Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Tân Phú như thế nào?
Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của mọi người dân khi tham gia BHXH.
Giới thiệu sơ lược về huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai
Huyện Tân Phú là huyện trực thuộc tỉnh Đồng Nai. Huyện có diện tích 802,4 km2, 18 đơn vị hành chính với tổng dân số là 170.670 người.
Huyện Tân Phú có vị trí địa lý như sau:
+ Phía đông huyện Tân Phú giáp với tỉnh Bình Thuận
+ Phía tây huyện Tân Phú giáp với các huyện Định Quán và Vĩnh Cửu
+ Phía nam huyện Tân Phú giáp với huyện Định Quán
+ Phía bắc huyện Tân Phú giáp với các tỉnh Lâm Đồng và Bình Phước
Bảo hiểm quận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai – Thông tin liên hệ cơ bản
Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì?
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú có trụ sở chính đặt tại: 177 Nguyễn Tất Thành, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Số điện thoại: (02513) 856 646
Fax: 0613.795.713
Email: [email protected]
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai trên Google Maps:
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành
Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có lịch làm việc như thế nào?
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: từ 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: từ 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thống Nhất
Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú có vị trí, chức năng là gì?
Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Tân Phú.
Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về BHXH và BHTN; Bộ Y tế về BHYT và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Tân Phú
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Tân Phú. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội tại Tân Phú
Tư vấn tất cả các quy định của pháp luật Việt Nam về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú bao gồm: thông báo việc tăng giảm lao động, chốt sổ bảo hiểm, chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, chế độ thai sản, chế độ tử tuất, hưu trí…và giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp bao gồm điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế bao gồm mức đóng, mức hưởng BHYT, quy định về BHYT trái tuyến, vượt tuyến và giải quyết mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí bao gồm: chế độ nghỉ hưu, chế độ nghỉ hưu sớm, chế độ tai nạn lao động, chế độ mất sức
– Tư vấn các quy định của pháp luật về các thủ tục hành chính và vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến nhanh chóng
– Hướng dẫn thực hiện khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại (02513) 856 646 là hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ không cần phải đóng bất kỳ một khoản phí nào và cũng không phát sinh bất kỳ chi phí nào. Bạn chỉ cần trả duy nhất cước phí viễn thông khi kết nối với chúng tôi theo quy định đã được niêm yết của nhà mạng để quá trình tư vấn không bị gián đoạn.
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc trên phạm vi toàn quốc. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi vào khoảng thời gian từ 7h30 – 22h30 tất cả các ngày trong tuần. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho các bạn.
Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú có trụ sở chính đặt tại: 177 Nguyễn Tất Thành, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Số điện thoại: (02513) 856 646
Fax: 0613.795.713
Email: [email protected]
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai
Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai
Tại sao trên VSSID đã có số tiền hưởng thai sản mà lại chưa được nhận được tiền?
Trên ứng dụng VssID đã có sổ tiền hưởng thai sản mà bạn lại chưa được nhận tiền thì bạn sẽ liên hệ với đơn vị – nơi bạn đang làm việc hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội nơi tiến hành chi trả chế độ thai sản cho bạn để hỏi về trường hợp của bạn.
Thủ tục gộp sổ BHXH
Hồ sơ làm thủ tục gộp sổ BHXH.
Căn cứ theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Mẫu TK1-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (đối với người lao động);
+ Mẫu D01-TS: Bảng kê thông tin (đối với doanh nghiệp).
+ Sổ BHXH (tất cả các sổ mà người lao động có);
+ Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (đối với người lao động);
Quy trình làm thủ tục gộp sổ BHXH
Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ
Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ nêu trên thì người lao động nộp hồ sơ cho đơn vị sử dụng lao động nơi mình đang làm việc hoặc có thể nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH.
Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận và giải quyết hồ sơ
Trong vòng không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định thì trường hợp cơ quan cần xác minh quá trình đóng BHXH ở các tỉnh khác nhau hoặc ở nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày (có văn bản thông báo cho người lao động biết) thì người lao động được cấp sổ BHXH mới.
Lưu ý: Căn cứ theo Điểm e, Điều 43 Quyết định 595, nếu người lao động có từ 02 sổ BHXH trở lên mà có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau thì cơ quan BHXH hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BHTN (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BHTN của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi
Làm thủ tục gộp sổ BHXH ở đâu?
Về địa điểm làm thủ tục và nộp hồ sơ gộp sổ BHXH Người lao động cần đến Cơ quan BHXH cấp quận/huyện nơi người lao động tham gia bảo hiểm hoặc nơi thường trú đối với lao động đã ngừng tham gia BHXH, BHYT.
Liên hệ chúng tôi
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |