Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Đức Hòa? Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Đức Hòa. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Đức Hòa? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Đức Hòa?
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại Tổng Đài Pháp Luật chuyên tư vấn và giải đáp về những quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm y tế. Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp luôn mong muốn mang lại dịch vụ chất lượng tốt nhất nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân trong quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Bạn đang có những thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 được luật sư am hiểu chuyên sâu trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp giải đáp miễn phí!
>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Đức Hòa
>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp đơn giản, gọi ngay 1900.633.727
Để nhận được sự tư vấn và giải quyết về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Đức Hòa, bạn có thể đến trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Đức Hòa tại địa chỉ: Số 180A, đường 3/2, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Số điện thoại: 02723.814 980 – Fax: 02723.814 981.
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp huyện Đức Hòa
>> Tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Chuẩn bị hồ sơ
Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ–CP) về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
– Bản gốc sổ bảo hiểm xã hội hay sổ BHXH đã được chốt thời gian tham gia BHXH
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cung cấp). Để sử dụng mẫu đơn này nhanh chóng, người lao động có thể lấy mẫu tại trung tâm giới thiệu việc làm hay tải về trên Internet.
– Một những giấy tờ sau chứng minh về việc người lao động chấm dứt hợp đồng lao động (bản chính hay bản sao có chứng thực) như sau:
+ Hợp đồng lao động (hợp đồng làm việc) đã hết thời hạn hay người lao động đã hoàn thành công việc theo nội dung quy định trong hợp đồng lao động
+ Quyết định nghỉ việc
+ Quyết định sa thải
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc
+ Thông báo (thỏa thuận) nhằm chấm dứt hợp đồng lao động (hợp đồng làm việc)
Đối với những hợp đồng lao động theo thời vụ hay theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, người lao động cần nộp bản chính hay bản sao có chứng thực về giấy xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.
– Chứng minh nhân dân/căn cước công dân (bản sao có công chứng)
– Chuẩn bị ảnh 3 x 4 hay 4×6 (2 ảnh)
Nộp hồ sơ
Người lao động cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi mà người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp để được giải quyết.
Lưu ý:
Người lao động cần lưu ý nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013. Theo đó, người lao động cần nộp hồ sơ trong vòng 03 kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động và hợp đồng làm việc. Nếu quá hạn quy định, người lao động không được giải quyết chế độ thất nghiệp mặc dù đã đáp ứng đầy đủ điều kiện và hoàn thiện hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khoảng thời gian ngày sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp sau.
Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả
Trung tâm việc làm tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng bảo hiểm cho người lao động và gửi đến Giám đốc Sở lao động Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 20 ngày tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ. Thời gian giải quyết hồ sơ đối với trường hợp gửi hồ sơ qua bưu điện tính từ ngày chuyển ghi trên dấu của bưu điện.
Trong tường hợp người lao động chưa tìm được việc làm trong vòng 15 ngày thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Người lao động đến trung tâm dịch vụ việc làm – nơi làm thủ tục lãnh BHTN để xác nhận về việc giải quyết hưởng BHTN của người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu lại hồ sơ.
Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi đến như sau:
– 01 bản đến BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động;
– 01 bản đến người lao động được hưởng BHTN.
Người lao đồng cần chú ý:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP, người lao động không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không thực hiện ủy quyền cho người khác đến nhận hay hay không có bất kỳ thông báo bằng văn bản về lý do không thể đến nhận, gửi tới trung tâm dịch vụ việc được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Đức Hòa
>> Điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Gọi ngay 1900.633.727
Khi tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động không phải ai cũng hiểu rõ về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, quyền và lợi ích của mình, đặc biệt là trường hợp người lao động trong giai đoạn thất nghiệp, chưa tìm được việc làm. Với mong muốn giúp người lao động trên toàn quốc hiểu rõ các quy định và chế độ BHTN, cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ và giải đáp cho khách hàng mọi vấn đề liên quan trong lĩnh vực BHXH.
Nội dung tư vấn về BHTN bao gồm:
– Tư vấn về điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn và soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết trong quá trình tham gia BHTN;
– Tư vấn về mức hưởng BHTN theo quy định;
– Hướng dẫn cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Giải đáp thắc mắc về trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn và hỗ trợ giải quyết mọi vướng mắc, khó giải quyết trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.
Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp
>> Giải đáp miễn phí về hồ sơ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.6174
Để kết nối nhanh chóng với các luật sư có chuyên môn cao trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần bấm số và gọi ngay đến hotline 02723.814 981.
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp
Bước 1:
Bạn nên chuẩn bị nội dung những câu hỏi cần được giải đáp nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình tư vấn. Bên cạnh đó, bạn cần sạc pin và nạp phí điện thoại tránh làm gián đoạn cuộc gọi.
Bước 2:
Bạn hãy gọi ngay đến số điện thoại 02723.814 981. để nhận được các luật sư tư vấn bảo hiểm thất nghiệp.
Bước 3:
Bạn hãy trình bầy rõ ràng những vấn đề thắc mắc để được hỗ trợ kịp thời.
Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại bộ phận một cửa
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại: Số 180A, đường 3/2, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Một số câu hỏi thường gặp tại Tổng Đài Pháp Luật
>> Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong bao lâu? Gọi ngay 1900.633.727
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng được đủ các điều kiện như sau:
Trường hợp người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp:
– Người lao động đã chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động. Trừ các trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái phép hay nghỉ hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
– Người lao động đã đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 24 tháng trước khi thôi việc hoặc trong thời hạn 36 tháng trước khi thôi việc trong trường hợp người lao động ký hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
– Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn ba tháng tính từ ngày nghỉ việc trong quyết định thôi việc của công ty, doanh nghiệp…
– Người lao động không tìm được việc làm sau 15 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Mức hưởng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được quy định như sau:
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động 2019 đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Về thời gian được lãnh bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động:
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính theo số năm số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ khi tham gia, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng (1 năm) thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu là bao lâu?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT–BLĐTBXH quy định về cách tính thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp như sau:
Thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tính bằng cách lấy tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, cụ thể:
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu = tổng thời gian đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng.
Trong đó thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã được trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng sẽ có số tiền tương ứng với 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó.
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm thất nghiệp huyện Đức Hòa? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi:
✅ Dịch vụ tư vấn bảo hiểm y tế | ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội | ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |