Xác nhận tình trạng hôn nhân là bước đầu vô cùng quan trọng trong thủ tục đăng ký kết hôn, đăng ký lại kết hôn hay chứng minh quyền sở hữu một tài sản nào đó. Chắc hẳn mọi người ít ai đã hiểu rõ về giấy xác nhận hôn nhân cũng như thủ tục cấp giấy này đơn giản hay phức tạp. Tổng Đài Pháp Luật sẽ chia sẻ ngay với bạn trong bài viết dưới đây. Hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được tư vấn chi tiết dù là những vướng mắc nhỏ nhất.
> Tư vấn thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhanh nhất, gọi ngay 1900.6174
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là gì?
>> Tư vấn luật miễn phí qua tổng đài điện thoại – Gọi ngay 1900.6174
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hay còn gọi là giấy giới thiệu đăng ký kết hôn là một trong những loại giấy tờ về nhân thân được dùng để xác nhận người yêu cầu đang trong tình trạng hôn nhân như thế nào tại thời điểm xin cấp giấy xác nhận hôn nhân: Chưa kết hôn, đã ly hôn hay đang trong mối quan hệ hôn nhân với người khác.
Pháp luật hiện nay chưa có điều khoản cụ thể nào về quy định giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Nhưng có thể khẳng định rằng, đây là một trong những loại giấy tờ vô cùng quan trọng và cần thiết trong đời sống của công dân. Chắc hẳn, mọi người đã từng nghe đến giấy xác nhận hôn nhân trong thủ tục đăng ký kết hôn, nhưng ít ai biết rằng nó còn được sử dụng trong việc xác định tài sản, mua bán bất động sản hay làm giấy đăng ký khai sinh cho con mà mẹ chưa kết hôn hoặc các thủ tục khác tùy nhu cầu của mỗi công dân.
Hiện nay, pháp luật ban hành quy định một công dân đang có vợ, có chồng không được phép kết hôn với người khác (Điểm c Khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014). Vì vậy, khi hai bên nam, nữ thực hiện đăng ký kết hôn bắt buộc phải nộp thêm giấy xác nhận hôn nhân để đảm bảo việc kết hôn này không vi phạm pháp luật.
Mọi thắc mắc về giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, hãy nhanh tay gửi câu hỏi về hòm thư điện tử của Tổng Đài Pháp Luật hoặc liên hệ ngay đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với Luật sư và lắng nghe tư vấn cụ thể trong thời gian ngắn nhất.
> Xem thêm: Giấy giới thiệu đăng ký kết hôn theo quy định năm 2022
Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân như thế nào?
Thẩm quyền cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
>> Luật sư giải đáp chính xác thẩm quyền cấp giấy xác nhận hôn nhân, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Xin chào bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành. Nội dung thắc mắc trong câu hỏi của bạn được đội ngũ Luật sư của Tổng Đài Pháp Luật nghiên cứu và đưa ra tư vấn như sau:
Theo quy định của pháp luật hiện nay việc cấp giấy xác nhận hôn nhân sử dụng cho mục đích kết hôn thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã, cụ thể như sau:
Điều 21. Thẩm quyền cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
1. Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú, nhưng có đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó đăng ký tạm trú cấp Giấy xác nhận hôn nhân.
2. Quy định tại Khoản 1 Điều này cũng được áp dụng để cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân nước ngoài và người không quốc tịch cư trú tại Việt Nam, nếu có yêu cầu.”
Như vậy, nếu bạn muốn xin cấp giấy xác nhận hôn nhân để thực hiện đăng ký kết hôn, bạn có thể tới UBND xã/phường nơi bạn cư trú để xin cấp.
Mọi thắc mắc về thẩm quyền cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, nhanh tay liên hệ trực tiếp Luật sư tư vấn hôn nhân trực tuyến qua đường dây nóng 1900.6174 để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.
Thời hạn sử dụng của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
Tôi cảm ơn!”
>> Đặt câu hỏi ngay cho Luật sư giá trị sử dụng của giấy xác nhận hôn nhân
Trả lời:
Xin chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Tổng Đài Pháp Luật. Luật sư đã tiếp nhận câu hỏi của bạn và đưa ra tư vấn như sau:
Về thời hạn sử dụng của giấy xác nhận hôn nhân được quy định tại Điều 23 Bộ Luật Hôn nhân và gia đình như sau:
Điều 23. Giá trị sử dụng của Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
1. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp.
2. Giấy xác nhận hôn nhân được sử dụng để kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài hoặc sử dụng vào mục đích khác.
3. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không có giá trị khi sử dụng vào mục đích khác với mục đích ghi trong Giấy xác nhận.”
Như vậy, với thông tin bạn đưa ra, bạn đã xin cấp giấy xác nhận hôn nhân từ tháng 02/2022, do đó, bạn vẫn có thể sử dụng giấy này để thực hiện đăng ký kết hôn vào tháng 05/2022. Tuy nhiên, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân chỉ có giá trị trong vòng 06 tháng theo quy định của pháp luật nên bạn cần lưu ý rõ để tránh việc đăng ký kết hôn tại thời điểm giấy này đã hết thời hạn sử dụng và bạn phải xin cấp lại mới có thể thực hiện đăng ký kết hôn.
Nếu trong trường hợp tư vấn của luật sư về giá trị sử dụng của giấy xác nhận hôn nhân chưa được rõ ràng, bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến số điện thoại 1900.6174 để được đội ngũ Luật sư, chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn luật hôn nhân gia đình tại Tổng Đài Pháp Luật hỗ trợ tư vấn trọn vẹn nhất.
Hồ sơ xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
Chân thành cảm ơn!”
> Tư vấn giấy tờ cần chuẩn bị xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Luật sư đã tiếp nhận câu hỏi của bạn và đưa ra tư vấn như sau:
Khoản 1 Điều 28 Nghị định số 126/2014/NĐ-CP nêu rõ quy định cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cụ thể như sau:
“1. Hồ sơ cấp giấy xác nhận hôn nhân được lập thành 01 bộ, gồm các giấy tờ sau đây:
a) Tờ khai cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân theo mẫu quy định;
b) Bản sao một trong các giấy tờ để chứng minh về nhân thân như Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc giấy tờ hợp lệ thay thế;
c) Bản sao sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú của người yêu cầu.”
Trường hợp công dân Việt Nam đã ly hôn tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài thì phải nộp giấy xác nhận ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn đã được giải quyết ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.”
Như vậy, để thực hiện thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm: Tờ khai tình trạng hôn nhân, bản sao CMND/CCCD hoặc giấy tờ khác có liên quan đến nhân thân và bản sao sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú theo quy định được nêu trên.
Trên đây là tư vấn của Luật sư về hồ sơ làm giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong câu trả lời của Luật sư, hãy nhanh tay gọi điện đến số hotline 1900.6174 để được lắng nghe tư vấn cụ thể từ Luật sư và hỗ trợ giải quyết thủ tục xin cấp giấy xác nhận hôn nhân nhanh chóng nhất.
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân bị mất, cấp lại như thế nào?
> Thủ tục cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Chào bạn, chúc bạn một ngày tốt lành. Với thắc mắc của bạn, đội ngũ Luật sư, chuyên gia pháp lý của Tổng Đài Pháp Luật đưa ra tư vấn như sau:
Theo thông tin bạn đưa ra, giấy xác nhận hôn nhân bạn xin cấp trước đó vẫn giá trị sử dụng tuy nhiên giấy này của bạn đã bị mất và bạn cần làm thủ tục xin cấp lại giấy xác nhận hôn nhân.
Về hồ sơ cần chuẩn bị:
– Tờ khai xác nhận tình trạng hôn nhân (theo mẫu);
– Giấy tờ về nhân thân: Bản sao CMND/CCCD, hộ chiếu hoặc giấy tờ khác thay thế liên quan,…
Về cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận hôn nhân:
Việc cấp lại giấy xác nhận hôn nhân thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã nơi thường trú hoặc tạm trú của công dân.
Đây cũng là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận hôn nhân cho người nước ngoài và người không có quốc tịch tại Việt Nam.
Về thời gian cấp:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 12 Thông tư 04/2020 về thời gian thực hiện cấp lại giấy xác nhận hôn nhân như sau:
“Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hộ tịch có văn bản trao đổi với nơi dự định đăng ký kết hôn trước đây để xác minh. Trường hợp không xác minh được hoặc không nhận được kết quả xác minh thì cơ quan đăng ký hộ tịch cho phép người yêu cầu lập văn bản cam đoan về tình trạng hôn nhân”
Như vậy, thời gian thực hiện cấp lại giấy xác nhận hôn nhân sẽ là 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
Trên đây là giải đáp của Luật sư về trường hợp cấp lại giấy xác nhận hôn nhân đã mất, hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng kết quả tư vấn vào vấn đề thực tiễn. Nếu bạn có thêm câu hỏi nào khác về giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, hãy gọi ngay đến tổng đài 1900.6174 để được tư vấn nhanh nhất.
Có được ủy quyền xin xác nhận tình trạng hôn nhân không?
> Luật sư tư vấn trường hợp ủy quyền xin giấy xác nhận hôn nhân, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Xin chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn Tổng Đài Pháp Luật giải đáp thắc mắc cho câu hỏi trên. Luật sư đã tiếp nhận câu hỏi của bạn và đưa ra tư vấn như sau:
Căn cứ theo nội dung tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư số 04/2020 quy định rằng 03 trường hợp sau đây không được phép ủy quyền bao gồm: Đăng ký kết hôn, đăng ký lại kết hôn, đăng ký nhận cha, mẹ và con cái.
Vì vậy, trường hợp của bạn là việc xin xác nhận tình trạng hôn nhân sử dụng cho việc mua bán đất và không thuộc 03 trường hợp được nêu trên, vì vậy bạn hoàn toàn được phép ủy quyền cho em trai bạn.
Theo đó, bạn phải lập văn bản ủy quyền có chứng thực ngoại trừ người nhận ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người yêu cầu xin cấp.
Mọi thắc mắc về việc ủy quyền xin giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân vui lòng gửi câu hỏi về email của Tổng Đài Pháp Luật hoặc liên hệ ngay đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn trong thời gian ngắn nhất.
Phải xin xác nhận hôn nhân ở tất cả các nơi từng cư trú?
Xin cảm ơn!”
> Giải đáp thắc mắc người dân cư trú ở nhiều nơi có yêu cầu cấp giấy xác nhận hôn nhân, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Khoản 2 Điều 22 Nghị định 123/2015 và Điều 33 Thông tư số 04/2020/TT-BTP quy định về việc xin giấy xác nhận hôn nhân đối với những trường hợp sinh sống tại nhiều nơi như sau:
– Người yêu cầu có trách nhiệm chứng minh về trạng hôn nhân hiện tại của mình.
– Nếu công dân không tự chứng minh được thì công chức tư pháp – hộ tịch sẽ báo cáo với Chủ tịch UBND cấp xã và gửi văn bản đến UBND cấp xã nơi người yêu cầu xin cấp giấy xác nhận hôn nhân đã từng đăng ký thường trú nhằm thực hiện kiểm tra, xác minh tình trạng hôn nhân của người đó.
– Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận văn bản đề nghị, UBND cấp xã/phường nơi thực hiện kiểm tra, xác minh và trả lời bằng hình thức văn bản cho UBND cấp xã nơi thực hiện yêu cầu cấp giấy xác nhận hôn nhân.
Mọi thắc mắc về nơi cư trú khi thực hiện xin giấy xác nhận hôn nhân vui lòng liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174, đội ngũ Luật sư, chuyên gia pháp lý luôn thường trực 24/7, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ giải quyết triệt để vướng mắc thực tế bạn đang gặp phải.
Thủ tục lấy giấy xác nhận tình trạng hôn nhân ở Hà Nội
> Thủ tục cấp giấy xác nhận hôn nhân ở Hà Nội đơn giản nhất, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại câu hỏi cho chúng tôi. Đội ngũ Luật sư của Tổng Đài Pháp Luật đã nghiên cứu và đưa ra tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định Điều 28 Nghị định 126/2014/NĐ-CP về thủ tục cấp giấy xác nhận hôn nhân như sau:
Người yêu cầu cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân chuẩn bị hồ sơ và nộp trực tiếp tại UBND cấp xã có thẩm quyền nơi cư trú.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ này tiếp nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ và lệ phí, UBND cấp xã có thẩm quyền tiến hành điều tra nhân thân, tình trạng hôn nhân của người yêu cầu cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Khi có kết quả kiểm tra bằng văn bản và trình bày các vấn đề vướng mắc, sau đó gửi đến Sở Tư pháp kết quả và bản chụp các giấy tờ có trong hồ sơ.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản kiểm tra và bản chụp giấy tờ trong hồ sơ, Sở Tư pháp tiến hành
– Kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của các giấy tờ trong hồ sơ xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Nếu trong trường hợp cần xác minh giấy tờ, điều kiện kết hôn, mục đích kết hôn,… thì Sở Tư pháp sẽ tiến hành xác minh và làm rõ.
– Nếu trường hợp đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, cả hai bên phải có mặt tại Sở Tư pháp để tiến hành phỏng vấn
Sau khi có kết quả xác minh, phỏng vấn, Sở Tư pháp có văn bản trả lời UBND cấp xã để cấp giấy xác nhận hôn nhân cho người yêu cầu.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản kết quả của Sở Tư pháp, Chủ tịch UBND cấp xã có thẩm quyền ký giấy xác nhận hôn nhân và cấp cho người yêu cầu. Trường hợp Chủ tịch UBND cấp xã từ chối việc cấp giấy xác nhận hôn nhân cần có văn bản thông báo trong đó nêu rõ lý do từ chối.
Theo như thông tin bạn đưa ra, chúng tôi không xác định được rõ nơi cư trú của bạn tại Hà Nội, vì vậy bạn hãy tới UBND cấp xã/phường nơi bạn đang sinh sống để thực hiện xin cấp giấy xác nhận hôn nhân.
Trong trường hợp tư vấn của Luật sư về thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân tại Hà Nội chưa được rõ ràng, nhanh tay gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được tư vấn cụ thể.
Xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhanh nhất
> Dịch vụ xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân uy tín, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Xin chào bạn, chúc bạn một ngày tốt lành. Luật sư đã tiếp nhận câu hỏi của bạn và đưa ra tư vấn như sau:
Về hồ sơ cần chuẩn bị xin cấp giấy xác nhận hôn nhân:
– Tờ khai xin cấp giấy xác nhận hôn nhân (theo mẫu);
– Bản sao CMND/CCCD, hộ chiếu hoặc giấy tờ khác thay thế để chứng minh nhân thân;
– Bản sao sổ hộ khẩu /sổ tạm trú.
Về thủ tục xin cấp giấy xác nhận hôn nhân:
Căn cứ theo quy định tại Điều 28 Nghị định 126/2014/NĐ-CP về trình tự, thủ tục xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cụ thể như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Người yêu cầu cấp giấy xác nhận hôn nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp xã/phường có thẩm quyền nơi cư trú.
Bước 2: Xác minh hồ sơ
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ này tiếp nhận giấy tờ hợp lệ và lệ phí, UBND cấp xã/phường thực hiện điều tra nhân thân, tình trạng hôn nhân của người yêu cầu cấp giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân. Sau khi có kết quả kiểm tra bằng văn bản và trình bày các vấn đề vướng mắc, UBND cấp xã/phương gửi kết quả và bản chụp hồ sơ cho Sở Tư pháp.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kết quả kiểm tra bằng văn bản và bản chụp giấy tờ trong hồ sơ, Sở Tư pháp thực hiện:
– Kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ trong hồ sơ xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Nếu trong trường hợp cần làm rõ giấy tờ, điều kiện kết hôn, mục đích kết hôn,… thì Sở Tư pháp sẽ tiến hành xác minh.
– Nếu trường hợp công dân Việt Nam đăng ký kết hôn với người nước ngoài, cả hai bên phải có mặt tại Sở Tư pháp để tiến hành phỏng vấn.
Sau khi có kết quả xác minh, phỏng vấn, Sở Tư pháp có văn bản trả lời UBND cấp xã/phường về việc cấp giấy xác nhận hôn nhân cho người yêu cầu.
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Sở Tư pháp, Chủ tịch UBND cấp xã/phường tiến hành ký giấy xác nhận hôn nhân và cấp cho người yêu cầu. Nếu Chủ tịch UBND cấp xã từ chối việc cấp giấy xác nhận hôn nhân cần có văn bản thông báo trong đó nêu rõ lý do từ chối.
Trên đây là quy định cụ thể của pháp luật về trình tự cấp giấy xác nhận hôn nhân. Như vậy, để quy trình làm thủ tục diễn ra nhanh chóng nhất, bạn cần tuân thủ các quy định nêu trên và đặc biệt cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, hợp lệ ngay từ ban đầu để tránh xảy ra tình trạng nộp hồ sơ nhiều lần.
Nếu trong trường hợp tư vấn của Luật sư chúng tôi về thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhanh nhất chưa được rõ ràng, bạn hãy liên hệ trực tiếp Luật sư tư vấn hôn nhân trực tuyến qua đường dây nóng 1900.6174 để được giải đáp cụ thể.
Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mới nhất
>> Tải ngay mẫu giấy xác nhận hôn nhân chuẩn nhất năm 2022
Trả lời:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng Đài Pháp Luật. Nội dung thắc mắc của bạn được Luật sư giải đáp như sau:
Dưới đây là mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mới nhất được cập nhật năm 2022, hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả cho vấn đề thực tế của mình.
…………………………. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
…………………………. Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:……/UBND- XNTTHN …………, ngày…..tháng…..năm…….
GIẤY XÁC NHẬN TÌNH TRẠNG HÔN NHÂN
Xét đề nghị của ông/bà: ………………………………………………………………………….
về việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho……………………………………
XÁC NHẬN:
Họ, chữ đệm, tên: …………………………………………………………………………………..
Ngày, tháng, năm sinh: ……………………………………………………………………………
Giới tính: ……………………….Dân tộc: …………………………Quốc tịch:………………
Giấy tờ tùy thân:…………………………………………………………………………………….
Nơi cư trú:…………………………………………………………………………………………….
Trong thời gian cư trú tại…………………………………………………………………………
Từ ngày……tháng………năm………, đến ngày……..tháng………năm (5)
Tình trạng hôn nhân:……………………………………………………………………………….
Giấy này có giá trị sử dụng trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày cấp, được sử dụng để:…………………………………………………………………………………………………
NGƯỜI KÝ GIẤY XÁC NHẬN
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)
Hy vọng với tất cả thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn diện về việc xác nhận tình trạng hôn nhân khi làm thủ tục đăng ký kết hôn, hoặc các thủ tục về mua bán đất, quyền sở hữu tài sản,… Trong trường hợp tư vấn của Luật sư Tổng Đài Pháp Luật chưa được rõ ràng, cụ thể, hãy nhanh tay để lại câu hỏi qua hòm thư điện tử của chúng tôi hoặc liên hệ ngay đường dây nóng 1900.6174 để được lắng nghe giải đáp từ đội ngũ Luật sư, chuyên gia pháp lý dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình.
Cảm ơn và trân trọng!