Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai – Hotline tư vấn BHXH 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại liên hệ của bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp quận Hoàng Mai?

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, chuyên hỗ trợ và tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Bạn đang muốn tư vấn về luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế quận Hoàng Mai? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài tư vấn luật lao động 1900.633.727 để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-that-nghiep-huyen-duc-hoa

 

 Địa chỉ và thông tin liên hệ bảo hiểm xã hội Hoàng Mai

 

> Tư vấn miễn phí chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là cơ quan BHXH cấp huyện, trực thuộc sự quản lý trực tiếp của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Dưới đây là thông tin về BHXH quận Hoàng Mai được cập nhật mới nhất:

1. Địa chỉ: Số 3 Ngõ 4 phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai trên google maps:

2. Số điện thoại: 024.36425461

3. Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội

4. Giờ làm việc:

Làm việc từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần, trừ ngày nghỉ lễ, Tết

– Sáng: 7h30 -11h30

–  Chiều: 13h30 – 16h30

5. Cơ cấu tổ chức:

– Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả

– Bộ phận Quản lý thu

– Bộ phận Sổ, thẻ

–  Bộ phận Chính sách

–  Bộ phận Kế toán: 024.36244192 – 024.36340617

6. Ban giám đốc: Giám đốc: bà Nguyễn Thị Hạnh và 3 phó Giám đốc

Trong trường hợp cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại quận Hoàng Mai có thể trực tiếp đến trụ sở của cơ quan bảo hiểm xã hội tại số 3 Ngõ 4 phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Trước khi đến tùy vào vấn đề cần giải quyết mọi cá nhân và tổ chức có thể liên hệ với các phòng chức năng để đặt lịch hoặc hướng dẫn để công việc được giải quyết nhanh và thuận lợi.

>> Xem thêm: Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội Hà Nội – Đường dây nóng hỏi đáp BHXH

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai có số tài khoản thu BHXH như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục cấp lại sổ BHXH bị mất, gọi ngay 1900.633.727

Hiện nay, bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai đã triển khai hình thức thu bảo hiểm xã hội qua số tài khoản để mang lại sự thuận tiện nhất cho người dân. Thông tin số tài khoản của bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Hà Nội: Số tài khoản – 1500 224 000 046

– Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Hai Bà Trưng: Số tài khoản – 12 110 009 801 070

– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai: Số tài khoản – 0931 004 174 228

– Ngân hàng TMCP Công thương – chi nhánh Hoàng Mai: Số tài khoản – 901 065 000 009

– Ngân hàng TMCP Quân đội – chi nhánh Thanh Xuân – Số tài khoản – PGD Linh Đàm: 0141 100 568 007

– Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – chi nhánh Hoàng Mai: Số tài khoản – 004 698 818 085

Trước khi thực hiện giao dịch liên quan đến đóng/nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN các cá nhân và tổ chức lưu ý kiểm tra kỹ số tài khoản và ngân hàng nộp, tránh chuyển nhầm, chuyển sai dẫn đến tình trạng cơ quan BHXH quận Hoàng Mai không nhận được.

Lưu ý: 

  1. Khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong Nội dung cần ghi rõ theo cấu trúc:

+BHXH+103+00+Mãđơnvị+MãQuận+dong BHXH+

tại Hướng dẫn ghi cấu trúc nộp tiền BHXH. Trường hợp đơn vị có nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải lập từng UNC nộp tiền cho từng mã đơn vị. 

Ví dụ: đơn vị đóng BHXH tại Hoàng Mai ghi: +BHXH+103+00+YN01234+00108+dong BHXH+

Trong đó:

  • +BHXH+103+00: Là là loại hình thu mặc định của BHXH theo quy định
  • Mã đơn vị: Là mã đơn vị nộp tiền được cấp do cơ quan BHXH
  • 00108: Là mã cơ quan BHXH quận Hoàng Mai
  • +dong BHXH+: Là nội dung chuyển tiền mặc định theo cơ quan BHXH ( theo quy định).

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Long Biên – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-quan-hoang-mai

Cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

 

Danh bạ số điện thoại Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai liên hệ ban lãnh đạo và các bộ phận nghiệp vụ như sau:

Số điện thoại tổng đài BHXH Hoàng Mai: 024.36425461

Ban Giám đốc BHXH Hoàng Mai gồm có:

– Giám đốc: bà Nguyễn Thị Hạnh

– Phó Giám đốc

– Phó Giám đốc

– Phó giám đốc

Danh sách bộ phận nghiệp vụ và số máy nhánh của bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai:

Phụ trách tổ Chế độ BHXH (hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp): 133

Thực hiện công tác xét duyệt hồ sơ giải quyết chế độ: 131, 132, 134, 135

Tổ Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ nhận trợ cấp BHXH một lần: 107

Tiếp nhận hồ sơ thanh toán BHYT, hồ sơ giải quyết ngay, Hồ sơ hưu trí và các hồ sơ các nhân khác: 106

Nhận và trả hồ sơ bưu điện: 104

Phụ trách tổ sổ thẻ, kiểm tra, tiếp dân, khiếu nại, tố cáo: 142

Phụ trách thẻ bảo hiểm y tế; quản lý sổ BHXH: 146

Quản lý sổ BHXH: 140, 141, 143, 145

Tổ Thu, tổng hợp thu, chuyên quản thu: 133, 120

Phụ trách đơn vị hành chính sự nghiệp: 117

Phụ trách công tác tuyên truyền BHXH tự nguyện và phát triển đối tượng: 126

Chuyên quản thu: 115, 116, 118, 119, 121, 122

Kế toán trưởng: 113

Kế toán ngân hàng: 114

Kế toán lương hưu: 112

Kế toán thanh toán: 110

Văn thư cơ quan: 111

Công dân khi cần liên hệ làm việc có thể gọi tới các số hotline của cơ quan và bấm số nhánh để chuyển máy tới bộ phận phù hợp với yêu cầu. Nếu đến thực hiện tại cơ quan, người dân cần lấy số thứ tự và xếp hàng chờ tới lượt của mình để cán bộ phụ trách xử lý yêu cầu.

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai có vị trí, chức năng gì?

 

>> Cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đặt trụ sở tại quận Hoàng Mai, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ hưu trí đối với người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội quận.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Hoàng Mai

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội quận

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Bảo hiểm xã hội Quận Hoàng Mai thực hiện những thủ tục hành chính gì?

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Quận Hoàng Mai – TP Hà Nội thực hiện các thủ tục hành chính sau:

– Thủ tục đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm y tế

– Tư vấn quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn quận;

– Trực tiếp thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

– Thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

– Trực tiếp ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT

– Thủ tục đăng ký, đăng ký lại và điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; cấp sổ bảo hiểm xã hội

– Truy lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của người hưởng đã chết nhưng còn chế độ chưa nhận

– Ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN

– Người hưởng lĩnh chế độ bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt chuyển sang lĩnh bằng tài khoản cá nhân và ngược lại, hoặc thay đổi thông tin người hưởng

– Giải quyết thủ tục điều chỉnh, hủy quyết định, chấm dứt hưởng bảo hiểm xã hội

– Giải quyết chuyển hưởng sang địa bàn khác đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, người hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp một lần, chế độ tử tuất một lần và người chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng

– Giải quyết thủ tục hưởng tiếp lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, người xuất cảnh trái phép trở về nước định cư hợp pháp, người được Tòa án hủy quyết định tuyên bố mất tích

– Giải quyết hưởng chế độ tử tuất

– Thủ tục cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm vã hội và trên thẻ bảo hiểm y tế

– Hoàn trả tiền đã đóng cho những người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đối tượng có từ 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên có thời gian đóng bảo hiểm xã hội, trùng bảo hiểm thất nghiệp, người tham gia bảo hiểm xã hội theo hộ gia đình, người tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng

– Thủ tục đăng ký, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

 

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

 

Nếu bạn muốn tư vấn về vấn đề bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi theo hotline Tổng Đài Pháp Luật 1900.633.727 để được giải đáp các thắc mắc. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn chi tiết tất cả các vấn đề liên quan như mức đóng và hưởng thẻ bảo hiểm, thủ tục cấp lại thẻ, hồ sơ, quy trình, sử dụng thẻ bảo hiểm trái tuyến, vượt tuyến và các vấn đề khác liên quan đến BHXH.

Ngoài ra, bạn còn có thể liên hệ để được tư vấn về bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai qua 02 hình thức như sau:

– Liên hệ qua đường dây nóng: 024.36425461

– Đến trực tiếp tại bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai: Số 3 Ngõ 4 phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Hướng dẫn cách lãnh bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

 

Để có thể đến với cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai để lãnh bảo hiểm, các bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

– Với phương tiện cá nhân, người dân, người lao động có thể di chuyển tới đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, sau đó rẽ vào phố Thịnh Liệt và ngõ 42/Thịnh Liệt. Tới sân bóng Giáp Nhị, bạn rẽ phải và đi tiếp để tới Ngõ 2 Bùi Huy Bích. Khi tới cuối ngõ 2, bạn rẽ trái và đi tiếp trên ngõ 4 Bùi Huy Bích để tới BHXH quận Hoàng Mai.

– Để di chuyển bằng phương tiện công cộng, người dân tham khảo những tuyến Xe buýt dừng gần Bảo Hiểm Xã Hội Quận Hoàng Mai bao gồm: 16, 21B, 28, 48, 60A, E06.

Theo Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, hồ sơ rút BHXH 1 lần bao gồm:

– Sổ bảo hiểm xã hội

– Đơn đề nghị hưởng BHXH 1 lần

– Đối với người ra nước ngoài định cư, phải có thêm bản sao được công chứng, chứng thực một trong các giấy tờ sau:

+ Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;

+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài;

+ Giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

(Các giấy tờ tiếng nước ngoài phải được dịch sang tiếng Việt và có công chứng, chứng thực)

– Đối với người đang mắc bệnh nguy hiểm tới tính mạng phải có thêm trích sao hồ sơ bệnh án.

  1. Nộp hồ sơ: Người lao động nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

– Qua giao dịch điện tử: Người lao động đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN (nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN); trường hợp không chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi toàn bộ hồ sơ giấy cho cơ quan BHXH qua dịch vụ bưu chính công ích;

– Qua dịch vụ bưu chính công ích;

– Trực tiếp tại cơ quan BHXH.

  1. Nhận kết quả:

Người lao động nhận:

– Hồ sơ giấy tờ liên quan: theo hình thức đã đăng ký (Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua giao dịch điện tử);

– Tiền trợ cấp:

+ Trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc thông qua tài khoản cá nhân;

+ Trường hợp ủy quyền cho người khác lĩnh thay, thực hiện theo quy định tại thủ tục “Ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp” hoặc bản chính Hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật.

>> Tư vấn miễn phí mức lương tối thiểu vùng cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Muốn báo giảm cho nhân viên đã nghỉ thì phải làm sao?

 

Về hồ sơ báo giảm cho nhân viên đã nghỉ bao gồm:

Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ điều chỉnh đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bao gồm:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS);

– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS);

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn thì bổ sung thêm giấy tờ chứng minh (nếu có).

Về trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết tăng, giảm lao động

Với mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính cùng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có thể thực hiện báo tăng, giảm bảo hiểm xã hội thông qua giao dịch điện tử.

Với các hồ sơ đã có, doanh nghiệp thực hiện kê khai trên phần mềm và chuyển tới cơ quan BHXH.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được hồ sơ, yêu cầu tăng, giảm lao động của doanh nghiệp sẽ được giải quyết.

Một số trường hợp thực tế khi tư vấn bảo hiểm xã hội Quận Hoàng Mai

Hướng dẫn quy trình, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng từ A-Z

XEM NGAY

Hướng dẫn thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, hiệu quả từ A-Z

XEM NGAY

Không nhớ số sổ bảo hiểm xã hội tra cứu nhanh nhất ở đâu     

xem ngay

Mất sổ bảo hiểm xã hội phải làm sao? Thủ tục làm lại thế nào

XEM NGAY

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ với chúng tôi

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp