Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Phú Riềng? Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng là đơn vị quan trọng đảm bảo cho quyền lợi của người lao động và người thân trong gia đình trong trường hợp họ gặp phải những rủi ro trong cuộc sống như bệnh tật, tai nạn lao động,thất nghiệp,…

Nếu bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-rieng

Giới thiệu sơ lược về huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước

 

>> Tổng đài tư vấn miễn phí bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, gọi ngay 1900.6174

Huyện Phú Riềng nằm ở trung tâm của tỉnh Bình Phước. Huyện có vị trí địa lý:

– Phía Đông huyện Phú Riềng giáp với huyện Bù Đăng

– Phía Tây huyện Phú Riềng giáp với huyện Lộc Ninh và huyện Hớn Quản

– Phía Nam của huyện Phú Riềng giáp với huyện Đồng Phú

– Phía Bắc của huyện Phú Riềng giáp với huyện Bù Gia Mập và thị xã Phước Long

Huyện Phú Riềng có diện tích 674,97 km2 với dân số là 92.450 người/km2 và mật độ dân số là 85 người/km2 theo thống kê năm 2019

Huyện có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc trong đó bao gồm 10 xã.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Phước – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước có địa chỉ ở đâu?

 

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng nhất, gọi ngay 1900.6174

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đặt tại: ĐT741, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

Số điện thoại: 0271.3 714 555

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đăng – Hotline tư vấn luật 1900.6174

tru-so-bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-rieng

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước làm việc trong khoảng thời gian nào?

 

>> Hướng dẫn cấp lại mật khẩu VSSID nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Phú – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng có vị trí, chức năng gì?

 

>> Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Theo quy định tại Điều 5 của Quyết định 969/QĐ–BHXH về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng:

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục cấp lại thẻ BHYT bị lỗi, bị mất, gọi ngay 1900.6174

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng

 

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

– Tư vấn luật lao động, quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội bao gồm:

+ Tư vấn việc báo tăng, báo giảm lao động

+ Tư vấn về việc chốt sổ bảo hiểm

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ thai sản

+ Tư vấn chế độ tử tuất, hưu trí…

+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…

+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn luật bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho khách hàng. Nếu bạn có mong muốn được chuyên viên tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

tong-dai-tu-van-bao-hiem-huyen-hung-nguyen

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại

 

Bạn hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng 0271.3 714 555 để được chuyên viên tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng

 

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đặt tại: ĐT741, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

Số điện thoại: 0271.3 714 555

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước

Mất tờ rời bảo hiểm xã hội

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục xin cấp lại tờ rời bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Khi bị mất tờ rời bảo hiểm xã hội, bạn cần làm hồ sơ xin cấp lại. Hồ sơ xin cấp lại tờ rời bảo hiểm xã hội bao gồm: 

+ Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động

+ Tờ khai theo mẫu TK1 – TS

+ Ngoài ra bạn cần mang theo bìa sổ bảo hiểm xã hội đã cấp

+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Về tờ khai TK1-TS, bạn có thể tự tải mẫu trên internet để điền sẵn hoặc khi lên cơ quan bảo hiểm xã hội thì khi bạn có yêu cầu xin cấp lại tờ rời của sổ bảo hiểm xã hội thì bộ phận một cử sẽ phát cho bạn mẫu này để điền thông tin.

Nơi nộp hồ sơ xin cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội

Theo Khoản 2 Điều 3 Quyết định 595/QĐ – BHXH năm 2017 quy định về phân cấp quản lý:

“2. Cấp, ghi và xác nhận trên sổ BHXH

2.1. BHXH huyện

a) Cấp mới, cấp lại, điều chỉnh, xác nhận sổ BHXH và ghi thời gian đóng BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp, ghi thời gian đóng Bảo hiểm xã hội, BHTN, BHTNLĐ, BNN cho người tham gia tại đơn vị do BHXH huyện trực tiếp thu, người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN”.

Như vậy, cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện nơi công ty bạn tham gia bảo hiểm xã hội, hoặc nơi cuối cùng bạn tham gia bảo hiểm xã hội sẽ có thẩm quyền cấp lại tờ rơi khi bạn bị mất. Bạn cần nộp hồ sơ như đã trình bày ở trên tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện để được cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm.

Thời gian nhận tiền thai sản là bao lâu?

 

Về thời gian nhận được tiền thai sản, theo Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ nộp cho cơ quan BHXH.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

Như vậy, lao động nữ sinh con sẽ được chi trả tiền thai sản chậm nhất là 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ. Nếu thuộc trường hợp nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH thì nhận được tiền thai sản trong thời hạn 5 ngày.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh chóng – Trọn gói
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp