Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa- Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Số điện thoại tư vân luật bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa 1900.633.727 luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của người dân liên quan đến chính sách, mức hưởng bảo hiểm xã hội. Mọi câu hỏi, thắc mắc gửi về hotline số điện thoại tư vấn luật bảo hiểm xã hội Khánh Hòa của Tổng Đài Pháp Luật sẽ được giải đáp bởi các luật sư uy tín hàng đầu với thâm niên và kinh nghiệm dày dặn.

duong-day-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-ninh

Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa tư vấn những nội dung gì?

Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa với kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm, đã đồng hành cũng nhiều khách hàng trong nhiều năm qua. Hotline BHXH tỉnh Khánh Hòa của Tổng đài pháp luật hỗ trợ các vấn đề như:

– Tư vấn những quy định pháp lý mới nhất về chính sách bảo hiểm xã hội như cơ chế, mức đóng, mức hưởng, điều kiện hưởng…

– Tư vấn các chế độ bảo hiểm thai sản, bảo hiểm thất nghiệp, quy chế bảo hiểm do tai nạn lao động, ốm đau, tử tuất,…

– Tư vấn bảo hiểm hưu trí, quy định về lương hưu, nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu non,…

– Tư vấn, hỗ trợ các thủ tục hưởng bảo hiểm y tế, mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế trái tuyến, ngược tuyến, vượt tuyến,…

– Tư vấn, hỗ trợ thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

– Hướng dẫn xử lý các trường hợp khó hưởng BHXH, các trường hợp khác liên quan tới BHXH.

>> Tư vấn chế độ bảo hiểm do tai nạn lao động liên hệ ngay 1900.633.727

Các hình thức tư vấn của tổng đài bảo hiểm xã hội Khánh Hòa

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Khánh Hòa qua điện thoại

Các bước tư vấn tại tổng đài bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa

Bước 1: Chuẩn bị trước các nội dung muốn trao đổi, xin ý kiến luật sư. Bạn sắp xếp các câu hỏi một cách hợp lý, rõ ràng để cuộc nói chuyện diễn ra hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý nạp đủ tiền và pin điện thoại để không làm ngắt quãng cuộc trò chuyện nhé.

Bước 2: Bấm gọi tổng đài BHXH Khánh Hòa 1900 996625, chờ trong giây lát để  kết nối .

Bước 3: Trình bày một cách mạch lạc các vấn đề để cố vấn đưa ra phương án xử lý phù hợp. Bạn tránh vòng vo để tiết kiệm thời gian, cũng như không làm rối các thông tin nhé.

Một số tình huống tư vấn của tổng đài bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa

Chế độ bảo hiểm sau khi nghỉ việc như thế nào?

Cô Hạnh (Khánh Hòa) có câu hỏi: Tôi làm việc tại nhà máy địa phương được 25 năm, tới đầu tháng 03/2022 thì tôi phải mổ ruột thừa nên xin nghỉ làm và xin nghỉ hưu sớm luôn. Tôi mới nộp đơn lên công ty nên vẫn chưa được xem xét trả lời, các khoản thu bảo hiểm xã hội tôi vẫn đóng đầy đủ cho tới nay. Vậy xin hỏi luật sư sau khi tôi nghỉ việc thì được hỗ trợ bảo hiểm như thế nào?

>> Tư vấn chế độ bảo hiểm sau khi nghỉ việc, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Tổng đài pháp luật xin chào cô Hạnh!
Khi xin nghỉ việc, chắc chắn cơ quan công tác sẽ có nghĩa vụ chốt sổ bảo hiểm và các khoản tiền liên quan cho cô. Khi nghỉ việc, cô có thể đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội một lần. Để tiến hành hưởng các loại bảo hiểm này, cô cần có sổ bảo hiểm xã hội đã chốt ở công ty cũ và giấy xác nhận nghỉ việc. Hồ sơ nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội địa phương để được tiếp nhận và hỗ trợ ngay.

Về chế độ lương hưu, Bộ luật Lao động năm 2019 có quy định về quyền hưởng lương hưu cho lao động đóng BHXH như sau:

“2. Người lao động quy định tại điểm đ và điểm e khoản 1 Điều 2 của Luật này nghỉ việc có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên được hưởng lương hưu khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Có tuổi thấp hơn tối đa 05 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại khoản 2 Điều 169 của Bộ luật Lao động, trừ trường hợp Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Công an nhân dân, Luật Cơ yếu, Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng có quy định khác;

b) Có tuổi thấp hơn tối đa 05 tuổi so với tuổi nghỉ hưu quy định tại khoản 3 Điều 169 của Bộ luật Lao động và có đủ 15 năm làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thuộc danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành hoặc có đủ 15 năm làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn bao gồm cả thời gian làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0,7 trở lên trước ngày 01 tháng 01 năm 2021;

c) Người bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

3. Lao động nữ là cán bộ, công chức cấp xã hoặc là người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn tham gia bảo hiểm xã hội khi nghỉ việc mà có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và đủ tuổi nghỉ hưu quy định tại khoản 2 Điều 169 của Bộ luật Lao động thì được hưởng lương hưu.”

Như vậy, nếu cô đã đạt độ tuổi thấp hơn tối đa 5 năm so với tuổi nghỉ hưu và tham gia bảo hiểm xã hội từ đủ 15 năm tới 20 năm, cô sẽ được hưởng lương hưu theo đúng chế độ hỗ trợ hiện nay. Trong quá trình đăng ký hưởng các khoản bảo hiểm xã hội trên mà cô gặp bất cứ khó khăn nào, cô đừng ngại liên hệ số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa của Tổng đài pháp luật để được hỗ trợ nhé.

Thời gian chi bảo hiểm thai sản trong bao lâu?

Câu hỏi của chị Mỹ Lệ (Khánh Hòa): Tôi nộp hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thai sản cách đây 5 ngày. Cán bộ nhận hồ sơ có bảo tôi đợi thông báo trả về nhưng tới nay tôi vẫn chưa nhận được thông tin. Vậy xin hỏi luật sư thông thường phải mất bao lâu để xử lý đăng ký bảo hiểm? Tôi đợi hơn 5 ngày đã trễ hạn trả hồ sơ hay chưa? Tôi cảm ơn.

>> Tư vấn hồ sơ hưởng bảo hiểm thai sản mới nhất, liên hệ hotline 1900.633.727

Trả lời:

Tổng đài xin chào chị Lệ!

Khi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thai sản, chị sẽ phải chờ trong vài ngày để cán bộ đối chiếu thông tin và phê duyệt hồ sơ. Sau khi có thông báo giải quyết xong, chị mới được nhận khoản tiền bảo hiểm. Chị có thể tham khảo điều 102 Luật BHXH số 58/2014/QH13 quy định như sau:

“3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:

a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Như vậy, trường hợp chị chỉ nộp hồ sơ nhận bảo hiểm thai sản đơn thuần thì cần tối đa 10 ngày để hồ sơ được giải quyết. Sau thời hạn 10 ngày mà chị chưa thấy thông tin xác nhận, chị có thể đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội tiếp nhận hồ sơ để được hỗ trợ. Nếu chị còn bất cứ thắc mắc nào khác về bảo hiểm thai sản, chị đừng ngần ngại gọi về hotline của Tổng đài pháp luật để được giải đáp nhé.

Trên đây, Tổng đài pháp luật hy vọng đã cung cấp một vài thông tin hữu ích về số điện thoại tư vấn luật bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa 1900.633.727. Với đội ngũ cố uy tín, chuyên nghiệp và chuyên môn sâu rộng, Tổng đài pháp luật đảm bảo sẽ hỗ trợ bạn giải quyết tận gốc các vấn đề về luật BHXH. Bạn hãy liên hệ ngay hotline số điện thoại bảo hiểm xã hội Khánh Hòa để được tư vấn cụ thể nhé.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  19006174