Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít

 Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít có địa, số điện ra sao? Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Mang Thít? 

 Bảo hiểm huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long có thông tin địa chỉ, số điện thoại nào?

 Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long có địa chỉ ở đâu?

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đặt tại: Lê Lợi, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam.

Số điện thoại: 0270 3840 419

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long

Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long làm việc trong thời gian nào?

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít cũng cấp dịch vụ nào?

Tư vấn luật lao động quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội bao gồm:

+ Việc báo tăng, báo giảm lao động

+ Chốt sổ bảo hiểm

+ Tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn điều kiện, đối tượng, thủ tục hưởng chế độ thai sản

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ tử tuất, hưu trí…

+ Giải quyết những băn khoăn, vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, đối tượng, mức hưởng, hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

+ Giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ hưởng bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến…

+ Giải quyết các vướng mắc liên quan trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít có những hình thức tư vấn nào cho khách hàng?

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại

Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng: 0270 3840 419

Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít tư vấn tại bộ phận một cửa

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đặt tại: Lê Lợi, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam.

Số điện thoại: 0270 3840 419

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long

Câu hỏi thường gặp:

Bị thiếu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trên VssID phải làm sao?

Hiện nay việc đồng bộ dữ liệu quá trình tham gia đóng BHXH, BHTN của người tham gia còn thiếu do quá tải về dữ liệu… nên một số người dùng khi tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID thì chỉ hiển thị thông tin quá trình đóng BHXH ở đơn vị đóng gần nhất, thông tin đóng BHXH trước đó không tra cứu được. BHXH Việt Nam đang khẩn trương khắc phục kỹ thuật nội dung này để trên ứng dụng VssID hiển thị đầy đủ thời gian tham gia đóng BHXH của người dân.

Vì vậy nếu muốn kiểm tra quá trình tham gia chính xác nhất người dân cần cung cấp thông tin cá nhân, họ và tên, mã số BHXH, số điện thoại…nên BHXH Việt Nam thông qua Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam để được hỗ trợ.

Chốt sổ bảo hiểm xã hội

Anh Cao (Lạng Sơn) có câu hỏi như sau:

Tôi có tham gia làm việc tại công ty, có tham gia đóng bảo hiểm xã hội được 5 năm. Gần đây tôi có nghỉ việc, có thông báo cho công ty tuy nhiên đã được 2 tháng nhưng công ty chưa thực hiện việc chốt sổ bảo hiểm xã hội cho tôi. Vậy cho tôi hỏi tôi có thể tự chốt sổ bảo hiểm xã hội được không?

Trả lời:

Theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 48 Bộ luật Lao động 2019 Người sử dụng lao động có trách nhiệm “Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;”

Cũng theo quy định tại Khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014:

“Người sử dụng lao động phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng Bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.

Căn cứ theo những quy định trên thì người lao động sẽ không thể tự chốt sổ Bảo hiểm xã hội được. Trách nhiệm chốt sổ Bảo hiểm xã hội sẽ thuộc về người sử dụng lao động chỉ trừ trường hợp doanh nghiệp phá sản và nợ bảo hiểm nên không thể chốt sổ BHXH cho người lao động.

Vậy trong trường hợp của anh Toàn anh sẽ không được tự chốt sổ bảo hiểm xã hội mà phải yêu cầu công ty chốt sổ bảo hiểm cho anh. Trường hợp công ty không chốt sổ bảo hiểm xã hội anh có thể liên hệ đến Phòng lao động thương binh và xã hội cấp quận/huyện nơi công ty đang đặt trụ sở hoặc Thanh tra Sở lao động thương binh và xã hội để được can thiệp giúp đỡ chốt sổ.

Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp?

Tại khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 có quy định:

“Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập”

Như vậy, theo quy định trên thì chỉ trong thời hạn 3 tháng sau khi nghỉ việc người lao động sẽ phải nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp, hết thời hạn này người lao động sẽ không được làm hồ sơ hưởng thất nghiệp nữa. 

Do đó ngay sau khi bạn nghỉ việc, được công ty trả sổ và trả quyết định thôi việc (hoặc quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, quyết định kỷ luật sa thải…) bạn phải tiến hành nộp hồ sơ lên trung tâm giới thiệu việc làm đề nghị được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Trực Ninh? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh chóng – Trọn gói
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
Chat Zalo
Đặt Lịch