Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng, mỗi khi có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các chế độ BHXH người dân thường đến trực tiếp trụ sở cơ quan BHXH quận Sơn Trà để được hướng dẫn giải đáp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết BHXH ở đâu, làm thế nào để liên hệ đến trung tâm BHXH quận Sơn Trả.
Do đó bài viết dưới đây của Tổng Đài Pháp Luật sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan đến BHXH quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Trong quá trình tham gia cũng như hưởng các chế độ BHXH nếu gặp bất cứ khó khăn nào, đừng ngần ngại hãy nhấc máy và kết nối ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp mọi lúc, mọi nơi, đối với mọi vấn đề.
Giới thiệu sơ lược về quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
>> Chuyên viên tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174
Quận Sơn Trà là huyện trực thuộc thành phố Đà Nẵng
Quận Sơn Trà với ba mặt giáp sông và biển bao gồm: phía Bắc giáp biển Đông, phía Tây giáp Vũng Thùng và dòng chảy của sông Hàn, phía Nam giáp với quận Ngũ Hành Sơn.
Quận Sơn Trà có diện tích 59,32 km2, chiếm 4,62% diện tích toàn thành phố. Theo thống kê của thành phố Đà Nẵng, dân số ở quận Sơn Trà là 132.994 người, chiếm 14,4% dân số toàn thành phố với mật độ dân số 2.241.130 người/km2.
Quận Sơn Trà gồm 7 đơn vị hành chính cấp phường: Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông An Hải Bắc, An Hải Đông, An Hải Tây.
Sơn Trà được coi là một quận có vị trí thuận lợi về kinh tế, nhu cầu mong muốn đóng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi muốn tham gia đóng BHXH cho người lao động. Đặc biệt, đây còn là địa bàn quan trọng về quốc phòng – an ninh với cảng nước sâu Tiên Sa là cửa khẩu kinh tế quốc tế không chi thuộc thành phố Đà Nẵng mà còn cả một khu vực.
Một điểm nổi bật khiến cho bất kỳ ai đặt chân đến đây cũng không khỏi rời mắt đó là một bờ biển đẹp thuận lợi cho việc tập trung các cơ sở quốc phòng và còn là một vị trí quan trọng trong chiến lược an ninh khu vực và quốc gia.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Ngũ Hành Sơn – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà có địa chỉ ở đâu?
>> Chuyên viên tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đặt tại: Số 04 đường Đông Giang – phường An Hải Tây – Quận Sơn Trà – thành phố Đà Nẵng.
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng trên Google Maps:
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà có số điện thoại liên hệ như thế nào?
>> Hướng dẫn cách báo tăng, báo giảm BHXH, gọi ngay 1900.6174
Số điện thoại: 0236.3.944.827 – 0236.3944456
Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà có số tài khoản thu BHXH như thế nào?
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Số tài khoản thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp:
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà
– Kho bạc Nhà nước quận Sơn Trà: 3741.0.1056717.92008
– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam: 2004202917045
– Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng: 56110009848048
– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng: 0041000269469
– Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng: 917060000000056
– Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Nam Đà Nẵng: 3061150666888
Lưu ý:
Khi tiến hành nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong nội dung chuyển khoản cần ghi rõ Mã đơn vị – Tên đơn vị. Trong trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã đơn vị thì phải ghi rõ số tiền muốn nộp cho từng mã đơn vị.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Cẩm Lệ – Hotline tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà làm việc vào thời gian nào?
>> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, Gọi ngay 1900.6174
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà có vị trí, chức năng gì?
>> Tư vấn về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội tự nguyện, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng đặt trụ sở tại quận Sơn Trà, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn quận Sơn Trà.
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
>> Chuyên viên tư vấn hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội Sơn Trà, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội quận.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Sơn Trà
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn quận Sơn Trà. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội quận
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà
>> Tư vấn cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà bao gồm:
+ Thông báo việc tăng giảm lao động
+ Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Chế độ tử tuất, hưu trí…
+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội
+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị tư vấn pháp luật chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn tư vấn luật bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho những khách hàng là tư vấn viên, đại sứ của công ty bảo hiểm. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!
Cách thức liên hệ với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà
Tư vấn bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà qua số điện thoại
>> Hướng dẫn cách tra cứu thời hạn thẻ BHYT, liên hệ ngay 1900.6174
Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn BHXH quận Sơn Trà:
Bước 1:
Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng và cuộc gọi không bị gián đoạn, bạn nên chuẩn bị trước nội dung câu hỏi còn vướng mắc cùng một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp cước phí viễn thông.
Bước 2:
Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng hỗ trợ tư vấn bảo hiểm xã hội 0236.3944456 để nhận được sự tư vấn nhanh chóng.
Bước 3:
Bạn trình bày các vấn đề còn vướng mắc với chuyên viên tư vấn của chúng tôi và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm.
Tư vấn bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà tại bộ phận một cửa
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại văn phòng:
– Số điện thoại: 0236.3.944.827 – 0236.3944456
– Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đặt tại: Số 04 đường Đông Giang – phường An Hải Tây – Quận Sơn Trà – thành phố Đà Nẵng.
Chỉnh sửa thông tin Bảo hiểm y tế bị sai
Chị Tiên (Bình Dương) có câu hỏi:
“Thưa chuyên viên, tôi có thắc mắc mong muốn được chuyên viên hỗ trợ giải đáp:
Tôi hiện đang tham gia BHXH bắt buộc tại một doanh nghiệp tư nhân. Hàng năm thẻ BHYT của tôi sẽ được gia hạn vào đầu năm vè được phát thẻ BHYT sau 1 tháng. Khi nhận thẻ tôi phát hiện thông tin về ngày sinh của tôi bị sai. Vậy Luật sư cho tôi hỏi, trong trường hợp BHYT bị sai thông tin thì tôi cần làm gì? Tôi xin chân thành cảm ơn.”
>> Hướng dẫn thủ tục chỉnh sửa thông tin bảo hiểm y tế nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Phần trả lời của chuyên viên:
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn tại Tổng Đài Pháp Luật. Đối với vấn đề này của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Khi thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế không đúng với thông tin bạn đã cung cấp thì bạn cần lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh thông tin in trên thẻ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 610.
Vì bạn là người lao động tham gia BHXH, BHYT nên bạn cần lập và nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH nơi đang tham gia (hoặc nộp thông qua đơn vị sử dụng lao động nơi bạn đang làm việc) để điều chỉnh và cấp lại thẻ BHYT. Hồ sơ gồm có: Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu; Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh do cơ quan có thẩm quyền về hộ tịch cấp theo quy định; Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người).
Về thời hạn cơ quan BHXH thực hiện điều chỉnh thông tin và cấp lại thẻ là 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp bạn đang điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh thì cơ quan BHXH sẽ cấp lại thẻ trong ngày khi nhận đủ hồ sơ. Nếu bạn nộp hồ sơ và nhận kết quả qua đường bưu điện thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.
Chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp như thế nào?
>> Hướng dẫn thủ tục chuyển nơi hưởng BHTN nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Căn cứ tại khoản 1 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định:
“Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Điều kiện chuyển:
– Bạn phải hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp
– Có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác
Hồ sơ đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp:
– Hồ sơ người lao động phải nộp: Đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Hồ sơ trung tâm dịch vụ việc làm phải nộp:
+ Đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động
+ Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp , quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);
+ Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thủ tục chuyển trợ cấp thất nghiệp:
Căn cứ theo quy định tại Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Điều 1, 2 Nghị định 61/2020/NĐ-CP), Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH, bạn làm đơn xin chuyển gửi đến trung tâm dịch vụ việc làm
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đi gửi thông báo về việc chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để dừng việc chi trả trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương bình và Xã hội quy định.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp do người lao động chuyển đến, trung tâm dịch vụ việc làm gửi văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nơi chuyển đến để tiếp tục thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động kèm theo bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Tổ chức bảo hiểm xã hội nơi người lao động chuyển đến hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động theo quy định của pháp luật.
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Tổng Đài Pháp Luật liên quan đến bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tham gia cũng như hưởng các chế độ BHXH trên địa bàn quận Sơn Trà nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung. Mọi thắc mắc của các bạn liên quan đến vấn đề trên, vui lòng kết nối trực tiếp đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174, để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn, giải đáp nhanh chóng nhất.
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Liên hệ với chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |