Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau có địa chỉ, số điện thoại liên hệ là gì? Đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Thới Bình?

Giới thiệu sơ lược về huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Huyện Thới Bình là một huyện trực thuộc tỉnh Cà Mau có diện tích 632 km2 với tổng dân số là 135.966 người. Huyện bao gồm 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, cụ thể gồm thị trấn Thới Bình (huyện lỵ) và 11 xã: Biển Bạch, Thới Bình, Biển Bạch Đông, Tân Lộc Bắc, Tân Lộc, Hồ Thị Kỷ, Trí Lực, Tân Bằng, Tân Lộc Đông, Tân Phú, Trí Phả.

Huyện Thới Bình có vị trí địa lý như sau:

+ Phía tây huyện Thới Bình giáp huyện U Minh

+ Phía nam huyện Thới Bình giáp với thành phố Cà Mau và huyện Trần Văn Thới

+ Phía bắc huyện Thới Bình giáp huyện U Minh Thướng, Vĩnh Thuận (Kiên Giang) và huyện Hông Dân (Bạc Liêu)

Bảo hiểm huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau – Thông tin liên hệ

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau có địa chỉ, số điện thoại là gì?

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau có trụ sở đặt tại: Khóm 1, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Số điện thoại: (02903) 860 100

Email: [email protected]

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau

Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện U Minh 

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau có lịch làm việc như thế nào?

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình làm việc theo giờ hành chính, cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: từ 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: từ 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Tân

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau có vị trí, chức năng là gì?

 

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình có chức năng giúp Giám đốc trung tâm Bảo hiểm xã hội Thành phố tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội và quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Thới Bình.

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Thới Bình

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Thới Bình. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội tại Thới Bình 

Tư vấn tất cả các quy định của pháp luật Việt Nam về bảo hiểm xã hội

Tổng đài hỗ trợ tư vấn và giải đáp miễn phí mọi vấn đề vướng mắc liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Thới Bình nói riêng và trên toàn quốc nói chung, cụ thể bao gồm:

Giải đáp thắc mắc về các loại bảo hiểm xã hội và các quy định liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Hướng dẫn khách hàng cách tính toán số tiền đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

Tư vấn về các chính sách và quyền lợi của người lao động trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký, nộp tiền và thủ tục xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Giải quyết các tranh chấp và khiếu nại liên quan đến bảo hiểm xã hội.

– Giải đáp các quy định về chế độ hưu trí như chế độ nghỉ hưu, chế độ nghỉ hưu sớm, chế độ tai nạn lao động, chế độ mất sức

– Hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Giải đáp các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội thông qua nền tảng trực tuyến 

– Giải đáp về vấn đề khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Hỗ trợ giải đáp các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại (02903) 860 100 là dịch vụ hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Với hy vọng trở thành cầu nối pháp lý đáng tin cậy của mọi người dân, Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội cam kết bạn sẽ không mất bất kỳ chi phí nào trong quá trình tư vấn. Dù bạn ở bất kỳ địa điểm nào, gọi đến vào thời điểm nào, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp cho bạn 24/7. 

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng

Trong trường hợp vấn đề mà bạn gặp phải quá phức tạp, rắc rối và cần có sự hỗ trợ trực tiếp từ chuyên gia, bạn có thể sử dụng hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội tại:

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau có trụ sở đặt tại: Khóm 1, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Số điện thoại: (02903) 860 100

Email: [email protected]

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau

Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Tôi đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện mà bị f0 vậy tôi được hưởng tiền hỗ trợ không?

Theo Mục II Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2021 quy định về hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, theo đó, đối tượng áp dụng bao gồm:

– Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên).

– Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng.

...

Như vậy, có thấy rằng đối với Nghị quyết 116 thì chỉ áp dụng cho đối tượng là người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và do Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thực hiện. Khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bạn không được đóng bảo hiểm thất nghiệp, cho nên sẽ không được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116.

Thủ tục đăng ký BHYT khi chuyển sổ hộ khẩu?

Khi bạn chuyển sổ hộ khẩu khác mà bạn muốn đăng ký BHYT thì bạn cần chuẩn bị giấy tờ sau:

– Thẻ BHYT cũ (nếu có)

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo mẫu TK1-TS

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn sẽ nộp lên cơ quan bảo hiểm xã hội nơi bạn có hộ khẩu để làm thủ tục đăng ký BHYT

Liên hệ chúng tôi

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp

 

Chat Zalo
Đặt Lịch