Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội tại huyện Cái Nước? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Cái Nước?

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Cái Nước.

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Cái Nước? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước? Hãy gọi ngay đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-cai-nuoc

Giới thiệu sơ lược về huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bình Đại miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Cái Nước là huyện trung tâm của tỉnh Cà Mau, trung tâm huyện cách thành phố Cà Mau khoảng 30 km về phái Tây Nam theo Quốc lộ 1. Huyện có vị trí địa lý thuận lợi:

– Phía Đông giáp với huyện Đầm Dơi qua ranh giới tự nhiên là sông Bảy Háp

– Phía Đông Bắc giáp với thành phố Cà Mau

– Phía Tây giáp với huyện Phú Tân

– Phía Nam giáp với huyện Năm Căn

– Phía Bắc giáp với huyện Trần Văn Thời

Huyện Cái Nước có 11 đơn vị cấp xã trực thuộc, trong đó bao gồm thị trấn Cái Nước và 10 xã: Đông Hưng, Đông Thới, Hòa Mỹ, Hưng Mỹ, Lương Thế Trân, Phú Hưng, Tân Hưng, Tân Hưng Đông, Thạnh Phú, Trần Thới.

Huyện Cái Nước có diện tích 417 km2, dân số là 138.328 người với mật độ dân số đạt 332 người/km2 theo thống kê năm 2021.

Cái Nước là huyện duy nhất của tỉnh Cà Mau không giáp biển. Huyện kết nối thành phố Cà Mau với các huyện phía Nam, thuộc vùng kinh tế nội địa của tỉnh.

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội Cà Mau – Hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau có địa chỉ, số điện thoại liên hệ như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục chuyển nơi khám chữa bệnh ban đầu, gọi ngay 1900.6174

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đặt tại: số 04, đường 19/5, thị trấn Cái nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, Việt Nam.

Số điện thoại: 02903 883 732

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật  bảo hiểm xã hội – luật bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Cà Mau – Hotline tư vấn luật 1900.6174

trung-tam-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-cai-nuoc

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau có thời gian làm việc như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đầm Dơi – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước có vị trí, chức năng gì?

 

>> Giải đáp miễn phí mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau đặt trụ sở tại huyện Cái Nước, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Cái Nước.

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Cái Nước.

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Cái Nước. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước 

 

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Tổng Đài Pháp Luật cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội cho cư dân huyện Cái Nước. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm và am hiểu về các chính sách bảo hiểm xã hội áp dụng tại Việt Nam. Qua đó, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội, hỗ trợ thủ tục đăng ký và giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi bảo hiểm của bạn, cụ thể như sau:

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội: Quy định về hồ sơ, thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần…

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp: quy định về điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp…

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: Tư vấn quy định về mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế, quy định về bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến, vượt tuyến…

– Tư vấn quy định về chế độ thai sản, chế độ tai nạn lao động, chế độ hưu trí, tử tuất…

– Tư vấn mức xử phạt liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Để được tư vấn chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174. của Tổng Đài Pháp Luật Đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-binh-giang

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 

Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 02903 883 732 để nhận được sự tư vấn

 

Người lao động đã thôi việc nhưng không ty không trả sổ, phải làm sao để nhận trợ cấp thất nghiệp?

 

Theo quy định tại Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019 thì:

1. Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, trừ trường hợp sau đây có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày:

a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;

b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;

c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;

d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm.

2. Tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động được ưu tiên thanh toán trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:

a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;

b) Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả.

Như vậy, công ty không thuộc các trường hợp đặc biệt như đã nêu ở khoản 1 Điều 48 ở trên thì phải có trách nhiệm phải trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác liên quan cho bạn trong thời gian tối đa 14 ngày. Nếu công ty cố tình kéo dài thời gian này, bạn hoàn toàn có quyền làm đơn khởi kiện trực tiếp công ty này đến Tòa án nhân dân mà không nhất thiết phải qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động theo điểm d khoản 1 Điều 188 Bộ luật Lao động 2019.

Đối với việc bạn đăng kí bảo hiểm thất nghiệp thì việc tham gia bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc phải do người lao động và người sử dụng lao động đóng và phải có xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội trên sổ bảo hiểm xã hội. Như vậy, bên cạnh các điều kiện đủ để bạn có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp, bắt buộc bạn phải có sổ bảo hiểm xã hội mới có thể chứng minh được thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp của bạn và từ đó làm căn cứ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thời hạn gửi hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp

 

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật việc làm năm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”

Theo quy định trên, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm là 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động làm việc, chứ không phụ thuộc vào thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp?

 

Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định:

Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Như vậy, thời gian làm thủ tục để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Cái Nước? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh chóng – Trọn gói
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
  19006174