Bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam – Số điện thoại, địa chỉ

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam? Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Lục Nam?

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp của Tổng Đài Pháp Luật chuyên tư vấn và giải đáp các vấn đề pháp lý liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn am hiểu những quy định pháp luật và kinh nghiệm giải quyết thành công nhiều vấn đề xoay quanh bảo hiểm thất nghiệp, Tổng Đài Pháp Luật luôn mong muốn mang lại cho người dân dịch vụ tư vấn chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu tư vấn mọi lúc, mọi nơi, mọi vấn đề. Nếu bạn đang gặp vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay cho Tổng Đài Pháp Luật qua đường dây nóng 1900.633.727 để nhận được sự giải đáp chi tiết từ các chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp!

>> Chuyên viên tư vấn về luật bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-that-nghiep-huyen-luc-nam

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam

>> Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp thực hiện như thế nào? Gọi ngay 1900.633.727

Để nhận được tư vấn và giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam, người lao động có thể đến trung tâm dịch vụ việc làm Lục Nam tại địa chỉ sau: Thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Số điện thoại: 02043.632.328

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bắc Giang – Tư vấn luật 1900.633.727

 

bao-hiem-that-nghiep-huyen-luc-nam

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp huyện Lục Nam

Chuẩn bị hồ sơ

>> Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những gì? Liên hệ ngay 1900.633.727

Để hoàn thiện thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ–CP), cụ thể như sau:

– Sổ BHXH (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia BHXH)

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cung cấp. Ngoài ra, người lao động có thể lấy mẫu đơn tại trung tâm giới thiệu việc làm hay tải trên Internet. 

– Một trong những giấy tờ sau khi đã xác nhận về việc người lao động đã chấm dứt hợp đồng, hợp đồng làm việc (Bản gốc hay bản sao có công chứng) như sau: 

+ Hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc đã hết thời hạn hay người lao động đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động

+ Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hay thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc; 

Với những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo hợp động lao động thời vụ hay theo một công việc nhất định trong thời gian từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì cần cung cấp bản chính hay bản sau có công chứng giấy xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

– CMND/căn cước công dân (bản sao được công chứng);

– Số lượng 2 ảnh thẻ 3×4 hay 4×6

Nộp hồ sơ

Người lao động cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp để được giải quyết. 

Lưu ý:

Trong quá trinh nộp hồ sơ, người lao động cần lưu ý, theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013 thời gian nộp không quá 03 tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Nếu quá hạn nộp, người lao động sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho dù đã đáp ứng đủ điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cùng với đó, thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong lần tiếp theo.

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

>> Thời gian trả kết quả trong bao lâu? Gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm việc làm sẽ tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi đến Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp trong vòng 20 ngày làm việc tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ. Nếu hồ sơ được gửi theo đường bưu điện, ngày nhận sẽ được tính theo ngày chuyển đến ghi trên dấy của bưu điện. 

Trong vòng 15 ngày từ ngày nộp hồ sơ mà người lao động chưa tìm được việc thì Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội sẽ đưa ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Như vậy, người lao động nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm – nơi làm thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp nhận và xác nhận đã được giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ. 

Trung tâm dịch vụ việc làm gửi quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp đến: 

– 01 bản đến BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động;

– 01 bản đến người lao động được hưởng BHTN.

Căn cứ theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP như sau: 

Người lao động cần lưu ý trong thời gian 03 ngày làm việc mà không đến nhận quyết về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định cùng với đó là không gửi thông bảo bằng văn bản đến trung tâm dịch vụ việc làm nêu lý do không thể đến nhận sẽ được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Ninh – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 

 

>> Giải đáp miễn phí cho các trường hợp tạm ngưng hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Để giúp người lao động hiểu rõ những quy định về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, đặc biệt là những quyền lợi của người lao động trong giai đoạn thất nghiệp, đã cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội cho người lao động gồm những nội dung cụ thể như sau:  

– Giải đáp về điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho người lao động trong quá trình tham gia BHTN;

– Giải đáp các thắc mắc về mức hưởng BHTN theo quy định;

– Chuyên viên tư vấn cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và cung cấp địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Giải đáp các vấn đề gặp phải khi thực hiện trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn cho các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc, khó giải quyết trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.

 

 

bao-hiem-that-nghiep-huyen-luc-nam

Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 

 

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, tổng đài sẵn sàng tư vấn miễn phí qua hotline 02043.632.328 cho người lao động trên toàn quốc. 

 

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại văn phòng

 

Trong trường hợp bạn mong muốn được trao đổi trực tiếp với các chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp hãy đến trực tiếp tại: Thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Một số câu hỏi thắc mắc thường gặp tại Tổng Đài Pháp Luật

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

>> Điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định là gì? Gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng được đủ các điều kiện như sau:

Trường hợp người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp:

– Người lao động chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động với người sử dụng lao động. Ngoại trừ các trường hợp người lao động tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật hoặc các trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

– Người lao động đã đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 24 tháng trước khi thôi việc hoặc trong thời hạn 36 tháng trước khi thôi việc trong trường hợp người lao động ký hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

– Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn ba tháng tính từ ngày nghỉ việc trong quyết định thôi việc của công ty, doanh nghiệp…

– Người lao động không tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Mức hưởng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.633.727

Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được quy định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động 2019 đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Về thời gian được lãnh bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính theo số năm số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ khi tham gia, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng (1 năm) thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

 

Quên lấy bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc có bị mất không? 

>> Quên lấy bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc có bị mất hay không? Gọi ngay 1900.6174 

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm năm 2013 đã nêu rõ: 

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm liên tục hay không liên tục được cộng dồn từ khi người lao động bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp đến khi chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp động làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa từng hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

Theo đó, trong trường hợp người lao động quá hạn nộp hồ sơ sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên người lao động cũng sẽ không bị mất các khoảng thời gian đã đóng này. Khoảng thời gian này sẽ được tự động bảo lưu và cộng dồn cho lần hưởng sau khi người lao động đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.   

>> Xem thêm: Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần Quy định năm 2022

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm thất nghiệp huyện Lục Nam? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068