Bảo hiểm thất nghiệp huyện Mê Linh – Số điện thoại, địa chỉ

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Mê Linh? Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Mê Linh. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Mê Linh? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Mê Linh?

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại Tổng Đài Pháp Luật chuyên tư vấn và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm giải quyết thành công nhiều vấn đề, tổng đài tư vấn bảo hiểm chúng tôi luôn mong muốn mang lại dịch vụ tốt nhất phục vụ cho người dân mọi lúc, mọi nơi, mọi vấn đề. Bạn đang gặp vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp? Hãy gọi ngay đến cho Tổng Đài Pháp Luật qua đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên viên giải đáp trọn vẹn chỉ trong 01 cuộc gọi!

>> Chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-that-nghiep-huyen-me-linh

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Mê Linh

>> Thủ tục hưởng chế độ BHXH 1 lần thực hiện như thế nào? Gọi ngay 1900.633.727

Nếu người lao động đang cần được tư vấn hay hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hay đến trung tâm dịch vụ việc làm huyện Mê Linh tại địa chỉ: Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, xã Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội.

Số điện thoại: 024 32161578

 

bao-hiem-that-nghiep-huyen-me-linh

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Mê Linh

Chuẩn bị hồ sơ

>> Hồ sơ hưởng trợ cấp thất  nghiệp gồm những giấy tờ gì? Gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ–CP) về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm có: 

– Sổ BHXH (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia BHXH)

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cung cấp. Đồng thời, người lao đông có thể lấy mẫu đơn tại trung tâm giới thiệu việc làm hay tải trên Internet.

– Người lao động cần nộp bản chính hay bản sao có công chứng một trong những giấy tờ về xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc như sau: 

+ Hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc hết thời hạn hay hợp đồng người lao động đã hoàn thành công việc theo nội dung hợp đồng. 

+ Các quyết định như: Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hay thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc;

Đối với những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và làm việc theo hợp đồng lao động thời vụ hay theo một công việc nhất định từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì cần nộp bản chính (hay bản sao có công chứng) giấy xác nhận về chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

– CMND, CCCD (Bản sao đã công chứng);

– Người lao động cần chuẩn bị 2 ảnh có kích kích như sau: 3×4 hay 4×6 

Nộp hồ sơ

>> Nơi nộp hồ sơ hưởng BHTN ở đâu? Liên hệ ngay 1900.633.727

Người lao động cần đến trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động muốn hưởng để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp 

Lưu ý:

Theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013, trong vòng 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc, người lao động phải thực hiện nộp hồ sơ. Nếu quá hạn mà người lao động vẫn chưa nộp hồ sơ thì sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp, cả kể đã đáp ứng và có đầy đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cùng với đó, thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong lần tiếp theo.   

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

>> Thời gian giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong bao lâu? Gọi ngay 1900.633.727

Trong vòng 20, Trung tâm việc làm sẽ thực hiện xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng trợ cấp của người lao động và gửi đến Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu người lao động nộp hồ sơ theo đường bưu điện thì thời gian được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện. 

Trong vòng 15 ngày tính từ ngày người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp mà chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội sẽ đưa ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động cần nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm – nơi làm thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp và xác nhận đã được giải quyết hưởng BHTN của người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ. 

Trung tâm dịch vụ việc làm gửi đến quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp đến: 

– Đến BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (01 bản) để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động;

– Đến người lao động được hưởng BHTN (01 bản).

Căn cứ theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP, trong vòng 03 ngày làm việc mà người lao động không đến nhận hay không ủy quyền nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không gửi thông báo bằng văn bản tới trung tâm dịch vụ việc làm nêu rõ lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp. 

 

Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Mê Linh

Để giúp người lao động hiểu những quy định về chế độ bảo hiểm thất nghiệp và những quyền lợi hợp của mình, TTBHTN cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp bao gồm: 

– Tư vấn quy định về điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho người lao động;

– Giải đáp thắc mắc về mức hưởng BHTN theo quy định;

– Hướng dẫn cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Cung cấp thông tin về địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Giải đáp các vấn đề khi thực hiện trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Giải đáp thắc mắc của các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc, khó giải quyết trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.

 

bao-hiem-that-nghiep-huyen-me-linh

Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại

 

Để kết nối với các chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp có trình độ chuyên môn cao, bạn chỉ cần nhấc máy và gọi đến đường dây nóng 024 32161578, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Đây là hình thức tư vấn miễn phí, bạn chỉ cần trả cước phí viễn thông theo quy định của nhà mạng. 

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại văn phòng

Trong trường hợp bạn muốn được trao đổi trực tiếp với các chuyên viên bảo hiểm xã hội, hãy đến ngay: Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, xã Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội.

 

Một số câu hỏi thắc mắc thường gặp tại Tổng Đài Pháp Luật

Bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không?

 

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm năm 2013, thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng đến khi chấm dứt hợp đồng lao động. 

Theo đó, cho dù đóng bảo hiểm thất nghiệp không liên tục do chuyển nhiều nơi làm việc thì người lao động vẫn được hưởng quyền lợi về bảo hiểm thất nghiệp theo tổng thời gian mà mình tham gia bảo hiểm thất nghiệp. 

Mức hưởng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được quy định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động 2019 đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Về thời gian được lãnh bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính theo số năm số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ khi tham gia, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng (1 năm) thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu là bao lâu?

 

Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT–BLĐTBXH quy định về cách tính thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tính bằng cách lấy tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, cụ thể:

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu = tổng thời gian đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng.

Trong đó thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã được trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng sẽ có số tiền tương ứng với 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó. 

>> Xem thêm: Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần Quy định năm 2022

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm thất nghiệp huyện Mê Linh? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

 

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm y tế ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp