Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh – Tổng Đài Pháp Luật 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa có địa chỉ ở đâu? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Diên Khánh?

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Diên Khánh.

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Diên Khánh? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực tư vấn luật lao động hỗ trợ nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-dien-khanh

Giới thiệu sơ lược về huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

 

>> Chuyên viên hỗ trợ lấy lại mật khẩu VSSID nhanh chóng, MIỄN PHÍ, Gọi ngay 1900.633.727

Huyện Diên Khánh nằm ở trung tâm của tỉnh Khánh Hòa, có vị trí địa lý:

– Phía Đông giáp thành phố Nha Trang

– Phía Tây giáp huyện Khánh Vĩnh

– Phía Nam giáp huyện Cam Lâm

– Phía Bắc giáp huyện Khánh Vĩnh và thị xã Ninh Hòa.

Huyện Diên Khánh có 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Diên Khánh và 18 xã: Diên An, Diên Bình, Diên Điền, Diên Đồng, Diên Hòa, Diên Lạc, Diên Lâm, Diên Lộc, Diên Phú, Diên Phước, Diên Sơn, Diên Tân, Diên Thạnh, Diên Thọ, Diên Toàn, Diên Xuân, Suối Hiệp, Suối Tiên.

Huyện Diên Khánh là vị trí thuận lợi đối với các doạnh nghiệp trong và ngoài nước khi có nhu cầu, mong muốn đóng bảo hiểm xã hội, tham gia đóng BHXH cho người lao động.

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa- Hotline BHXH 24/7

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa có địa chỉ ở đâu?

 

>> Chuyên viên tư vấn trường hợp mất sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa đặt tại: số 04 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Số điện thoại: 0258.3851769

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – luật bảo hiểm thất nghiệp – luật bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.633.727  của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Nha Trang – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

dia-chi-bao-hiem-xa-hoi-huyen-dien-khanh

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa có thời gian làm việc như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 7 giờ 30 đến 11 giờ 30

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 13 giờ 30 đến 17 giờ 30

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cam Lâm – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh có vị trí, chức năng gì?

 

>> Giải đáp miễn phí về hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, Gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội Huyện Diên Khánh có chức năng giúp Giám đốc trung tâm Bảo hiểm xã hội Thành phố tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội và quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Diên Khánh.

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, Gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Diên Khánh

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Diên Khánh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Trong quá trình tìm hiểu quy định của pháp luật về vấn đề nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh, nếu bạn gặp bất kỳ vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.633.727  để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

Nội dung tư vấn thông tin bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh

 

>> Giải đáp về chế độ hưu trí miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội bao gồm:

+ Thông báo việc tăng giảm lao động

+ Tư vấn quy định về việc chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn quy định về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn quy định về việc rút sổ bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn quy định, điều kiện, thủ tục hưởng, mức hưởng chế độ thai sản

+ Tư vấn quy định về chế độ tử tuất, hưu trí…

+ Giải quyết các vướng mắc liên quan đến quy định về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến,…

+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trên mọi lĩnh vực chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng tư vấn một cách hiệu quả nhất dành cho khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-dien-khanh

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh qua số điện thoại 

 

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ thai sản ĐƠN GIẢN nhất, Gọi ngay 1900.633.727

 

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh

Bước 1:

Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.

Bước 2:

Nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh qua hotline 0258.3851769 để nhận được sự tư vấn

Bước 3:

Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm.

 

Căn cứ tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ theo khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm 2013:

Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.”

Bên cạnh đó; căn cứ khoản 7 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Quyết định về việc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

7. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm. Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 36 tháng thì những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định“.

Như vậy, căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là dựa vào số năm người lao động tham gia đóng BHXH, và thời gian hưởng tối đa là không quá 12 tháng.

Thời hạn gửi hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp

 

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật việc làm năm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”

Theo quy định trên, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm là 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động làm việc, chứ không phụ thuộc vào thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Diên Khánh? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727  đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp