
Điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Bình? Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình ở đâu? Trong bài viết này, Tổng Đài Tư Vấn sẽ giới thiệu về Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Bình đến với bạn đọc.
Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình ở đâu?
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Ninh Bình là tỉnh nằm giữa ba vùng kinh tế trọng điểm bao gồm: vùng Bắc Bộ (Hà Nội) và vùng duyên hải Bắc Bộ và duyên hải miền Trung. Nơi đây là cửa gõ kinh tế quan trọng, thế mạnh chính của Ninh Bình đó là các ngành công nghiệp vật liệu xây dựng và phát triển du lịch.
Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, cụ thể:
– Địa chỉ: Làng nghề Ninh Phong – Phường Ninh Phong – Thành phố Ninh Bình – Tỉnh Ninh Bình.
– Số điện thoại liên hệ: 0229. 3873.582 – 0229. 3871.525
– Địa chỉ Website:http://vlninhbinh.vieclamvietnam.gov.vn/
– Email: [email protected].
Thời gian làm việc tại trung tâm:
– Làm việc từ Sáng Thứ Hai đến Chiều Thứ Sáu trong tuần.
– Sáng từ 8 giờ đến 12 giờ trưa
– Chiều từ 13 giờ đến 17 giờ chiều
(Trừ Thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật)
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Theo quy định của pháp luật, nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình bao gồm:
– Đây là đơn vị sự nghiệp công lập và phải thực hiện toàn bộ mức chi phí hoạt động của trung tâm. Nơi đây thuộc quản lý của Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình.
– Phải chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình.
– Tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành.
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Bình
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Căn cứ tại Luật Việc làm 2013, điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Bình sẽ bao gồm:
– Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động đúng theo quy định của pháp luật
– Người lao động đã thực hiện việc đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng và 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng theo tùy trường hợp cụ thể.
– Người lao động đã tiến hành đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp tại Trung tâm
– Trường hợp người lao động chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ thời điểm nộp hồ sơ được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.
Lưu ý: Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động người lao động cần thực hiện tiến hành nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.
Thủ tục để người lao động làm bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Bình
Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động cần phải chuẩn bị hồ sơ làm trợ cấp thất nghiệp. Bao gồm:
– Sổ bảo hiểm xã hội
– Đơn đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp (theo mẫu 03 do Bộ LĐTBXH ban hành).
– Một số giấy tờ bắt buộc bao gồm: Hợp đồng lao động, Quyết định thôi việc, quyết định sa thải, Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.
– Chuẩn bị ảnh 3×4 hoặc ảnh 4×6 và giấy tờ cá nhân như: CCCD/CMND để thực hiện việc đối chiếu thông tin người lao động.
Nộp hồ sơ
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Khi đã tiến hành chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, người lao động nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm tại Ninh Bình.
Theo đó, trong khoảng thời hạn 03 tháng kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động. Trường hợp quá hạn mà người lao động có đủ điều kiện thì vẫn không được giải quyết vấn đề trợ cấp thất nghiệp mà sẽ phải bảo lưu và tính cộng dồn cho mức hưởng trợ cấp trong lần tiếp theo khi người lao động đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
Giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Khi đã nhận đầy đủ giấy tờ và hồ sơ để thực hiện bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Ninh Bình, trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nộp, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ có trách nhiệm đưa ra quyết định về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp. Sau đó, người lao động sẽ nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội.
Ngoài ra, quyết định hưởng trợ cấp được phía trung tâm gửi 01 bản đến nơi nhận Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình để tiến hành việc chi trả trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp người lao động không hưởng trợ cấp thất nghiệp vì lý do không đủ điều kiện, phía trung tâm cần thông báo cho người lao động bằng văn bản.
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình
Chỉ tạm trú tại Ninh Bình có được nộp hồ sơ tại cơ quan BHTN Ninh Bình không?
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Trường hợp người lao động chỉ tạm trú tại Ninh Bình thì vẫn có thể tiến hành việc nộp hồ sơ tại cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình. Bởi lẽ, bảo hiểm thất nghiệp được xây dựng với mục đích nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người lao động trong thời gian nghỉ việc mà họ chưa tìm được công việc khác thay thế nhằm đảm bảo mức sống tối thiểu và cơ bản cho người lao động.
Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Ninh Bình như thế nào?
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Căn cứ tại Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:
Thứ nhất, Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thứ hai, Khi nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
Thứ ba, Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải nộp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi chuyển đến.
H3. Đã nộp hồ sơ hưởng BHTN ở Ninh Bình mà qua đời còn được nhận trợ cấp không?
Căn cứ theo Luật Việc Làm 2013, trường hợp người lao động đã nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp ở Ninh Bình mà qua đời sẽ không được nhận trợ cấp. Bởi vì, trường hợp người lao động qua đời thuộc các trường hợp ngoại lệ tại điểm e Khoản 4 Điều 49 của Luật này.
“4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
………………
e) Chết.”
Như vậy, trường hợp người lao động qua đời sẽ không đủ điều kiện để nhận trợ cấp.
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình miễn phí – 1900.633.727
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
– Tư vấn đối tượng nào bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn về bảo hiểm y tế khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Tư vấn các chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn về cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giả quyết về bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về các vấn đề khác liên quan đền bảo hiểm thất nghiệp…
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Khi gặp phải khó khăn hay cần giải đáp thắc mắc liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1:
Bạn cần chuẩn bị nội dung và câu hỏi để trong quá trình tư vấn bên bạn và phía Tổng Đài Tư Vấn được thực hiện nhanh chóng và kịp thời.
Bước 2:
Bạn hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho Tổng Đài Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua hotline 1900.633.727 để được hỗ trợ.
Bước 3:
Nêu rõ ràng, cụ thể về vấn đề mà mình còn thắc mắc và cần đến Tổng Đài để được giải đáp khi liên quan đến chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Tại sao cần liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp?
>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.633.727
Khi bạn liên hệ đến Tổng Đài Bảo hiểm thất nghiệp, bạn sẽ được bên chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình, bao gồm:
– Tư vấn nhanh chóng, kịp thời và luôn lắng nghe ý kiến từ phía khác hàng đưa ra
– Phân tích, giải quyết rõ ràng các vấn đề mà phía khách hàng cần tư vấn
– Đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm
– Luôn cam kết sẽ đem lại khách hàng dịch vụ trải nghiệm chất lượng, nhiệt tình và đem lại hiệu quả tốt nhất.
– Cam kết bảo mật thông tin khách hàng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Trên đây là các vấn đề cần thiết liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Bình. Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì khó khăn cần giải đáp. Quý độc giả có thể liên hệ trực tiếp thông qua Hotline 1900.633.727 để được hỗ trợ giải đáp kịp thời!