Đăng ký hồ sơ thành lập doanh nghiệp là việc làm cần thiết đối với những cá nhân, tổ chức muốn xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình. Nhưng khi đăng ký kinh doanh, bạn cần sự hỗ trợ từ luật sư để lựa chọn loại hình kinh doanh sao cho phù hợp nhất. Tổng đài pháp luật cam kết hỗ trợ tận tình người dân 24/7 để đảm bảo tối đa quyền lợi và giải quyết các hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Xin liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 1900.6174 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
>> Tư vấn luật miễn phí qua tổng đài điện thoại 1900.6174
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp gồm những gì?
Anh Thanh (Hà Nội) có câu hỏi về hồ sơ thành lập doanh nghiệp như sau: Thưa luật sư, tôi chuẩn bị thành lập doanh nghiệp với loại hình công ty cổ phần cung cấp dịch vụ truyền thông. Nhưng vì mới tìm hiểu về thành lập công ty nên tôi chưa hiểu rõ về hồ sơ thành lập doanh nghiệp gồm những giấy tờ gì, luật sư có thể giải đáp giúp tôi không?
>> Tư vấn điều kiện đăng ký hồ sơ thành lập doanh nghiệp: Gọi 1900.6174
Trả lời
Tổng đài pháp luật cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi cho chúng tôi. Vì trong câu hỏi bạn đưa ra chúng tôi nhận thấy bạn đang muốn thành lập công ty cổ phần nên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mẫu hồ sơ thành lập công ty cổ phần, bạn có thể tham khảo.
Mẫu hồ sơ thành lập doanh nghiệp công ty cổ phần
– Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp
– Điều lệ công ty
– Danh sách các cổ đông trong công ty
– Bản sao có công chứng các giấy tờ: Thẻ căn cước, CMND, hộ chiếu bản sao hoặc các giấy tờ nhân thân của các cổ đông trong công ty, quyết định thành lập công ty và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, các tài liệu và văn bản ủy quyền
– Đối với cổ đông là những tổ chức nước ngoài thì cần có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các tài liệu có giá trị tương đương có sự hợp pháp hóa của lãnh sự.
– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài (bản sao)
Hy vọng với thông tin về hồ sơ thành lập doanh nghiệp mà chúng tôi cung cấp bạn sẽ có thể tự mình chuẩn bị đầy đủ để làm thủ tục. Mọi thắc mắc về vấn đề thành lập doanh nghiệp cần những gì, xin liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được luật sư tư vấn Luật doanh nghiệp tại Tổng đài pháp luật hỗ trợ miễn phí.
> Tham khảo bài viết: Đăng kí mã số thuế doanh nghiệp
Thủ tục hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp gồm những gì?
Anh Toàn (Hà Nội) có câu hỏi như sau: Thưa luật sư, tháng trước tôi có làm hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp với loại hình công ty TNHH. Và tôi đã nộp hồ sơ ngay sau đó, đến hôm qua bên phía trung tâm đăng ký thành lập doanh nghiệp mà tôi làm đã thông báo hồ sơ không hợp lệ. Tôi không biết được vì sao lại như vậy, luật sư có thể tư vấn giúp tôi về những thông tin bắt buộc có trong hồ sơ chính xác nhất được không ạ?
>> Tư vấn đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu: Gọi 1900.6174
Trả lời
Với thông tin bạn cung cấp, chúng tôi nhận thấy có các vấn đề sau:
Thứ nhất, hồ sơ thành lập doanh nghiệp TNHH
Số lượng hồ sơ: 1 bộ và bao gồm các giấy tờ sau:
– Giấy đề nghị hiệu đính thông tin đăng ký thành lập doanh nghiệp
– Văn bản ủy quyền người nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp
– CMND/ CCCD/ Hộ chiếu của người nộp hồ sơ (bản sao có công chứng)
Cách thức nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp TNHH
Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp:
Bước 1: Hãy nộp hồ sơ tại Bộ phận Nhận hồ sơ của Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư tỉnh hoặc thành phố.
Thực hiện đóng lệ phí nhà nước: 200.000VND và lệ phí công bố thông tin: 300.000VND
Và nhận giấy biên hẹn trả kết quả từ bộ phận nhận hồ sơ.
Bước 2: Đến nhận kết quả tại bộ phận trả kết quả. Hãy mang theo giấy biên lại, chứng minh nhân dân và các giấy tờ tùy thân để đối chiếu thông tin.
Đối với trường hợp nộp qua mạng
Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua địa chỉ website dangkykinhdoanh.gov.vn
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ: Nếu nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ thì ngay sau đó bạn cần chuẩn bị hồ sơ như chúng tôi đã nhắc ở trên, hồ sơ cần được scan và nộp trên địa chỉ website. Ngoài ra, hồ sơ cần có giấy biên nhận, văn bản thông báo hồ sơ hợp lệ qua mạng
Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp TNHH
Hãy nộp hồ sơ tại Bộ phận Nhận hồ sơ của Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư tỉnh hoặc thành phố. Lệ phí nhà nước và lệ phí công bố thông tin: miễn phí Nhận giấy hẹn trả kết quả qua mạng.
Bước 4: Đến nhận kết quả tại bộ phận trả kết quả. Hãy mang theo giấy biên lại, chứng minh nhân dân và các giấy tờ tùy thân để đối chiếu thông tin.
Trên đây là những thông tin về hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp cần có, hy vọng qua phần tư vấn trên sẽ giúp ích cho các bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua tổng đài tư vấn luật lao động 1900.6174 để được tư vấn thủ tục làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Trân trọng,
Thủ tục đăng ký doanh nghiệp gồm những gì?
Chị Trang (Hà Nội) có câu hỏi: Thưa luật sư, tôi đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực học và bán thuốc thảo dược. Bây giờ tôi muốn mở một công ty thuốc tại nhà, tất cả điều kiện cơ sở vật chất tôi thuê đều được gia công từ các công ty bào chế thuốc nổi tiếng. Và bây giờ tôi đăng ký làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp cần những gì ạ?
>> Tư vấn hồ sơ thành lập công ty TNHH: Gọi 1900.6174
Trả lời:
Trước hết để mở công ty sản xuất và kinh doanh thuốc thì bạn cần phải đáp ứng điều kiện sau:
Căn cứ theo điều 33 Luật dược năm 2016 quy định:
Cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc và nguyên liệu làm thuốc phải có địa điểm cụ thể. Nhà xưởng, phòng kiểm nghiệm thuốc, kho bảo quản và nguyên liệu làm thuốc phải có xuất xứ rõ ràng và được cấp phép của bộ Y tế. Tất cả các trang thiết bị bảo quản, phương tiện vận chuyển, hệ thống quản lý chất lượng, bộ phận nhân sự, tài liệu chuyên môn phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn.
Những người có vị trí công việc và chịu trách nhiệm những công việc liên quan đến dược phẩm phải có chứng chỉ hành nghề dược theo quy định tại khoản 2 Điều 32 của Luật này
Khi mở cơ sở kinh doanh thì các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật và nhân sự phải được kiểm tra định kỳ 3 năm 1 lần hoặc đột xuất kiểm tra theo quy định của Bộ Y tế.
Ngoài ra, thuốc được sản xuất tại cơ sở kinh doanh phải được cấp giấy phép sản xuất của cơ quan có thẩm quyền, thuốc sẽ không được sản xuất tại các cơ sở có hình thức vay mượn giấy phép để sản xuất vì đó là trái quy định pháp luật.
Vì vậy, để có thể mở doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm bạn cần phải đáp ứng đủ các điều kiện trên. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về nội dung, bạn có thể tham khảo thêm trong Bộ Luật dược năm 2016 và các văn bản hướng dẫn khác.
Trong tình huống bạn đưa ra, bạn muốn mở công ty sản xuất thảo dược tại nhà thì đây là loại hình doanh nghiệp tư nhấn. Khi làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và các giấy tờ sau:
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, bao gồm các giấy tờ sau:
– Tên doanh nghiệp
– Địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại, fax, địa chỉ email,..
– Ngành, nghề kinh doanh
– Vốn điều lệ và vốn đầu tư
– Các loại cổ phần và mệnh giá của cổ phần, tổng số cổ phần
– Thông tin đăng ký thuế
– Số lượng nhân công
– Họ tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch và thẻ CCCD/ CMND/ Hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân khác của chủ doanh nghiệp và thành viên hợp danh.
Họ tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch và thẻ CCCD/ CMND/ Hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân khác của người đại diện theo pháp luật
Như vậy, theo quy định trên, khi làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị: giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP “Thực hành tốt sản xuất thuốc: của Bộ Y tế và hồ sơ giấy tờ thành lập doanh nghiệp. Khi nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp, bạn hãy đến phòng đăng ký kinh doanh để nộp. Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan sẽ tiến hành xem xét và xử lý nếu hồ sơ hợp lệ và doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận.
Đối với cơ sở vật chất thuê mà bạn gia công cần phải đáp ứng tiêu chuẩn về Thực hành tốt sản xuất thuốc theo đúng quy trình triển khai theo Bộ Y tế cấp phép.
Ngoài ra nếu bạn đang muốn tìm hiểu hoặc có nhu cầu cần luật sư hỗ trợ về thuế khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, xin vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn thuế 1900.6174 để được hướng dẫn thêm!
Thực tế, thủ tục thành lập doanh nghiệp thường khá phức tạp và có thể xảy ra nhiều rủi ro, vì vậy, việc sử dụng luật sư riêng cho doanh nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất, hạn chế những rủi ro và ngăn chặn nguy cơ pháp lý có thể xảy ra đối với doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 để được kết nối trực tiếp với Luật sư hỗ trợ pháp lý hiệu quả nhất cho riêng trường hợp của bạn.
Đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu?
Anh Long (TPHCM) có câu hỏi đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu như sau: Thưa luật sư, tôi vừa chuyển từ Cần Thơ lên TPHCM để lập nghiệp. Sau 3 tháng thì tôi nhóm bạn của mình dự định thành lập công ty buôn bán linh kiện điện tử. Vấn đề tôi đang gặp khó khăn là vì mới đến thành phố mới nên chưa biết nên đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng. Luật sư có thể tư vấn giúp tôi địa chỉ đăng ký thành lập doanh nghiệp không ạ?
>> Tư vấn mẫu hồ sơ thành lập công ty cổ phần: Gọi 1900.6174
Trả lời
Căn cứ theo quy định tại nghị định 01/2020/NĐ-CP về các loại cơ quan đăng ký doanh nghiệp bao gồm:
Thành lập doanh nghiệp ở cấp Tỉnh, Thành phố lớn
Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư và sau đây gọi chung là Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh
…. 3. Chi phí khi thành lập doanh nghiệp
– Xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 100.000VND
– Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000VND
– Tạo và khắc dấu: 400.000- 600.000VND
– Đăng ký chữ ký số: 1.500.000VND/ năm
– Ký quỹ tài khoản ngân hàng: 1.000.000VND
– Chi phí phát hành hóa đơn và mua hóa đơn điện tử: 800.000- 900.000VND
– Lệ phí môn bài: 2.000.000- 3.000.000 VND sẽ phụ thuộc vào vốn điều lệ doanh nghiệp.
Như vậy, nếu bạn muốn đăng ký thành lập doanh nghiệp thì bạn cần làm việc với văn phòng đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch và Đầu tư Tỉnh hoặc thành phố.
Mọi thắc mắc xin vui lòng gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được luật sư với nhiều năm kinh nghiệm tại Tổng đài pháp luật hỗ trợ tư vấn.
Lệ phí đăng ký hồ sơ thành lập doanh nghiệp là bao nhiêu tiền?
Anh Trung (Hà Nội) có câu hỏi: Thưa luật sư, bây giờ tôi muốn thành lập một công ty nhỏ tại nhà chuyên sản xuất thực phẩm sạch. Vì chưa có nhiều vốn nên tôi chỉ cần một công ty nhỏ để đủ không gian và thiết bị cần thiết để sản xuất thành phẩm. Nhưng khi đăng ký tôi lại chưa biết rõ lệ phí thành lập là bao nhiêu, tôi sợ chi phí nó quá lớn thì tôi không đủ để chi trả. Luật sư tư vấn lệ phí cụ thể cho từng loại giấy tờ với ạ?
>> Tư vấn hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân: Gọi 1900.6174
Trả lời
Căn cứ theo Thông tư 47/2019/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:
BIỂU PHÍ, LỆ PHÍ ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
(Ban hành kèm theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC ngày 05 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
STT | Nội dung | Đơn vị tính | Mức thu |
1 | Lệ phí đăng ký doanh nghiệp bao gồm cấp mới, cấp lại hoặc thay đổi nội dung Giấy chứng nhận thành lập công ty, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh công ty, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp | Đồng/lần | 50.000 |
2 | Phí cung cấp thông tin doanh nghiệp | ||
a | Cung cấp thông tin Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp; Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh | Đồng/ bản | 20.000 |
b | Cung cấp thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; Cung cấp báo cáo tài chính các loại doanh nghiệp | Đồng/ bản | 40.000 |
c | Cung cấp báo cáo tổng hợp về doanh nghiệp | Đồng/ bản | 150.000 |
d | Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp | Đồng/ bản | 100.000 |
đ | Cung cấp thông tin doanh nghiệp theo tài khoản từ 125 bản/tháng trở lên | Đồng/ bản | 4.500.000 |
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề lệ phí đăng ký hồ sơ thành lập doanh nghiệp là bao nhiêu tiền? Hy vọng thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thành lập doanh nghiệp cho bản thân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc cần được hỗ trợ giải đáp ngay lập tức, xin vui lòng hãy liên hệ tới Tổng đài của chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được các luật sư chuyên môn hỗ trợ tư vấn.
Qua bài viết trên đây, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp và mẫu giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ luật sư chuyên môn về hồ sơ thành lập doanh nghiệp, hãy liên hệ tới Tổng đài tư vấn theo số điện thoại 1900.6174 để được tư vấn 24/7. Với những trường hợp mang tính chất phức tạp, xin vui lòng bạn gửi câu hỏi qua địa chỉ email hoặc đặt lịch hẹn trực tiếp với luật sư của chúng tôi để nhờ sự tư vấn. Sự đồng hành của các bạn là niềm vinh hạnh lớn đối với chúng tôi.