Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng là một chương trình bảo hiểm quan trọng tại địa phương, được triển khai để bảo đảm quyền lợi cho người dân trong các trường hợp bất đắc dĩ như bệnh tật, tai nạn lao động, thai sản, nghỉ hưu và tử tuất. Với sự phát triển của kinh tế và đời sống xã hội, chương trình bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng đã ngày càng được quan tâm và đóng góp ý nghĩa cho việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, từ các quy định, chế độ bảo hiểm đến các thủ tục đóng và nộp bảo hiểm. Nếu bạn gặp bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình tìm hiểu quy định của pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

tong-dai-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-trang-bang

Giới thiệu sơ lược về thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

 

>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.6174

Trảng Bàng là một thị xã nằm ở phía nam tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Thị xã Trảng Bàng nằm ở phía đông nam tỉnh Tây Ninh, có tuyến quốc lộ 22 nối Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh của Campuchia đi qua. Thị xã có vị trí địa lý:

– Phía đông nam giáp huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

– Phía tây giáp Bavet, Campuchia và huyện Gò Dầu

– Phía nam giáp huyện Đức Huệ và huyện Đức Hòa thuộc tỉnh Long An

– Phía bắc giáp huyện Bến Cầu, huyện Dương Minh Châu, huyện Gò Dầu và huyện Dầu Tiếng (qua sông Sài Gòn), tỉnh Bình Dương.

Thị xã Trảng Bàng có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 6 phường: An Hòa, An Tịnh, Gia Bình, Gia Lộc, Lộc Hưng, Trảng Bàng và 4 xã: Đôn Thuận, Hưng Thuận, Phước Bình, Phước Chỉ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Tây Ninh – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh có địa chỉ ở đâu?

 

>> Hướng dẫn cách tính hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đặt tại: Số 3 Đường Lãnh Binh Tòng, ấp Lộc An, thị trấn Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Việt Nam

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng trên Google Maps:

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng có số điện thoại liên hệ như thế nào?

 

>> Không nhớ số bảo hiểm xã hội phải làm thế nào? Gọi ngay 1900.6174

Số điện thoại: 0276 3880 795

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh

Nếu bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được tư vấn. Đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gò Dầu – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Thời gian làm việc Trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bến Cầu – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng có vị trí, chức năng gì?

 

>> Liên hệ hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh đặt trụ sở tại thị xã Trảng Bàng, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Dương Minh Châu – Thông tin liên hệ, địa chỉ

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục giảm trùng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng là bảo hiểm xã hội cấp thị xã trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thị xã trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thị xã dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thị xã

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động và tư vấn luật lao động cho người dân.

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thị xã theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

tong-dai-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-trang-bang

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thị xã.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã Trảng Bàng

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thị xã Trảng Bàng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thị xã

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

 

>> Chuyên viên tư vấn cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại thị xã Trảng Bàng có thể cung cấp các thông tin và giải đáp các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm xã hội, bao gồm:

– Giải thích các quy định, chính sách và thủ tục liên quan đến Bảo hiểm xã hội, bao gồm BHXH, BHYT và BHTN.

– Tư vấn về việc đăng ký, tham gia và nộp các khoản đóng Bảo hiểm xã hội cho người lao động, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức…

– Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ Bảo hiểm xã hội của người lao động, bao gồm các chế độ hưu trí, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thai sản, trợ cấp nuôi con…

– Tư vấn về các chính sách hỗ trợ, ưu đãi và miễn giảm phí Bảo hiểm xã hội đối với các đối tượng khác nhau.

– Giải đáp các câu hỏi, thắc mắc và xử lý các vấn đề khác liên quan đến Bảo hiểm xã hội.

Tổng Đài Pháp Luật cũng có thể cung cấp các thông tin liên quan đến lĩnh vực pháp lý khác như đất đai, hôn nhân gia đình, kế hoạch hóa gia đình, doanh nghiệp và các vấn đề pháp lý khác.

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại

 

Để kết nối đến tổng đài tư vấn Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng qua số điện thoại 0276 3880 795 để được chuyên viên tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất.

 

Thanh toán BHYT Bệnh viện tư nhân

 

Theo quy định tại Điều 24 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008, sửa đối bổ sung năm 2014, cơ sở khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) được xác định là cơ sở y tế theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh có ký kết hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh với tổ chức Bảo hiểm y tế.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-trang-bang

Như vậy, nếu bệnh viện tư nhân ký hợp đồng KCB BHYT cũng được coi là cơ sở KCB BHYT. Do đó, khi người dân có thẻ BHYT đến khám tại các cơ sở y tế này cũng sẽ được Quỹ BHYT thanh toán theo mức hưởng như đối với các cơ sở KCB công lập.

Trường hợp cơ sở KCB tư nhân chưa ký kết hợp đồng khám chữa bệnh với tổ chức bảo hiểm y tế, bạn phải thanh toán trước chi phí KCB cho bệnh viện tư nhân, sau đó làm thủ tục để quỹ bảo hiểm y tế chi trả sau.

Thủ tục thanh toán lại chi phí khám, chữa bệnh BHYT

 

Khi đi khám, chữa bệnh mà bạn không mang theo thẻ BHYT và bạn tự thanh toán toàn bộ viện phí thì sau khi xuất viện bạn sẽ làm thủ tục thanh toán lại chi phí khám, chữa bệnh BHYT. Hồ sơ đề nghị thanh toán bao gồm:

– Giấy đề nghị thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo mẫu do BHXH Việt Nam ban hành;

– Thẻ BHYT (có giá trị trong thời gian đi khám chữa bệnh)

– Giấy tờ tùy thân có hình

– Giấy ra viện

– Bản chính các chứng từ hợp lệ (hóa đơn mua thuốc, hóa đơn thu viện phí và các chứng từ có liên quan).

Người bệnh hoặc thân nhân của người bệnh sẽ nộp hồ sơ quy định nêu trên cho cơ quan BHXH cấp huyện nơi người bệnh cư trú.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi hiện chưa có văn phòng giao dịch, chi nhánh công ty luật tại Thị xã Trảng Bàng. Chúng tôi chỉ hỗ trợ tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội qua các phương thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!