gọi ngay 1900.6174
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 0583 861 323 là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không phải mất bất kỳ chi phí nào để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BHXH.
Do sự tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả của hình thức này nên chúng tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ người dân trên địa bàn. Trong một số trường hợp, đường dây nóng sẽ xảy ra tình trạng quá tải, bạn vui lòng đợi 5 – 10 phút rồi kết nối lại với chúng tôi. Trường hợp của bạn sẽ được chúng tôi tiếp ngân ngay khi có thể. Hy vọng bạn sẽ thông cảm cho chúng tôi về sự bất tiện này.
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng
>> Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc về mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng chính là dịch vụ tư vấn tuyệt vời dành cho những khách hàng đang gặp phải vấn đề vướng mắc quá phức tạp cần được hỗ trợ trực tiếp từ chuyên gia. Hình thức này không chỉ giúp khách hàng có thể được gặp gỡ và lắng nghe ý kiến của chuyên gia mà còn giúp chính các chuyên gia được tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về vấn đề, từ đó đưa ra những phương hướng giải quyết phù hợp nhất.
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có trụ sở đặt tại: số 1734 Đại Lộ Hùng Vương, P. Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Điện thoại: 0583 861 323
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Tại Điều 49 Luật việc làm 2013 có quy định cụ thể về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể bao gồm:
– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau :
+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ:
+ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Hợp đồng lao động có xác định và không xác định thời hạn
+ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng
– Đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp t tại Trung tâm dịch vụ việc làm.
– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp sau :
+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
+ Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
+ Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
+ Chết.
Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Căn cứ theo quy định tại Luật Việc làm 2013 và Nghị định 28/2015/NĐ-CP hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp sẽ bao gồm:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định)
– Bản chính của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn; Quyết định thôi việc hoặc Quyết định sa thải hoặc Quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt Hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc…
– Sổ BHXH
– Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu
Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành sẽ được thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
Bước 2: Trả kết quả
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
Trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.
Bước 3: Thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp
Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệ
Trên đây là toàn bộ thông tin về trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh mà Tổng Đài Pháp Luật muốn cung cấp cho bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia BHXH tại thành phố Cam Ranh, Hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174. Đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |