Bảo hiểm xã hội Bình Phước – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội Bình Phước luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân giải quyết tất cả các vướng mắc pháp lý liên quan đến các chính sách, mức hưởng bảo hiểm xã hội. Thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước? Hotline hỗ trợ giải đáp các vướng mắc liên quan đến BHXH, BHTN, BHYT? Mọi thắc mắc liên hệ đến đường dây nóng số hotline tư vấn luật bảo hiểm xã hội Bình Phước 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật sẽ được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm tiếp nhận tư vấn giải quyết.

bao-hiem-xa-hoi-binh-phuoc

Giới thiệu sơ lược về tỉnh Bình Phước

 

>> Tư vấn miễn phí chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174

Bình Phước là một tỉnh nằm ở phía bắc của vùng Đông Nam Bộ, có vị trí địa lý:

– Phía đông giáp các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai

– Phía tây giáp tỉnh Tbong Khmum của Campuchia và tỉnh Tây Ninh

– Phía nam giáp tỉnh Bình Dương

– Phía bắc giáp các tỉnh Mondulkiri và Kratié của Campuchia và tỉnh Đắk Nông.

Hiện nay tỉnh Bình Phước có 11 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố, 3 thị xã và 7 huyện, chia thành 111 đơn vị hành chính cấp xã gồm 20 phường, 5 thị trấn và 86 xã.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Đồng Xoài – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội Bình Phước có địa chỉ ở đâu? 

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, gọi ngay 1900.6174

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội Bình Phước đặt tại: số 27 Hùng Vương, Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước.

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội Bình Phước trên Gooogle Maps:

 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lộc Ninh – Đường dây nóng tư vấn BHXH

Bảo hiểm xã hội Bình Phước có số điện thoại liên hệ như thế nào? 

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí mức hưởng bảo hiểm y tế trái tuyến, gọi ngay 1900.6174 

Số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước: (02713) 870 363 

Nếu bạn đang gặp những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hãy gọi ngay đến tổng đài pháp luật tư vấn qua số điện thoại 1900.6174 để được giải đáp nhanh chóng.

bao-hiem-xa-hoi-kien-giang

>> Xem thêm: Thông tin trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Chơn Thành – Bình Phước

Bảo hiểm xã hội Bình Phước làm việc trong khoảng thời gian nào?

 

>> Tư vấn miễn phí chế độ tai nạn lao động, gọi ngay 1900.6174 

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội Bình Phước làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội Bình Phước làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội Bình Phước có vị trí và chức năng như thế nào? 

 

>> Tư vấn miễn phí về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội Bình Phước theo Điều 1 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019 là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt tại tỉnh, có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bảo hiểm xã hội Bình Phước chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Bảo hiểm xã hội Bình Phước có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội Bình Phước có nhiệm vụ và quyền hạn gì?

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí mức hưởng bảo hiểm y tế vượt tuyến, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội Bình Phước là bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội tỉnh theo quy định tại Điều 2 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội Bình Phước bao gồm:

1. Xây dựng, trình Tổng Giám đốc kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

2. Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

3. Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

4. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:

a) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

b) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;

c) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện);

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;

5. Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.

6. Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực bảo hiểm y tế.

7. Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cụ thể:

a) Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật;

b) Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra cấp tỉnh. Thanh tra chuyên ngành đột xuất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hoặc khi được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;

c) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

8. Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.

9. Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

10. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.

11. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

12. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

13. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

14. Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

15. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

16. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

17. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

18. Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

19. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

20. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước hỗ trợ vấn đề gì?

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về chế độ mất sức cho người lao động, gọi ngay 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước hỗ trợ tư vấn tất cả các vấn đề, nội dung liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN tỉnh Bình Phước cụ thể bao gồm:

– Tư vấn bảo hiểm- các loại bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước dành cho người dân, người lao động đang sinh sống và cư trú tại địa phương;

– Tư vấn điều kiện cùng mức hưởng trong thời gian nghỉ hưu;

– Tư vấn hướng dẫn xác định đối tượng và trường hợp tham gia vào BHXH tự nguyện hoặc BHXH bắt buộc;

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng và hướng dẫn cách tính mức hưởng trong khoảng thời gian hưởng chế độ về bệnh nghề nghiệp; 

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng và hướng dẫn cách tính mức hưởng trong khoảng thời gian hưởng chế độ ốm đau;

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng và hướng dẫn cách tính mức hưởng trong khoảng thời gian hưởng chế độ tai nạn lao động;

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng và hướng dẫn cách tính mức hưởng trong khoảng thời gian hưởng chế độ BHTN;

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng và hướng dẫn cách tính mức hưởng trong khoảng thời gian hưởng chế độ BHXH 1 lần tại tỉnh Bình Phước.

Bên cạnh đó, số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước còn có một số dịch vụ hỗ trợ khách hàng như:

– Giúp đỡ làm khai báo hoặc điền giấy tờ, hồ sơ để trình lên các trung tâm, cơ quan bảo hiểm.

– Tính toán số liệu, số tiền, phần trăm hưởng dựa vào thông tin hoặc tài liệu mà khách hàng cung cấp;

– Đưa ra lời khuyên với khách hàng có nhu cầu về vấn đề dịch vụ khám chữa bệnh dựa theo thẻ BHXH để đảm bảo quyền lợi;

–  Tận dụng các chính sách hỗ trợ việc làm của nhà nước hoặc các trang việc làm để giúp người thất nghiệp có việc làm ổn định.

Tại tổng đài pháp luật, chúng tôi tư vấn mọi vấn đề liên quan đến BHXH qua hotline số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước 1900.6174. Khi gọi đến cho chúng tôi bạn sẽ nhận được sự trợ giúp tận tình từ các chuyên viên tư vấn. Với hình thức tư vấn này bạn sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, giải quyết nhanh chóng và được trò chuyện trực tiếp với chuyên viên.

Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng tư vấn luật  bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

Các thức liên hệ đến chuyên tư vấn qua số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước của Tổng Đài Pháp Luật 

 

Các hình thức tư vấn của tổng đài bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước

Tổng đài tư vấn BHXH qua số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước

 

>> Tư vấn mức hưởng trợ cấp theo chế độ ốm đau, liên hệ ngay 1900.6174

Để được nối máy trực tiếp đến chuyên viên của tổng đài BHXH thì bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị một số tiền vừa đủ trong điện thoại, pin điện thoại và nội dung muốn hỏi tư vấn về bảo hiểm xã hội tại tỉnh Bình Phước.

Bước 2: Nhấc điện thoại lên và gọi đến số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước (02713) 870 363 

Bước 3: Làm theo hệ thống hướng dẫn và bạn sẽ được nối máy trực tiếp tới chuyên viên

Bước 4: Trình bày nội dung cần tư vấn, trao đổi, lắng nghe các ý kiến từ chuyên viên của chúng tôi

Lưu ý, khi gọi đến tổng đài số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước mọi chi phí đều hoàn toàn miễn phí và bên Tổng đài Pháp luật chúng tôi không thu bất kì một khoản chi phí tư vấn nào. Bạn chỉ phải trả phí cước viễn thông như các cuộc gọi thông thường khác theo đúng quy định của nhà nước và sẽ không bị phát sinh chi phí nào thêm.

Thời gian tư vấn: 7h30 đến 22h30 

Chúng tôi tư vấn 24/7 sáng từ 7h30 đến 22h30 tối tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt chúng tôi cũng nhận tư vấn vào cả thứ 7, Chủ Nhật, luôn luôn sẵn sàng có mặt mỗi khi bạn cần tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Đội ngũ tư vấn và trợ giúp bạn đều là những chuyên viên tài giỏi, được tuyển chọn đào tạo kỹ càng có nhiều năm kinh nghiệm trong giải quyết các thắc mắc liên quan đến các loại BHXH, BHYT.

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội Bình Phước trực tiếp tại văn phòng

 

Ngoài hai hình thức được giới thiệu ở trên chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ tư vấn trực tiếp tại điểm hỗ trợ bảo hiểm xã hội có địa chỉ số 7 Hùng Vương, Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước. Khi đến sử dụng dịch vụ tư vấn tại văn phòng bạn sẽ được trò chuyện trực tiếp với chuyên viên giỏi nhất của chúng tôi và chúng tôi cũng sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn các loại BHYT, BHXH thay vì gọi điện đến tổng đài 0271 3870 363. 

Một số tình huống tư vấn của tổng đài bảo hiểm xã hội Bình Phước

 

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội

 

Chị Nga (Bình Phước) có câu hỏi:
“Chuyên viên cho tôi hỏi rằng hiện tại tôi đang có 2 quyền sổ bảo hiểm xã hội trùng thời gian đóng. Hiện tại tôi đi làm thủ tục hưởng BHXH 1 lần mới phát hiện ra và cơ quan BHXH yêu cầu tôi phải thực hiện thủ tục gộp sổ thì mới được chi trả chế độ.
Vậy chuyên viên có thể hỗ trợ tư vấn giúp tôi về thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội, tôi xin cảm ơn!”

>> Tư vấn điều chỉnh thông tin sổ bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Trả lời:

Chào chị Nga, về thủ tịc gộp sổ BHXH chuyên viên xin hướng dẫn chị thực hiện như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Căn cứ theo Quyết định 505/QĐ-BHXH quy định hồ sơ làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội bao gồm:

– Mẫu TK1-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (đối với người lao động);

– Mẫu D01-TS: Bảng kê thông tin (đối với doanh nghiệp).

– Sổ BHXH (tất cả các sổ mà người lao động có);

– Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (đối với người lao động);

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ nêu trên thì người lao động nộp hồ sơ cho đơn vị sử dụng lao động nơi mình đang làm việc hoặc có thể nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH nơi thường trú.

Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Trong vòng không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định thì trường hợp cơ quan cần xác minh quá trình đóng BHXH ở các tỉnh khác nhau hoặc ở nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày thì người lao động được cấp sổ BHXH mới.

Tại sao bị trừ mất 1 tháng đóng bảo hiểm?

 

Chị Hân (Bình Phước) có câu hỏi:
“Vào năm 2020 tôi có làm việc tại công ty của tôi ở Bình Phước và tôi làm được một thời gian đủ lâu thì xin nghỉ. Tính ngày bắt đầu làm việc và ngày tôi nghỉ thì đã được 11 tháng nhưng khi kiểm tra trên ứng dụng bảo hiểm VSSID thì số tháng đóng bảo hiểm chỉ có 10 tháng. Mong chuyên viên giải thích giúp tôi”.

>> Tư vấn giải quyết trường hợp chậm chi trả BHXH, gọi ngay 1900.6174

Trả lời:

Ứng dụng VSSID là một ứng dụng của Bảo hiểm xã hôi Việt Nam làm ra để người dân có thể dễ dàng theo dõi và cập nhật tình hình về BHXH của mình. VSSID được cung cấp trên cả hai nền tảng là Android và IOS cho người dân có thể thoải mái sử dụng và thay thế được sổ BHXH giấy.

Tuy nhiên, do đây là một ứng dụng mới và đang được cập nhật một cách hoàn hảo nhất từng ngày nên ở một số trường hợp như của chị Hân thì có thể ứng dụng chưa cập nhật đủ thông tin hoặc có một số lỗi nhỏ. Theo như một số thông tin thì BHXH Việt Nam đang cố gắng khắc phục để VSSID được hoàn chỉnh nhất.

Với trường hợp của bạn thì bạn có thể chờ từ 5-7 ngày nữa để kiểm tra lại. Nếu sau 5-7 ngày mà vẫn chưa được khắc phục thì bạn có thể gọi đến số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước 1900.6174 để được chúng tôi hỗ trợ.

Trên đây là một số thông tin của tổng đài tư vấn qua số điện thoại bảo hiểm xã hội Bình Phước. Nếu bạn gặp phải bất kì vấn đề nào cần hỗ trợ từ chuyên viên hãy gọi đến số điện thoại tư vấn luật bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luậtđể được tư vấn nhanh chóng, giải quyết được vấn đề một cách nhanh gọn và chúng tôi luôn sẵn sàng tận tình tư vấn.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
  19006174