Bảo hiểm xã hội quận Long Biên – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Long Biên, thành phố Hà Nội? Địa chỉ trung tâm BHXH quận Long Biên ở đâu? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội quận Long Biên? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp quận Long Biên?

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế quận Long Biên? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội quận Long Biên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-that-nghiep-huyen-duc-hoa

 

Địa chỉ và thông tin liên hệ bảo hiểm xã hội quận Long Biên

 

>> Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội quận Long Biên miễn phí, Gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên là cơ quan BHXH cấp huyện, trực thuộc sự quản lý trực tiếp của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Dưới đây là thông tin về BHXH quận Long Biên được cập nhật mới nhất:

1. Địa chỉ: Lô HH 03, Khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Địa chỉ BHXH quận Long Biên trên google maps:

2. Điện thoại: 024.36501182

3. Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội

4. Giờ làm việc:

Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ lễ, Tết

– Sáng: 8h -12h

–  Chiều: 13h30 – 17h

Trong trường hợp cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại quận Long Biên có thể trực tiếp đến trụ sở của cơ quan bảo hiểm xã hội tại Lô HH 03, Khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Trước khi đến tùy vào vấn đề cần giải quyết mọi cá nhân và tổ chức có thể liên hệ với các phòng chức năng để đặt lịch hoặc hướng dẫn để công việc được giải quyết nhanh và thuận lợi.

>> Xem thêm: Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội Hà Nội – Đường dây nóng hỗ trợ giải đáp 

Cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội quận Long Biên

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục báo giảm lao động nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo Quyết định số 2355/QĐ-BHXH ngày 16/9/2022 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về cơ cấu tổ chức và ban lãnh đạo BHXH huyện. Theo đó, cơ cấu tổ chức của cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Long Biên gồm có Ban lãnh đạo và 5 bộ phận nghiệp vụ.

Hiện ban lãnh đạo của BHXH xã hội quận Long Biên gồm có 01 giám đốc và 03 phó giám đốc. Giám đốc BHXH quận là người đứng đầu BHXH quận và làm việc theo chế độ thủ trưởng, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ.

– Giám đốc: Lê Thị Kim Thúy.

– Phó giám đốc: Lê Ánh Dương.

– Phó giám đốc: Nguyễn Thị Thu Hằng.

– Phó giám đốc: Bà Đàm Thị Huyền.

Các Phó giám đốc làm việc theo sự phân công, ủy quyền của Giám đốc BHXH quận. Đồng thời Giám đốc cũng là người chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Giám đốc được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.

Tổ nghiệp vụ do Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội quyết định thành lập căn cứ vào tình hình thực tế, chức năng nhiệm vụ của BHXH quận Long Biên và được sự phê duyệt của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam gồm:

– Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: Nhánh số 108, 114

– Bộ phận Chính sách: Nhánh số 106, 107, 113

– Bộ phận Quản lý thu: Nhánh số 206, 207, 104

– Bộ phận Sổ, thẻ: Nhánh số 203, 204

– Bộ phận Kế toán: Nhánh số 205, 288

>> Giải đáp miễn phí điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm xã hội quận Long Biên, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-quan-long-bien

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên có số tài khoản thu bảo hiểm xã hội là bao nhiêu?

 

>> Đơn phương chấm dứt HĐLĐ có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.633.727

Thông tin số tài khoản thu của cơ quan bảo hiểm xã hội của quận Long Biên như sau:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Long Biên

– Kho bạc Nhà nước quận Long Biên: 3741.9039432.92008 => Chỉ dành cho các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại KBNN

– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quận Long Biên: 1220.202.901.055

– Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thành Đô: 15110.009.801.088

– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương: 0541.000.368.368

– Ngân hàng TMCP Công thương – Chi nhánh Chương Dương: 901.075.000.002

– Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Long Biên: 05311.01.684.003 

Lưu ý: 

– Khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong Nội dung cần ghi rõ theo cấu trúc +BHXH+103+00+Mãđơnvị+MãQuận+dong BHXH+ tại Hướng dẫn ghi cấu trúc nộp tiền BHXH. Trường hợp đơn vị có nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải lập từng UNC nộp tiền cho từng mã đơn vị.

Ví dụ: đơn vị đóng BHXH tại Hà Đông ghi: +BHXH+103+00+YN01234+00104+dong BHXH+

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Cách thức liên hệ bảo hiểm xã hội quận Long Biên

 

>> Giải đáp miễn phí cách tính mức hưởng chế độ thai san, gọi ngay 1900.633.727

Nếu bạn muốn tư vấn về vấn đề luật bảo hiểm xã hội quận Long Biên, bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 1900.633.727 để được giải đáp các thắc mắc. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn chi tiết tất cả các vấn đề liên quan như mức đóng và hưởng thẻ bảo hiểm, thủ tục cấp lại thẻ, hồ sơ, quy trình, sử dụng thẻ bảo hiểm trái tuyến, vượt tuyến và các vấn đề khác liên quan đến BHXH.

Ngoài ra, bạn còn có thể liên hệ để được tư vấn về bảo hiểm xã hội quận Long Biên qua 02 hình thức như sau:

– Liên hệ qua đường dây nóng: 024.36501182

– Đến trực tiếp tại bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội quận Long Biên: Lô HH 03, Khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Ba Đình – Hotline tư vấn 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên có vị trí, chức năng gì?

 

>> Giải đáp điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội quận Long Biên, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương. Bảo hiểm xã hội quận Long Biên có chức năng giúp Giám đốc trung tâm Bảo hiểm xã hội Thành phố tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội và quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận Long Biên.

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên, TP Hà Nội được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Giải đáp về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội quận Long Biên, Gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Long Biên bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội quận .

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Long Biên

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn quận Long Biên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội quận

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

Để cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất, rách, các bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Bước 1. Lập hồ sơ 

Bước 2. Nộp hồ sơ

1. Người tham gia

a) Người đang làm việc: Nộp hồ sơ cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH trực tiếp thu. 

b) Người tham gia BHXH tự nguyện: Nộp hồ sơ cho Đại lý thu hoặc cơ quan BHXH trực tiếp thu.

c) Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: Nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

2. Đơn vị

Đơn vị sử dụng lao động, UBND xã, Cơ sở trợ giúp xã hội, Cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh và người có công; Cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc ngành lao động, thương binh và xã hội; Đại lý thu; Nhà trường; Phòng/Tổ chế độ BHXH: kê khai hồ sơ liên quan sau đó nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH cấp tỉnh, cấp huyện hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp.

Hình thức nộp hồ sơ

a) Người tham gia:

Nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại cơ quan BHXH, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp;

Thông qua dịch vụ bưu chính công ích;

Thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH: cá nhân đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

b)  Đơn vị:

Nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH thông qua dịch vụ bưu chính công ích;

Thực hiện giao dịch điện tử: Đơn vị lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử của Tổ chức I-VAN hoặc của BHXH Việt Nam; Ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

Bước 3: Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Thời hạn giải quyết hồ sơ:

Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; sổ BHXH mất, hỏng; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH, điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc độc hại, nguy hiểm hoặc gộp sổ BHXH: không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trường hợp phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi NLĐ có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

Điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH: không quá 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Bước 4. Nhận kết quả giải quyết yêu cầu.

Người tham gia nhận sổ BHXH, thẻ BHYT tại cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích;

Đơn vị nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm, có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản?

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện để tuyên bố phá sản? Gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ tại Khoản 1, Điều 5 Luật Phá sản có quy định người có quyền, nghĩa vụ nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản:

“Chủ nợ không có bảo đảm, chủ nợ có bảo đảm một phần có quyền nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản khi hết thời hạn 3 tháng kể từ ngày khoản nợ đến hạn mà doanh nghiệp, hợp tác xã không thực hiện nghĩa vụ thanh toán”.

Tại khoản 3, Điều 4 Luật Phá sản cũng  quy định:

“Chủ nợ không có bản đảm là cá nhân, cơ quan, tổ chức có quyền yêu cầu doanh nghiệp, hợp tác xã phải thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ không được bảo đảm bằng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã hoặc của người thứ ba”.

Tại Điểm b, Khoản 1 Điều 54 của Luật Phá sản quy định:

“Trường hợp thẩm phán ra quyết định tuyên bố phá sản thì tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã được phân chia theo thứ tự sau: Khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc, BHXH, BHYT đối với người lao động, quyền lợi khác theo hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể đã ký kết”.

Tại Khoản 3 và Khoản 9 Điều 23 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về trách nhiệm của Cơ quan Bảo hiểm xã hội:

“Tổ chức thực hiện thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật”. “Quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật”.

Căn cứ vào những quy định trên của pháp luật  thì Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ có quyền nộp đơn yêu cầu Tòa án nhân dân mở thủ tục phá sản của doanh nghiệp.

Bị mất sổ BHXH thì làm sao? Vậy làm sổ mới thì có còn thông tin khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm ban đầu không?

 

>> Hướng dẫn cách cấp lại sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trường hợp mất sổ bảo hiểm xã hội người lao động sẽ tiến hành thủ tục để xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất. 

Để xin cấp lại sổ bảo hiểm bị mất, người lao động có thể đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc cũng có thể thực hiện thủ tục online thông qua ứng dụng VssID của bảo hiểm xã hội hoặc Cổng Dịch vụ công của bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Việc xin cấp lại sổ mới thì mọi thông tin về thời gian đã tham gia bảo hiểm ban đầu sẽ được khôi phục và sẽ không bị mất đi.

Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

 

>> Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Về hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì căn cứ Nghị định 28/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

– Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu 03) Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của các giấy tờ sau:

– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

– Quyết định thôi việc;

– Quyết định sa thải;

– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

– Hợp đồng thời vụ (nếu ký hợp đồng lao động thời vụ)

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– CMND/CCCD

Lưu ý: Cơ quan BHXH xác nhận việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

Một số vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính của bảo hiểm xã hội

Hướng dẫn quy trình, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng từ A-Z

XEM NGAY

Hướng dẫn thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, hiệu quả từ A-Z

XEM NGAY

Không nhớ số sổ bảo hiểm xã hội tra cứu nhanh nhất ở đâu     

xem ngay

Mất sổ bảo hiểm xã hội phải làm sao? Thủ tục làm lại thế nào

XEM NGAY

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội quận Long Biên? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp