Bảo hiểm xã hội Sơn La – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội Sơn La? Trung tâm bảo hiểm xã hội Sơn La có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội Sơn La? Đường dây nóng hỗ trợ tư vấn và giải đáp những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế?

Bảo hiểm xã hội Sơn La là cơ quan bảo hiểm trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chuyên hỗ trợ giải đáp những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Bạn đang gặp những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội? Bạn muốn nhận được sự tư vấn và giải đáp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng chỉ trong 1 cuộc gọi!

duong-day-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-ninh

Giới thiệu chung về tỉnh Sơn La

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Sơn La là một tỉnh miền núi phía Tây Bắc của Việt Nam, có diện tích tự nhiên 14.125 km2 chiếm 4,27% tổng diện tích cả nước.

Phía Bắc giáp với tỉnh Yên Bái và tỉnh Lai Châu. Phía Nam giáp với tỉnh Thanh Hòa và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Phía Đông giáp với tỉnh Phú Thọ và Hòa Bình. Phía Tây giáp với tỉnh Điện Biên.

Sơn La gồm 01 thành phố và 11 huyện với 204 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 7 phường, 9 thị trấn và 188 xã.

Sơn La là một tỉnh thuộc Trung du và miền núi phía Bắc nên rât khó khăn về mặt kinh tế. Ngoài ra, Sơn La cũng là một tỉnh có hệ thống giao thông chưa đồng bộ, thiếu sót: đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La – Số điện thoại tư vấn luật 1900.633.727 

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Sơn La

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội Sơn La được thành lập theo Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ngày 22 tháng 07 năm 1995.

Hệ thống Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La bao gồm các phòng ban: 10 Phòng nghiệp vụ thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh và 11 bảo hiểm xã hội các huyện thị, thành phố.

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Sơn La có trụ sở đặt tại: Số 22 đường Hoàng Quốc Việt, Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La

Số điện thoại: 02123.853.153

Email: bhxh@sonla.vss.gov.vn

Nếu bạn có những vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mộc Châu – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Sơn La

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội Sơn La làm việc theo giờ hành chính:

– Thời gian làm việc buổi sáng: 7h30 – 11h30

– Thời gian làm việc buổi chiều: 13h30 – 17h30

Bảo hiểm xã hội Sơn La làm việc từ sáng thứ hai đến chiều thứ sáu, trù các ngày nghỉ lễ, ngày tết.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mai Sơn – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-son-la

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội Sơn La

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội Sơn La là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt tại tỉnh, có chức năng:

+ Giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp

+ Quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

+ Thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

– Bảo hiểm xã hội Sơn La chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội Sơn La có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Sơn La

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Xây dựng, trình Tổng Giám đốc về kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong việc phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

– Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện);

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;

– Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.

– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực bảo hiểm y tế.

– Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cụ thể:

+ Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật;

+ Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra cấp tỉnh.

Thanh tra chuyên ngành đột xuất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hoặc khi được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.

– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.

– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

– Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

Nội dung tư vấn thông tin Bảo hiểm xã hội Sơn La

 

>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Tổng Đài Pháp Luật là hệ thống tổng đài cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội Sơn La nói riêng và bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chung. Chúng tôi chuyên hỗ trợ và tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội bao gồm:

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội:

+ Tư vấn việc báo tăng, báo giảm lao động

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ thai sản cho người lao động

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ hữu trí…

+ Giải quyết các vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp

+ Giải quyết các vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Tư vấn quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến…

+ Giải quyết các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm y tế

– Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn quy định vè mức xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn việc hướng dẫn, hỗ trợ kê khai, nộp bảo hiểm xã hội bằng hình thức trực tuyến

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

Các hình thức liên hệ với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Sơn La

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội Sơn La miễn phí qua đường dây nóng

Cách thức kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội Sơn La qua số điện thoại 

Bước 1: 

Bạn nên chuẩn bị trước nội dung câu hỏi cùng các vấn đề còn vướng mắc cần được giải đáp cùng một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp đầy cước phí viễn thông.

Bước 2: 

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 02123.853.153 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng

Bước 3:

Bạn trình bày những vướng mắc cần được giải đáp với chuyên viên tư vấn và lắng nghe sự giải đáp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm

Thủ tục gộp sổ BHXH

 

>> Tư vấn thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Hồ sơ làm thủ tục gộp sổ BHXH

Căn cứ theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội bao gồm:

Mẫu TK1-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (đối với người lao động);

Mẫu D01-TS: Bảng kê thông tin (đối với doanh nghiệp).

Sổ BHXH (tất cả các sổ mà người lao động có);

Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (đối với người lao động);

 Quy trình làm thủ tục gộp sổ BHXH

Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ nêu trên thì người lao động nộp hồ sơ cho đơn vị sử dụng lao động nơi mình đang làm việc hoặc có thể nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH.

Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Trong vòng không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định thì trường hợp cơ quan cần xác minh quá trình đóng BHXH ở các tỉnh khác nhau hoặc ở nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày (có văn bản thông báo cho người lao động biết) thì người lao động được cấp sổ BHXH mới.

Lưu ý: Căn cứ theo Điểm e, Điều 43 Quyết định 595, nếu người lao động có từ 02 sổ BHXH trở lên mà có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau thì cơ quan BHXH hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BHTN (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BHTN của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi

Làm thủ tục gộp sổ BHXH ở đâu?

Về địa điểm làm thủ tục và nộp hồ sơ gộp sổ BHXH Người lao động cần đến Cơ quan BHXH cấp quận/huyện nơi người lao động tham gia bảo hiểm hoặc nơi thường trú đối với lao động đã ngừng tham gia BHXH, BHYT.

Muốn báo giảm cho nhân viên đã nghỉ thì phải làm sao?

 

Về hồ sơ báo giảm cho nhân viên đã nghỉ bao gồm:

Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ điều chỉnh đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bao gồm:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS);

– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS);

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn thì bổ sung thêm giấy tờ chứng minh (nếu có).

Về trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết tăng, giảm lao động

Với mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính cùng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có thể thực hiện báo tăng, giảm bảo hiểm xã hội thông qua giao dịch điện tử.

Với các hồ sơ đã có, doanh nghiệp thực hiện kê khai trên phần mềm và chuyển tới cơ quan BHXH.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được hồ sơ, yêu cầu tăng, giảm lao động của doanh nghiệp sẽ được giải quyết.

Bạn đang gặp những vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội Sơn La? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068