Số điện thoại bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp – Hotline tư vấn BHXH 24/7

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp là cơ quan BHXH trực thuộc BHXH TP. Hồ Chí Minh có chức năng quản lý, tổ chức, kiểm tra, rà soát tất cả các hoạt động liên quan đến bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận Gò Vấp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHXH quận Gò Vấp để người dân có thể hiểu rõ hơn về cơ quan này. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất.

> Hướng dẫn giảm trùng bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

so-dien-thoai-bao-hiem-xa-hoi-quan-go-vap

Giới thiệu về quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

 

>> Tư vấn miễn phí mức hưởng hưu trí khi về hưu trước tuổi, gọi ngay 1900.633.727

Quận Gò Vấp là một quận nội thành thuộc thành phố Hồ Chí Minh và nằm ở phía bắc nội thành của thành phố.

Quận Gò Vấp có vị trí địa lý như sau:

+ Phía đông quận Gò Vấp giáp với quận Bình Thạnh

+ Phía tây và phía bắc quận Gò Vấp giáp với Quận 12, ranh giới là kênh Tham Lương – Bến Cát – Nước Lên

+ Phía nam quận Gò Vấp giáp với các quận Phú Nhuận và Tân Bình

Quận Gò Vấp có diện tích là 19,73 km2 với tổng dân số tính đến năm 2019 là 676.899 người. Quận được chia thành 16 phường bao gồm: 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17. Trong đó, phường 10 là nơi đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính khác của quận.

>> Xem thêm: Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội TP HCM – Đường dây nóng BHXH

Thông tin của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

 

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

 

>> Hướng dẫn cách tra cứu quá trình tham gia BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh có vị trí tại: 135 đường Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh.

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh trên Google Maps:


Trong quá trình tham gia hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, nếu bạn có bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 4

Số điện thoại liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội xã hội quận Gò Vấp

 

>> Giải đáp nhanh chóng điều kiện ủy quyền nhận lương hưu, gọi ngay 1900.633.727

Số điện thoại bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp: 028 3985 3844, 028 3588 6156, 028 3588 6157, 028 3985 3845, 028 3985 9619

Fax: 62.580.480

Số tài khoản của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

 

>> Tư vấn miễn phí mức phạt khi chậm đóng BHXH đối với doanh nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Số tài khoản của BHXH quận Gò Vấp bao gồm các tài khoản sau:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

+ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Gia Định: 6400202902065

+ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trường Sơn: 17710009832174

+ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất: 0911000006869

+ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Số 9 TP Hồ Chí Minh: 902105000001

+ Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Bắc Sài Gòn: 2011.132.666.888

 

Thời gian làm việc cơ quan bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

 

>> Tư vấn điều kiện để chuyển từ BHXH bắt buộc sang BHXH tự nguyện chính xác, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh được áp dụng theo quy định giờ hành chính. Cụ thể:

+ Thời gian làm việc buổi sáng: Bắt đầu làm việc từ 7h30-12h00

+ Thời gian làm việc buổi chiều: Bắt đầu làm việc từ 14h00-17h00

Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần; nghỉ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, ngày Tết.

Do đó, nếu bạn có vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp cần được xử lý nhanh chóng, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 để nhận hỗ trợ giải đáp miễn phí. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

 

>> Hướng dẫn thủ tục hủy quá trình tham gia BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương thì vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp cụ thể như sau:

– Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

– BHXH quận Gò Vấp có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này cũng như các thủ tục hành chính cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 để chuyên viên hỗ trợ tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí.

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-quan-go-vap

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

 

>> Cho người khác mượn hồ sơ để tham gia BHXH thì phải làm sao? Gọi ngay 1900.633.727 để được giải đáp miễn phí

Căn cứ theo tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH, nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp được quy định như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.

+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– BHXH quận Gò Vấp giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh giao.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Nếu bạn muốn tìm hiểu về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn quận Gò Vấp hay có nhu cầu hỗ trợ các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn tư vấn luật bảo hiểm miễn phí.

Các thủ tục hành chính tại cơ quan bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

 

>> Tư vấn nhanh chóng các cách lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp là cơ quan thuộc tuyến huyện, được thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật, bao gồm:

– Lĩnh vực thực hiện các chính sách bảo hiểm y tế:

+ Thanh toán trực tiếp chi phí khám, chi phí chữa bệnh bảo hiểm y tế.

+ Ký kết hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

+ Thanh toán chi phí khám, chi phí chữa bệnh BHYT với cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

– Lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT: Cấp lại, đổi, điều chỉnh các thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT.

– Lĩnh vực thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội:

+ Giải quyết hưởng các chế độ: ốm đau; thai sản; hưởng trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản; tai nạn lao động; bệnh nghề nghiệp.

+ Giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

– Lĩnh vực chi trả các chế độ của BHXH:

+ Truy lĩnh lương hưu, hưởng tiếp trợ cấp bảo hiểm xã hội trong các trường hợp: Hết hạn hưởng, không còn tên trên Danh sách chi trả tháng này nhưng còn số tiền của các tháng trước chưa nhận; người hưởng hoặc người lĩnh thay 6 tháng liên tục không nhận tiền, cơ quan bảo hiểm xã hội đã tạm dừng in danh sách chi trả; truy lĩnh chế độ bảo hiểm xã hội một lần của những năm trước.

+ Người hưởng lĩnh chế độ BHXH hàng tháng bằng tiền mặt chuyển sang lĩnh bằng tài khoản cá nhân và ngược lại, hoặc người lĩnh thay đổi tài khoản cá nhân, hoặc thay đổi nơi nhận trong địa bàn tỉnh.

+ Ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.

+ Truy lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng hoặc trợ cấp một lần của người hưởng đã chết nhưng còn những tháng chưa nhận.

– Lĩnh vực thu BHXH:

+ Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

+ Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, cấp sổ bảo hiểm xã hội.

+ Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế.

+ Hoàn trả tiền đã đóng đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người có từ 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên có thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trùng nhau, người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, người tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng.

Trên đây là các thủ tục hành chính tại bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hồ sơ, thủ tục hưởng BHXH tại đây xin vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Tổng đài pháp luật tư vấn bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp miễn phí

 

Phạm vi tư vấn

>> Tư vấn miễn phí điều kiện để được rút BHXH 1 lần sớm, gọi ngay 1900.6174

Chuyên tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN cho người dân trên địa bàn cả nước, cụ thể là các vấn đề tiêu biểu sau:

– Tư vấn hỗ trợ và giải đáp các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội; các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng đối với chế độ thai sản;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng đối với chế độ ốm đau;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng đối với chế độ bảo hiểm xã hội một lần;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng đối với chế độ hưu trí;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng đối với chế độ bệnh nghề nghiệp;

Tư vấn luật lao động và giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng đối với chế độ tai nạn lao động;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng đối với chế độ tử tuất;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng đối với chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động, người sử dụng lao động; của cá nhân khi tham gia bảo hiểm tự nguyện;

– Tư vấn quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội. Trách nhiệm của tổ chức bảo hiểm xã hội, các quỹ bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn các thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có các vấn đề phát sinh;

– Các quy định cũng như quy chế của bảo hiểm xã hội còn liên quan đến cách giải quyết chế độ cho lao động bị ốm đau; chế độ thai sản; các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, các bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ học nghề cho lao động mới, hỗ trợ lao động tìm việc làm…

– Tư vấn đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, mức đóng, quyền lợi được hưởng của người lao động tham gia bảo hiểm y tế.

 

Cách thức liên hệ tư vấn BHXH tại Tổng đài pháp luật

 

>> Sinh con nhưng chưa đủ điều kiện để nhận chế độ thai sản thì phải làm sao? Gọi ngay 1900.633.727 để được tư vấn miễn phí

Để được tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1:

Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi tới Tổng đài pháp luật thông qua đường dây nóng 028 3985 3844 (khách hàng sẽ không cần phải sử dụng mã vùng điện thoại)

Bước 2:

Sau khi kết nối thành công tới đường dây nóng tư vấn BHXH, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào.

Bước 3:

Khách hàng kết nối trực tiếp tới chuyên viên tư vấn BHXH và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4:

Khách hàng sẽ được chuyên viên tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến BHXH. Không chỉ tư vấn theo yêu cầu, chuyên viên còn tìm kiếm những giải pháp sáng tạo nhằm tối đa hóa quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

so-dien-thoai-bao-hiem-xa-hoi-quan-go-vap

 

Một số vấn đề quan trọng về bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

 

Người lao động nghỉ ngang có được chốt sổ BHXH không?

 

Anh Kiên (quận Gò Vấp) có câu hỏi:
Thưa chuyên viên, tôi đang có câu hỏi thắc mắc mong muốn được chuyên viên hỗ trợ giải đáp. Tôi hiện đang làm công nhân tại một công ty may và đã tham gia BHXH tính đến tháng 2/2023 là được 9 năm. Do công việc khá áp lực nên tôi có dự tính là hết tháng 2 này tôi sẽ xin nghỉ tại công ty. Tuy nhiên, khi tôi đề xuất với quản lý thì họ nhất quyết không đồng ý và nói rằng nếu tôi tự ý nghỉ, công ty sẽ không chốt và giữ lại sổ BHXH của tôi. Vậy chuyên viên cho tôi hỏi, nếu người lao động nghỉ ngang thì có được chốt sổ BHXH không? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục chốt sổ BHXH khi đã nghỉ việc tại công ty, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào anh Kiên! Cảm ơn anh đã tin tưởng và lựa chọn Tổng đài pháp luật của chúng tôi là nơi giải đáp mọi thắc mắc của anh. Đối với câu hỏi của anh, các chuyên viên chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Căn tứ tại Điều 39 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định cụ thể như sau:

“Điều 39. Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật là trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động không đúng quy định tại các điều 35, 36 và 37 của Bộ luật này.”

Theo đó, nếu người lao động tự ý nghỉ ngang thì sẽ bị xem là hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái với quy định của pháp luật.

Căn cứ tại Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định về trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động như sau:

“Điều 48. Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động

1. Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, trừ trường hợp sau đây có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày:

a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;

b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;

c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;

d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm.

2. Tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động được ưu tiên thanh toán trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:

a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;

b) Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả.”

Trường hợp chỉ cần hợp đồng lao động bị chấm dứt không phân biệt lý do thì người sử dụng lao động đều phải thực hiện việc chốt sổ BHXH và trả lại sổ đó cho người lao động.

Như vậy, đối với trường hợp của anh Kiên, ngay cả khi anh nghỉ ngang thì công ty vẫn sẽ thực hiện việc chốt sổ BHXH cho anh. Nếu trong quá trình chờ công ty chốt và trả sổ, nếu anh có bất kỳ thắc mắc nào, hãy nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Điều kiện để được rút bảo hiểm xã hội 1 lần tại quận Gò Vấp

 

Chị Linh Chi (quận Gò Vấp) có câu hỏi:

Thưa chuyên viên, tôi đang có câu hỏi thắc mắc mong muốn được chuyên viên hỗ trợ giải đáp.

Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Trước đây, tôi có làm việc tại doanh nghiệp và tham gia đóng BHXH bắt buộc được 19 năm. Đến tháng 2/2023, tôi đã ngừng đóng và về nhà để kinh doanh. Tôi muốn rút hết toàn bộ số tiền đã tham gia BHXH nhưng theo như tôi được biết, các chế độ của BHXH sẽ luôn kèm theo điều kiện. Vậy chuyên viên cho tôi hỏi, đối với trường hợp rút BHXH 1 lần thì cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục rút BHXH 1 lần, gọi ngay 1900.633.727 để được tư vấn miễn phí.

Trả lời:

Xin chào chị Linh Chi! Cảm ơn chị đã dành sự tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tư vấn của Tổng đài pháp luật chúng tôi. Về điều kiện để rút BHXH 1 lần, pháp luật quy định cụ thể như sau:

– Về thời gian đóng BHXH: Người lao động phải đóng BHXH từ 01 tháng đến dưới 15 năm hoặc dưới 20 năm hoặc không giới hạn tùy từng trường hợp và không tiếp tục tham gia BHXH.

– Về độ tuổi để được rút BHXH 1 lần: Đủ tuổi hưởng lương hưu mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH, tuổi nghỉ hưu của người lao động năm 2021 là:

+ Đủ 60 tuổi 03 tháng đối với nam, đủ 55 tuổi 04 tháng đối với nữ;

+ Đủ 55 tuổi 03 tháng – 60 tuổi 03 tháng đối với nam, đủ 50 tuổi 04 tháng – 55 tuổi 04 tháng đối với nữ và có đủ 15 năm làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc có đủ 15 năm làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0.7 trở lên;………

+ Đủ 50 tuổi 03 tháng – 60 tuổi 03 tháng đối với nam, đủ 45 tuổi 04 tháng – 55 tuổi 04 tháng đối với nữ và có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên mà trong đó có đủ 15 năm làm công việc khai thác than trong hầm lò.

(Mỗi năm sẽ cộng thêm 04 tháng đối với nữ, 03 tháng đối với nam, cộng đến khi nam đủ 62 tuổi, nữ đủ 60 tuổi)

+ Bất cứ độ tuổi nào khi bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp.

+ Trường hợp lao động nữ là người hoạt động chuyên trách hoặc không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn tham gia bảo hiểm xã hội chưa đủ 15 năm và đủ tuổi hưởng lương hưu như trên.

– Về thời gian ngừng đóng BHXH:

Người lao động tham gia đóng BHXH bắt buộc có thời gian tham gia BHXH chưa đủ 20 năm (ít hơn 19 năm 5 tháng) thì sau một năm nghỉ việc, không tham gia đóng bảo hiểm xã hội và không có nhu cầu tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội nữa thì có thể nộp hồ sơ yêu cầu để hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Các trường hợp không cần chờ đủ 1 năm bao gồm:

+ Ra nước ngoài định cư

+ Mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

+ Các trường hợp khác: Trường hợp người lao động quy định tại điểm đ và điểm e khoản 1 Điều 2 của Luật BHXH khi phục viên, xuất ngũ, thôi việc mà không đủ điều kiện để hưởng lương hưu
Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật công an nhân dân; người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân;

+ Hạ sĩ quan, chiến sĩ quân đội nhân dân; hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân phục vụ có thời hạn; học viên quân đội, công an, cơ yếu đang theo học được hưởng sinh hoạt phí;

Như vậy, đối với trường hợp của chị Linh Chi, nếu chị đủ các điều kiện nêu trên thì chị hoàn toàn có thể làm hồ sơ để rút bảo hiểm xã hội 1 lần. Trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục trên, nếu chị gặp bất kỳ vướng mắc nào, hãy nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 để được các chuyên viên tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn quận Gò Vấp, nếu bạn có bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới Tổng đài pháp luật thông qua đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, miễn phí.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm y tế ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp

 

 

  19006174