Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội Đắk Nông? Bảo hiểm xã hội Đắk Nông có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội Đắk Nông? Đường dây nóng hỗ trợ tư vấn và giải đáp những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế?
Bảo hiểm xã hội Đắk Nông là cơ quan bảo hiểm trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chuyên hỗ trợ giải đáp những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Bạn đang gặp những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội? Bạn muốn nhận được sự tư vấn và giải đáp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng chỉ trong 1 cuộc gọi!
Giới thiệu chung về tỉnh Đắk Nông
>> Liên hệ chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Đắk Nông là tỉnh nằm ở phía Tây Nam của vùng Tây Nguyên của Việt Nam. Phía Bắc và Đông Bắc của tỉnh giáp với tỉnh Đắk Lắk, Phía Đông và Đông Nam giáp với tỉnh Lâm Đồng, Phía Nam giáp với tỉnh Bình Phước, Phía Tây giáp với Campuchia với đường biên giới dài 130 km.
Đắk Nông có diện tích là 6.509,27 km2 với dân số là 664.400 người và mật độ dân số đạt 102 người/km2.
TỈnh Đắk Nông có 8 đơn vị hành chính cấp huyện trong đó bao gồm 1 thành phố và 7 huyện với 71 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 6 phường, 5 thị trấn và 60 xã.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông – Hotline 1900.6174
Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Đắk Nông
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động, gọi ngay 1900.6174
Trung tâm Bảo hiểm xã hội Đắk Nông có trụ sở đặt tại: Số 52 Lê Lai, Nghĩa Trung, Gia Nghĩa, Đắk Nông, Việt Nam
Số điện thoại: 02613.550.080
Email: ttptdt@daknong.vss.gov.vn
Nếu bạn có những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cư Jút – Hotline tư vấn 19006174
Thời gian làm việc của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Đắk Nông
>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội Đắk Nông làm việc theo giờ hành chính:
– Thời gian làm việc buổi sáng: 8h00 – 12h00
– Thời gian làm việc buổi chiều: 14h00 – 17h00
Bảo hiểm xã hội Đắk Nông làm việc từ sáng thứ hai đến chiều thứ sáu, trù các ngày nghỉ lễ, ngày tết.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đắk Mil – Hotline tư vấn 19006174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội Đắk Nông
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.6174
Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Bảo hiểm xã hội Đắk Nông là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt tại tỉnh, có chức năng:
+ Giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp
+ Quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
+ Thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
– Bảo hiểm xã hội Đắk Nông chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.
– Bảo hiểm xã hội Đắk Nông có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Đắk Nông
>> Liên hệ chuyên viên tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.6174
Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Xây dựng, trình Tổng Giám đốc về kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong việc phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
– Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện);
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;
– Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.
– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực bảo hiểm y tế.
– Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cụ thể:
+ Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật;
+ Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra cấp tỉnh.
Thanh tra chuyên ngành đột xuất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hoặc khi được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.
– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.
– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
– Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.
Dịch vụ tư vấn Bảo hiểm xã hội Đắk Nông của Tổng Đài Pháp Luật
>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Tổng Đài Pháp Luật là hệ thống tổng đài cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội Đắk Nông nói riêng và bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chung. Chúng tôi chuyên hỗ trợ và tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội bao gồm:
– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội:
+ Tư vấn việc báo tăng, báo giảm lao động
+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Tư vấn điều kiện, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ thai sản cho người lao động
+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ hữu trí…
+ Giải quyết các vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp
+ Giải quyết các vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Tư vấn quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến…
+ Giải quyết các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm y tế
– Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn quy định vè mức xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Tư vấn việc hướng dẫn, hỗ trợ kê khai, nộp bảo hiểm xã hội bằng hình thức trực tuyến
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
Các hình thức liên hệ với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Đắk Nông
Tư vấn bảo hiểm xã hội Đắk Nông miễn phí qua đường dây nóng 1900.6174
>> Liên hệ chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174
Để kết nối với chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi, bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174
Cách thức kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội Đắk Nông qua số điện thoại 1900.6174
Bước 1:
Bạn nên chuẩn bị trước nội dung câu hỏi cùng các vấn đề còn vướng mắc cần được giải đáp cùng một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp đầy cước phí viễn thông.
Bước 2:
Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng
Bước 3:
Bạn trình bày những vướng mắc cần được giải đáp với chuyên viên tư vấn và lắng nghe sự giải đáp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi
Những lợi ích khi sử dụng hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội Đắk Nông qua đường dây nóng 1900.6174
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng 1900.6174 là hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ một khoản phí tư vấn nào, bạn chỉ cần trả duy nhất cước phí viễn thông đã được nhà mạng niêm yết.
Tổng Đài Pháp Luật là hệ thống tổng đài hỗ trợ tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu, bên cạnh đó chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn và giải đáp tất cả các vấn đề pháp lý khác. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi của các bạn. Chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn.
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội phục vụ và hỗ trợ giải đáp trên toàn quốc. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi vào khoảng thời gian từ 7h30 – 22h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ.
Tư vấn bảo hiểm xã hội Đắk Nông qua Email
>> Tổng đài tư vấn miễn phí thủ tục cấp lại mật khẩu VssID, gọi ngay 1900.6174
Những lợi ích khi tư vấn bảo hiểm xã hội Đắk Nông qua Email:
– Nhận được sự tư vấn ngay lập tức từ đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm: Sau khi nhận được thông tin thanh toán phí tư vấn cùng câu hỏi qua email của bạn, chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải quyết vấn đề của bạn ngay lập tức!
– Nhận được sự tư vấn đầy đủ theo các căn cứ pháp lý: Nội dung tư vấn của chúng tôi sẽ bao gồm các trich dẫn quy định của pháp luật đối với từng trường hợp cụ thể. Bạn có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết các vấn đề trong thực tế còn vướng mắc.
– Hỗ trợ giải quyết tận gốc mọi vấn đề: Chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ tư vấn rõ ràng, cụ thể , giải quyết mọi vướng mắc của bạn
Cách thức kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội Đắk Nông qua Email:
Bước 1:
Bạn chuẩn bị các câu hỏi và hồ sơ liên quan muốn nhận được sư tư vấn
Bước 2:
Bạn gửi câu hỏi của mình về hòm thư Tongdaiphapluat.mkt@gmail.com. Nội dung email bạn cần ghi rõ những thông tin sau: họ và tên, số điện thoại của người cần yêu cầu tư vấn, nội dung câu hỏi tư vấn
Sau đó, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ để hướng dẫn bạn nộp phí tư vấn. Bạn tiến hành nộp phí theo thông tin thanh toán như sau:
– Tài khoản Ngân hàng: MB Bank
– Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hùng
– Số tài khoản: 0936380888
– Mức phí tư vấn: 300.000 VNĐ/email tư vấn
– Nội dung chuyển khoản: Tư vấn email + Họ và tên + Số điện thoại
Bước 3:
Ngay sau khi bạn xác nhận thông tin thành công, chuyên viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn.
Bước 4:
Trong khoảng thời gian 24 – 48h tiếp theo, chúng tôi sẽ tiến hành phản hồi phần giải đáp qua email cho bạn. Bạn có thể sử dụng ý kiến tư vấn từ chuyên viên để giải quyết các vấn đề thực tế của mình.
Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ văn phòng
>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn trực tiếp tại văn phòng, gọi ngay 1900.6174
Nếu vấn đề của bạn tương đối phức tạp? Bạn muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi? Bạn có thể sử dụng hình thức tư vấn trực tiếp tại địa chỉ văn phòng. Bạn chỉ cần gọi điện đến đường dây nóng 1900.6174 để đặt lịch hẹn trước. Sau khí đặt lịch hẹn thành công, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải quyết mọi vướng mắc cho bạn.
Địa chỉ văn phòng:
Tại Hà Nội:
Tầng 6 An Phát Building B14/D21 Khu Đô Thị Mới Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội
Tại Thành phố Hồ Chí Minh:
SAV2–2.26, The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Tư vấn bảo hiểm xã hội theo địa chỉ yêu cầu
>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn theo địa chỉ yêu cầu, gọi ngay 1900.6174
Nếu bạn không có nhiều thời gian, công việc của bạn vô cùng bận rộn hoặc bạn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển nhưng cần gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với chuyên viên tư vấn thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Bạn chỉ cần gọi điện đến số hotline 1900.6174 để tiến hành đặt lịch hẹn. Sau khi đặt được lịch hẹn, chuyên viên sẽ đến địa chỉ yêu cầu để tư vấn những thắc mắc và giải quyết những khiếu nại, khó khăn có thể gặp phải khi làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội.
Lao động ngoài 60 tuổi có phải đóng bảo hiểm thất nghiệp?
>> Tư vấn miễn phí mức đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, gọi ngay 1900.6174
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm năm 2013 thì người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như sau:
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;
– Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
Người lao động theo quy định nêu trên đang hưởng lương hưu, giúp việc gia đình thì không phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Như vậy, những người lao động ngoài 60 tuổi nếu giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định nêu trên mà không thuộc đối tượng đang hưởng lương hưu hoặc giúp việc gia đình thì vẫn thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp?
Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định:
Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
Như vậy, thời gian làm thủ tục để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Bạn đang gặp những vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội Đắk Nông? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.