Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản? Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Hớn Quản?
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản chuyên tư vấn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến những quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp đông đảo và có trình độ chuyên môn cao, tổng đài sẽ mang lại dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp chất lượng tốt nhất nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động trong quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Hớn Quản. Bạn đang gặp vướng mắc khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được các chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng!
>> Chuyên viên tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản, gọi ngay 1900.633.727
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản
>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Trong trường hợp, bạn cần giải quyết vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản, người lao động có thể đến trung tâm dịch vụ việc làm huyện Hớn Quản tại địa chỉ như sau: Số 343, QL13, Tổ 10, Ấp 1, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.
Số điện thoại: 0271 3666264 – Fax: 0271 3666264
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước – Số điện thoại, địa chỉ
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp huyện Hớn Quản
Chuẩn bị hồ sơ
>> Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần chuẩn bị những gì? Gọi ngay 1900.633.727
Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ–CP) về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
– Bản gốc sổ bảo hiểm xã hội hay sổ BHXH đã chốt thời gian tham gia BHXH
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương Binh và xã hội cung cấp). Người lao động có thể lấy mẫu tại trung tâm giới thiệu việc làm hay tải mẫu trên Internet.
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong những giấy tờ sau xác nhận về việc người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc:
+ Hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc đã hết hạn hay hợp đồng người lao động đã hoàn thành công việc theo hợp đồng.
+ Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hay thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc;
Nếu người lao động tham gia BHTN với hợp đồng lao động theo thời vụ hay theo công việc nhất định trong thời gian từ đủ 03 tháng đến 12 tháng cần có bản chính hay bản sao có chứng thực giấy xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động (hợp đồng làm việc)
– Bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân (có chứng thực);
– Số lượng 2 ảnh 3×4 hay 4×6
Nộp hồ sơ
Người lao động cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý:
Theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013, trong vòng 03 tháng kể tính ngày hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc chấm dứt. Nếu người lao động nộp hồ sơ muộn sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp dù đáp ứng điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khoảng thời gian này được bảo lưu và tính vào mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lần sau khi người lao động đủ điều kiện.
Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả
>> Thời gian giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong bao lâu? Gọi ngay 1900.633.727
Trong vòng 20 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ, Trung tâm việc làm sẽ tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng trợ cấp cho người người lao động. Sau đó trung tâm sẽ gửi hồ sơ đến Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định về hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian giải quyết hồ sơ trợ cấp thất nghiệp được gửi theo đường bưu điện sẽ tính theo ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện.
Nếu người lao động chưa tìm được việc làm trong vòng 15 ngày làm việc tính từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Người lao động cần đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục lãnh BHTN và thực hiện xác nhận đã giải quyết hưởng BHTN cho người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ.
Trung tâm dịch vụ việc làm gửi quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp đến:
– 01 bản đến cơ quan BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động;
– 01 bản đến người lao động được hưởng BHTN.
Căn cứ theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP, người lao động cần lưu ý trong 3 ngày làm việc, người lao không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hay ủy quyền cho người khác đến nhận hoặc không gửi thông báo bằng văn bản về lý do không đến nhận cho trung tâm dịch vụ việc làm sẽ được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin
Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản
>> Điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Gọi ngay 1900.633.727
Trong quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp, vẫn còn nhiều người lao đông không nắm rõ những quy định về chế độ bảo hiểm thất nghiệp dẫn đến đánh mất quyền lợi hợp pháp của mình hay gặp khó khăn mà chưa có hướng giải quyết. Để giúp người lao động hiểu rõ về những quy định liên quan đến chế độ bảo hiểm thất nghiệp, đã cung cấp dịch vụ giải đáp các vấn đề trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội nói chung và trong lĩnh vực BHTN nói riêng.
– Giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn và soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết trong quá trình người lao động tham gia BHTN;
– Tư vấn về mức hưởng BHTN theo quy định;
– Hướng dẫn cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Giải đáp thắc mắc trong trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn và hỗ trợ cho các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc, khó giải quyết trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.
Xem thêm bài viết:
1. Bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh – Số điện thoại, địa chỉ
2. Bảo hiểm thất nghiệp huyện Bình Chánh – Số điện thoại, địa chỉ
Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp, bạn hãy gọi ngay đến hotline để được kết nối với những chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp có trình độ chuyên môn cao.
Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản
Bước 1:
Bạn nên chuẩn bị sẵn nội dung câu hỏi cần giải đáp, sạc pin và nạp cước phí điện thoại đầy đủ để cuộc gọi tư vấn bảo hiểm thất nghiệp không bị gián đoạn.
Bước 2:
Bạn bấm số và gọi ngay đến hotline 0271 3666264 của Tổng đài tư vấn bảo thất nghiệp để nhận được sự tư vấn nhanh chóng từ các chuyên viên.
Bước 3:
Bạn hãy trình bày rõ ràng nội dung thắc mắc và lắng nghe lời giải đáp chi tiết từ chuyên viên tư vấn.
Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại bộ phận một cửa
Nếu bạn muốn được trao đổi trực tiếp với các chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại: Số 343, QL13, Tổ 10, Ấp 1, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.
>> Xem thêm: Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp TPHCM – Hỗ trợ tư vấn 24/7
Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
>> Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì? Gọi ngay 1900.633.727
Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng được đủ các điều kiện như sau:
Trường hợp người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp:
– Người lao động chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động với người sử dụng lao động. Ngoại trừ các trường hợp người lao động tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật hoặc các trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
– Người lao động đã đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 24 tháng trước khi thôi việc hoặc trong thời hạn 36 tháng trước khi thôi việc trong trường hợp người lao động ký hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
– Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn ba tháng tính từ ngày nghỉ việc trong quyết định thôi việc của công ty, doanh nghiệp…
– Người lao động không tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao nhiêu phần trăm?
>> Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao nhiêu phần trăm? Gọi ngay 1900.633.727
Căn cứ quy định tại Điều 50 Luật Việc làm 2013 về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 liền kề trước khi thất nghiệp và không quá 05 lần mức lương cơ sở của người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương theo quy định của Nhà nước hay không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động với những người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương mà người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc.
Như vậy, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động là 60%. Tỷ lể này được tính trên cơ sở mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp của người lao động.
Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được quy định như sau:
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động 2019 đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Về thời gian được lãnh bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động:
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính theo số năm số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ khi tham gia, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng (1 năm) thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu là bao lâu?
>> Hướng dẫn cách tính thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT–BLĐTBXH quy định về cách tính thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp như sau:
Thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tính bằng cách lấy tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, cụ thể:
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu = tổng thời gian đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng.
Trong đó thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã được trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng sẽ có số tiền tương ứng với 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó.
>> Xem thêm: Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần – Quy định năm 2022
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm thất nghiệp huyện Hớn Quản? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068