time

Giờ làm việc

T2 - CN 7:00 - 22:30

map

Văn Phòng Chính

Tầng 6, An Phát Building, khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội

phone

Tư vấn pháp luật miễn phí

Gọi ngay: 1900633705

Tư vấn bảo hiểm – Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm miễn phí 24/7

Tư vấn bảo hiểm không còn là một công việc xa lạ gì trong cuộc sống hiện nay. Chắc hẳn không phải ai cũng có cái nhìn đúng về việc tư vấn bảo hiểm cũng như tìm ra cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tổng Đài Pháp Luật tìm hiểu chi tiết các bí quyết tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công. Trong trường hợp cần tư vấn khẩn cấp, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại 1900.633.705 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

>> Tư vấn bí quyết tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả nhất, gọi ngay 1900.633.705

tu-van-bao-hiem-nhan-tho

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là gì?

 

>> Tư vấn có nên tham gia tư vấn bảo hiểm không, gọi ngay 1900.633.705

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ đang dần trở thành một công việc phổ biến hiện nay mà rất nhiều người quan tâm. Vậy trước khi trả lời cho câu hỏi có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay không chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu tư vấn bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là công việc chào bán các sản phẩm bảo hiểm tới khách hàng. Tư vấn viên sẽ đưa ra các lợi ích sao cho thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất. Song, vì các gói bảo hiểm sẽ có một mức chi phí khá cao, vậy nên cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công là bạn cần tìm hiểu, đánh đúng là tâm lý và nhu cầu của khách hàng, khi đó đôi bên sẽ cùng có lợi – bạn có doanh số và khách hàng sẽ có gói tư vấn bảo hiểm phù hợp nhất.

Trên thực tế, nhiều người cho rằng đây là một công việc khá may rủi khi chỉ cần cố gắng tư vấn bảo hiểm và chốt nhiều doanh số nhất có thể, tuy nhiên điều này vô hình chung sẽ dẫn đến cách tranh chấp giữa khách hàng và công ty bảo hiểm.

Do đó, nếu muốn làm tư vấn bảo hiểm, đặc biệt là học tư vấn bảo hiểm nhân thọ, bạn nên đặt lợi ích của khách hàng lên trên, cố gắng thuyết phục họ tham gia bảo hiểm, thay đổi được suy nghĩ họ, từ đó bạn mới có thể theo được nghề tư vấn bảo hiểm nói chung và tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp nói riêng.

Mọi thắc mắc về tư vấn bảo hiểm nhân thọ, vui lòng để lại câu hỏi qua email của Tổng Đài Pháp Luật hoặc liên hệ ngay đường dây nóng 1900.633.705 để được Luật sư của chúng tôi hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhất!

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ – Quy trình tư vấn hiệu quả nhất

 

Anh P.N (Hưng Yên) có câu hỏi:
“Chào luật sư, em là sinh viên mới ra trường và hiện đang có ý định xin làm công việc tư vấn bảo hiểm. Tuy nhiên, mọi người bảo em không nên làm vì quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ rất rắc rối và nhiều rủi ro. Vậy luật sư cho em hỏi cách quy trình tư vấn bảo hiểm thành công nhất như thế nào?”

 

>> Bí quyết tư vấn bảo hiểm nhân thọ thuyết phục nhất, gọi ngay 1900.633.705

Trả lời:

Chào bạn, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề tới chúng tôi. Với trường hợp mà bạn đang mắc phải, các Luật sư đã nghiên cứu và có những tư vấn như sau:

Công việc nào cũng có những khó khăn và trở ngại riêng, điều này không phải ngoại lệ với vị trí làm tư vấn bảo hiểm. Tuy nhiên, Tổng Đài Pháp Luật tin rằng chỉ cần bạn cố gắng học hỏi và trau dồi các kỹ năng, bạn sẽ có thể thành công trên mọi lĩnh vực. Bên cạnh sự học hỏi lý thuyết, bạn cũng cần sắp xếp và rút ra các “bí quyết vàng” để giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Chúng tôi gợi ý cho bạn quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả nhất chỉ với 4 bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị trước các hồ sơ, tài liệu trước buổi gặp mặt khách hàng

Không chỉ trong quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ mà đối với bất kỳ các buổi tư vấn nào, khâu chuẩn bị luôn được đánh giá là chiếm một nửa tỉ lệ thành công của cuộc gặp gỡ đó. Bởi vậy, bạn nên chuẩn bị trước các tài liệu, thông tin cần biết về các gói bảo hiểm mà bạn định tư vấn. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu và nắm bắt rõ các thông tin của khách hàng như tuổi tác, sức khỏe, thu nhập, nghề nghiệp, nhu cầu, mục tiêu … để tư vấn đúng vào tâm lý của khách hàng.

Ngoài ra, bạn nên là người chủ động đưa ra các gợi ý tư vấn bảo hiểm cho khách hàng, phác thảo đưa cho họ những lựa chọn có sẵn phù hợp nhất, kết hợp với việc tư vấn, tương tác đưa ra các dẫn chứng để khách hàng hình dung được rõ hơn và tin tưởng hơn những sản phẩm mà bạn giới thiệu, và luôn chắc chắn tất cả các tài liệu này sẽ được chuẩn bị trước buổi gặp mặt khách hàng bạn nhé.

Bước 2: Tiến hành tư vấn

Theo rất nhiều những khảo sát thống kê từ các chuyên viên tư vấn bảo hiểm, rất nhiều người đều cho rằng bí quyết tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công bắt đầu từ một hành động rất đơn giản khi gặp khách hàng – mỉm cười thật niềm nở thân thiện.

Trước khi bắt đầu tư vấn bảo hiểm, ta nên học cách thấu hiểu tâm lý khách hàng như một người bạn, tránh để khoảng cách người bán – người mua làm cản trở đến mục tiêu bán hàng của chúng ta.

Khi tạo được một không gian thoải mái, dễ chia sẻ và một người lắng nghe có tâm, chắc khách hàng sẽ thấy được sự tận tình của bạn mà tin tưởng chia sẻ những vấn đề đắn đo, trăn trở trong việc quyết định mua bảo hiểm, từ đấy ta cũng có thể hình dung rõ hơn các mong muốn của khách hàng mà đưa đến một buổi tư vấn bảo hiểm hiệu quả nhất.

Khi trình bày các vấn đề, mục tiêu nên ngắn gọn súc tích sao cho dễ hiểu nhất, điều chỉnh giọng nói phù hợp với từng bối cảnh hay tâm trạng của khách hàng. Song song với việc nói chuyện, ta nên chủ động viết ra những ý chính, những quyền lợi mà khách hàng được hưởng để sao cho buổi tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp nhất.

Ngoài ra, nên biết cách ngắt nghỉ và đưa vào những câu hỏi giữa buổi tư vấn, khéo léo tạo không khí vui vẻ để tìm hiểu sâu nhu cầu của khách hàng.

Khi tư vấn bảo hiểm bạn cũng nên chọn khoảng thời gian tư vấn phù hợp, nếu nói quá dài khách hàng sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và phức tạp, tuy nhiên nếu nói quá ngắn sẽ sót mất các thông tin muốn truyền đạt đến khách hàng. Vậy nên ta cần xem xét để tư vấn trong khoảng thời gian hợp lý nhất.

Bước 3: Kết thúc buổi tư vấn

Buổi tư vấn bảo hiểm kết thúc tốt đẹp hay không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố:

Khách hàng nắm bắt và hiểu rõ tất cả các nội dung, quyền lợi, điều khoản của gói bảo hiểm y tế mà bạn tư vấn.

Biết được quyết định của khách hàng, khả năng đồng ý hay không đồng ý mua bảo hiểm

Chốt được được thời gian cụ thể để ký hợp đồng bảo hiểm với khách hàng

Nếu đáp ứng đủ những yếu tố trên, buổi tư vấn bảo hiểm của bạn đã hoàn toàn thành công.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau tư vấn

Sau khi buổi tư vấn bảo hiểm, chăm sóc khách hàng sẽ là bước cuối cùng để quyết định thành công của buổi gặp mặt ấy.

Trong trường hợp khách hàng đồng ý ký hợp đồng, bạn cần thể hiện sự chu đáo hết sức có thể, trao tận tay các giấy tờ, tài liệu. Đừng phạm sai sót gì lúc này, hãy thể hiện mặt hoàn hảo nhất, quan tâm đến khách hàng tối đa vì các bạn sẽ cùng đồng hành trên con đường rất dài.

Nếu sau tư vấn khách còn lăn tăn và mong muốn một buổi gặp khác thì cũng đừng nản, hãy vẫn thật chu đáo tận tình và chuẩn bị tốt hơn trong lần gặp gỡ tới.

Trong quá trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hay vướng mắc trong bước nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.705 để được hỗ trợ cụ thể!

Bí quyết tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công

 

Chị K.C (Phú Yên) đưa ra câu hỏi:
“Chào luật sư, tôi mới tham gia vào vị trí tư vấn bảo hiểm xã hội được 1 tháng và không có kinh nghiệm gì nên khi làm việc rất khó khăn. Tôi có hỏi các anh chị đồng nghiệp về các bí quyết hay các trường hợp có thể xảy ra khi tư vấn bảo hiểm nhưng họ không nói cho tôi biết. Luật sư có thể cho tôi lời khuyên được không?”

 

>> Luật sư tư vấn cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công nhất, gọi ngay 1900.633.705

Trả lời:

Chào bạn, Tổng Đài Pháp Luật xin cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề tới chúng tôi. Với trường hợp mà bạn đang mắc phải, các luật sư đã nghiên cứu và có những tư vấn như sau:

Công việc nào cũng có những khó khăn và trở ngại riêng, điều này không phải ngoại lệ với vị trí làm tư vấn bảo hiểm. Tuy nhiên, Tổng Đài Pháp Luật tin rằng chỉ cần bạn cố gắng học hỏi và trau dồi các kỹ năng, bạn sẽ có thể thành công trên mọi lĩnh vực. Bên cạnh sự học hỏi lý thuyết, bạn cũng cần sắp xếp và rút ra các “bí quyết vàng” để giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Chúng tôi đưa ra gợi ý cho bạn cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công nhất như sau:

Tư vấn bảo hiểm, đặc biệt là tư vấn bảo hiểm nhân thọ không phải là điều dễ dàng bởi chi phí khá cao cộng với tâm lý người dùng sợ lừa đảo. Khi tham gia tư vấn bảo hiểm, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những lời từ chối của khách hàng như:

– Tôi đang bận, tôi không muốn nói chuyện

– Tôi không quan tâm

– Bảo hiểm xui lắm!

– Bảo hiểm nhân thọ đắt nên tôi không muốn mua mà để tiền gửi ngân hàng

– Bảo hiểm nhân thọ là lừa đảo!

Khi bắt gặp những lời từ chối như thế này, bạn không nên vội vàng ngắt máy hay dừng việc tư vấn, nên lắng nghe kỹ vấn đề của khách hàng là gì và tìm ra những phương pháp tư vấn, khắc phục cụ thể nhất.

Chẳng hạn, bạn có thể cung cấp cho họ lí do tại sao cần bảo hiểm nhân thọ một cách tế nhị và khéo léo nhất, chúng ta cần bảo hiểm như sự chuẩn bị trước các rủi ro không may xảy ra trong cuộc sống, tuy nhiên tránh tác động đến tâm lý sợ hãi, gây hù dọa khách hàng khiến cho tác dụng ngược; hay họ sợ những vấn đề lừa đảo thì cũng hãy cố gắng chứng minh những sản phẩm của công ty là hoàn toàn đúng với quy định của nhà nước, uy tín an toàn chuẩn mực đạo đức xã hội.

Như vậy, hãy cố gắng tìm tòi những biện pháp cần thiết để khắc phục các vấn đề của khách hàng và thuyết phục họ gặp mặt trao đổi trực tiếp, như vậy cũng sẽ thể hiện được sự tận tâm, hết mình đối với khách hàng, họ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn với việc đón nhận tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

bi-quyet-tu-van-bao-hiem

Kinh nghiệm tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công 100%

 

Chị M.V (Hà Nội) đưa ra câu hỏi:
“Chào luật sư, tôi đã làm tư vấn bảo hiểm được một thời gian khá lâu nhưng vẫn không thấy có kết quả gì rõ rệt. Luật sư có thể chia sẻ một số kinh nghiệm tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công 100% được không?”

 

>> Chia sẻ kinh nghiệm tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công 100%, gọi ngay 1900.633.705

Trả lời:

Chào bạn, Tổng Đài Pháp Luật xin cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề tới chúng tôi. Với trường hợp mà bạn đang mắc phải, các luật sư đã nghiên cứu và có những tư vấn như sau:

Để có thể tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp, đó là một quá trình dài học hỏi và trau dồi nhiều kỹ năng. Và sau đây là một số bí quyết vàng để quá trình tư vấn bảo hiểm của bạn sẽ thành công trọn vẹn

Thấu hiểu tâm lý, am hiểu nhu cầu của khách hàng

Đây là kỹ năng tư vấn đầu tiên và cần thiết đối với tư vấn viên nói chung, tư vấn viên bảo hiểm nói riêng. Nhiều người ngày nay hiểu nhầm bảo hiểm là một trò lừa đảo nhiều tầng, đó là trách nhiệm của công ty. Hồ sơ chuyên nghiệp của ngành tư vấn bảo hiểm nhân thọ phải được nâng cao thông qua các chương trình đào tạo và tuyển dụng.

Tư vấn bảo hiểm là một nghề cần sự gắn bó lâu dài và người tư vấn bảo hiểm nhân thọ phải lập kế hoạch ngay từ đầu. Khi họ được đào tạo bài bản, khách hàng sẽ luôn coi trọng nghiệp vụ của họ. Để làm được điều này, đầu tiên chuyên viên tư vấn phải hiểu được ý định và nhu cầu của khách hàng để cung cấp đúng sản phẩm mà khách hàng mong muốn. Việc thuyết phục khách hàng là điều vô cùng khó khăn nếu bạn không nhạy bén và tạo thiện cảm với khách hàng.

Thận trọng trong từng lời nói và hành động

Chúng ta là tư vấn viên, là người làm dịch vụ, vậy nên bất kể những lời nói cử chỉ của chúng ta đều sẽ được khách hàng xem xét để ý, ranh giới giữa lịch sự và khiếm nhã trong ngành dịch vụ là rất mong manh, vậy nên các chuyên viên tư vấn cần giữa một cái đầu lạnh và một trái tim nóng nếu muốn học tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp.

Nắm bắt rõ ràng, chính xác các sản phẩm mình tư vấn

Bên cạnh những khía cạnh trau dồi về tâm lý và hành động, kiến thức cũng là yếu tố quan trọng để xác định tư vấn bảo hiểm thành công hay không. Là một cố vấn bảo hiểm, bạn sẽ không được phép mắc bất kỳ sai lầm nào về chuyên môn và kiến ​​thức về sản phẩm bạn đang đề xuất.

Tư vấn viên bảo hiểm là người tư vấn tài chính, trước hết phải hiểu rõ về sản phẩm mình bán, tính chất bảo hiểm của từng sản phẩm để có thể tư vấn, hướng dẫn tài chính cho khách hàng một cách hiệu quả và tạo dựng niềm tin cho khách hàng đối với công ty. Đồng thời phải nghiên cứu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, phân tích so sánh và cho khách hàng thấy được sự ưu việt của sản phẩm của công ty mình.

Là người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng

Không giống như các ngành nghề khác, tư vấn bảo hiểm sẽ mất một thời gian rất dài gắn bó cùng khách hàng ngay từ khâu tư vấn, trước và sau khi kết hợp đồng. Bởi vậy, hãy tạo một niềm tin nhất định với khách hàng, đem lại cho họ những lựa chọn tốt nhất, tạo các ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ những hành động nhỏ nhất như quan tâm đến cả gia đình của họ, việc chuẩn bị tài liệu giấy bút đầy đủ, danh thiếp …

Đồng thời, luôn coi khách hàng như một người bạn, đừng ngần ngại đưa lời cảm ơn, gửi những lời chúc các dịp lễ hay khéo léo nhờ họ mà quảng cáo được sản phẩm bảo hiểm của mình.

Đặt mục tiêu cho phát triển bản thân trong công việc

Hãy đặt ra những mục tiêu của từng tháng để nắm bắt rõ hơn quá trình phát triển của mình, học nhiều hơn về các kiến thức tư vấn bảo hiểm xã hội, liên tục trau dồi các kỹ năng mềm. Tất nhiên, công việc nào cũng cần sự may mắn, nhưng 90% thành công sẽ phụ thuộc vào sự chăm chỉ của chính mình, vậy nên đừng nản lòng, gian nan rèn luyện mới thành công.

kinh-nghiem-tu-van-bao-hiem

Những điều lưu ý khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ

 

Câu hỏi của anh D.M (Sơn La):
“Chào luật sư, hôm nọ em có một cuộc gặp mặt với khách hàng để tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Mọi chuyện rất bình thường cho đến khi em nói nguyên nhân họ cần mua bảo hiểm để phòng những tai nạn tệ nhất là chết người thì họ lại tức giận bảo em là ăn nói vô duyên và bỏ về. Em không biết mình có làm sai điều gì không? Có điều gì cần tránh mà em không biết sao? Luật sư cho em lời khuyên với ạ?”

 

>> Tư vấn những điều cần tránh khi tham gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ, gọi ngay 1900.633.705

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề tới chúng tôi. Luật sư đã tiếp nhận câu hỏi của bạn và đưa ra tư vấn như sau:

Khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ, bạn nên tránh nói những điều rủi ro hay gây tác động tâm lý hù dọa khách khách như bệnh tật, tai nạn … Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy đó như một lời “trù ẻo” và gây ra tâm lý không thoải mái. Bạn hãy tinh tế và nhẹ nhàng đưa ra các dẫn chứng thuyết phục mua hàng hợp lý nhất, tránh quá cố gây phản tác dụng, hãy giữ tâm lý thoải mái vui vẻ trong suốt buổi tư vấn.

Ngoài ra, quyết định của khách hàng là hoàn toàn tự nguyện. Là một nhà tư vấn chuyên nghiệp, bạn nên thuyết phục khách hàng bằng kiến ​​thức chuyên môn, kinh nghiệm cũng như những kỹ năng tư vấn cần thiết, thay vì vội vàng, hấp tấp rồi yêu cầu khách mua. Quan trọng nhất, bạn nên nhắc nhở khách hàng của mình suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định để đảm bảo rằng sau khi ký hợp đồng không có vấn đề hoặc phát sinh ngoài ý muốn.

Sự thành công của một cố vấn bảo hiểm phần lớn phụ thuộc vào sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng. Vì vậy, thông tin bạn cung cấp cho khách hàng phải chính xác, không thừa, không thiếu, không bịa đặt, không sai sự thật.

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và đưa ra những thông tin khách quan, hữu ích nhất về sản phẩm và trong một số trường hợp là những lời khuyên tốt nhất có thể khi quyết định lựa chọn. Chân thành, nhiệt tình và hiệu quả là chìa khóa thành công của một tư vấn viên bảo hiểm.

Cuối cùng, điều quan trọng là các chuyên viên tư vấn phải tuân thủ đúng quy định nhà nước, đạo đức kinh kinh doanh, tránh xảy ra các trường hợp kinh doanh bẩn như:

– Nói xấu, bôi nhọ công ty khác

– Cho khách hàng vay tiền, vay tiền với lãi xấu

– Cắt phần trăm hoa hồng

– Ký hợp đồng thay khách

– Thu tiền nhưng không có phiếu thu

– Nhận tiền nhưng không nộp về Công ty chủ khoản.

Trên đây là những lưu ý mà mọi người đặc biệt là các chuyên viên tư vấn bảo hiểm cần phải nắm rõ. Trong trường hợp cần tư vấn khẩn cấp, hãy gọi ngay đến tổng đài 1900.633.705 để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Cách trở thành chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp

 

>> Luật sư tư vấn quá trình trở thành chuyên viên tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, gọi ngay 1900.633.705

Không có con đường thành công nào trải hoa hồng cả, vậy nên nếu bạn muốn thực sự trở thành chuyên viên tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, đừng nản chí hãy cố gắng hết sức của bản thân để đạt được những điều mình mong muốn nhé. Bên cạnh việc học tập các kiến thức cơ bản, bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn các môi trường phát triển và không ngừng trau dồi bản thân để mỗi ngày sẽ trở nên tốt hơn bạn nhé. Tổng Đài Pháp Luật chúc bạn thành công!

Hy vọng với tất cả thông tin hữu ích trong bài viết trên sẽ giúp các bạn có một cái nhìn toàn diện về tư vấn bảo hiểm nhân thọ và những bí quyết từ Luật sư đối với những trường hợp đã, đang và sẽ tham gia tư vấn bảo hiểm xã hội. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline của Tổng Đài Pháp Luật 1900.633.705 để được tư vấn trọn vẹn nhất!

Rate this post
  1900633705