Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất hiện nay như thế nào? Hướng dẫn viết mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những gì? Tất cả những vấn đề trên sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Ngoài ra, nếu bạn còn vướng mắc nào liên quan đến vấn đề pháp lý, hãy gọi ngay đến Tổng đài pháp luật 1900.6174 để nhận được sự tư vấn kịp thời từ các luật sư.
>> Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2022 như thế nào? Luật sư tư vấn 1900.6174
Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chị Phượng (Thạch Thất) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi mong luật sư giải đáp như sau: Tôi là trưởng phòng nhân sự của một công ty may trên địa bàn huyện Thạch Thất. Công ty tôi đã ký kết hợp đồng lao động có thời hạn là 03 năm với một người nhân viên. Hợp đồng của người này với công ty sắp hết hạn và bạn ấy không có dự định sẽ gia hạn hợp đồng đó nữa.
Người nhân viên có đề nghị công ty chúng tôi làm quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, tôi chưa nắm rõ về mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất hiện nay. Vì vậy, tôi muốn được cung cấp mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất năm 2022. Tôi xin cảm ơn luật sư.
>>> Luật sư tư vấn mẫu quyết định nghỉ việc hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn chị Phượng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội của Tổng đài pháp luật. Về vấn đề câu hỏi thắc mắc của chị, chúng tôi xin cung cấp mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp như sau:
MẪU QUYẾT ĐỊNH NGHỈ VIỆC HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP MỚI NHẤT NĂM 2022
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———–o0o———–
QUYẾT ĐỊNH
V/v cho thôi việc…(1)
GIÁM ĐỐC CÔNG TY…(2)
– Căn cứ Bộ Luật Lao động;
– Căn cứ Hợp đồng lao động đã ký ngày … ;(3)
– Xét Đơn xin nghỉ việc của Ông (Bà) …;(4)
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Nay Ông (Bà) có tên như sau:(5)
Ông (bà):
Chức vụ:
CMND:
Được cho thôi việc từ ngày…(6)
Điều 2: Quyền lợi và nghĩa vụ của ông/bà…giải quyết theo quy định của Luật. Ông/bà … có nghĩa vụ bàn giao tài liệu, công cụ lao động, các công việc còn lại cho trưởng bộ phận trước ngày …
Điều 3: Ông (Bà)… và các Ông (Bà) Giám đốc Nhân sự, Giám đốc hành chính, và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Giám đốc (7)
(Ký tên, đóng dấu)
Trên đây là mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp chị có thể tham khảo để thực hiện làm quyết định nghỉ việc cho nhân viên của mình. Ngoài ra, nếu chị còn thắc mắc liên quan đến Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay với Tổng đài pháp luật qua số hotline 1900.6174 để được sự tư vấn trực tiếp từ các luật sư.
>>> Xem thêm: Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp – Cách lãnh BHTN năm 2022
Hướng dẫn viết mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Chị Ngọc (Lạng Sơn) có câu hỏi:
Tôi là trưởng phòng nhân sự của một công ty may trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Vào năm 2018, doanh nghiệp của tôi có ký kết hợp đồng lao động xác định thời hạn với một người nhân viên. Trong thời gian người này làm việc ở đây, phía công ty chúng tôi đều đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người này đầy đủ.
Tuy nhiên khi hợp đồng lao động này sắp hết hạn, phía công ty chúng tôi có nhắc đến việc ký hợp đồng mới với người nhân viên này. Tuy nhiên, phía công ty chúng tôi và nhân viên vẫn không đi đến thống nhất quan điểm ký kết hợp đồng. Do đó sau khi hết hợp đồng người nhân viên này sẽ nghỉ việc ở công ty chúng tôi và hưởng chế độ thất nghiệp trong thời gian tìm việc mới.
Hiện tại, công ty chúng tôi đang làm quyết định nghỉ việc cho trường hợp nhân viên này. Vì vậy, tôi muốn hỏi luật sư về hướng dẫn viết mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho phía công ty chúng tôi? Tôi xin cảm ơn Luật sư tư vấn.
>>> Cách điền thông tin mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp , gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn chị Ngọc đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Về vấn đề chị đang thắc mắc, chúng tôi đã xem xét và đưa ra câu trả lời như sau:
Đề hoàn thiện mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, chị cần ghi những thông tin trên quyết định theo hướng dẫn như sau:
(1) Quyết định về vấn đề gì là một câu rất ngắn gọn phản ánh về khái quát nội dung chủ yếu của văn bản.
Ví dụ: Về việc cho nghỉ việc đối với nhân viên, cán bộ; Về việc nghỉ việc đối với người lao động; Về việc cho thôi việc đối với nhân viên…
(2) Thủ trưởng cơ quan các đơn vị nơi đang làm việc, ví dụ: Giám đốc/Tổng Giám đốc Công ty TNHH/Cổ phần XYZ.
(3) Căn cứ hợp đồng lao động mà công ty này đã ký với người lao động được cho thôi việc, phải ghi rõ hợp đồng làm việc và ngày ký kết hợp đồng làm việc.
(4) Đơn đề nghị nghỉ việc của người lao động và ghi rõ thời điểm nộp đơn đề nghị nghỉ việc (nếu có).
(5) Ghi rõ họ tên, căn cước công dân, chức vụ của người được cho thôi việc.
(6) Thời gian cho thôi việc kể từ ngày nào phải được ghi rõ, cụ thể theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Ngày cho thôi việc có thể ngày trước hoặc sau khi có quyết định cho thôi việc trên.
(7.1) Người ký quyết định là người có thẩm quyền theo quy định điều lệ công ty. Dấu chỉ được đóng trên văn bản khi người có thẩm quyền đó đã ký văn bản.
(7.2) Cách đóng dấu.
+ Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu quy định pháp luật.
+ Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng đó phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.
Trên đây là hướng dẫn viết mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp để chị tham khảo. Nếu trong quá trình tìm hiểu về mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, chị còn vướng mắc hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn từ các luật sư.
>>> Xem thêm: Trợ cấp thất nghiệp tính như thế nào theo quy định năm 2022?
Trường hợp nào cần ra quyết định nghỉ việc
Anh Long (Vĩnh Phúc) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi mong Luật sư tư vấn như sau: Tôi đang là quản lý nhân sự cho một công ty may mặc tại Vĩnh Phúc. Công ty tôi có ký kết hợp đồng lao động có thời hạn với một người lao động. Hiện tại, hợp đồng giữa công ty tôi với người lao động này sắp hết hạn. Cùng với đó, người lao động này cũng không có ý định gia hạn thêm hợp đồng lao động.
Vậy thưa Luật sư, trong trường hợp hết hạn hợp đồng lao động trên, theo quy định pháp luật hiện hành thì trường hợp này cần ra quyết định nghỉ việc không? Các trường hợp nào công ty tôi cần ra quyết định nghỉ việc? Tôi xin cảm ơn Luật sư.
>>> Ra quyết định thôi việc trong trường hợp nào? Gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn anh Long đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Về vấn đề câu hỏi thắc mắc của anh, chúng tôi đã nghiên cứu phân tích và đưa ra câu trả lời như sau:
Trên thực tiễn, việc người lao động nghỉ việc diễn ra thường xuyên và phổ biến tại các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức, đơn vị khác.
Hiện tại, việc ra quyết định nghỉ việc được các công ty, doanh nghiệp thực hiện trong những trường hợp cụ thể như sau:
– Hết hạn hợp đồng lao động
– Đã hoàn tất các công việc được ghi theo hợp đồng lao động
– Người lao động thuộc trường hợp đủ điều kiện để hưởng lương hưu
– Hai bên là người lao động và người sử dụng lao động tự thỏa thuận và đồng ý về chấm dứt hợp đồng lao động
– Người lao động thuộc trường hợp chấp hành án tù giam, tử hình hoặc người lao động bị cấm làm công việc nào đó được ghi tại hợp đồng lao động trước đó theo quyết định, bản án từ Tòa án.
– Người lao động đã chết hoặc bị Tòa án tuyên bố bị mất tích, bị chết hoặc mất năng lực hành vi dân sự
– Người lao động bị xử lý kỷ luật (theo hình thức sa thải Bộ luật lao động năm 2019)
– Người sử dụng lao động đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc do chia tách, sáp nhập, hợp nhất doanh nghiệp; thay đổi công nghệ, cơ cấu mà người lao động này phải thôi việc.
– Người lao động tự mình đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động
– Người sử dụng lao động là cá nhân mà bị chết hoặc bị Tòa án tuyên bố bị chết, mất tích hoặc đã bị tuyên bố về mất năng lực hành vi dân sự; người sử dụng lao động này lại không phải là chủ thể cá nhân chấm dứt hoạt động.
Trên đây là những trường hợp cần ra quyết định nghỉ việc. Đối với trường hợp của anh, người lao động này đã hết hạn hợp đồng và không có ý định gia hạn hợp đồng lao động nên thuộc một trong những trường hợp cần ra quyết định nghỉ việc. Vì vậy, công ty anh có thể ra quyết định nghỉ việc trong trường hợp này. Trong quá trình ra quyết định nghỉ việc cho nhân viên, anh có thể tham khảo mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp do Tổng đài pháp luật cung cấp.
Trong quá trình ra quyết định nghỉ việc, anh có thắc mắc về mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay các trường hợp cần ra quyết định nghỉ việc, hãy gọi ngay đến Tổng đài pháp luật 1900.6174 để nhận được sự tư vấn chi tiết từ các luật sư.
Một số mẫu quyết định thôi việc theo quy định hiện hành
Mẫu quyết định thôi việc cho giám đốc mới nhất 2022
Anh Việt (Hoàng Mai) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi thắc mắc mong Luật sư giải đáp như sau:
Công ty của tôi là một công ty TNHH 01 thành viên chuyên cung cấp các thiết bị điện. Công ty đã ký hợp đồng thuê 01 giám đốc marketing. Gần đây, giám đốc marketing sắp ra nước ngoài định cư cùng gia đình, nên đã xin nghỉ việc tại công ty tôi.
Hiện tại công ty tôi đang thực hiện làm quyết định thôi việc cho giám đốc. Tuy nhiên tôi chưa nắm rõ mẫu quyết định thôi việc cho cho giám đốc mới nhất. Vì vậy, luật sư tư vấn giúp tôi mẫu quyết định thôi việc cho giám đốc mới nhất năm 2022? Rất mong sớm nhận được câu trả lời của luật sư. Tôi xin cảm ơn.
>>> Mẫu quyết định thôi việc cho giám đốc mới nhất? Luật sư tư vấn 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn anh Việt đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Về vấn đề thắc mắc của anh, chúng tôi xin cung cấp mẫu quyết định thôi việc cho giám đốc như sau:
Dưới đây là mẫu quyết định thôi việc cho Giám đốc mới nhất năm 2022 và được sử dụng rất phổ biến hiện nay.
MẪU QUYẾT ĐỊNH THÔI VIỆC CHO GIÁM ĐỐC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———–o0o———–
QUYẾT ĐỊNH
V/v cho thôi việc
GIÁM ĐỐC CÔNG TY ………….
– Căn cứ Bộ luật Lao động hiện hành;
– Căn cứ Hợp đồng lao động số …/HĐLĐ ngày … tháng … năm … giữa Công ty ………… với Ông/Bà ……………..;
– Xét đơn xin nghỉ việc của Ông …………….
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Nay cho Ông/Bà: ………………………………………..
Giữ chức vụ:………………………………………………………….
Nhân viên nhân sự:…………………………………………………
Bộ phận:………………………..
Được nghỉ việc từ ngày ….. tháng ….. năm ……
Lý do:……………………………………………………………………
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày giám đốc ký.
Ông/Bà ……và phòng Hành chính Nhân sự và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
– Ông/Bà ……..
– Bộ phận nhân sự
– Bộ phận kế toán…
Giám đốc
(Ký và ghi rõ họ tên)
Trên đây là mẫu quyết định thôi việc cho giám đốc mới nhất 2022, anh có thể tham khảo để thực hiện trong quá trình ra quyết định thôi việc cho giám đốc tại công ty của anh. Ngoài ra, nếu anh còn thắc mắc về hướng dẫn ghi thông tin mẫu quyết định thôi việc cho giám đốc hay mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, anh hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để nhận được sự tư vấn chi tiết từ các luật sư.
Mẫu quyết định thôi việc cho nhân viên
Anh Đại (Cần Giuộc) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có vấn đề mong Luật sư giải đáp như sau: Tôi là giám đốc một công ty TNHH 01 thành viên. Công ty tôi có một nhân viên ý thức rất kém, rất nhiều lần đi làm việc muộn, nghỉ không lý do. Mặc dù đã nhắc nhở rất nhiều nhưng người nhân viên này vẫn không thay đổi thái độ và cách làm việc.
Công ty tôi đã thông báo rằng sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người nhân viên này. Tuy nhiên công ty tôi vẫn chưa nắm được mẫu quyết định thôi việc cho nhân viên mới nhất hiện nay. Vậy tôi mong muốn Luật sư cung cấp cho tôi mẫu quyết định thôi việc cho nhân viên. Tôi xin chân thành cảm ơn.
>>> Hướng dẫn viết mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Luật sư tư vấn 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn anh Đại đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Về vấn đề mà anh gặp phải, chúng tôi cung cấp mẫu quyết định thôi việc cho nhân viên như sau:
Quyết định thôi việc là một văn bản được áp dụng cho các công ty, doanh nghiệp để quyết định cho một cá nhân trong công ty mình thôi việc. Để tiện cho quá trình soạn thảo, chúng tôi xin cung cấp cho anh mẫu quyết định thôi việc cho nhân viên mới nhất năm 2022 sau đây:
MẪU QUYẾT ĐỊNH THÔI VIỆC CHO NHÂN VIÊN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
QUYẾT ĐỊNH
V/v cho nghỉ việc……………….
GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH/CỔ PHẦN …..
– Căn cứ Bộ Luật Lao động;
– Hợp đồng lao động đã ký ngày ……………………………………………………………..
– Xét Đơn xin nghỉ việc của Ông (Bà)……………………………………………………….
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Nay cho Ông (Bà)………. giữ chức vụ…………..được nghỉ việc kể từ ngày………………………………..
Điều 2: Ông (Bà)…………………………………. và các Ông (Bà) phó giám đốc hành chính, và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
– Lưu Văn phòng
– ….
Giám đốc
(Ký và ghi rõ họ tên)
Trên đây là Mẫu quyết định thôi việc cho nhân viên mới nhất 2022, anh có thể tham khảo để sử dụng trong quá trình thực hiện ra quyết định thôi việc cho nhân viên. Bên cạnh đó, nếu anh còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc điền thông tin mẫu quyết định thôi việc cho nhân viên hay mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay đến Tổng đài pháp luật qua hotline 1900.6174 để được các luật sư tư vấn trực tiếp.
Mẫu quyết định thôi việc không hưởng lương
Chị Trang (Long Biên) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi mong Luật sư tư vấn:
Tôi là trưởng phòng nhân sự của một doanh nghiệp tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia đụng. Doanh nghiệp tôi có ký kết hợp đồng lao động với một nhân viên nữ từ năm 2018 đến nay. Do mẹ bạn nhân viên này bị tai nạn giao thông và đang ở bệnh viên không có người chăm sóc nên bạn nhân viên này đã xin nghỉ việc không lương một thời gian để chăm sóc mẹ.
Hiện tại, doanh nghiệp của tôi đã thực hiện ra quyết định thôi việc không hưởng lương cho bạn nhân viên này. Tuy nhiên doanh nghiệp của tôi chưa cấp nhập được mẫu quyết đinh thôi việc không hưởng lương hiện nay. Vậy nên, tôi mong muốn luật sư cung cấp cho tôi mẫu quyết định thôi việc không hưởng lương mới nhất hiện nay. Tôi xin cảm ơn luật sư.
>>> Mẫu quyết định thôi việc không hưởng lương? Gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn chị Trang đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Đối với trường hợp của chị, chúng tôi xin cung cấp mẫu quyết định nghỉ việc không lương như sau:
Mẫu quyết định nghỉ việc không hưởng lương là văn bản được ban hành bởi giám đốc Công ty, doanh nghiệp về việc quyết định cho nhân viên trong công ty mình nghỉ làm việc trong một thời gian nhất định, vì một số lý do nên công ty quyết định cho nhân viên đó nghỉ việc không hưởng lương, hết thời gian theo quy định thì nhân viên đó sẽ phải quay lại làm việc và hưởng lương bình thường.
MẪU QUYẾT ĐỊNH THÔI VIỆC KHÔNG HƯỞNG LƯƠNG
CÔNG TY …………
Số: ……/……/QĐ – GĐ
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do- Hạnh phúc
….., ngày ….tháng…. năm……..
QUYẾT ĐỊNH
(V/v: Nghỉ việc không hưởng lương)
GIÁM ĐỐC CÔNG TY ………………
Căn cứ:
– Bộ Luật Lao động Việt Nam 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành;
– Căn cứ tình hình thực tiễn hoạt động kinh doanh của công ty.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1: Tạm thời nghỉ việc không hưởng lương là: 02 tháng kể từ ngày …./…./…… đến ngày …./…./…… đối với:
Ông: ………………… Sinh ngày: ………………..
CCCD/CMND số: ………………………………….
Địa chỉ: ……………………………………………………………………
Điều 2: Ban lãnh đạo Công ty, toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty và các thành viên khác có liên quan có trách nhiệm thực hiện quyết định này.
Điều 3: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
– Như Điều 2;
– Lưu VP ./.
GIÁM ĐỐC
(Ký và ghi rõ họ tên)
Trên đây là mẫu quyết định thôi việc không hưởng lương mới nhất năm 2022, chị có thể áp dụng mẫu quyết định này để thực hiện ra quyết định thôi việc cho nhân viên tại công ty chị. Bên cạnh đó, nếu chị còn vướng mắc trong việc điền thông tin trong quyết định thôi việc không hưởng lương hay mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được các luật sư hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.
Mẫu quyết định buộc nghỉ việc đối với cán bộ
Anh Hiếu (Nam Định) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi mong luật sư giải đáp như sau: Tôi hiện tại đang là trưởng phòng nhân sự của một doanh nghiệp tư nhân chuyên cung cấp mỹ phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên. Doanh nghiệp tôi đã ký hợp đồng lao động với một người lao động trong thời hạn 02 năm.
Gần đây bạn cán bộ này thường xuyên không hoàn thành công việc đã được giao, hay nghỉ việc không rõ lý do. Mặc dù công ty chúng tôi đã ra thông báo quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với bạn cán bộ này nhưng bạn nhân viên này vẫn giữ thái độ không hoàn thành công việc được giao.
Phía công ty tôi đã thỏa thuận, thống nhất với nhau ra quyết định cho buộc nghỉ việc đối với bạn cán bộ này. Tôi xin chân thành cảm ơn Luật sư.
>>> Ra quyết định thôi việc trong trường hợp nào? Gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn anh Hiếu đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Về vấn đề mà ạnh thắc mắc, chúng tôi xin cung cấp mẫu quyết định buộc nghỉ việc đối với cán bộ như sau:
MẪU QUYẾT ĐỊNH BUỘC NGHỈ VIỆC ĐỐI VỚI CÁN BỘ
[TÊN ĐƠN VỊ]
Số:…………
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
QUYẾT ĐỊNH
Về việc cho nghỉ việc đối với cán bộ nhân viên
[CHỨC DANH] [TÊN CQ]
– Căn cứ vào quyết định [SỐ], ngày [NGÀY] về việc thành lập [TÊN CQ];
– Căn cứ văn bản về việc quy định phân công, phân cấp về quản lý cán bộ;
– Xét đơn xin nghỉ việc ông (bà) [TÊN] cán bộ nhân viên của [TÊN CQ];
– Xét quá trình tham gia công tác từ ngày [NGÀY]
– Xét đề nghị của ông (bà) Trưởng phòng Tổ chức cán bộ.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Nay thuận giải quyết cho Ông (bà) [TÊN] cán bộ nhân viên thuộc [TÊN CQ] được thôi việc kể từ ngày [NGÀY];
Điều 2. Ông (bà) [TÊN] được hưởng trợ cấp thôi việc là [SỐ THÁNG] tháng lương và các khoản phụ cấp, trợ cấp (nếu có) theo chế độ hiện hành;
Điều 3. Các Ông (bà) Trưởng phòng Hành chính, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trưởng phòng Kế toán- tài vụ, Trưởng [PHÒNG, BAN] và Ông (bà) [TÊN] có trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận:
– Như điều 3
– Lưu Văn phòng
THỦ TRƯỞNG
(Ký ghi rõ họ tên)
Trên đây là mẫu quyết định buộc nghỉ việc đối với cán bộ mà anh có thể tham khảo trong quá trình ra quyết định thôi việc với trường hợp cán bộ tại đơn vị của anh. Ngoài ra, nếu anh còn có vướng mắc trong việc ra quyết định buộc nghỉ việc đối với cán bộ hay mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn nhanh chóng từ các luật sư.
Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chị Vy (Bạc Liêu) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi mong Luật sư tư vấn như sau: Tôi đã ký hợp đồng lao động 03 năm với một chi nhánh ngân hàng tại thành phố Bạc Liêu. Sau khi hết hạn hợp đồng làm việc ở đây, tôi dự định sẽ không gia hạn hợp đồng và nghỉ việc ở đây.
Tuy nhiên sau khi nghỉ việc ở đây tôi rơi vào tình trạng thất nghiệp. Do tôi chưa nắm rõ về điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì vậy, tôi muốn hỏi luật sư về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là gì? Tôi xin chân thành cảm ơn Luật sư.
>>> Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Luật sư giải đáp 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn chị Vy đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Về vấn đề mà chị thắc mắc, chúng tôi đã phân tích và đưa ra trả lời như sau:
Căn cứ theo quy định Điều 49 Luật Việc làm năm 2013 về điều kiện hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp như sau:
– Chấm dứt hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động, trừ các trường hợp dưới đây:
+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng, hợp đồng làm việc trái quy định pháp luật hiện hành.
+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
– Người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định căn cứ tại điểm a và b khoản 1 Điều 43 của Luật này; trường hợp đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định căn cứ tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này.
– Người lao động đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định căn cứ tại khoản 1 Điều 46 của Luật này.
– Người lao động chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày họ nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp dưới đây:
+ Thực hiện nghĩa vụ công an, nghĩa vụ quân sự.
+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.
+ Bị tạm giam, chấp hành hình phạt tù.
+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc cơ sở cai nghiện bắt buộc.
+ Ra nước ngoài định cư hoặc đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.
+ Chết.
Như vậy, đối với trường hợp của của chị Vy thì chúng tôi nhận định như sau:
– Về mặt thời gian: chị Vy đã đủ thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp (05 năm);
– Về điều kiện hưởng thất nghiệp: Sau khi chị nghỉ việc ở đây, rơi vào tình trạng thất nghiệp và chị phải nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp lên Trung tâm giới thiệu việc làm theo quy định căn cứ trên.
Do đó, đối với trường hợp của chị, nếu chị đã đáp ứng được các điều kiện như trên thì chị Vy sẽ được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Ngoài ra, nếu chị còn thắc mắc về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp hay mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay đến Tổng đài pháp luật qua đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ luật sư.
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chị Phương (Lai Châu) có câu hỏi:
Thưa Luật sư tôi có câu hỏi mong Luật sư giải đáp như sau: Tôi đã làm việc ở một công ty chuyên cung cấp bao bì sản phẩm được 03 năm 02 tháng. Hiện tại, tôi mới lấy chồng ở Thanh Hóa và muốn chuyển đến Thanh Hóa để tìm một công việc khác. Tôi đã nghỉ việc ở công ty này vào tháng trước. Tôi đang muốn làm đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Tuy nhiên, tôi chưa nắm được đơn này nộp đến cơ quan nào và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì vậy, tôi muốn hỏi luật sư, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? Tôi xin cảm ơn.
>>> Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Gọi ngay 1900.6174
Trả lời
Cảm ơn chị Phương đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Về câu hỏi của chị, chúng tôi đã xem xét và đưa ra câu trả lời như sau:
Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là một loại chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động trong khoảng thời gian họ chấm dứt hợp đồng lao động và họ chưa tìm kiếm được công việc mới. Người lao động này cần đáp ứng đủ điều kiện hưởng để có thể làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp này theo quy định để được nhận tiền trợ cấp. Sau khi đã đáp ứng đủ các điều kiện trên thì chị Phương cần làm những thủ tục sau để hưởng trợ cấp thất nghiệp:
Bước 1: Chị cần nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng làm việc hay hợp đồng lao động, chị Phương chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm/ trung tâm giới thiệu việc làm tại địa phương nơi chị muốn nhận hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bước 2: Thời hạn giải quyết hồ sơ lãnh trợ cấp thất nghiệp
– Trong vòng 15 ngày kể từ ngày chị nộp hồ sơ, nếu người lao động chưa tìm được việc làm thì sẽ đến Trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) và thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày chị nộp hồ sơ trên, Trung tâm giới thiệu việc làm ra quyết định duyệt chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ Bảo hiểm thất nghiệp có xác nhận trả cho chị.
– Trường hợp chị không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm giới thiệu việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
– Thời gian tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày chị nộp hồ sơ.
Bước 3: Chị sẽ nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp
+ Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp, cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa phương sẽ thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho chị kèm theo thẻ BHYT.
+ Hàng tháng, Cơ quan bảo hiểm xã hội này phải thực hiện chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu chị không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của người lao động
Hàng tháng chị phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm và thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp đó (căn cứ theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp). Nếu như chị đang hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp có việc làm mà không thông báo có thể bị xử phạt vi phạm hành chính.
Quay lại với thắc mắc của chị Phương, để hoàn thiện thủ tục hưởng bảo hiểm thấp nghiệp, chị cần thực hiện những bước trên đây. Ngoài ra, nếu chị còn thắc mắc nào liên quan đến thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp hay mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, chị hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn chi tiết từ các luật sư.
>>> Xem thêm: Thời gian nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp mất bao lâu?
Nghỉ việc nhưng không có quyết định nghỉ việc có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Chị Hồng (Phú Xuyên) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi mong Luật sư giải đáp như sau: Tôi đã làm việc từ năm 2017 đến nay tại một doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ nội thất. Tháng vừa rồi do giữa tôi và công ty xảy ra mâu thuẫn nên tôi đã nghỉ ngang tại công ty này.
Trong quá trình làm việc ở đây, tôi có tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ. Hiện tại, tôi đang làm hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên tôi không nắm rõ những quy định của pháp luật về hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì vậy, tôi muốn hỏi, trong trường hợp này, tôi nghỉ ngang mà không có quyết định nghỉ việc có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Tôi xin cảm ơn Luật sư.
>>> Hướng dẫn viết mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Luật sư giải đáp 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn chị Hồng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Đối với trường hợp của chị, chúng tôi đã xem xét và đưa ra câu trả lời như sau:
– Để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
+ Đã chấm dứt hợp đồng thử việc hoặc hợp đồng làm việc trừ các trường hợp như: hợp đồng lao động trái pháp luật, đơn phương chấm dứt; hưởng lương hưu và trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
+ Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên.
+ Đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
+ Chưa tìm được việc trong vòng 15 ngày kể từ khi người lao động này nộp hồ sơ hưởng BHTN trừ các trường hợp pháp luật quy định hiện hành.
– Hồ sơ đề nghị hưởng BHTN bao gồm:
+ Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
+ Bản sao hoặc bản chính có chứng thực của giấy tờ xác nhận người lao động đã nghỉ việc tại một cơ quan/doanh nghiệp nào đó.
+ Sổ bảo hiểm xã hội
+ Bản sao Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân
Như vậy, để hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên. Trong đó, quyết định nghỉ việc là một trong các giấy tờ xác nhận nghỉ việc và bắt buộc phải có trong thành phần hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp.
Theo đó, đối với trường hợp của chị Hồng, vì chị đã nghỉ ngang nên chị không có mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Do đó chị sẽ không đủ điều kiện để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Vậy nếu chị Hồng muốn lãnh số tiền bảo hiểm thất nghiệp đó thì chị cần phải về công ty cũ này và xin họ cấp quyết định nghỉ việc của mình. Bên cạnh đó, nếu chị còn vướng mắc trong việc xin quyết định nghỉ việc hay mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn miễn phí từ luật sư.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không? Tư vấn BHTN 24/7
Người lao động tự ý nghỉ việc công ty có phải ra quyết định nghỉ việc không?
Anh Tùng (Sơn La) có câu hỏi:
Thưa Luật sư, tôi có câu hỏi mong luật sư tư vấn như sau: Tôi có mở một chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp kính nhập khẩu từ bên nước ngoài dưới hình thức công ty TNHH 01 thành viên. Hộ cá thể của tôi có kí kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn với một người nhân viên.
Gần đây, người nhân viên này đã tự ý nghỉ việc thường xuyên mà không có lý do. Tôi đã ra văn bản cảnh cáo nhân viên này nhưng cậu ta vẫn không thay đổi và tiếp tục nghỉ việc tự do không thông báo với công ty. Vì vậy, tôi muốn hỏi, trong trường hợp này, người lao động tự ý nghỉ việc công ty có phải ra quyết định nghỉ việc không? Tôi xin cảm ơn Luật sư.
>>> Các mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất hiện nay? Luật sư giải đáp 1900.6174
Trả lời:
Cảm ơn anh Tùng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn của Tổng đài pháp luật. Đối với trường hợp của anh, chúng tôi đã phân tích và đưa ra câu trả lời như sau:
Bộ luật lao động năm 2019 đã quy định: “Người lao động tự ý bỏ việc 05 ngày làm việc cộng dồn trong thời hạn 30 ngày hoặc 20 ngày cộng dồn trong thời hạn 365 ngày tính từ ngày đầu tiên người lao động đó tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng” thì người sử dụng lao động được áp dụng hình thức kỷ luật sa thải đối với người lao động đó.
Theo đó, việc xử lý kỷ luật lao động cần được tiến hành sau đây:
– Người sử dụng lao động phải chứng minh được lỗi của người lao động đó;
– Phải có sự tham gia của tổ chức đại diện người lao động (Công đoàn) tại cơ sở mà người lao động đó đang bị xử lý kỷ luật là thành viên;
– Người lao động này phải có mặt và có quyền tự bào chữa, nhờ luật sư hoặc tổ chức đại diện người lao động sẽ bào chữa; trường hợp là người lao động chưa đủ 15 tuổi thì phải có sự tham gia của người đại diện theo pháp luật hiện hành;
– Việc xử lý kỷ luật lao động phải được ghi thành biên bản rõ ràng.
Sau đó công ty phải ra quyết định nghỉ việc với người lao động để tránh các tranh chấp sau đó.
Đối với câu hỏi của anh Tùng, trường hợp người nhân viên kia nghỉ việc nhưng công ty của anh vẫn phải làm quyết định nghỉ việc theo mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp để tránh các tranh chấp sau này xảy ra. Ngoài ra, nếu bạn còn thắc mắc về việc người lao động tự nghỉ có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay hotline 1900.6174 để được luật sư vấn trực tiếp.
Trên đây là toàn bộ thông tin Luật sư của Tổng Đài Pháp Luật chia sẻ về vấn đề mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Hy vọng bài viết phần nào sẽ giúp quý khách hàng có thêm những thông tin hữu ích để áp dụng trọng những trường hợp cụ thể của mình. Nếu quý khách hàng có bất cứ thắc mắc nào cần sự giúp đỡ từ chúng tôi, hãy nhấc máy và gọi ngay đến Tổng đài pháp luật đường dây nóng 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.
Liên hệ với chúng tôi:
✅ Dịch vụ tư vấn bảo hiểm y tế | ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội | ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày |
✅ Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi | ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín |
✅ Dịch vụ Luật sư | ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư riêng | ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp |
✅ Dịch vụ Luật sư Hình sự | ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả |
✅ Dịch vụ Luật sư tranh tụng | ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc |
✅ Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp | ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp |