Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Tây Hòa?

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên, chuyên tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người dân. Nếu bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội? Bạn muốn nhận được sự tư vấn từ dội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn và giải đáp nhanh chóng chỉ với 1 cuộc gọi!

>> Giải đáp mọi quy định về luật bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

tong-dai-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-tay-hoa

Giới thiệu sơ lược về huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên

 

> Hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Huyện Tây Hòa là huyện phía Nam của tỉnh Phú Yên. Huyện có tất cả 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc với mật độ dân số đạt 198 người/km2

Huyện Tây Hòa có vị trí địa lý như sau:

+ Phía đông Tây Hòa giáp thị xã Đông Hòa

+ Phía tây Tây Hòa giáp huyện Sông Hinh

+ Phía nam Tây Hòa giáp huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

+ Phía bắc Tây Hòa giáp huyện Phú Hòa và huyện Sơn Hòa

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội Phú Yên – Hotline tư vấn BHXH 24/7

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì?

 

> Hướng dẫn cách xử lý khi bị trùng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm huyện Tây Hòa có trụ sở tại: khu phố Phú Thứ, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Số điện thoại liên hệ: 0257 3559 813.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên

Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên trên Google Maps:

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – luật bảo hiểm thất nghiệp – luật bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tuy An – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

 

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên có lịch làm việc như thế nào?

 

> Tư vấn miễn phí về hồ sơ rút bảo hiểm xã hội một lần, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa làm việc theo giờ hành chính, cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 7 giờ 30 đến 11 giờ 30

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 13 giờ 30 đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Hòa – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên có vị trí, chức năng là gì?

 

>> Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc về mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa có chức năng giúp Giám đốc trung tâm Bảo hiểm xã hội Thành phố tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội và quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Tây Hòa.

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

> Hướng dẫn cách tra cứu nhanh nhất khi không nhớ số bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– BHXH huyện Tây Hòa thực hiện phổ biến các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN

– Thực hiện toàn bộ nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Tiến hành xử lý các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện

– Tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN

– Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT, BHTN

– Chủ trì và phối hợp với các cá nhân,tổ chức, cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa

 

Tổng Đài hỗ trợ giải đáp những vấn đề gì?

 

> Hướng dẫn thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần nhanh chóng nhất, liên hệ ngay 1900.6174

Tổng đài hỗ trợ giải đáp nhanh chóng mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Tây Hòa cũng như trên địa bàn toàn quốc, cụ thể bao gồm:

– Tư vấn bảo hiểm xã hội: giải đáp chi tiết về quyền lợi và nghĩa vụ của bảo hiểm xã hội, hướng dẫn thủ tục đóng bảo hiểm và hưởng chế độ bảo hiểm khi có sự cố xảy ra.

– Tư vấn bảo hiểm y tế: tư vấn cho khách hàng về các chế độ bảo hiểm y tế hiện có, giúp khách hàng lựa chọn chế độ phù hợp nhất với nhu cầu sức khỏe của mình.

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp: giải đáp các thắc mắc của khách hàng về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, hướng dẫn các thủ tục đăng ký và hưởng chế độ bảo hiểm khi mất việc làm.

Tư vấn chế độ nghỉ hưu, chế độ tai nạn lao động, chế độ nghỉ hưu sớm, chế độ mất sức

– Tư vấn các thủ tục hành chính và các vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến 

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-cu

 

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa 

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 

 

> Hướng dẫn cách tính bảo hiểm xã hội một lần chính xác nhất, gọi ngay 1900.6174

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 0257 3559 813 là hoàn toàn miễn phí và bạn sẽ không mất thêm bất kỳ khoản phí nào trong quá trình tư vấn. Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu, ở tỉnh, huyện hay vùng sâu vùng xa, chỉ với một cuộc gọi, bạn sẽ ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội hàng đầu. 

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng

 

> Hướng dẫn miễn phí cách tính mức đóng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Với hình thức này, bạn sẽ được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội với các chuyên gia tư vấn hàng đầu:

Trung tâm bảo hiểm huyện Tây Hòa có trụ sở tại: khu phố Phú Thứ, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Số điện thoại liên hệ: 0257 3559 813.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên

Bị sa thải có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

 

Anh Thế Anh (Bình Dương) có câu hỏi:

“Thưa chuyên viên, tôi có thắc mắc mong muốn được chuyên viên hỗ trợ giải đáp.

Tôi đang làm việc tại một doanh nghiệp và đã tham gia bảo hiểm xã hội liên tục hơn 3 năm. Thời gian gần đây tôi có vi phạm một số điều khoản trong nội quy lao động của công ty nên công ty đã ra quyết định sa thải tôi. Vậy cho tôi hỏi, khi tôi bị sa thải thì tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Tôi xin chân thành cảm ơn”.

 

> Giải đáp mọi vướng mắc về bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 để được hỗ trợ chi tiết

Phần trả lời:

Căn cứ Điều 49 Luật việc làm 2013 quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Điều 49. Điều kiện hưởng

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;”

Như vậy, một trong những điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp là chấm dứt hợp đồng lao động, trừ trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng trái pháp luật hay trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng thì sẽ không được hưởng. Do đó, trường hợp công ty sa thải bạn chứ bạn không đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật nên bạn vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

Như vậy, bạn vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp dù đã bị công ty sa thải, vì đây không coi là trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái quy định pháp luật.

Hưởng bảo hiểm thất nghiệp tối đa bao nhiêu tháng?

 

> Giải đáp về điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174 

Có thể hưởng bảo hiểm thất nghiệp tối đa bao nhiêu tháng, bạn có thể tìm hiểu các quy định tại Điều 50 Luật Việc làm năm 2013 về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Tức là, khi bạn tham gia bảo hiểm, đóng phí đầy đủ và đủ điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian hưởng trợ cấp tối đa cũng chỉ được 12 tháng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội hay có bất kỳ vướng mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được các chuyên gia tư vấn bảo hiểm xã hội hỗ trợ tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất. 

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp