Bảo hiểm thất nghiệp quận 9 – Địa chỉ tư vấn miễn phí

Bảo hiểm thất nghiệp quận 9 luôn thường trực 24/7 sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc, khiếu nại liên quan đến chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và người sử dụng lao động. Để được các chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp, các bạn có thể gọi điện đến số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp tại quận 9 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để nhận được giải đáp miễn phí!

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về chế độ bảo hiểm xã hội quận 9, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-that-nghiep-quan-9

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp quận 9 tư vấn những nội dung gì?

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về thủ tục hưởng bảo hiểm thát nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp quận 9 là địa chỉ uy tín chuyên tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Hình thức gọi điện trực tiếp đến tổng đài số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp quận 9 là một trong những cách để giải đáp những vấn đề nhanh nhất và tiết kiệm nhất. Dưới đây là một số vấn đề chúng tôi nhận được sự quan tâm nhiều nhất liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, các bạn cùng tham khảo:

– Chế độ bảo hiểm thất nghiệp quận 9

– Các chính sách bảo hiểm thất nghiệp

– Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp 

– Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp 

Tuy nhiên, mỗi một trung tâm bảo hiểm thất nghiệp sẽ có số điện thoại và địa chỉ email khác nhau, nên các bạn hãy tìm hiểu thông tin về trung tâm mà các bạn muốn làm thủ tục tư vấn để tránh những bất tiện xảy ra trong quá trình giải quyết vấn đề. Ví dụ, nếu bạn ở quận 9, bạn có thể đến trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận 9 hoặc gọi điện đến tổng đài tư vấn luật lao động 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được các chuyên viên tại trung tâm quận 9 giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp TPHCM – Hỗ trợ tư vấn 24/7

Địa chỉ bảo hiểm xã hội quận 9

 

>> Điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội là gì? Gọi ngay 1900.6174

Cơ quan bảo hiểm xã hội quận 9 có địa chỉ tại số 442 Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028 3743137
  • Địa chỉ website: vieclamhcm.net

>>Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174

Hình thức tư vấn của tổng đài bảo hiểm thất nghiệp quận 9

 

>> Thời hạn gửi hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp trong bao lâu? Gọi ngay 1900.6174

Để đáp ứng nhu cầu tư vấn của các bạn, hiện nay, Tổng Đài Pháp Luật đã đưa ra nhiều hình thức tư vấn khác nhau từ trực tuyến đến trực tiếp. Vì thế, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp. Các bạn có thể liên hệ đến tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp quận 9 bằng một số số hình thức tư vấn dưới đây:

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp quận 9 qua số điện thoại

>> Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp? Gọi ngay 1900.6174

Cách kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp quận 9

Hình thức tư vấn tới địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp quận 9 qua số điện thoại có cách thức kết nối vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc điện thoại, sau đó, nhấc máy và gọi theo số điện thoại 028 3743137. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm và kỹ năng tư vấn thực tế sẽ lắng nghe và đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất cho những vấn đề của bạn.

 

thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp

 

Luật sư tư vấn bảo hiểm thất nghiệp quận 9 trực tiếp tại văn phòng

 

>> Nghỉ ngang có được cộng dồn bảo hiểm thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.6174

Ngoài việc nhận tư vấn qua số điện thoại hay email, chúng tôi còn có loại hình tư vấn trực tiếp tại văn phòng. Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn gặp trực tiếp chuyên viên để trao đổi ý kiến trực tiếp, thì hình thức tư vấn trực tiếp này sẽ rất phù hợp với yêu cầu của bạn.

Cơ quan bảo hiểm xã hội quận 9 có địa chỉ tại số 442 Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028 3743137
  • Địa chỉ website: vieclamhcm.net

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 3 – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174

Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý uy tín hàng đầu, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn tư vấn luật bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho những khách hàng là tư vấn viên, đại sứ của công ty bảo hiểm. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

bảo hiểm thất nghiệp quận 9

 

Một số tình huống tư vấn của tổng đài bảo hiểm thất nghiệp quận 9

Mức đóng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp thế nào?

 

Anh Minh (Quận 9, TPHCM) có câu hỏi:

“Thưa chuyên viên, hiện tại tôi đã chấm dứt công việc tại công ty này sau 10 năm làm việc. Trong quá trình làm việc, tôi đã có đóng bảo hiểm bắt buộc theo quy định của Nhà Nước. Khi tôi nghỉ việc, công ty đã chốt sổ cho tôi vào ngày 1/5/2020 và chưa nhận trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, sau đó tôi bắt đầu có công việc mới vào ngày 10/10/2020. Vì phải chuyển đi nơi khác nên tôi đã làm đơn xin nghỉ việc vào ngày 20/10/2021. Đến nay, tôi chưa có công việc mới và muốn làm đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp có được không? Mức hưởng và thời gian hưởng sẽ như thế nào? Được biết thời gian tôi đóng bảo hiểm cả 2 nơi là 11 năm 5 tháng.

 

>> Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp như thế nào? Gọi ngay 1900.6174

Trả lời

– Đối với vấn đề điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Căn cứ theo điều 49 Luật việc làm quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đúng quy định của pháp luật, trừ các trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

2. Đã đóng BH thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp làm việc theo hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc từ 12 tháng trở lên; trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp làm việc theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo công việc nhất định từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng.

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời gian 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ một số trường hợp theo quy định.

– Đối với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Căn cứ theo khoản 1 điều 50 Luật việc làm quy định về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BH thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng BH thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

– Đối với thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Nội dung này được quy định trong khoản 2 điều 50 Luật việc làm và cụ thể như sau:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng BH thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp; sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Như vậy, với trường hợp của bạn, về việc bạn đã đóng bảo hiểm đầy đủ trong suốt 10 năm, tức là đủ 12 tháng trở lên nên bạn có điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, việc bạn chưa nhận tiền trợ cấp thất nghiệp của 10 năm làm tại công ty cũ, xét theo góc độ thời gian, bạn đã hết hạn đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì theo quy định trên, nếu bạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian 3 tháng kể từ ngày xin thôi việc thì bạn sẽ có đủ điều kiện hưởng trợ cấp. Nhưng sau đó, bạn đã có công việc mới và nghỉ làm sau 1 năm 5 ngày làm việc, bạn đã đóng đủ tiền bảo hiểm trong suốt 12 tháng. Vì vậy, khi nghỉ việc tại công ty thứ 2 bạn sẽ có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và bạn có thể nhận được tiền trợ cấp từ công ty trước. Với thời gian hưởng trợ cấp là 3 tháng nếu đóng đủ từ 12- 36 tháng và cứ tiếp tục đóng 12 tháng thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp của 1 tháng với số tiền bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 6 tháng đóng bảo hiểm liền kề.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 7 – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp thế nào?

 

Chị Hương (Quận 9) có câu hỏi:

“Thưa chuyên viên, trước đây tôi có sống và làm việc tại Quận 2, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên hiện tại tôi đã đến quận 9 để tiếp tục sự nghiệp. Tại quận 2, tôi có làm cho công ty thời trang được 5 năm. Trong thời gian đó, tôi đã đóng bảo hiểm bắt buộc theo quy định của nhà nước nhưng khi về quận 9 tôi chưa có việc làm, tính đến nay đã là 2 tháng rồi. Bây giờ, tôi muốn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những gì? Tôi cần làm thủ tục ở chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 9 hay chi nhánh tại quận 2? Tôi xin cảm ơn chuyên viên!”

 

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Trả lời

– Về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Căn cứ theo khoản 1 điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.

– Về nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1, điều 22 của nghị định này quy định về việc chuyển trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐTBXH quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp”.

Như vậy, bạn chưa nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trong thời hạn 3 tháng, bạn có thể đến trung tâm dịch vụ việc làm hoặc chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp tại quận 2 để làm thay vì đến chi nhánh tại quận 9. Nhưng nếu bạn đang ở quận 9 mà không muốn về trung tâm việc làm tại quận 2 để giải quyết thì bạn có thể làm thủ tục xin chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp về trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 8 – Số điện thoại 1900.6174

Trên đây là một vài nội dung mà số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp quận 9 nhận được sự tư vấn trong thời gian vừa qua. Qua bài viết, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, hãy liên hệ tới số điện thoại số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 để được tư vấn miễn phí 24/7. Với những trường hợp mang tính chất phức tạp, bạn có thể hỏi qua email hoặc đặt lịch hẹn trực tiếp với luật sư để nhờ sự tư vấn. Sự đồng hành của các bạn là niềm vinh hạnh lớn đối với chúng tôi!